Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmJunior là gì? Top 5 Kỹ Năng Phải Có Của Junior Bạn...

Junior là gì? Top 5 Kỹ Năng Phải Có Của Junior Bạn Nên Biết?

Junior là gì? Trong các cấp trình độ công việc thì Junior xếp hạng thứ mấy? Những kỹ năng cần có của một Junior là gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu các vấn đề này ngay trong bài viết nhé!

Junior là gì?

Junior là gì? Đây là một thuật ngữ thể hiện trình độ, nghiệp vụ của bạn trong công việc dựa theo thời gian và kinh nghiệm. Một cách cụ thể hơn thì Junior là vị trí đã hoạt động trong nghề. Họ có ít kinh nghiệm và cần thời gian để phát triển nghiệp vụ.

Do vậy mà các Junior trong doanh nghiệp thường tiếp nhận những nhiệm vụ không quá phức tạp. Đối với những công việc có yêu cầu cao hơn thì chắc chắn cần sự hỗ trợ, tư vấn của nhân viên giữ vị trí cao hơn.

Mức lương mà một Junior nhận được sẽ tùy thuộc vào ngành, nghề ứng tuyển. Trung bình nằm trong khoảng từ 5 đến 8 triệu.

Khác với những vị trí như Intern hoặc Fresher, Junior là người đã được tiếp cận với công việc trong thời gian lâu hơn. Ngoài ra, tại vị trí này, bạn cũng đã hoàn thành thời gian đào tạo tại doanh nghiệp.

Thế là bạn đã hiểu được khái quát Junior là gì rồi phải không nào? Vậy sự khác nhau giữa Senior, Fresher, Intern với Junior là gì? Cùng theo dõi tiếp nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thực tập sinh là gì? Các ngành nghề tuyển dụng thực tập sinh

junior là gì
junior là gì

Phân biệt giữa Intern và Junior là gì

Internship – thực tập sinh, hoặc gọi tắt là Intern, có một sự khác biệt cơ bản với Junior. Đó là vai trò trong doanh nghiệp của cả hai vị trí.

So với Intern thì Junior là vị trí chính thức. Đã có kinh nghiệm và hiểu tường tận công việc hơn cả. Hơn thế, các chính sách mà Junior được hưởng sẽ rất được đảm bảo và minh bạch.
Ngoài ra, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và khả năng hòa nhập với văn hóa công ty của cả hai vị trí cũng có sự khác biệt. Ở những điểm này thì Junior đều tốt hơn.

>>> Bạn có thể xem thêm: Những kỹ năng giúp bạn trở thành sinh viên thực tập nổi bật nhất

junior là gì
junior là gì – Khác biệt gì với Senior

Sự khác nhau giữa Junior và Senior

Senior là từ để chỉ cấp trên của Junior trong doanh nghiệp. Nhờ sự khác biệt trong kinh nghiệm thực chiến, kỹ năng mềm và những mối quan hệ liên quan đến công việc mà Senior là đối tượng để Junior học hỏi.

Đương nhiên, các yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng và sự hiểu biết về công việc của Senior cũng sẽ hơn hẳn Junior.

Junior xếp hạng thứ mấy trong các cấp trình độ công việc?

Bên cạnh câu hỏi Junior là gì được quan tâm. Thì ngoài Junior ra còn những vị trí nào khác cũng là thắc mắc của nhiều người. So với những vị trí đó thì Junior xếp hạng thứ bao nhiêu trong các cấp độ trình độ công việc.

Để giúp bạn có một cái nhìn cụ thể hơn, hãy theo dõi những thông tin về các vị trí khác như Intern, Fresher và Senior ngay sau đây:

Internship – Thực tập sinh

Internship, Intern hoặc thực tập sinh là một vị trí tạm thời trong doanh nghiệp. Được doanh nghiệp tuyển dụng với mục đích đào tạo. Đây cũng là tiền đề cho việc lựa chọn làm nhân viên chính thức sau này.

