Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmDu lịch Mù Cang Chải có gì vui? Top 13 đặc sản...

Du lịch Mù Cang Chải có gì vui? Top 13 đặc sản ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một trong những điểm đến khiến du khách ngất ngây trên hành trình khám phá Tây Bắc. Không chỉ cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có những món ăn đặc sản thơm ngon níu chân du khách. Nếu bạn đang phân vân không biết tham quan nơi nào khi du lịch Mù Cang Chải thì có thể tham khảo các địa điểm Muaban.net đề xuất sau.

Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Bản đồ du lịch Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km về hướng Tây Bắc. Đây là điểm đến ưa thích của những tín đồ yêu thiên nhiên và không khí trong sạch vùng cao.

Thời điểm vàng du lịch Mù Cang Chải 

Thời điểm du lịch đẹp nhất tại khu du lịch Mù Cang Chải là mùa nước đổ vào tháng 5 – 6 và mùa lúa chín vào tháng 9. Đặc biệt mùa lúa chín là lúc thích hợp để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất đất nước. Nếu bạn chưa từng đến mảnh đất này thì hãy nhanh chóng xách ba lô và làm ngay một chuyến đến vùng đất xinh đẹp.

>>> Xem thêm: Top 16 địa điểm du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua trong năm 2022

Phương thức di chuyển

Du lịch Mù Căng Chải
Phương thức di chuyển

Nếu di chuyển bằng ô tô, bạn có thể đi theo tuyến đường sau để đến khu du lịch Mù Cang Chải:

  •  Qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, Tam Nông, cứ đi dọc theo bờ sông Hồng ngược đến cầu Văn Phú, Yên Bái.
  • Dễ đi nhất và cũng gần nhất là qua cầu Thăng Long, QL2, Phúc Yên, Việt Trì, Đoan Hùng và đi thẳng theo QL70 là đến Yên Bái.
  • Qua cầu Thăng Long, Phúc Yên, Vĩnh Yên, Lập Thạch, Sơn Dương đến QL37 đến Tuyên Quang, Yên Bái.

Về di chuyển tại du lịch Mù Cang Chải, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100 – 200 nghìn đồng mỗi ngày. Hoặc bạn có thể dùng xe máy cá nhân hay ô tô riêng.

Địa điểm du lịch Mù Cang Chải 

Dưới đây là top 10 địa điểm du lịch Mù Cang Chải vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi du lịch tại đây.

>>>Xem thêm: Những điểm du lịch Ninh Bình cực hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải có thể ví như một công trình nghệ thuật độc đáo do bàn tay người Mông tạo nên. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, xếp thành từng lớp chồng lên nhau tạo thành một bức tranh sống động làm nức lòng bao du khách gần xa.

Đặc biệt khi khám phá khu du lịch Mù Cang Chải vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bao cánh đồng lúa xanh non mơn mởn. Còn khi thu đến, thửa ruộng bậc thang nơi đây lại chuyển màu vàng rực. Có thể nói ruộng bậc thang là kết tinh văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Đèo Khau Phạ

Du lịch Mù Căng Chải
Đèo Khau Phạ

Mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc và là đèo dài nhất với độ cao trên 40km. Đèo Khau Phạ có mây bao phủ đến tận trời, uốn lượn ngoằn ngoèo quanh những dãy núi trùng điệp, xen kẽ rừng đại ngàn. Đây cũng là địa điểm lý thú được nhiều bạn trẻ là phượt thủ rất yêu thích bởi cảnh sắc thơ mộng, hùng vĩ.

Lưu ý do đường đến đèo Khau Phạ rất quanh co hiểm trở. Các bạn tay lái yếu có thể nên tham khảo các tour du lich Mù Cang Chải của các công ty lữ hành uy tín.

