Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBỏ Túi 21+ Đặc Sản Hải Phòng Ngon Nức Tiếng Đất Cảng

Bỏ Túi 21+ Đặc Sản Hải Phòng Ngon Nức Tiếng Đất Cảng

Hải Phòng nổi tiếng là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch, bởi có thiên nhiên phong phú, địa điểm ăn chơi đa dạng. Đặc biệt là những món ăn ngon đậm đà hương vị biển, được coi như đặc sản Hải Phòng mà bạn không thể bỏ lỡ. Nếu đang có ý định đến thăm thú thành phố xinh đẹp này, thì bài viết sau đây là dành cho bạn.

Top 21+ Đặc Sản Hải Phòng Ngon Nức Tiếng Đất Cảng
Top 21+ Đặc Sản Hải Phòng Ngon Nức Tiếng Đất Cảng

I. Đặc sản Hải Phòng thưởng thức tại địa phương

1. Nem cua bể

Nem cua bể là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hải Phòng, mà bất cứ ai đến đây cũng nên thử qua. Phần nem được gói thành hình vuông, bên trong nhân có thịt heo, thịt cua, tôm, nấm hương, mộc nhĩ, mỡ xay… nêm nếm gia vị đậm đà.

Thịt cua đem làm nem cua bể là từ cua tươi, được đánh bắt ở nguồn hải sản phong phú, đa dạng như: biển Đồ Sơn, đảo Bạch Long Vĩ, đảo Cát Hải, Cát Bà… Do vậy, mà khi ăn có thể cảm nhận sự tươi ngon, mang đậm hương vị biển.

Đặc sản Hải Phòng - Nem cua bể
Đặc sản Hải Phòng – Nem cua bể

Thông thường, người ta ăn nem cua bể cùng nước chấm pha chua ngọt, thêm chút rau sống và bún tươi. Từng chiếc nem giòn xốp vỏ ngoài, nhân mềm thơm ngon, tan trong miệng. 

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 đồng – 120.000 đồng/1 phần

Địa chỉ bán nem cua bể ngon ở Hải Phòng: 

  • Quán Nga: 92 Trần Nhật Duật, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán Thuận Yến: 88 Trần Nhật Duật, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng 
  • Cửa hàng bún chả Phương Mai: 87 Cát Cụt, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng 
  • Quán Ngõ 195 Cầu Đất: 195 Cầu Đất, Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng 
  • Trong chợ Cố Đạo: Trần Nhật Duật, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng 
Nem cua bể trứ danh đất cảng
Nem cua bể trứ danh đất cảng

2. Cá mòi kho

Cá mòi kho xuất phát từ huyện Kiến Thụy, từ lâu đã được coi như một đặc sản nổi bật của Hải Phòng. Nguyên liệu sử dụng để làm món này khá đơn giản, dễ tìm nhưng phải biết cách nêm nếm thì mới cho ra một nồi cá kho chuẩn vị.

Cá mòi tươi được đánh bắt ở vùng nước lợ, nên có độ ngọt thịt, béo ngậy đặc trưng. Kết hợp với các nguyên liệu như: chuối xanh, mía, gừng, ớt, riềng, xả… Tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon, cân hết mọi vị khách khó tính.

Cá mòi kho
Cá mòi kho

Đặc biệt món này càng kho lâu càng ngon, thông thường là từ 8 – 16 tiếng, khi đó thịt cá, xương cá đều mềm và ngấm đều gia vị. Thêm vào đó, thành phẩm có màu vàng đặc trưng, nước kho sền sệt, óng ánh, tạo nên một món ăn cực kỳ bắt mắt và “tốn cơm”, chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi. 

Món cá mòi kho đặc sản Hải Phòng
Món cá mòi kho đặc sản Hải Phòng

3. Bánh đa cua

Đặc sản Hải Phòng không thể không kể đến đó chính là bánh đa cua. Đây chắc hẳn là món ăn mang tính biểu tượng khi nhắc đến thành phố hoa phượng đỏ. Bánh đa đỏ chế biến theo công thức gia truyền của người dân tại đây.