Internship không phải là vị trí nhân viên chính thức, được hưởng trợ cấp theo thỏa thuận của doanh nghiệp và ứng viên. Intern thường được các sinh viên năm cuối tại các trường đại học ứng tuyển. Mục đích là tiếp cận công việc và hoàn thành nhiệm vụ trong chương trình học của mình.

junior là gì
junior là gì – Internship là gì

Fresher – “Tân binh” trong doanh nghiệp

Nếu như bạn bắt đầu bước chân và một doanh nghiệp với tư cách là nhân viên chính thức. Thì Fresher là vị trí mà bạn đang đứng.

Fresher là người đã có những kiến thức cơ bản về chuyên môn. Có kinh nghiệm dưới 1 năm và chưa qua đào tạo chuyên môn. Bởi vậy mà Fresher sẽ cần phải học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nhờ vào quá trình trải nghiệm thực tế sau đó.

Junior – Bước đệm “nâng cấp” chuyên môn

Để bạn hiểu tổng quan Junior là gì thì đây là người có ít kinh nghiệm nhờ việc đào tạo tại doanh nghiệp và tiếp xúc công việc trong thời gian làm Fresher.

Mỗi ngành, mỗi nghề đều có những yêu cầu riêng đối với vị trí Junior này. Ví dụ như đối với các nhóm nghề công nghệ. Vị trí Junior đòi hỏi bạn phải thật xuất sắc trong kiến thức nền tảng để áp dụng thực tế.

junior là gì
junior là gì – Bước đệm nâng cấp chuyên môn

Senior – Thực chiến và chuyên nghiệp

Senior là khái niệm chỉ những người có kinh nghiệm và chuyên môn trong một lĩnh vực. Cụ thể, một Senior sẽ có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm. Đi cùng là khả năng độc lập giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.

Senior có thể coi là cấp trên của Junior trong doanh nghiệp. Bởi sự khác biệt về kinh nghiệm thực chiến, áp dụng kỹ năng trong công việc và những mối quan hệ liên quan. Nhờ vậy mà Senior sẽ có mức lương cao hơn hẳn so với Junior.

>>> Xem thêm: Senior là gì? Những yếu tố giúp Senior nâng cao trình độ chuyên môn

junior là gì
junior là gì – Sự khác biệt

Một số tin đăng tuyển dụng việc làm kinh doanh bạn có thể tham khảo:

CÔNG TY TNHH XNK TRUNG NINH TUYỂN NHÂN VIÊN KỸ THUẬT
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty Ngọc Nguyễn tuyển gấp Trưởng Phòng Kinh Doanh
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VNPT Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh
1
VNPT Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh vải nội thất
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh - Gia Kiệm, Định Quán, Tân Phú
0
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
3
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
C.C.House tuyển 50 NVKD Nhà Bán: Lương+Hoa Hồng đến 65%
1
Tuyển Sales Lương 6TR - 15TR Bán Căn Hộ Cao Cấp
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cty cổ phần SX – TM – DV Thiện Trung tuyển Nam marketing bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển nhân viên kinh doanh làm việc tại văn phòng
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Sale Thị Trường Suntory Pepsico Ở Hải Phòng
0
  • Hôm nay
  • Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng
CTY TNHH Môi Giới BDS Hưng Phát - Cần Tuyển 05 NV Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH, NHÂN VIÊN SALE VĂN PHÒNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
New House Tuyển TPKD Và Sale Nhà Cho Thuê TPHCM
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Friendhouse Tuyển Dụng Đồng Đội
0
Friendhouse Tuyển Dụng Đồng Đội 15 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhân Viên Bán Nhà Phố Quận 12-Hóc Môn.
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Những kỹ năng cần có của một junior

Một Junior tiềm năng sẽ là người sở hữu các kỹ năng nổi bật. Vậy đâu cách để trở thành một Super – Junior là gì?

