Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpHọc phí học viện Quân Y Hà Nội năm 2023-2024

Học phí học viện Quân Y Hà Nội năm 2023-2024

Học viện Quân Y Hà Nội là một ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Y vô cùng tốt. Đây là đích đến của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu như bạn đang muốn theo đuổi ngành này thì nên tham khảo học phí học viện Quân Y Hà Nội. Trường này thật ra cũng có chi phí không quá đắt đỏ như bạn nghĩ. Sau đây Mua Bán sẽ bật mí chi tiết hơn trong bài viết này.

Học phí Học viên Quân Y  Hà Nội hết sức hấp dẫn
Học phí Học viên Quân Y Hà Nội hết sức hấp dẫn

I. Thông tin học viện Quân Y Hà Nội

Trước khi chia sẻ học phí học viện Quân Y Hà Nội thì Mua Bán sẽ chia sẻ về một vài thông tin liên quan đến ngôi trường này. Thông qua đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin chi tiết liên quan đến ngôi trường đang nhắm tới hơn. Thông tin cụ thể sẽ có ngay bên dưới đây:

Học viện Quân Y Hà Nội trực thuộc khu vực quân đội
Học viện Quân Y Hà Nội trực thuộc khu vực quân đội
  • Tên trường: Học viện Quân Y Hà Nội.
  • Địa chỉ: số 160 đường Phùng Hưng, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Thủ đô Hà Nội.
  • Website: http://hocvienquany.vn/Portal/TrangChu.html.
  • Facebook: Học việnQuân Y.
  • Mã tuyển sinh: Mã trường là DYH. Mã ngành Y khoa (Bác sĩ đa khoa) – 7720101, Ngành Dược – 7720201, Ngành Y học dự phòng – 7720110.
  • Email tuyển sinh: 069698910
  • Số điện thoại tuyển sinh: hvqy@vmmu.edu.vn.

Trong trường hợp bạn quan tâm đến Học viện Quân y Học phí, mã ngành,… Nói chung là cần sự tư vấn trực tiếp từ ban quản lý nhà trường; thì có thể liên hệ thông qua những thông tin trên. Bên trên chính là những thông tin chuẩn nhất của Học viện Quân Y Hà Nội mới nhất do Mua Bán tổng hợp.

II. Công bố học phí học viện Quân Y Hà Nội qua các năm

Học phí Học viện Quân Y Hà Nội là bao nhiêu chắc chắn đang được rất nhiều bạn trẻ cực kỳ quan tâm. Trường này có rất nhiều ưu đãi dành cho học sinh và sinh viên, đặc biệt là những ai có gia đình liên quan đến ngành quân sự, quân đội. Thế nên mức giá sẽ vô cùng mềm, chỉ cần bạn có năng lực thì không phải lo nhiều về học phí. Và Mua bán sẽ cập nhật mức học phí dự kiến ngay dưới đây:

1. Học phí dự kiến năm 2023-2024

Học viện Quân Y học phí 2023 - 2024 chưa được cập nhật
Học viện Quân Y học phí 2023 – 2024 chưa được cập nhật

Học phí Học viện Quân Y Hà Nội dự kiến năm 2023 – 2024 vẫn chưa được cập nhật chính xác. Thế nên mọi người hoàn toàn có thể tham khảo mức học phí của các năm trước. Thông qua mức chênh lệch của học phí 5 – 10% qua từng năm thì mọi người có thể dự đoán được chi phí học tập năm nay là bao nhiêu. Và Mua Bán sẽ chia sẻ cụ thể hơn về Học viện Quân Y chi phí các năm vừa qua trong phần tiếp theo đây.

