Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeViệc làmKinh Nghiệm Phỏng Vấn Online "Hạ Gục" Nhà Tuyển Dụng Bạn Nên...

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Online “Hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng Bạn Nên Biết

Trong thời đại hiện nay, ứng dụng công nghệ để giao tiếp từ xa hỗ trợ rất nhiều trong công việc, cuộc sống. Vì thế bất kỳ ai, đặc biệt là những ai đang tìm việc làm nên trang bị cho mình kinh nghiệm phỏng vấn Online, những điều cần lưu ý khi phỏng vấn Online. Tham khảo những lưu ý quý báu trong bài viết để có những cuộc phỏng vấn hoàn hảo nhất bạn nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn Online chinh phục nhà tuyển dụng

Bạn đang thắc mắc không biết làm sao phỏng vấn cho hiệu quả? Muaban.net đã tổng hợp các kinh nghiệm phỏng vấn Online cực hay bên dưới. Bạn hãy note lại ngay để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn trực tuyến thành công rực rỡ nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi phỏng vấn trực tuyến?

Để có một buổi phỏng vấn thành công, các bạn nên chuẩn bị thật tốt. Những yếu tố cần được chuẩn bị và sắp xếp trước một buổi phỏng vấn trực tuyến gồm:

Tìm hiểu về công ty

Đây là vấn đề mà hầu hết mọi người đều gặp phải, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm phỏng vấn Online. Việc tìm hiểu về công ty sẽ góp phần giúp bạn trả lời được những câu hỏi từ nhà tuyển dụng về vấn đề này.

>>> Có thể bạn chưa biết: Cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tải và làm quen với ứng dụng, phần mềm cuộc họp.

Ứng dụng Google meet, Messenger, Zalo đã có sẵn trên các nền tảng tìm kiếm nên bạn chỉ cần đăng nhập và bắt đầu buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, các phần mềm khác như Zoom, Skype,… đòi hỏi người dùng phải tải về máy trước khi sử dụng. Do đó, bạn nên tải và làm quen ứng dụng từ trước để tránh sự lúng túng và chậm trễ.

Kiểm tra webcam

Cái nhìn đầu tiên chính là ấn tượng sâu sắc nhất. Sẽ thật khó chịu nếu như webcam của bạn bị bẩn hay mờ. Đó có thể là một điểm trừ khi nhà tuyển dụng khó khăn trong việc quan sát ứng viên. Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra webcam trước.

Các kinh nghiệm phỏng vấn online thành công
Các kinh nghiệm phỏng vấn online thành công

Chuẩn bị tinh thần thật tốt 

Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị một tinh thần tốt nhất cho buổi phỏng vấn. Các ứng cử viên thể hiện được sự thoải mái, tự tin trong quá trình phỏng vấn cũng tạo ấn tượng rất tốt cho người phỏng vấn. Thực chất, buổi phỏng vấn để thảo luận, chia sẻ chứ không phải để “trả bài”.

Chuẩn bị một Background gọn gàng, tươm tất

Backround là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình phỏng vấn Online. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn không gian gọn gàng, ánh sáng tự nhiên tốt để làm background. Ánh sáng tốt sẽ giúp hình ảnh của bạn trong quá trình phỏng vấn trở nên chuyên nghiệp, đẹp hơn.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Backround là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm phỏng vấn Online.

Nếu không có đủ ánh sáng, bạn có thể chuẩn bị ánh sáng từ đèn để tạo góc nhìn tốt hơn cho nhà tuyển dụng. Đồng thời, hãy lựa chọn góc phỏng vấn với bức tường trơn để nổi bật bản thân hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào backround này để tránh lúng túng khi phỏng vấn.

Tránh phỏng vấn nơi ồn ào

Bạn nên chọn nơi phỏng vấn tránh xa những không gian ồn ào khác nhau. Vì nếu quá ồn thì bạn cũng như nhà tuyển dụng sẽ rất khó để tập trung cho công việc. Hãy lựa chọn một nơi yên tĩnh nhất, ít người ra vào nhất và tránh xa cửa chính nhất để thực hiện phỏng vấn.

Kinh nghiệm phỏng vấn online - Tránh phỏng vấn nơi ồn ào
Kinh nghiệm phỏng vấn online – Tránh phỏng vấn nơi ồn ào

Bên cạnh đó, nếu bạn phỏng vấn qua công cụ Zoom, hãy sử dụng chế độ lọc tạp âm. Bạn nên kiểm tra âm thanh, camera trước khi thực hiện phỏng vấn. Như vậy, cuộc phỏng vấn online của bạn sẽ trở nên hiệu quả nhất.