Xã Tú Lệ

Du lịch Mù Căng Chải
Xã Tú Lệ

Là một thung lũng tọa lạc tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Du lịch Tú Lệ vào mùa thu, bạn sẽ nức mũi bởi hương thơm ngào ngạt của lúa chín, mọi du khách đều dừng chân nán lại để thưởng thức món xôi nếp bừng vị của dân tộc Thái. Tú Lệ có thể ví như một cô gái miền sơn cước vô cùng xinh đẹp nhưng còn e thẹn ngại ngùng.

Bản Lìm Mông

Du lịch Mù Căng Chải
Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông ở xã Cao Pạ, Yên Bái luôn ẩn mình giữa những tán mây mù huyền ảo. Điểm hấp dẫn mà dân xê dịch truyền tai nhau là đây là một trong tứ đại hiểm địa Tây Bắc bởi độ hiểm trở của đường đi. Do vậy Bản Lìm Mông vừa có sức hút khó cưỡng nhưng lại đầy thách thức như đóa hoa hồng đầy gai.

Thác Mơ

Du lịch Mù Căng Chải
Thác Mơ

Nằm giữa đỉnh Nả Háng A và Nả Háng B tại xã Mồ Dề khu du lịch Mù Cang Chải, Thác Mơ gây nhiều thương nhớ cho khán giả với dòng nước trong vắt, tung bọt trắng xóa cùng hoa rừng nở rộ hai bên. Tất cả tạo thành một bức tranh muôn màu với sắc xanh của nền trời, sắc đỏ của hoa chuối, sắc hồng của hoa mận và sắc trắng của thác nước.

Hồ Thác Bà

du lịch Mù Căng Chải
Hồ Thác Bà

Mệnh danh là Hạ Long trên núi Mù Cang Chải, là 1 trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước. Hồ Thác Bà sở hữu đến 1300 hòn đảo đủ kích cỡ với hệ thống hang động tuyệt đẹp. Du khách có thể thả mình vào cảnh thiên nhiên khi dạo chơi trên mặt hồ bằng thuyền. Một số điểm đến hấp dẫn là động Xuân Long, thác Ông, động Thủy Tiên, hang Bạch Xà,…

Bản Ngòi Tu

du lịch Mù Căng Chải
Bản Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu tại du lịch Mù Cang Chải sở hữu mọi loại địa hình từ hồ, thác, sông, suối, núi đất, núi đá đặc biệt là dãy núi Cao Biền và núi Con Voi tạo nên khung cảnh non nước hữu tình. Tại đây, du khách có cơ hội được khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa và thưởng thức các món ngon đặc sản.

Đèo Lũng Lô

Du lịch Mù Căng Chải
Đèo Lũng Lô

Con đèo này dài 15km này nằm trên quốc lộ 37, và đặc biệt đèo Lũng Lô là con đường tiếp vận lương thực, vũ khí đã góp phần hỗ trợ dân tộc kháng chiến chống Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Vì thế con đèo này rất nổi tiếng trong giới phượt thủ muốn tìm hiểu những dấu tích còn sót lại trong lịch sử huy hoàng của cha ông.

Giúp cho việc di chuyển giữa các địa điểm diễn ra thuận lợi, bạn có thể thuê xe máy tại:

Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • 01/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Thác Pú Nhu

Du lịch Mù Căng Chải
Thác Pú Nhu

Cách trung tâm du lịch Mù Cang Chải áng chừng 10km về phía tây, Thác Pú Nhu bắt nguồn từ các con suối trên tán rừng đầu nguồn ở Than Uyên (Lào Cai) đổ về. Thác có độ cao cột nước khoảng 20m và chia thành nhiều bậc khác nhau.

Hồ Chóp Dù

Du lịch Mù Căng Chải
Hồ Chóp Dù

Hồ Chóp Dù được biết đến với khung cảnh thiên nhiên mơ mộng vô cùng hoang sơ. Hồ nằm lưng chừng lưng núi, rộng khoảng 16 ha với cảnh quan sinh thái đa dạng. Nước hồ trong xanh phẳng lặng không 1 gợn sóng, nhìn thấy rõ cả bóng rừng cây trong nước. Du khách có thể lênh đênh trên thuyền tận hưởng khung cảnh thiên nhiên.

