Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyĐánh giá SH 150i Việt Nam - Có phải dòng xe đáng...

Đánh giá SH 150i Việt Nam – Có phải dòng xe đáng mua?

Honda SH150i là một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Sở hữu phong cách thiết kế thời thượng, trẻ trung cùng bộ động cơ mạnh mẽ nhất của dòng tay ga. Liệu SH 150i có phải dòng xe đáng mua, hãy cùng Muaban.net đánh giá SH 150i Việt Nam để tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây.

I. Đánh giá SH 150i Việt Nam

1. Về thiết kế

Đánh giá SH 150i Việt Nam theo phần thiết kế thì rất thời thượng, hiện đại, mang nhiều nét nghệ thuật của dòng xe Châu Âu. Sau đây là phần đánh giá chi tiết về đầu xe, màn hình, thân xe và đuôi xe của SH 150i Việt Nam.

Đầu xe

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về đầu xe

Chiếc tay ga SH 150i do hãng xe Nhật Bản nổi tiếng sản xuất, thiết kế theo hơi hướng của dòng xe máy tại thị trường Châu Âu, do đó SH 150i mang vẻ ngoài rất sang trọng, cuốn hút. Ở mặt trước, Honda SH 150i được trang bị cụm đèn pha LED thiết kế độc đáo, vô cùng tinh tế và đem lại cảm giác cao cấp cho người dùng.

Bên dưới đầu đèn LED là một cặp xi nhan được cách điệu giống chữ V bằng những đường cong sắc nét, tạo cảm giác vừa vặn, không bị thô như những dòng xe khác. 

Nhìn chung, phần đầu xe được thiết kế cân đối, kết hợp trang bị công nghệ đèn LED hiện đại, cao cấp. Ở các phiên bản thể thao và bản đặc biệt, phần mặt nạ còn có tem chữ SH cực ngầu. Do là xe đời mới, phần đèn phía trước đầu xe luôn hoạt động, giúp nâng cao tầm nhìn khi chạy xe trong điều kiện thời tiết sương mù hay khói.

Mặt đồng hồ

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về mặt đồng hồ

Màn hình hiển thị của xe SH 150i có phần đo vận tốc lớn nhất đặt ngay giữa, cùng các phần thông tin mức xăng, đèn pha/cốt được đặt xung quanh. Đồng hồ tốc độ còn được thiết kế tách biệt hoàn toàn mới đồng hồ hiển thị thông số, mang lại cảm giác hiện đại cho tổng thể cụm đồng hồ trung tâm. Nhìn chung, mặt đồng hồ thiết kế đơn giản, giúp người lái quan sát các thông số khi di chuyển dễ dàng.

Thân xe

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về thân xe

SH 150i có kích thước dài x rộng x cao là khoảng 2.026 mm x 740 mm x 1.158 mm, trọng lượng tổng thể đạt khoảng 136 kg. Trên Honda SH 150i, nhà sản xuất đã hoàn thiện kết hợp các tính năng là hệ thống chìa khóa thông minh, tính năng bật/tắt, hệ thống trả lời lùi, hệ thống dừng xe (ISS) cùng hệ thống cảnh báo chống trộm trên 1 điều khiển từ xa.

Về phần ghế ngồi, đệm ngồi cao su được làm đơn giản với thiết kế cong độc quyền của Honda. Yên xe có chiều cao khoảng 668 mm, cũng không gọi là quá cao so với vóc dáng trung bình phụ nữ Việt Nam. Khung xe được nâng đỡ bởi bộ vành 5 chấu kép dạng xoáy có kích thước 16 inch cực kỳ thể thao, cá tính khi nhìn từ hông xe.

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Cốp xe SH 150i

Cốp xe SH 150i 2022 được tăng thêm 10 lít, đạt dung tích khủng lên đến 28 lít. Với chiếc cốp này, hội chị em có thể tự tin mang cả thế giới đi theo mình đến bất cứ nơi đâu. Để cốp xe có thể rộng như trên, Honda đã khéo léo dời bình xăng xuống vị trí để chân của người lái. Người dùng cũng không cần xuống xe để đổ xăng bởi nắp đã được đặt ra phía ngoài.

>>> Tham khảo thêm: Giải đáp xe SH nặng bao nhiêu kg? Review chi tiết về thiết kế và thông số kỹ thuật xe SH

Đuôi xe

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về đuôi xe

Tại phần đuôi xe SH 150i, khách hàng dễ dàng nhận ra cụm đèn hậu LED mới đã được tinh chỉnh, gọt giũa đem lại cảm giác mềm mại, uyển chuyển hơn trước rất nhiều. Đặc biệt còn chia làm 2 phần mang đến một cái nhìn nổi bật vào ban đêm. Tay nắm tại yên sau xe được trau chuốt thon gọn, sang trọng và giúp di chuyển xe dễ dàng hơn. Nhìn chung, phần nổi bật nhất tại đuôi xe là hệ thống đèn LED, giúp đuôi xe được nâng lên một tầm cao mới.