Chuẩn bị giấy bút 

Một kinh nghiệm phỏng vấn Online không nên bỏ qua là, trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị giấy và bút đầy đủ. Giấy bút sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ghi chú lại câu hỏi cũng như thông tin cần thiết trong quá trình phỏng vấn. Đồng thời, giấy bút ghi chú lại cũng giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình xử lý tình huống từ nhà tuyển dụng. Đây cũng là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về ứng viên vì sự chuyên nghiệp và cẩn thận.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online – Nên chuẩn bị giấy bút

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 lưu ý quan trọng ứng viên cần ghi nhớ khi đi phỏng vấn

Trang phục chỉn chu

Trang phục cũng là một trong những yếu tố cần bạn phải chuẩn bị kỹ trước khi phỏng vấn. Lựa chọn trang phục lịch sự, phẳng phiu, màu sắc hài hòa giúp tạo thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng. Tốt nhất là bạn nên chọn trang phục sáng màu và không trùng với màu backround để tránh bị chìm.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online – Trang phục cũng là một trong những yếu tố cần bạn phải chuẩn bị kỹ

Dù chỉ là hình thức phỏng vấn online thì bạn cũng nên tuân thủ trang phục lịch sự nhất. Tránh các trường hợp trên ăn mặc chỉn chu nhưng dưới bình dân. Vì có thể, bạn cũng sẽ không lường tránh hết được những rủi ro có thể xảy ra. Ví dụ như, tránh trường hợp phải đứng lên sẽ bị lộ phần trang phục không lịch sự phía dưới…

Luyện tập trước khi “thực chiến”

Để tránh bị run, bị vấp trong khi phỏng vấn thì bạn nên luyện tập trước. Hãy tập nhuần nhuyễn và học cách nói tự nhiên các câu hỏi cơ bản nhất. Như giới thiệu về bạn, các ưu và khuyết điểm của bạn…

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn online – Nên luyện tập trước khi “thực chiến”

Thậm chí, nếu muốn ghi điểm tốt và tạo ấn tượng hơn thì bạn có thể chuẩn bị một số câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Và muốn đặt được câu hỏi, bạn nhớ tìm hiểu kỹ các thông tin về nhà tuyển dụng, thế mạnh của họ… Việc chuẩn bị kỹ luôn giúp bạn chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khả năng của bạn hơn.

Tham khảo các tin đăng tuyển dụng việc làm PR, Marketing tại website Muaban.net:

Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng hay gặp nhất

Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn Online thành công

Sử dụng email, tài khoản bằng tên thật

Khi làm hồ sơ tìm việc thì bạn nên sử dụng email hoặc các tài khoản bằng tên thật. Đây cũng là yếu tố cần có để đảm bảo được sự chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng. Đồng thời, nên sử sụng tên thật, avatar (hình ảnh đại diện) thật và lịch sự cho tài khoản.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn online – Khi làm hồ sơ tìm việc thì bạn nên sử dụng email hoặc các tài khoản bằng tên thật.

Việc bạn sử dụng tên thật sẽ giúp nhà tuyển dụng nhớ bạn và gọi đúng tên, xưng hô phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nếu bị lỗi mạng thì bạn hãy đề nghị được tắt camera để tránh bị mất tiếng. Lúc này, avatar chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tương tác tốt hơn.

Tham dự phỏng vấn đúng giờ

Đúng giờ là phép lịch sự tối thiểu mà bạn cần phải có với nhà tuyển dụng và công ty tuyển dụng. Đây là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn Online mà bạn luôn phải nhớ. Vì đúng giờ còn thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như sự đáng tin của bạn đối với họ. Không những thế, việc bạn tham dự phỏng vấn đúng giờ còn thể hiện bạn là người có sự sắp xếp, phân chia thời gian hợp lý.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online hiệu quả là tham dự đúng giờ

Để đảm bảo không bị trễ giờ phỏng vấn, bạn hãy đặt báo thức hoặc nhắc hẹn trước. Hãy chuẩn bị trước giấy bút, trang phục, kiểm tra trước công cụ phỏng vấn online. Đồng thời, tránh lỡ hẹn, bạn hãy truy cập vào phòng hẹn trước khoảng 10 phút đến 15 phút.  

