Wednesday, May 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHòn Một Phú Quốc - Thiên đường du lịch biển không thể...

Hòn Một Phú Quốc – Thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ

Hòn Một Phú Quốc là địa điểm du lịch trải nghiệm đẹp và hoang sơ, nơi bạn có thể tận hưởng cảnh quan của làn nước biển xanh ngắt, khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ – Hòn Một Phú Quốc trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Hòn Một Phú Quốc - Thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ
Hòn Một Phú Quốc – Thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ

I. Tìm hiểu về Hòn Một Phú Quốc

Trước hết, để khám phá về cảnh đẹp khó cưỡng của hòn Một Phú Quốc chúng ta cần tìm hiểu về vị trí cũng như cách để đến đảo. 

1. Vị trí Hòm Một Phú Quốc ở đâu?

Hòn Một Phú Quốc nằm tại xã Bãi Thơm, gần bờ phía Đông Bắc của đảo Phú Quốc. 

Đảo này có diện tích hơn 6.7ha và có khoảng cách với bờ chỉ khoảng hơn 200m. Hòn Một được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tham quan và khám phá cảnh đẹp hoang sơ tuyệt vời trên đảo Phú Quốc, bạn không nên bỏ lỡ hòn đảo nên thơ và xinh đẹp này!

Vị trí Hòm Một Phú Quốc ở đâu?
Vị trí Hòm Một Phú Quốc ở đâu?

2. Đường đi đến đảo Hòn Một Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Một Phú Quốc, để đến đảo thì bạn có thể đi xe theo hướng đường Nguyễn Trung Trực và tiếp tục đến xã Bãi Thơm. Tại đó, bạn sẽ có thể thấy Hòn Một. 

Ngoài ra, một lựa chọn khác là từ Dương Đông, bạn có thể đi đến làng chài Hàm Ninh và chạy xe dọc theo đường đất đỏ ven biển để đến Hòn Một Phú Quốc.

Đường đi đến đảo Hòn Một Phú Quốc
Đường đi đến đảo Hòn Một Phú Quốc

Xem thêm: Mách bạn 20+ địa điểm check-in Phú Yên đẹp khó cưỡng

II. Hòn Một Phú Quốc có gì hấp dẫn

Hòn Một Phú Quốc được mọi người gọi như một vùng đất từng bị lãng quên. Nơi này hiện nay đã nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc và được rất nhiều các bạn trẻ đam mê khám phá, check – in tìm tới tham quan và trải nghiệm. Dưới đây là những lý do tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ qua:

  • Thiên nhiên hoang sơ: Hòn Một là một nơi gần như hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài. Không có sự xuất hiện của các khách sạn, nhà hàng lớn, mà thay vào đó, bạn sẽ được môi trường bao phủ bởi rừng cây và biển. Đây là nơi lý tưởng để trở thành một dân phượt chính hiệu khi khám phá.
  • Biển trong vắt, sạch sẽ: Vì đảo chưa phát triển về dịch vụ du lịch, nước biển và thiên nhiên tại đây vẫn giữ được sự trong lành và tự nhiên. Điều này cho phép bạn tận hưởng hoạt động cắm trại thư giãn cùng bạn bè và gia đình trên bãi biển.
Hòn Một Phú Quốc đặc biệt với thiên nhiên hoang sơ
Hòn Một Phú Quốc đặc biệt với thiên nhiên hoang sơ
  • Không khí trong lành: Với diện tích 6.7 hecta rừng bao phủ, Hòn Một tạo nên một khung cảnh với hoa lá mọc rậm rạp, mang đến màu xanh tươi mát, hoàn toàn khác biệt so với các điểm du lịch khác. Không khí tại đảo cũng trong lành hơn, không ồn ào và khói bụi, là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh.
  • Thực vật đa dạng: Một điểm nổi bật trên Hòn Một là thảm thực vật phong phú, với rau muống biển là loại cây đặc trưng. Các bụi cây phát triển dày đặc, xen kẽ và quấn lấy nhau, tạo nên một lối đi bí mật.

Ngoài ra, trên đảo còn có rất nhiều cây đước mọc trên biển, với bộ rễ dài và tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Hòn Một cũng trở thành điểm hẹn của nhiều đôi tình nhân để chụp hình cưới, nhờ vẻ đẹp hoang sơ đặc biệt của nơi này.

Hòn Một Phú Quốc đặc biệt với thực vật đa dạng
Hòn Một Phú Quốc đặc biệt với thực vật đa dạng

III. Các hoạt động đáng thử tại Hòn Một Phú Quốc

Hòn Một Phú Quốc cùng cảnh đẹp và sự hoang sơ thật sự là món quà tạo hóa, chính vì thế có rất nhiều cá hoạt động trải nghiệm đáng thử tại hòn Một Phú Quốc mà nhất định bạn nên thử. 

