Wednesday, May 22, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLàng hoa Vạn Thành Đà Lạt ở đâu? Thông tin giá vé,...

Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt ở đâu? Thông tin giá vé, trải nghiệm tham quan

Đà Lạt được biết đến với cái tên “thành phố ngàn hoa,” luôn thu hút sự chú ý bởi những vườn hoa tươi tắn và tràn đầy sức sống. Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt, phải nhắc ngay đến làng hoa Vạn Thành. Hãy cùng Muaban.net khám phá những điểm thu hút đặc biệt tại địa điểm này!

Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt ở đâu? Thông tin giá vé, trải nghiệm tham quan
Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt ở đâu? Thông tin giá vé, trải nghiệm tham quan

I. Giới thiệu làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

1. Lịch sử hình thành làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Làng hoa Vạn Thành có một lịch sử lâu đời, được hình thành khi 6 người tỉnh miền Bắc, đến từ Hà Nam, di cư đến Đà Lạt và bắt đầu trồng trọt. Trước năm 1960, người dân tại đây chủ yếu trồng rau, nhưng sau đó họ đã chuyển sang trồng hoa.

Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, hoa tại Vạn Thành phát triển rất tốt và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, khu vực này đã mở rộng đến 200ha và cung cấp nhiều loại hoa chất lượng cao cho thị trường. Làng hoa Vạn Thành đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt, thu hút những người yêu hoa và cho phép họ ngắm nhìn những nét đẹp đặc trưng của “Thành phố ngàn hoa”.

Giới thiệu làng hoa Vạn Thành Đà Lạt
Giới thiệu làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

2. Địa chỉ làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Làng hoa Vạn Thành nằm ở ngoại ô Đà Lạt, địa chỉ 81A1, đường Vạn Thành, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km, khi bước vào Làng hoa Vạn Thành, bạn sẽ cảm nhận như đang bước vào một thiên đường hoa, với từng vườn hoa riêng biệt rực rỡ nằm dọc trên núi rừng.

Xem thêm: Top 5 biệt thự đẹp giá rẻ này để nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

3. Hướng dẫn di chuyển đến làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, hãy đi theo hướng đèo Tà Nung và đến Phường 5. Tại đó, bạn có thể hỏi người dân về đường dẫn đến Làng hoa Vạn Thành. Họ sẽ rất nhiệt tình chỉ cho bạn lối đi chính xác để đến đích.

Bạn có thể di chuyển làng hoa Vạn Thành đến đây bằng cách:

  • Thuê xe máy hoặc ô tô: Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tại Đà Lạt để tự lái đến Làng hoa Vạn Thành. Điều này giúp bạn làm chủ thời gian của mình trong chuyến đi.
  • Dịch vụ taxi: Để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian xem đường và trang phục của bạn không bị ảnh hưởng bơi nắng, gió, bạn có thể lựa chọn book taxi.

Hướng dẫn đường đi: Tại đây

Xem thêm: Top 10 địa điểm thuê xe tự lái Đà Lạt tốt nhất 2022

4. Giá vé tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Giá vé tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt
Giá vé tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Tính đến năm 2023, giá vé tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt là:

  • Giá vé người lớn: 100.000 VNĐ/người.
  • Giá vé trẻ em (1,2 – 1,4 m): 60.000 VNĐ/người, trẻ em dưới 1m2 sẽ được miễn phí vé tham quan

Đây là mức giá vé hợp lí với túi tiền khi bạn được thoải mái trải nghiệm, tham quan và chụp hình tại vườn hoa. 

5. Số điện thoại liên hệ

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về vườn hoa Vạn Thành Đà Lạt, hãy gọi số điện thoại 0263 3820 830. Nhân viên của làng hoa sẽ sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về cách di chuyển và thông tin liên quan đến địa điểm này.

Thông tin liên hệ làng hoa Vạn Thành:

Địa chỉ 40 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Điện thoại liên hệ 0263 3820 830
Giá vé của làng hoa 100.000 VND/người lớn và 60.000 VND/trẻ em từ 1,2 – 1,4 m, miễn phí với trẻ dưới 1m2
Giờ tham quan 07:30 – 18:00

II. Tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt đẹp nhất vào thời gian nào?

1. Thời điểm lý tưởng trong ngày

Thời điểm lý tưởng để tham quan là từ 8:00 đến 9:00 sáng, lúc này thời tiết thường dịu nhẹ, có ánh nắng vàng và sương sớm tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Hoa trong thời điểm này tỏa sắc rực rỡ, tạo điều kiện tuyệt vời cho việc chụp ảnh check-in của bạn.