2. Học phí năm 2022-2023

Học phí Học viện Quân Y Hà Nội năm 2022 rơi vào mức 15 triệu đồng/năm
Học phí Học viện Quân Y Hà Nội năm 2022 rơi vào mức 15 triệu đồng/năm

Mức học phí Học viện Quân Y Hà Nội được đánh giá là thấp nhất trong các cơ sở đào tạo ngành y hiện nay. Đặc biệt, với những ai có gia đình đang làm hoặc có liên quan đến ngành quân sự, quân đội sẽ nhận được ưu đãi học phí. Mọi người có thể tham khảo thông tin chi tiết ngay bên dưới đây:

  • Học phí Học viện Quân Y Hà Nội hệ dân sự năm 2022 – 2023 vừa qua ở giao động ở mức 15.000.000 đồng/năm. Lưu ý: Học sinh sẽ được tuyển theo tiêu chuẩn và học chương trình đào tạo theo quy định của Bộ GD & ĐT. Sinh viên hệ dân sự sau khi tốt nghiệp sẽ chỉ được phân công làm việc tại các cơ sở y tế và bệnh viện dân sự.
  • Học phí Học viện Quân Y Hà Nội hệ quân sự năm 2022 – 2023 là miễn phí 100%. Những sinh viên hệ quân sự sẽ được tuyển sinh và huấn luyện, dạy theo quy chuẩn của quân đội. Sau khi tốt nghiệp sẽ được phân công làm việc tại các đơn vị y tế trực thuộc quân đội trên toàn nước và được phong hàm sĩ quan.

3. Học phí năm 2021-2022

Nếu như bạn chưa biết thì không chỉ học phí Học viện Quân Y Hà Nội mà gần như trường nào cũng sẽ tăng lên theo từng năm. Thế nên chắc chắn học học của năm 2021 – 2022 sẽ thấp hơn học phí 2022 – 2023 bên trên. Tuy nhiên, sự chênh lệch là không quá nhiều.

Chương trình học hệ quân sự được miễn phí 100%
Chương trình học hệ quân sự được miễn phí 100%
  • Học phí Học viện Quân Y Hà Nội hệ dân sự giao động ở mức 14.300.000 đồng/năm.
  • Học phí Học viện Quân Y Hà Nội hệ quân sự: Miễn phí 100%.

Tóm lại, nếu các bạn vào học theo hệ quân sự thì sẽ được miễn học phí 100%. Còn tiền học phí hệ dân sự sẽ tăng thêm từ 500.000 – 1.000.000 đồng mỗi năm. Do mức học phí dân sự 2022 – 2023 là 15.000.000 đồng/năm. Thế nên Mua Bán có thể dự đoán học phí 2023 – 2024 sẽ tăng lên khoảng 15.800.000 đồng/năm.

Nếu so sánh với bất kỳ trường đại học, học viện đào tạo ngành Y nào trên toàn quốc thì học viện Quân Y Hà Nội có chi phí học siêu thấp. Thậm chí, không có bất kỳ nơi nào miễn phí học phí cho sinh viên như ngôi trường này. Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc theo đuổi ngôi trường này nhé!

>>> Xem thêm: Học phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu? 

III. Chính sách hỗ trợ sinh viên

Bên cạnh học phí Học viện Quân Y Hà Nội siêu siêu thấp hay thậm chí miễn phí, các bạn học sinh và sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ về gần như mọi mặt, cụ thể: 

Sinh viên sẽ được trường hỗ trợ tối đa về học phí
Sinh viên sẽ được trường hỗ trợ tối đa về học phí
  • Chi phí sinh hoạt, ăn uống: Trong môi trường quân đội, mọi người sẽ được ăn uống miễn phí theo chế độ dinh dưỡng của quân sự. Giờ ăn sẽ luôn luôn cố định và sinh viên được phát phần ăn gần như miễn phí. Hoặc bạn sẽ chỉ đóng chi phí ăn uống với mức siêu hạt dẻ. Kèm theo đó, tiền sinh hoạt đều sẽ được bên phía nhà trường cung cấp.
  • Trong Học viện Quân y chi phí, bạn gần như không phải đóng khoản phí nào nào cho cơ sở vật chất nhà trường. Các loại dụng cụ, thiết bị sử dụng trong quá trình học tập, giảng dạy sẽ được nhà trường tài trợ toàn bộ. Nhờ vậy, sinh viên sẽ chỉ cần lo việc đóng tiền học phí, còn lại bên phía nhà trường sẽ hỗ trợ.
  • Chỗ ở: Nếu như mọi người học theo hệ quân sự thì sẽ không phải lo về chỗ ở. Bạn sẽ được sinh sống theo nề nếp quân đội ngay tại các tòa nhà của trường. Đổi lại, bạn sẽ phải tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của quân đội. Còn lại thì nhà trường cố gắng lo liệu từ A đến Z.