2. Về trang bị tiện ích

Ngoài phần thiết kế tinh tế, sang trọng, mang đẳng cấp của một dòng tay ga hạng sang, SH 150i cũng được trang bị thêm các tiện ích nổi bật.

Cổng sạc USB

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về cổng sạc USB

Với việc được trang bị thêm cổng sạc USB tiện dụng, các bạn không còn lo lắng về việc điện thoại sử dụng hết pin. Chỉ bằng thao tác kết nối cổng sạc USB với điện thoại qua dây cáp, bạn đã có thể đảm bảo điện thoại đủ pin cho một chuyến vui chơi cần selfie, quay video kỷ niệm mà không sợ sập nguồn.

Nắp bình xăng trang bị phía trước

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về bình xăng

Chắc hẳn bạn đã quá mệt mỏi với việc mỗi lần đổ xăng phải xuống xe và mở yên, quá bất tiện và nhọc nhằn. Không như thế, SH 150i Việt Nam được trang bị bình xăng tại trước xe, do đó bạn không cần xuống xe để đổ xăng nữa mà chỉ cần nhấn nút là nắp bình xăng tự mở và bạn vẫn ngồi thoải mái trên xe chờ nhân viên đổ xăng.

Công tắc đa dụng

Hệ thống công tắc phía bên tay lái trái cho phép bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các màn hình hiển thị thông số và chế độ lái khác nhau, kể cả đèn pha/cốt.

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Công tắc đa dụng SH 150i

>>> Tham khảo thêm: Chiều cao yên xe SH là bao nhiêu? So sánh với mẫu xe khác

Về động cơ

Sức mạnh to lớn của SH 150i chủ yếu đến từ động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, khởi động mạnh mẽ giúp xe chinh phục mọi nẻo đường. Đặc biệt, thế hệ động cơ eSP+ với 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ mô tô của Honda. Xe được tăng mạnh hiệu suất hoạt động, vận hành êm á, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về động cơ

Xe tay ga hạng sang SH 150i sử dụng hệ thống động cơ làm mát bằng dung dịch lỏng, 4 thì SOHC, trang bị cùng công nghệ eSP+. Vì thế hiệu suất mà Honda SH 150i mang lại sẽ không khiến chúng ta thất vọng, thậm chí vượt qua cả kỳ vọng.

Động cơ Honda có khả năng cung cấp sức mạnh truyền thông qua hệ thống hộp số tự động và dây đai truyền động để xe có thể chạy nhanh hơn nhưng vẫn mượt mà. Động cơ có thể cung cấp công suất tối đa lên đến 10,9kW, mỗi vòng quay lên đến 8.250 rom. Tốc độ động cơ mô men xoắn cực đại có thể lên đến 14.8Nm/mỗi vòng quay, 6500 vòng/phút.

3. Về khả năng vận hành/ trải nghiệm lái xe

Ở dải tốc độ 0 – 80km/h, xe tăng tốc rất nhanh và không hề có dấu hiệu hụt hơi, kể cả khi vặn thốc ga. Ở dải tốc độ 80km/h trở lên, xe không cho thấy khả năng bốc và vọt như ở dãy tốc độ thấp, bù lại sự đầm chắc và êm ái mà động cơ đem lại là rất ấn tượng. 

Khi chạy trên các tuyến đường đô thị, hệ thống giảm xóc trang bị trên xe làm việc khá hiệu quả, vận hành trên những cung đường xấu, có ổ gà cũng ít thấy khó chịu hơn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe hỗ trợ người lái nhanh chóng xử lý các tình huống bất ngờ.

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về vận hành

Khi di chuyển trên tuyến đường nhiều đèn đỏ, hệ thống Idling Stop phát huy tác dụng hiệu quả, cho phép dừng động cơ khi xe dừng hẳn tầm 3s và khởi động lại cực nhanh/ Khả năng vận hành của xe khi chở nặng hay chở thêm người cũng rất tốt, không hề bị ì do động cơ 150 phân khối mạnh mẽ.

4. Mức tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi trải nghiệm, nhiều tín đồ của SH 150i đã nhận xét rằng phiên bản 2022 vận hành êm ái hơn hẳn các phiên bản trước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tăng đáng kể. Theo công bố từ nhà sản xuất, SH 150i 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,24 lít cho 100km. Mức tiêu hao nhiên liệu khá hợp lý cho dòng xe ga cao cấp như SH 150i.

Ngoài ra, hệ thống Idling Stop cũng góp phần đáng kể vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe mỗi khi di chuyển trong thành phố và gặp nhiều tín hiệu đèn đỏ.