Thời điểm lý tưởng để tham quan là từ 8:00 đến 9:00 sáng
Thời điểm lý tưởng để tham quan là từ 8:00 đến 9:00 sáng

2. Thời điểm đẹp nhất trong năm

Khi bạn đến thăm Làng hoa Vạn Thành vào các tháng 10, 11 và 12, bạn sẽ được chứng kiến sự nở rộ của hoa dã quỳ và đồi hướng dương. Đây là hai loại hoa thường nở rộ vào thời gian này. Hoa dã quỳ có màu sắc vàng rực rỡ và thường được trồng thành các cánh đồng rộng lớn, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn. Đồi hướng dương có màu vàng và có những đóa hoa to lớn, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và sống động.

Đặc biệt, thời tiết ở Làng hoa Vạn Thành thường có xu hướng mát mẻ và thoáng đãng. Nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 15-25 độ C, các ngày này thường có ít mưa và nhiều ngày nắng.

III. Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt có gì hấp dẫn?

1. Tham quan khu vườn muôn ngàn loài hoa đua sắc

Tham quan khu vườn muôn ngàn loài hoa đua sắc
Tham quan khu vườn muôn ngàn loài hoa đua sắc

Với diện tích 200 ha, Làng hoa Vạn Thành chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi thú vị. Không gian rộng lớn kết hợp với sự đa dạng của các loài hoa tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thiên đường hoa.

Đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại sạc đủ pin, để bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc lung linh và đẹp ngất ngây trong Làng hoa Vạn Thành.

2. Trải nghiệm trở thành người trồng và chăm sóc hoa tại vườn

Trải nghiệm trở thành người trồng và chăm sóc hoa tại vườn
Trải nghiệm trở thành người trồng và chăm sóc hoa tại vườn

Khi đặt chân đến Làng hoa Vạn Thành, du khách sẽ bị cuốn hút bởi mùi hương dịu nhẹ của hoa trong không khí, mang đến cho họ một cảm giác mê mẩn. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đa dạng và tuyệt vời của các loại hoa như hồng, cẩm chướng, dã quỳ, hướng dương, lyly…

Ngoài việc ngắm cảnh, bạn còn có cơ hội trải nghiệm công việc trồng hoa tại vườn. Bạn có thể tự tay xới đất, trồng cây, tưới nước,… Đây là những trải nghiệm thực sự thú vị khi đến với làng hoa này. Các cô, chú hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách chăm sóc hoa sao cho chúng không bị hư, và giữ được tươi lâu hơn.

Xem thêm: Đà Lạt có gì chơi? Check-in 32+ địa điểm chơi thú vị nhất 2023

3. Trải nghiệm khu vườn nông sản công nghệ cao

Trải nghiệm khu vườn nông sản công nghệ cao
Trải nghiệm khu vườn nông sản công nghệ cao

Làng hoa Vạn Thành không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của các loài hoa, mà còn là một vùng đất khai thác cây trồng. Do đó, khi đến đây, bạn có thể chứng kiến các khu vườn nông sản công nghệ cao. Vùng này trồng nhiều loại quả như dâu tây, bí đỏ, cà chua, cà tím…

4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo khi về đêm tại vườn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo khi về đêm tại vườn
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo khi về đêm tại vườn

Nếu có cơ hội, bạn nên thưởng thức khung cảnh độc đáo của Làng hoa Vạn Thành vào ban đêm. Khi vườn hoa được trang trí bằng ánh đèn, nơi đây trở nên rực rỡ và lung linh. Các bông hoa tỏa sáng dưới ánh đèn vàng, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp và quyến rũ.

Nhìn từ xa, bạn sẽ bị cuốn hút và mê mẩn bởi vẻ đẹp sáng ngời của Làng hoa Vạn Thành. Sự kết hợp hài hòa giữa ánh đèn, hoa và không gian yên bình tạo nên một cảm giác hấp dẫn và thu hút.

IV. Ăn gì khi đến Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt?

Ăn gì khi đến Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt?
Ăn gì khi đến Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt?

Khu vực xung quanh Làng hoa Vạn Thành có nhiều quán ăn và nhà hàng độc đáo, hấp dẫn. Khi đến đây, du khách có thể thưởng thức đặc sản Đà Lạt với hương vị đặc trưng của vùng, đồng thời tận hưởng khung cảnh yên bình và tươi mới của thành phố.

Dưới đây là một số địa điểm ẩm thực gợi ý gần Làng hoa Vạn Thành:

  • Nhà hàng Cơm Niêu Fresh: Địa chỉ: 90 Vạn Thành, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Sơn Pacamara Roastery & Coffee Shop: Địa chỉ: 20C đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành Phố Đà Lạt.
  • Tan Long Restaurant: Địa chỉ: 63 đường Bùi Thị Xuân, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt.
  • Mê Linh CaFe: Địa chỉ: Tổ 20, Thôn 4, Xã Tà Nung, Tỉnh Lâm Đồng.