Nước dùng thanh ngọt được hầm từ xương, tôm khô, củ quả… Phần hấp dẫn nhất của món này chính là “topping” đi kèm bao gồm: tôm, bề bề, cua, chả cá, chả cua, chả lá lốt, ốc, thêm chút hành, ngò trên bề mặt. 

Bánh đa cua
Bánh đa cua

Sợi bánh đa dai dai kết hợp cùng nước dùng và topping tươi ngon, ngậy béo. Bạn sẽ không thể chối từ một tô bánh đa cua hấp dẫn như vậy.

Giá tham khảo: 30.000 – 70.000/tô

Một số địa chỉ gợi ý cho bạn:

  • Quán bánh đa cua 26 Kỳ Đồng: 26 Kỳ Đồng, Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Quán bánh đa cua Bà Cụ Hải Phòng: 179 Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán 48: 48 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán Bánh đa Cua Bể Ngõ 195 Cầu Đất: 195 Cầu Đất, Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Bánh đa cua Cô Yến: 2B Phạm Ngũ Lao, quận Ngô Quyền
Bánh đa cua nổi tiếng tứ phương
Bánh đa cua nổi tiếng tứ phương

4. Sủi dìn

Mỗi độ tiết trời se lạnh, người dân Hải Phòng lại nô nức đi mua món sủi dìn quen thuộc này về ăn. Cái tên sủi dìn được bắt nguồn từ tiếng Hán, là món ăn có nguồn gốc Trung Hoa.

Tương tự như chè trôi nước, vỏ bánh được làm từ gạo nếp, dai dẻo bên ngoài, người ta có thể lăn lớp vỏ qua mè đen, hoặc để nguyên dạng màu trắng, màu vàng bắt mắt.

Phần nhân thơm ngon có thể là hạt sen nấu với táo tàu, đậu xanh, đậu đỏ nghiền, đậu phộng, khoai môn… Thời tiết se lạnh mà được cầm trong tay một bát sủi dìn nóng hổi thơm lừng mùi gừng thì thật là tuyệt vời phải không nào!

Đặc sản Hải Phòng - Sủi dìn
Đặc sản Hải Phòng – Sủi dìn

Giá tham khảo: Khoảng 10.000 – 30.000 đồng/phần

Địa điểm ăn tham khảo tại Hải Phòng:

  • Quán Đông Dung – 163 Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán Cô Út – 161 Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

5. Chả chìa Hạ Lũng

Với người dân đất cảng Hải Phòng, chả chìa Hạ Lũng là món đặc sản quen thuộc, nhưng với nhiều du khách đến đây thì đó lại là một món ăn khá mới lạ. Hạ Lũng vốn là một địa danh gắn liền với nghề làm giò chả lâu đời nổi tiếng ở Hải Phòng, vì thế mà cái tên chả chìa Hạ Lũng ra đời. 

Chả chìa Hạ Lũng
Chả chìa Hạ Lũng

Chả chìa được chế biến từ nhiều nguyên liệu tươi ngon như: Thịt mỡ, thịt nạc vai heo, và đặc biệt là khô mực một nắng Cát Bà, rau thơm cùng các loại gia vị khác. Sau khi được trộn thành hỗn hợp và xay nhuyễn, người ta sẽ nặn chả xung quanh cây mía đã được chẻ nhỏ ra.

Người ta đem những cây chả này đi hấp sơ rồi chiên vàng giòn qua dầu nóng. Chả chìa thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm pha chua ngọt. Trải qua nhiều công đoạn kỳ công, món chả này có một vị thơm tự nhiên rất đặc biệt, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt, mềm và tươi ngon của các nguyên liệu.

Chả chìa Hạ Lũng Hải Phòng
Chả chìa Hạ Lũng Hải Phòng

Giá tham khảo: Khoảng 230.000 đồng/kg đến 270.000 đồng/kg

Địa chỉ tham khảo: 

  • Chả Chìa Hạ Lũng Bác Hoạt: 130 Chợ Lũng, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

6. Bánh đúc tàu

Bánh đúc tàu Hải Phòng là món ăn đường phố có tiếng, được những người Hoa di cư đến đây mở bán từ khoảng 50 năm trước. Ngày nay, bánh đúc tàu được coi như một trong những đặc sản Hải Phòng “hot” nhất thành phố cảng mà ai đến đây cũng đều không nên bỏ lỡ.