1. Lặn biển ngắm san hô

Hòn Một Phú Quốc là nơi lý tưởng để lặn biển và ngắm san hô. Với nước biển trong suốt và độ sâu không quá lớn, hệ sinh thái của hòn đảo này tự hào khi sở hữu những rạn san hô đầy màu sắc. Đơn giản chỉ cần thuê một chiếc kính bơi, bạn có thể tự do khám phá đại dương và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của san hô tại đây.

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô

2. Tắm biển và tản bộ

Hòn Một Phú Quốc là một thiên đường tuyệt vời để tắm biển và thả hồn trong không gian tuyệt đẹp. Với nước biển trong xanh và khả năng nhìn thấy đáy, đảo này là lựa chọn hoàn hảo cho việc tắm biển. Bãi cát trắng mịn và dài trải rộng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại địa điểm này.

Tắm biển và tản bộ
Tắm biển và tản bộ

Xem thêm: Top 15 địa điểm check-in đẹp ở Bắc Ninh mà bạn không thể bỏ lỡ

3. Cắm trại bên bãi biển

Hòn Một Phú Quốc hiện được mọi người biết đến là một trong những địa điểm du lịch có khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Đây là địa điểm lý tưởng để mọi người tổ chức các buổi cắm trại và tận hưởng không gian tự nhiên tuyệt vời trên biển. 

Bạn có thể cùng gia đình và bạn bè thưởng thức những bữa tiệc BBQ thú vị hoặc tổ chức các hoạt động team building, tạo dựng sự gắn kết và cùng nhau chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp nhất của hoàng hôn nơi này.

Cắm trại bên bãi biển
Cắm trại bên bãi biển

4. Câu cá

Một hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hòn Một Phú Quốc là hoạt động câu cá trên những chiếc cầu độc đáo. Mặc dù dịch vụ câu cá chưa được phát triển ở đây, bạn cũng có thể tự chuẩn bị các dụng cụ như cần câu và mồi câu để trải nghiệm thú vị này. Hãy sẵn sàng để thả câu và tận hưởng những khoảnh khắc hứng khởi khi câu được những con cá đầy màu sắc.

Trải nghiệm hoạt động câu cá tại Hòn Một Phú Quốc
Trải nghiệm hoạt động câu cá tại Hòn Một Phú Quốc

IV. Nét ẩm thực đặc sắc tại Hòn Một Phú Quốc

Bởi vì chưa được đẩy mạnh về phát triển du lịch nên dịch vụ ẩm thực tại Hòn Một Phú Quốc vẫn chưa phát triển, vì vậy sự lựa chọn về nhà hàng và quán ăn không được đa dạng. 

Tuy nhiên, bạn có thể tận hưởng đặc sản tại Hòn Một Phú Quốc ngon lành bằng cách mua hải sản tươi ngon tại chợ Bãi Thơm và tổ chức một buổi tiệc BBQ tuyệt vời bên bờ biển. Đừng quên chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để có một bữa ăn thú vị.

Tổ chức bữa tiệc trên bãi biển
Tổ chức bữa tiệc trên bãi biển

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số nhà hàng như:

  • Nhà hàng Hoa Biển: Nằm ở thị trấn Dương Đông, nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn ngon như tôm mũ ni, tôm tít, tôm hùm, ghẹ, cua… Với không gian được trang trí bằng chòi lá, đây là nơi lý tưởng để thưởng thức bữa ăn ngon lành.
  • Nhà hàng Friendly Beach Bãi Thơm: Đặt gần Bãi Thơm, gần Hòn Một Phú Quốc, nhà hàng này có không gian đẹp và sạch sẽ, cho phép bạn thưởng thức các món hải sản tươi ngon từ đảo ngọc.
  • Nhà hàng Biển Dừa: Cách Hòn Một 200 mét, nhà hàng này nằm trên bãi biển thoáng mát và là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan và ăn uống tại các khu vực gần với Hòn Một Phú Quốc và chợ đêm Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời.

Không gian Nhà hàng Hoa Biển
Không gian Nhà hàng Hoa Biển

Xem thêm: Đèo Prenn – Đệ nhất cung đường uốn lượn Đà Lạt

V. Một vài khách sạn khi đến với Hòn Một Phú Quốc

Vẫn giữ được vẻ hoang sơ và không phát triển quá phức tạp, do đó, dịch vụ tại đảo vẫn còn hạn chế. Chính vì vậy, nếu bạn tới du lịch khám phá và muốn ở lại qua đêm trên Hòn Một Phú Quốc thì bạn hãy lựa chọn dịch vụ cắm trại qua đêm trên đảo.

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng giá cho chuyến du lịch của bạn và cũng tận hưởng không gian yên tĩnh về đêm nghe tiếng sóng vỗ và âm thanh thiên nhiên tuyệt vời. 