Tham khảo thêm nhiều kiến thức hay về xe máy tại website Muaban.net 

 ƯU ĐÃI “CỰC XỊN” DÀNH RIÊNG CHO CBR150R VÀ WINNER X
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Cần bán cub nhật 50cc biển tp
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
sprin ABS máy iget màu xám xi măng 43C1-986.31
6
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe máy Honda Spacy màu trắng biển Hà Nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cần Bán Xe Vespa 125cc đời cuối 2018.
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 67 lên ca phe racing giá đẹp cho anh em đi uống cà phê
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
XE MÁY THỊNH PHÁT - NVX 155 ABS V1 ĐENSẦN ĐỜI CHÓT
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
mình cần bán vario 150 2020 bstp - xe giấy góp
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán Xe lead 125 Fi màu vàng đồng đời 2013 bstp
6
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Wave110 2023 Máy Zin Chất, Sơn Nhựa Sạch Đẹp 😍
6
  • Hôm nay
  • Huyện An Dương, Hải Phòng
Bán xe Lead đời 2011 màu đỏ và Lead đời 2007
3
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Xe honda vision bs 95 Xe đẹp tuyệt voi máy mốc êm ru
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

5. Về giá xe

Xe tay ga SH 150i Việt Nam có nhiều phiên bản để trải nghiệm, dĩ nhiên giá cả mỗi phiên bản sẽ khác nhau tùy theo những chức năng mà xe mang lại, cụ thể:

  Honda SH 150i 2022
Phiên bản Tiêu Chuẩn 90.290.000 VNĐ
Phiên bản Cao Cấp 98.290.000 VNĐ
Phiên bản Đặc Biệt 99.490.000 VNĐ
Phiên bản Thể Thao 99.990.000 VNĐ

>>> Tham khảo thêm: Cập nhật mới nhất thông tin về giá bán SH 2022

6. Về chế độ hậu mãi

Khi bạn mua xe máy Honda tại các địa chỉ phân phối uy tín trên toàn quốc thì bạn sẽ nhận được gói bảo hành có thời hạn 3 năm hoặc quá 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Ngoài ra khách hàng còn nhận được 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí. Các chế độ bảo hành trên cũng áp dụng tương tự khi mua Sh 150i.

II. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm xe SH 150i

1. Ưu điểm

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về mặt ưu điểm

Kiểu dáng sang trọng và ấn tượng: tổng thể bên ngoài, xe có thiết kế theo cách riêng, hiện đại và sang chảnh. Đặc biệt, đèn được in logo SH chìm rất thú vị. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ cũng được thiết kế với công năng và kiểu dáng mới mẻ, thuận lợi để người dùng quan sát thông tin hơn.

Động cơ mạnh mẽ và tích hợp nhiều công nghệ: động cơ eSP+ thế hệ mới, phun xăng điện tử (PGM FI), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), công nghệ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo.

Nhiều tiện ích và tính năng an toàn: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống khóa Honda Smartkey với 2 thiết bị điều khiển FOB.

Tiết kiệm xăng: xe mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt nhờ hệ thống phun xăng điện tử (PGM FI), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG và nhờ có cả hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop).

>>> Tham khảo thêm: 9 lý do xe SH đắt ngang xe hơi nhưng vẫn bán siêu chạy

2. Nhược điểm

Đánh giá SH 150i Việt Nam
Đánh giá SH 150i Việt Nam về mặt nhược điểm

Chế độ mở yên xe bằng núm xoay: nhiều bạn sử dụng có thói quen đóng yên xe Sh 150i thường mặc định suy nghĩ là yên tâm không bị mở nếu không có chìa. Tuy nhiên nếu núm xoay không đưa về vị trí OFF thì dù xe đã khóa cũng vẫn có thể bị mở ra bởi bất kỳ ai.

Bộ điều khiển FOB chưa thực sự hiệu quả: điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì hoàn toàn không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang lưu thông rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường hay không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.

III. Kết luận

Có thể thấy rằng với những thông tin bên trên, Honda SH 150i là một lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc xe tay ga với giá bán xấp xỉ 100 triệu đồng. Bạn có thể sử dụng xe để di chuyển quãng đường ngắn, dạo phố hay đi du lịch, phượt trên những cung đường dài, hiểm trở đều rất phù hợp. Thiết kế sang trọng, thể thao cùng đại lý phân phối rộng khắp chắc chắn sẽ khiến SH 150i là lựa chọn xứng đáng.

Vậy là qua bài viết trên, Muaban.net tin rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về đánh giá SH 150i Việt Nam và có được quyết định mua dòng xe này hay không. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy dòng xe mới này quá đắt thì bạn có thể tham khảo SH cũ tại trang Web uy tín Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