Một chén bánh đúc tàu gồm bánh đúc trắng mềm ở dưới, phía trên là topping quen thuộc từ: tôm, thịt ba chỉ heo, nấm hương, mộc nhĩ, hành phi… thêm chút nước mắm chua ngọt và đu đủ xắt hạt lựu là đã thưởng thức được ngay rồi!

Bánh đúc tàu
Bánh đúc tàu

Giá tham khảo: 10.000 – 25.000/bát

Địa chỉ bán bánh đúc tàu ngon ở Hải Phòng cho bạn tham khảo: 

  • Bánh đúc tàu Cát Dài: 159 Cát Dài, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh đúc tàu Dư: 7 Dư Hàng, P. Trại Cau, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Chợ Cát Bi: 34 Lý Hồng Nhật, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Chợ Cố Đạo: 74 Trần Nhật Duật, Ngô Quyền, Hải Phòng

7. Giá bể

Giá bể – món đặc sản Hải Phòng nức tiếng xứ cảng, chỉ có đến nơi đây bạn mới có thể tận hưởng được hương vị món ăn này một cách trọn vẹn nhất. Giá bể hay còn gọi là giá biển, kích thước to bằng ngón cái. Chúng sống sâu dưới lớp cát biển, có phần chân dài, lộ ra ngoài để dễ dàng tìm kiếm thức ăn, trông như cọng giá đỗ. 

Phần thịt giá bể mềm và ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn như gỏi giá bể chua ngọt, giá bể xào…

Đặc sản Hải Phòng - Giá bể
Đặc sản Hải Phòng – Giá bể

Giá bán: 25.000 đồng – 50.000 đồng/suất

Một số địa chỉ ăn giá bể ngon:

  • Giá bể Hải Phòng Huệ Béo: 103 Dư Hàng , Quận Lê Chân, Hải Phòng.
  • Giá bể: 51 Chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

8. Bánh mì cay

Bánh mì cay là một trong những đặc sản Hải Phòng nổi tiếng. Món ăn này được nhiều người ưa thích vì vị pate đặc trưng không nơi nào có. Bánh mì có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 2 ngón tay, nhân bên trong là pate với nước sốt cay đặc biệt. Bạn nhất định không được bỏ lỡ món ăn này khi đến thăm Hải Phòng.

Bánh mì cay
Bánh mì cay

Giá tham khảo: Khoảng 2.000 – 5.000 đồng/1 chiếc

Địa điểm ăn bánh mì cay ngon tại Hải Phòng:

  • Bánh mì cay Bà Già: 57 Lê Lợi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Bánh mì cay Ông Cuông: 184 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh mì cay ông già Khánh Lạp ở số 181 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

9. Lẩu cua đồng

Với lợi thế cảng biển có nguồn thuỷ, hải sản dồi dào. Thật không mấy ngạc nhiên khi lẩu cua đồng góp mặt trong danh sách đặc sản Hải Phòng được “săn đón” nhất. Nếu có cơ hội thưởng thức món lẩu cua đồng xứ cảng chuẩn vị, bạn sẽ vương vấn mãi hương vị đậm đà, sắc vàng đẹp mắt của riêu cua béo ngậy, hay vị giòn ngọt của hải sản. 

Đồ ăn kèm lẩu cua đồng khá đa dạng, phong phú và thay đổi tùy theo sở thích của thực khách. Tuy nhiên, một thứ không thể thiếu chính là bánh đa đỏ (bánh đa cua), nước mắm Cát Hải và chả lá lốt. 