Đặc sản khu du lịch Mù Cang Chải

Lạp xưởng Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Lạp xưởng Mù Cang Chải

Lạp xưởng tại khu du lịch Mù Cang Chải có hương vị rất đặc trưng. Một phần do tiết trời se lạnh của Tây Bắc, lạp xưởng treo lên gác mái sau một thời gian ăn sẽ ngon hơn rất nhiều, vừa có vị thịt hun khói đậm đà, vừa có mùi than hồng tạo cảm giác ấm cúng. Nguyên liệu chế biến cũng khá đặc biệt với thịt ba chỉ, rượu trắng, mật ong rừng,…

>>>Xem thêm: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill dành cho bạn

Thịt lợn kẹp cây rừng nướng

du lịch Mù Căng Chải
Thịt lợn kẹp cây rừng nướng

Nguyên liệu chế biến cao cấp là thịt heo đen chăn thả tự do trong rừng, hấp thụ đầy đủ tinh hoa của thiên nhiên hùng vĩ. Do đó, món ăn này rất đậm vị dai ngon, kết hợp cùng gia vị chỉ có của người dân tộc khiến món thịt lợn trở nên thơm nồng, lớp da giòn sừn sựt.

Gà nướng lá mắc mật ăn kèm với chẳm chéo

Du lịch Mù Căng Chải
Gà nướng lá mắc mật ăn kèm với chẳm chéo

Các bạn không thể bỏ qua món ăn đậm chất Tây Bắc này khi du lịch Mù Cang Chải, chưa thưởng thức món ăn này là thiếu sót rất lớn. Gà sẽ được nướng cùng lá mắc mật, loại lá có vị vừa chua vừa ngọt của núi rừng. Ăn cùng với nước chấm đặc biệt chỉ có của người dân tộc là chẩm chéo, được tạo thành từ tiết, gan gà, quả mắc khén, chanh, ớt và tỏi.

Gà đen Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Gà đen Mù Cang Chải

Đây là món ăn thương hiệu của dân tộc Mông ở các huyện vùng cao. Gà không nuôi theo kiểu công nghiệp mà chăn thả tự do vì thế thịt gà rất chắc, rất ngọt, nhưng không bị dai, ít mỡ và mang đầy hương vị của tự nhiên. Gà đen Mù Cang Chải sẽ chế biến thành các món nướng, lẩu và làm canh.

Cá hồi và cá tầm Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Cá hồi và cá tầm Mù Cang Chải

Đây là món ăn đặc sắc của Mù Cang Chải nằm ở chân đèo Khau Phạ, với trang trại nuôi cá hồi lớn nhất miền Bắc số lượng lên đến 10.000 con, cá hồi được nuôi dưỡng hoàn toàn theo công nghệ châu Âu. Cá hồi sẽ được chế biến ngay tại chỗ vì thế rất tươi ngon khác xa với món cá hồi đông lạnh.

Cá suối nướng pa pỉnh tộp

Du lịch Mù Căng Chải
Cá suối nướng pa pỉnh tộp

Nghe qua tên món ăn chắn hẳn nhiều người cảm thấy khá ngộ nghĩnh, thực ra đây là món cá gập nướng và cái tên pa pỉnh tộp là phiên âm theo tiếng người Thái. Sử dụng cá chép làm nguyên liệu chính, nướng cùng các gia vị từ quả mắc khén, rừng, tỏi và rau thơm và nướng trên than hoa. Mùi vị món cá nướng khiến các thực khách phải ngẩn ngơ.

Nhộng ong rừng Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Nhộng ong rừng Mù Cang Chải

Nếu bạn du lịch Mù Cang Chải vào tháng 4 – 8, thì có thể bạn sẽ được thưởng thức món ăn quý hiếm đó là nhộng ong rừng. Nhộng ong sẽ được xào cùng dọc mùng, ăn vào sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của nhộng ong rừng hòa quyện cùng mùi thơm của các gia vị phụ trợ.