Giới thiệu bản thân một cách tự tin

Như đã chia sẻ ở trên, bạn nên chuẩn bị tập dượt trước khi phỏng vấn để tránh bị run, nói lắp. Bạn nên luôn giữ biểu cảm tự nhiên, tươi cười cùng với những ngôn ngữ cơ thể phù hợp. Hãy giúp nhà tuyển dụng cảm nhận được phong tháu tự tin cũng như năng lượng tích cực từ bạn.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online - Giới thiệu bản thân tự tin
Kinh nghiệm phỏng vấn Online – Giới thiệu bản thân một cách tự tin

Vì phỏng vấn online nên sự tự tin của bạn cũng cần phải thể hiện nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn hãy luôn điều tiết cảm xúc và giữ sự tôn trọng nhất định.

Tập trung lắng nghe câu hỏi và chia sẻ từ nhà tuyển dụng

Trong suốt quá trình phỏng vấn, bạn phải tập trung để lắng nghe. Đôi khi, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số câu hỏi hay tình huống bất ngờ để thử thách ứng viên. Khi mất tập trung, bạn có thể để mất đi cơ hội ghi điểm và trở nên lúng túng.

Mặc khác, việc lắng nghe cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người phỏng vấn. Bạn cũng nên sử dụng ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể để thể hiện hết những ý kiến của mình và tạo ấn tượng cho bên tuyển dụng. 

kinh nghiệm phỏng vấn online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online – Kỹ năng lắng nghe

Trả lời câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm

Rất nhiều người muốn thể hiện vốn hiểu biết mình mà quên đi vấn đề thời gian. Hầu hết các công ty và doanh nghiệp thường phỏng vấn nhiều ứng viên trong từng đợt tuyển dụng. Vì vậy, họ có thể giới hạn thời gian phỏng vấn của bạn. Sẽ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều nếu bạn trả lời rành mạch, ngắn gọn, đúng trọng tâm những câu hỏi phỏng vấn Online. 

Tránh các động tác thừa, gây xao nhãng

Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn Online là, bạn hãy báo trước cho bạn bè hoặc gia đình về lịch phỏng vấn của mình. Hãy đề nghị mọi người không làm phiền bạn trong thời gian diễn ra phỏng vấn. Bên cạnh đó, bạn nên tắt nguồn hoặc để chế độ im lặng để tránh làm ồn và mất tập trung trong lúc phỏng vấn.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online là tránh các động tác thừa, gây xao nhãng trong quá trình phỏng vấn

Nhìn thẳng vào Camera khi nói chuyện

Hãy nhìn thẳng vào màn hình máy tính. Cụ thể là nhìn vào vị trí camera để mang đến cảm giác tập trung, chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng. Chính vì thế, bạn nên bố trí camera máy tính cao ngang tầm mắt của mình. Điều chỉnh màn hình máy tính vuông góc với mặt bàn, và có thể kê thêm vài quyển sách bên dưới.

Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online là hãy nhìn thẳng vào camera khi nói chuyện

Lưu ý khác

  • Tài liệu chỉ áp dụng để tập luyện trước, và bạn không nên chỉ chăm chăm nhìn vào tài liệu để đọc.
  • Hãy chuẩn bị tinh thần và học cách giữ bình tĩnh để xử lý được các tình huống bất ngờ
  • Nếu được chọn thời gian phỏng vấn, hãy lựa chọn một khung giờ linh động nhất
  • Bạn nên chuẩn bị một bản CV (có thể in ra hoặc sử dụng máy tính bảng) ngay bên cạnh. Vì thường các nhà tuyển dụng sẽ hỏi những mục bạn đã viết trong CV
  • Và phong thái tự tin là một trong những bí kíp trong kinh nghiệm phỏng vấn Online. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công khi phỏng vấn online.
Kinh nghiệm phỏng vấn Online
Kinh nghiệm phỏng vấn Online – Học cách giữ bình tĩnh để xử lý được các tình huống bất ngờ

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm phỏng vấn Online mà Mua Bán muốn truyền tải đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có thể tích lũy cho mình thêm một số kinh nghiệm khi đi phỏng vấn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm việc làm nhanh chóng và uy tín có thể truy cập ngay Website của Mua Bán. Tại đây luôn cập nhập những thông tin tuyển dụng một cách nhanh nhất. Chúc bạn sớm tìm được việc làm mà mình mong muốn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả: Vinh Nguyễn.

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