Junior cần kỹ năng học những điều mới

Học hỏi luôn là chìa khóa giúp mọi Junior trở nên chuyên nghiệp. Hơn nữa còn phát triển hơn từng ngày. Bởi Junior là vị trí chưa có nhiều kinh nghiệm. Học thêm kiến thức sâu hơn liên quan đến nghề là cực kỳ quan trọng.

Nếu bạn là một Junior Developer thì học hỏi để sử dụng linh hoạt các thuật toán là vô cùng quan trọng. Hay đối với Junior trong lĩnh vực tuyển dụng. Việc học hỏi để có thể phát triển tư duy và khả năng giao tiếp là không thể thiếu.

Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Đây là các kỹ năng cơ bản và là cơ sở để phát triển nhiều hơn các kỹ năng chuyên môn khác. Khi tiếp xúc hoặc bắt đầu với những nhiệm vụ mới, bạn bắt buộc phải đặt ra các câu hỏi liên quan. Từ đó tìm ra giải pháp để hoàn thiện và phát triển công việc.

Cũng chính nhờ sự phát triển của kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mà các Junior sẽ có cái nhìn rộng hơn. Có khả năng tiếp cận với những nhiệm vụ phức tạp hơn, đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc. Nhờ vậy mà có thể nhanh chóng đi lên những vị trí cao hơn.

junior là gì
junior là gì – Cần khả năng phân tích vấn đề

Kỹ năng thích ứng nhanh

Thích ứng nhanh là một kỹ năng cần thiết của Junior để trở nên “lành nghề” và nhanh chóng tiến đến các vị trí cao hơn. Muốn đi dài lâu với một doanh nghiệp, việc thích ứng là vô cùng quan trọng. Bởi điều này giúp các Junior phát triển tốt hơn và trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Chẳng hạn khi là Junior tại một Agency, bạn phải thật sự nhanh chóng làm quen với tiến độ làm việc “cực căng” và gấp rút. Bởi nếu không nhanh chóng hòa mình vào không khí “chạy deadline” thì bạn sẽ bị bỏ lại và làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt qua CV hoặc Potfolio

Cách để xây dựng thương hiệu khi ở vị trí Junior là gì? Tại sao lại cần phải xây dựng?

Nói đơn giản thì CV hoặc Potfolio là công cụ giúp bạn gây ấn tượng tượng với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu. Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân qua CV, Potfolio là điều mà những Junior cần làm để trở thành một Super Junior – một Junior ưu tú.

CV hoặc Potfolio là nơi thể hiện bản sắc cá nhân và thành tựu bạn đạt được. Sở hữu một CV cực xịn hoặc Potfolio ấn tượng để làm gì? Đây đều là bí quyết giúp nhiều ứng viên nhanh chóng nhận việc trong nhiều doanh nghiệp. Điều này không nằm ngoài vị trí Junior.

junior là gì
junior là gì – Một potfolio ấn tượng thể hiện sự chuyên nghiệp

Junior hiểu rộng hơn những gì mình làm việc

Cách để lên Super Junior là gì? Đó chính là ngoài những kiến thức chuyên sâu về công việc thì cũng cần phải hiểu biết về các hoạt động khác liên quan đến nghề nghiệp. Từ đó tạo ra một cái nhìn toàn diện.

Một minh họa cụ thể, Junior Marketing sẽ tạo ra những chiến dịch hiệu quả hơn khi hiểu rõ về sản phẩm, đối tượng khách hàng và xu hướng mua hàng.

Bên cạnh đó, việc hiểu rộng hơn phạm vi công việc cũng giúp các Junior nhanh chóng thăng tiến trong công việc nhờ những hiệu quả mang lại.

junior là gì
junior là gì – Có thể đi xa hơn

Trên đây là một số thông tin để trả lời câu hỏi Junior là gì mà Mua Bán muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể hiểu hơn về vị trí này.

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm thì hãy nhanh chóng truy cập vào Website của Mua Bán. Trên đây, mỗi ngày sẽ luôn cập nhập những tin tức mới nhất về tuyển dụng. Chúc bạn tìm được một công việc phù hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả: Hải Anh.

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