Lẩu cua đồng
Lẩu cua đồng

Địa chỉ lẩu cua đồng ngon ở Hải Phòng:

  • Quán 302: 302 Văn Cao, Đằng Lâm, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán Minh Quỳnh: 188 Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Quán Bống Lẩu Cua Đồng: 278B Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Lẩu Cua Đồng Ngô Kim Tài: 87 Ngô Kim Tài, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

10. Chè giun

Chè giun Hải Phòng, cái tên lạ gây tò mò cho bất cứ ai đến nơi đây. Là một trong những món đặc sản Hải Phòng ăn giải nhiệt vào mùa hè. Chè giun có vị béo ngậy từ nước cốt dừa, vị thơm mát của bột bắp, kết hợp với những sợi chè dai dai tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Chè giun
Chè giun

Giá tham khảo: Từ 15.000 đồng – 25.000 đồng

Một số địa chỉ ăn chè giun tại Hải Phòng:

  • Chè giun Hàng Kênh: 269 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Quán chè Ngọc Thạch Hoa Phượng: 23 Nguyễn Cộng Hòa, Quận Lê Chân, Hải Phòng

11. Nộm sứa đỏ

Bàn về đặc sản Hải Phòng mà bỏ qua món nộm sứa đỏ thì quả thực là một thiếu sót lớn. Đây là món ăn phổ biến vào dịp xuân – hè, thường bắt đầu vào đầu tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 6. Cách chế biến nộm sứa đỏ có phần đơn giản hơn nộm sứa trắng, nhưng không phải vì vậy mà hương vị lại kém phần đặc sắc hơn. 

Sứa đỏ tươi, mới đánh bắt sẽ được nấu cùng rễ, vỏ cây sú vẹt và lá thơm đến khi thịt sứa có màu hồng, mềm và trong như thạch. Sau đó, người ta thái thịt sứa thật mỏng rồi dùng kèm cùng rau kinh giới, khóm (dứa), tía tô, bạc hà, cùi dừa… chấm với mắm tôm cay nồng. 

Nộm sứa đỏ
Nộm sứa đỏ

Giá tham khảo: Từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/ phần

Một số địa chỉ ăn nộm sứa đỏ Hải Phòng:

  • Quán số 70 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hải Phòng
  • Quán số 16B Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hải Phòng

12. Cháo khoái

Cháo khoái được nấu từ gạo xay thay vì nấu nguyên hạt, món cháo đặc sánh có màu xanh (từ lá dứa và lá ngót) trông cực kỳ hấp dẫn và mát mắt. Khi ăn chúng ta có thể bỏ thêm thịt bằm, hành phi, đậu xanh.

Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, béo bùi của món cháo này. Món cháo khoái có phần thanh đạm, đơn giản nhưng đã có tuổi đời lâu năm và được cho là món đặc sản Hải Phòng nhất định phải thử khi đến với thành phố xinh đẹp này.

Đặc sản Hải Phòng - Cháo khoái
Đặc sản Hải Phòng – Cháo khoái

Giá tham khảo: Từ 15.000 đồng – 25.000 đồng/ bát

Địa chỉ ăn cháo khoái:

  • Cháo khoái Phạm Minh Đức: 56 Phạm Minh Đức, Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Cháo khoái: Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

13. Nem chua An Thọ

Món ăn này có nguồn gốc từ xã An Thọ, được người dân nơi đây sáng tạo ra. Nem chua được chế biến khá công phu với những nguyên liệu như: Da heo (bì heo), thịt… trộn với các loại gia vị khác theo một công thức riêng biệt. Sau đó được đem đi ủ chua tự nhiên, tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

Nem chua An Thọ gói với lá sung và ăn kèm với nước chấm pha chua ngọt làm nên một hương vị khiến các du khách vấn vương.

Nem chua An Thọ
Nem chua An Thọ

Giá tham khảo: Từ 35.000 đồng – 40.000 đồng

Địa chỉ:

  • Cửa hàng nem chua 3 Sạch: Ngõ 115 Lãm Hà, Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng.
  • Nem chua: 167 Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng.

14. Cơm cháy hải sản

Cơm cháy vốn là món ăn không xa lạ gì với nhiều người. Nhưng điều gì khiến bạn nhất định phải thử cơm cháy hải sản khi đến với Hải Phòng?

Khác với những nơi khác, nước sốt cơm cháy Hải Phòng vô cùng đặc sắc vì được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon từ biển như: tôm, mực, cua, sò, nghêu… Món ăn mang hương vị biển cả này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Đặc sản Hải Phòng - Cơm cháy hải sản
Đặc sản Hải Phòng – Cơm cháy hải sản

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 đồng đến 100.000 đồng/phần

Địa chỉ tham khảo: 

  • Các nhà hàng, quán xá dọc phố Tam Bạc, Hải Phòng 

II. Đặc sản Hải Phòng mua làm uà

1. Nước mắm Cát Hải

Khi có dịp ghé thăm Hải Phòng, bạn nên mua thử nước mắm Cát Hải về để làm quà. Đây là loại nước mắm lâu đời và là đặc sản Hải Phòng mà bạn không thể bỏ lỡ. Nước mắm được chế biến ở đảo Cát Hải, thuộc tỉnh Hải Phòng.