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

V. Lưu ý khi ghé thăm Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Lưu ý khi ghé thăm Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt
Lưu ý khi ghé thăm Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Khi tham quan làng hoa Vạn Thành, hãy chú ý những điều sau đây để tạo ra trải nghiệm ý nghĩa và lịch sự cho chính bạn và những người xung quanh:

  1. Tôn trọng hoa: Làng hoa Vạn Thành là nguồn kinh tế quan trọng của cộng đồng địa phương, vì vậy tránh đạp lên hoa hoặc hái hoa mà chưa được phép.
  2. Hạn chế hái dâu tây: Trong vườn dâu tây, hạn chế hái hoặc ăn dâu mà không có sự cho phép. Người canh giữ vườn có thể áp dụng mức phạt khoảng 50.000 đồng cho mỗi quả dâu bị hái trái phép.
  3. Tôn trọng lời nhắc nhở: Khi nhân viên chăm sóc vườn nhắc nhở bạn “Vui lòng không ngắt hoa”, hãy tuân thủ và không cảm thấy khó chịu. Để mỗi bông hoa nở rộ và đẹp nhất, người nông dân đã phải dành nhiều công sức chăm sóc.
  4. Chuẩn bị pin đầy đủ: Khu vườn hoa ở Đà Lạt rộng lớn, vì vậy hãy đảm bảo mang đủ pin cho điện thoại di động và máy ảnh để không bỏ lỡ cơ hội chụp những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu hoa, hãy mua hoa để ủng hộ người dân địa phương và mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Điều này giúp duy trì nền kinh tế địa phương và khích lệ sự phát triển của làng hoa Vạn Thành.

VI. 4 địa điểm tham quan cùng tuyến đường với Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

4 địa điểm tham quan cùng tuyến đường với Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt
4 địa điểm tham quan cùng tuyến đường với Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Dưới đây là những địa điểm tham quan và tuyến đường đi khi đến làng hoa Vạn Thành:

  1. Thác Cam Ly: Với vẻ đẹp của dòng thác không thể chối từ, đây là một địa điểm mát mẻ lý tưởng để chụp hình kỷ niệm và thư giãn. Địa chỉ:
  2. Khu du lịch Fresh Garden Dalat: Nằm trong khuôn viên này là các công trình tiểu cảnh tuyệt đẹp cho bạn thỏa sức sống ảo. Với sự kết hợp của nhiều loài hoa đẹp, đây sẽ là một chuyến đi tuyệt vời đối với du khách.
  3. Dalat Fairytale Land: Địa điểm này đặc biệt phù hợp cho thiếu nhi. Bạn sẽ tìm thấy các tiểu cảnh nhỏ mô phỏng cổ tích vô cùng đẹp, tuy nhiên, lưu ý rằng việc chụp hình có thể bị hạn chế. Vé vào cổng có giá khoảng 50.000 đồng cho người lớn.
  4. Puppy Farm: Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt, Puppy Farm cho phép bạn thăm quan vườn dâu tươi ngon và trang trại chó cảnh đáng yêu.

Xem thêm: Homestay đẹp ở Đà Lạt và 5 bí kíp lựa chọn tốt nhất!

VII. Những thắc mắc liên quan đến Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Số điện thoại của làng hoa là như thế nào?

Liên hệ để biết thêm thông tin về làng hoa bằng cách gọi số điện thoại 0263 3820 830.

Thời gian mở cửa của khu du lịch làng hoa Vạn Thành như thế nào?

Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00. Bạn có thể đến bất kỳ lúc nào trong khoảng thời gian đó để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp tại đây.

Giá vé vào vườn hoa Vạn Thành là bao nhiêu?

Thông tin về giá vé tham quan Vườn Hoa Vạn Thành Đà Lạt năm 2023 như sau: Giá vé tham quan cho người lớn: 100.000 VNĐ/người; Giá vé tham quan cho trẻ em (chiều cao từ 1,2 – 1,4m): 60.000 VNĐ/trẻ.

Làng hoa Vạn Thành ở đâu?

Địa chỉ của làng hoa Vạn Thành nằm tại số 40 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.

Mong rằng với những thông tin sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan Đà Lạt thú vị và hấp dẫn. Chắc chắn rằng viếng thăm làng hoa Vạn Thành sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ và tuyệt vời cho bất kỳ ai. Vậy thì không còn lý do gì để chần chừ, hãy chuẩn bị hành lý và khám phá ngay bây giờ. Và đừng quên theo dõi các tin tức về cho thuê nhà đất, bất động sản, và mua bán ô tô – xe máy cũ trên trang web Muaban.net bạn nhé.

Xem thêm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