Xôi nếp Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Xôi nếp Mù Cang Chải

Sự nổi tiếng của món xôi nếp tại khu du lịch Mù Cang Chải đến từ những hạt nếp được nuôi bởi tinh hoa đất trời tại đây, vô cùng thơm ngon khiến thực khách phải lưu luyến không thôi. Ngoài ra trong tiết trời se lạnh, cầm trong tay một gói xôi nóng hổi, thơm ngào ngạt thì còn gì bằng.

Cốm Tú Lệ

Du lịch Mù Căng Chải
Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ nổi danh nhờ nguyên liệu chế biến là những bông lúa khi còn non, còn ngậm sữa và được thu hoạch vào thời khắc ban mai đẫm sương sớm. Vì thế cốm Tú Lệ có vị ngọt dịu nhẹ, thơm ngát chứa đầy sự tinh túy của đất trời. Cốm nơi đây còn được xem là món quà ý nghĩa khi mua về tặng người thân.

Bánh chưng đen

Du lịch Mù Căng Chải
Bánh chưng đen

Bánh chưng đen là món ăn bản sắc của người dân tộc bản địa, thông thường chỉ xuất hiện trong các dịp lễ tết. Nhưng ngày nay món ăn này được bày bán phổ biến ở các chợ phiên. Bánh chưng đen có hình dáng tựa bánh tét. Cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngào ngạt của nếp kết hợp với vị tro núc nác.

Mèn mén

Du lịch Mù Căng Chải
Mèn mén

Mèn mén là món ăn khá độc lạ của dân tộc H’Mông, được chế biến chủ yếu từ ngô tẻ. Món ăn này thường được dùng cùng với canh óc đậu, thắng cố và các loại canh khác. Nói đến thắng cố thì có lẽ đây là một trong những món ăn rùng rợn của Tây Bắc bạn sẽ thấy hãi khi thưởng thức đấy.

Mận tam hoa

Du lịch Mù Căng Chải
Mận tam hoa

Mận tam hoa là đặc sản vùng Tây Bắc được rất nhiều khách du lịch đến đây mua về làm quà cho người nhà. Mận có vị ngọt giòn tan, mọng nước. Mận tam hoa có quả khá to, vỏ đỏ hõn bên trong ruột màu hồng tươi và phủ một lớp phấn trắng khi chín.

Rượu táo mèo Mù Cang Chải

Du lịch Mù Căng Chải
Rượu táo mèo Mù Cang Chải

Táo mèo hay còn gọi là sơn trà là loại quả chỉ có ở vùng Tây Bắc. Táo mèo tươi ở vùng Mù Cang Chải thường có vị chua và chát nên thường được ngâm thành rượu táo mèo hoặc làm món ăn vặt ô mai khá ngon.

Địa điểm lưu trú

Khách du lịch đến Mù Cang Chải chủ yếu lưu trú tại các khách sạn bình dân, homestay và nhà sàn, không có quá nhiều sự lựa chọn cao cấp. 

  • Khách sạn bình dân: chủ yếu ở các thị trấn Mù Cang Chải, dao động từ 1 – 3 sao và có đầy đủ tiện nghi như giường ngủ, phòng tắm, ti vi và tủ lạnh.
  • Nhà sàn: xoay quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bản Thái, ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ,…
  • Homestay: Trạm Tấu Hotspring, Hello Mu Cang Chai, Vu Linh Family, Thac Ba, Ngọc Thúy Homestay.

Qua bài viết, chắc hẳn các bạn đã lên được một lịch trình thưởng ngoạn cảnh đẹp tại khu du lịch Mù Cang Chải. Mua Bán chúc các bạn có được những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch nức tiếng này. Ngoài ra, nếu các bạn muốn tham khảo thêm những thông tin nhà đất nóng nhất hiện nay thì hãy truy cập Muaban.net nhé!

>>> Tham khảo thêm:

 

 

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