Dịch vụ cắm trại qua đêm trên đảo
Dịch vụ cắm trại qua đêm trên đảo

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số dịch vụ khách sạn và resort gần Hòn Một, dưới đây là một số lựa chọn bạn có thể thử: 

  • Local Beach Bãi Thơm: Nằm sát bên bãi biển Bãi Thơm, đây là một homestay được xây dựng gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ, vui chơi và thậm chí tự nấu nướng trên bãi biển.
  • Resort/khách sạn Vinpearl Phú Quốc: Nằm không quá xa Hòn Một nhưng tại Vinpearl bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao chất lượng. Địa điểm lưu trú này có hệ thống phòng ốc, biệt thự hướng biển tiện nghi và nhiều dịch vụ cao cấp đi kèm như: chăm sóc da, gym, xông hơi, sân golf, khu vui chơi cho trẻ em, sân tennis,… 
Resort/khách sạn Vinpearl Phú Quốc
Resort/khách sạn Vinpearl Phú Quốc
  • Capella Resort Phú Quốc: Tọa lạc ở ấp Bãi Thơm, resort này mang đến dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng cho du khách. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn như chèo thuyền kayak, thư giãn tại hồ bơi, và thưởng thức tiệc nướng BBQ.
  • Wildland Resort: Được xây dựng theo hình thức căn hộ bungalow hiện đại, Wildland Resort là một resort cao cấp tọa lạc tại Bãi Thơm. Nơi đây có hồ bơi và cung cấp các dịch vụ hiện đại để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mặc dù các dịch vụ tại Hòn Một vẫn còn hạn chế, nhưng với các lựa chọn khu nghỉ mát gần đó, bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thuận tiện và thoải mái trên đảo. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại Hòn Một Phú Quốc.

Wildland Resort
Wildland Resort

VI. Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Một Phú Quốc

Bên cạnh những thông tin về Hòn Một Phú Quốc và các hoạt động trải nghiệm đáng chú ý tại đảo thì bạn cũng cần lưu ý một số điều khi du lịch tới Hòn Một Phú Quốc. Hãy lưu ý những điều dưới đây để có một kỳ nghỉ thú vị và thoải mái trên Hòn Một Phú Quốc: 

  • Thời gian du lịch: Bạn có thể đến đảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, hãy kiểm tra về dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị và mang theo đồ dùng phù hợp cho chuyến du lịch của mình.
  • Lưu trú: Dịch vụ ăn uống và lưu trú tại đảo còn khá hạn chế, nhưng bạn vẫn có thể tổ chức hoạt động cắm trại trên bãi biển. Nếu bạn chọn phương thức này, hãy nhớ chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết cho việc cắm trại.
Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Một Phú Quốc
Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Một Phú Quốc
  • Đồ dùng cá nhân: Thời tiết trên đảo và trên đất liền có thể khác biệt. Đừng quên mang theo đồ bảo vệ da khỏi nắng như mũ, áo, kính râm, kem chống nắng và các bộ đồ mát mẻ để có những bức ảnh đẹp. Nếu bạn đi vào mùa mưa, hãy chuẩn bị ô và áo mưa.
  • Bảo vệ môi trường: Hòn Một là một khu vực thiên nhiên quan trọng, vì vậy hãy giữ vệ sinh và không làm hại đến môi trường. Không nên xả rác bừa bãi và tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường địa phương.
  • Điện thoại di động và kết nối internet: Khu vực Hòn Một có thể có một số khu vực mất sóng điện thoại di động và kết nối internet yếu. Hãy chuẩn bị cho các tình huống này đặc biệt nếu bạn lưu trú tại đảo qua đêm. 
Đừng quên mang theo đồ bảo vệ
Đừng quên mang theo đồ bảo vệ

Tóm lại, với nội dung bài viết trên về Hòn Một Phú Quốc – Thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ mong rằng có thể giúp bạn có những kinh nghiệm cho chuyến du lịch trải nghiệm sắp tới của bạn tới đảo. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới hữu ích về du lịch và trải nghiệm nhé. 

Bên cạnh đó, để tận hưởng chuyến du lịch với gia đình, bạn bè một cách trọn vẹn nhất, bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe ô tô tại Muaban.net:

Cho các công ty thuê xe Fortuner màu trắng có tài xế
4
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái - Royal Car
22
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cho thuê xe tự lái,  xe có tài từ 4 - 50 chỗ
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe 5C, 7C, chạy hợp đồng tháng và chạy Grap
26
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cho thuê xe ô tô giá rẽ Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê xe Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 500k/ngày
24
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
xe hoa xe cưới các loại, đặc biệt biển số đẹp
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Xe 45c, xe limousin cao cấp, xe hoa đời mới
17
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Gò Vấp
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
xe du lịch hè các loại từ 4 đến 45 chỗ, xe hoa đời mới
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần Thuê Xác Xe 4-7 Chỗ Để Phục Vụ Đi Lại và Kinh Doanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe Lái GIÁ RẺ quận 12,  Tphcm
27
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Uy Tín -Giá Rẻ QUẬN 2
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ, Uy Tín Quận 12
19
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Công Ty Royal Car cần thuê xác xe 4c - 7c
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