(Nguồn tham khảo: Tại Đây)

IV. Chính sách học bổng

Đã không phải lo về học phí Học viện Quân Y Hà Nội, bạn còn có thể tiết kiệm học phí và chi phí sinh hoạt bằng cách đạt học bổng. Nhà trường có những chính sách học bổng hết sức tối ưu nhằm tài trợ cho nhân tài của đất nước, cụ thể:

Trường liên kết với rất nhiều doanh nghiệp, hội lòng hảo tâm để tạo học bổng khủng
Trường liên kết với rất nhiều doanh nghiệp, hội lòng hảo tâm để tạo học bổng khủng
  • Điều kiện xét học bổng: Trước tiên hết, bạn phải có điểm rèn luyện càng cao càng tốt. Lọt top sinh viên có điểm rèn luyện cao thì dễ nhận học bổng hơn. Bạn cũng phải đạt tiêu chí về sinh viên 5 tốt. Có điểm học lục từ ¾ trở lên hoặc lọt top học lực của trường.
  • Chương trình trao học bổng: Bên phía Học viện Quân Y Hà Nội sẽ có liên kết với nhiều trường quốc tế thuộc ngành y để tạo các chương trình học bổng. Cũng như nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty, nhà hảo tâm, hội nhóm,… muốn tài trợ tài năng để lập ra các quỹ học bổng và trao thưởng ở mỗi học kỳ, quý, năm,…
  • Giá trị học bổng: Giá trị học bổng sẽ tùy thuộc vào nguồn kinh phí của từng nhà hảo tâm và các mối liên kết của nhà trường. Có những học bổng trị giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Và cũng có các chương trình học bổng toàn phần, du học toàn phần,… trị giá hàng chục đến trăm triệu đồng đấy!

>>> Xem thêm: Cập nhật học phí Đại học Kinh tế Đà Nẵng Khóa 2023-2024

V. Tiêu chuẩn xét tuyển vào học viện

Ngoài học phí Học viện Quân Y Hà Nội, bạn cũng nên biết sơ về tiêu chuẩn xét tuyển vào trường này. Tiêu chí của trường đề ra sẽ tuân theo quy định chung của Bộ GD & ĐT như bao trường khác. Bạn có thể tham khảo quan hững tiêu chuẩn và phương thức xét tuyển ngay bên dưới đây:

  • Xét tuyển học lực: Là phương thức xét tuyển thông qua kỳ thi Đại Học được tổ chức hàng năm. Bạn chỉ cần đạt đủ mức điểm sàn nhà trường đặt ra thì đã có thể xét tuyển vào học viện. Lưu ý: Nhà trường sẽ chọn ra top các thí sinh có điểm từ cao đến thấp nhất cho đến khi đạt đủ tiêu chí nhà trường đề ra.
  • Xét tuyển ưu tiên: Các bạn học sinh đủ điểm sàn của nhà trường, từng đạt giải học sinh giỏi cấp THPT thì sẽ được ưu tiên xét tuyển. Đặc biệt, bạn nào đạt hạng Nhất/Nhì/Ba trong cả hai môn Toán, Lý cấp THPT thì sẽ được ưu tiên xét vào hệ dân sự. Còn có giải trong cả ba môn Toán, Lý, Hóa thì sẽ được ưu tiên xét vào cả hệ quân sự lẫn dân sự.
  • Xét tuyển thẳng: Anh hùng – Chiến sĩ được nhà nước trao tặng danh hiệu toàn quốc đã tốt nghiệp THPT; thí sinh có thi chương trình tuyển chọn đội tuyển quốc gia hoặc đã trong đội tuyển qua gia; thành viên trong đội tuyển quốc gia giành giải Nhất/Nhì/Ba trong bất kỳ giải nào cũng sẽ được tuyển thẳng.
Học viện Quân y Hà Nội có yêu cầu về sức khỏe khá cao
Học viện Quân y Hà Nội có yêu cầu về sức khỏe khá cao

Lưu ý: Vì có thể các bạn sinh viên sẽ học theo chương trình giáo dục của quân đội nên cũng có yêu cầu về sức khỏe như:

  • Độ tuổi: Từ 17 đến 23 tuổi.
  • Chiều cao + cân nặng: Nam – 1,63m trở lên và nặng 50kg trở lên. Nữ – 1,54m trở lên và nặng 48kg trở lên. 
  • Thị lực (cả nam và nữ): Cận không quá 3 điốp. Kiểm tra thị lực qua kính đạt mắt phải 10/10, tổng thị lực cả hai mắt đạt 19/10.
  • Tối đa đạt sức khoẻ loại 2 về răng

(Nguồn tham khải: Tại Đây)

VI. Thủ tục đăng kí xét tuyển

Trên đây, bạn đã tham khảo tất cả thông tin về mức học phí Học viện Quân Y Hà Nội cũng như các tiêu chí xét tuyển. Nếu bạn cảm thấy bản thân đủ năng lực và điều kiện để theo học ngôi trường này thì còn cần thực hiện các thủ tục ở bên dưới đây:

Thí sinh hệ quân sự phải thông qua vòng sơ tuyển tại Ban Chỉ huy Quân đội
Thí sinh hệ quân sự phải thông qua vòng sơ tuyển tại Ban Chỉ huy Quân đội
  • Hệ dân sự: Thí sinh theo học hệ dân sự sẽ chỉ cần thực hiện thủ tục xét tuyển theo tiêu chí cơ bản của Bộ GĐ&ĐT. Mọi người chỉ cần nộp phiếu kết quả thi đại học, bản sao học bạ + CMND/CCCD + Giấy khai sinh có công chứng; cùng bằng tốt nghiệp THPT tạm thời và ảnh 3×4.
  • Hệ quân sự: Thí sinh vẫn phải nộp bộ hồ sơ bao gồm các chứng từ như hệ dân sự. Tuy nhiên, trước tiên hết, thí sinh phải tham gia vòng sơ tuyển tại Ban Chỉ huy Quân sự tại địa phương hoặc đơn vị đang công tác.

(Nguồn tham khảo: Tại Đây)

Nhìn chung, học phí Học viện Quân Y Hà Nội vô cùng tốt, với hàng loạt chính sách hỗ trợ cho sinh viên. Tuy nhiên, điều khó nhất chính là các tiêu chí xét tuyển, đặc biệt là hệ đào tạo quân sự. Mua bán mong rằng bạn đã có cho mình lời giải đáp. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề khác, mua sắm, săn việc thì đừng quên ghé Muaban.net nhé!

Tham khảo ngay tin đăng tìm phòng trọ dành cho HSSV trên muaban.net

Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Chính Chủ Cho Thuê Phòng - Máy Lạnh, hẻm Xe Hơi, Phòng Mới...
7
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê căn hộ mini 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Cho thuê giường tại 117/31 Phan Văn Hân, P.17, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Bình Thạnh
Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
căn hộ full nội thất, ngay cầu Thị Nghè, liền kề quận 1
5
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng trọ 1tr, 1,5tr, có máy lạnh, quạt, Võ Văn Tần, P5, Q3
3
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 3
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng, nhà mặt tiền đường Âu Dương Lân, Phường 03, Quận 8
3
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 3
Cho thuê phòng trọ đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9-TP.Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cho thuê phòng trọ 37 khương trung thanh xuân
10
  • Hôm nay
  • Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân
Chung cư mini cho thuê đầy đủ tiện nghi 3tr/th diện tích: 30m2
8
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Gò Vấp
Nhà 16/16/67 Nguyễn Thiện Thuật. Phường 2 Quận 3. Cho thuê phòng lầu 2
2
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 3
Cho thuê 2 phòng khép kín ngõ 123 phố Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình
Tôi cho thuê căn hộ ,2 ngủ,hép kín, nhà có thang máy.Giá : 5tr/1 tháng
6
  • Hôm nay
  • Phường Văn Quán, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng trọ đường Tô Hiệu, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ - Đường 48 - P.HBC - Thủ đức - 2.5tr/tháng
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê nhà Phòng Trọ, khu nhà trọ an ninh-trật tự, xe oto vào được
5
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Cho thuê phòng nhà số 629K Bà Hạt, Phường 6, Quận 10
2
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận 10

Xem thêm:

Nguyễn Trọng Quốc Vương
Nguyễn Trọng Quốc Vương - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẻ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cho quý độc giả. "Be confident and be on top of the World"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