Cá biển tươi được ủ muối và đem đi chưng cất trong một quy trình riêng, để đảm bảo cho ra thành phẩm nước mắm nguyên chất, đậm đà, thơm ngon và đặc biệt không có chất phụ gia, chất bảo quản.

Địa chỉ tham khảo:

  • Đại lý nước mắm Cát Hải ở 64C Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Nước mắm Cát Hải
Nước mắm Cát Hải

2. Mật ong rừng Cát Bà

Mật ong rừng Cát Bà từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon, là đặc sản Hải Phòng bạn nên mua về làm quà. Khác hẳn với những loại mật khác trên thị trường, mật ong nơi đây sánh sệt tự nhiên, có màu sắc vàng tươi rất bắt mắt, hương vị thơm ngon, ngọt thanh chứ không hề gắt hay có vị khé cổ họng.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 đồng – 600.000/lít tùy loại

Địa chỉ tham khảo:

  • Mật Ong- Hải Phòng: 301 Trần Tất Văn, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng
  • Đại Lý Mật Ong, Phấn Hoa: 245 Chợ Hàng, Đông Hải, Lê Chân, Hải Phòng
Đặc sản Hải Phòng - Mật ong rừng Cát Bà
Đặc sản Hải Phòng – Mật ong rừng Cát Bà

3. Sá sùng khô

Trong số các loại hải sản thì sá sùng khô (thuộc loại hải sâm) là đặc sản Hải Phòng được khá nhiều người lựa chọn mua làm quà cho gia đình, bạn bè. Bởi nó không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon. 

Giá bán loại tươi: 500.000 đồng/kg

Giá bán loại khô: 2.000.000 – 5.000.000 đồng/1kg

Sá sùng khô
Sá sùng khô

4. Bánh chả dừa

Bánh chả dừa nghe quen mà lạ, lạ mà quen. Nếu bạn chưa biết nên mua đặc sản Hải Phòng gì về làm quà, thì có thể tham khảo món bánh chả dừa.

Bánh chả dừa được làm từ bột gạo, dừa khô, đường… đem nướng giòn. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn ngon, hương thơm béo của dừa khô. Đặc biệt, rất dễ dàng tìm mua bánh chả dừa Hải Phòng ở bất kỳ siêu thị, tiệm tạp hóa, chợ nào của Hải Phòng.

Giá bán: Chỉ từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/gói

Bánh chả dừa
Bánh chả dừa

5. Rượu nếp cái hoa vàng

Đặc sản Hải Phòng nức tiếng, được nhiều người yêu thích và đặc biệt được ví von là “uống 1 ly là say cả đời”, chính là rượu nếp cái hoa vàng. Tên gọi của loại rượu này xuất phát từ nguyên liệu chính – một loại nếp khi trổ bông thì có màu vàng đặc trưng.

Thêm vào đó, cách ủ rượu cũng khá đặc biệt với một loại men có tên là “men trấu”, được ủ trong thời gian dài tạo nên vị ngon độc đáo cho rượu.

Giá tham khảo: Từ 150.000 đồng/chai 750ml

Địa chỉ tham khảo: 

  • Cơ sở sản xuất rượu “Nếp cái hoa vàng Đại Thắng”: Đội 4, Giang Khẩu, Tiên Lãng, Hải Phòng
Rượu nếp cái hoa vàng
Rượu nếp cái hoa vàng

6. Ruốc tôm Hải Phòng

Một món đặc sản Hải Phòng cực kỳ “hao cơm” mà ai cũng ưa thích, đó chính là ruốc tôm. Tôm tươi sau khi được sơ chế cẩn thận sẽ được luộc sơ qua, sau đó đảo đều cùng với hành phi, rồi giã nát ra.

Thành phẩm món ruốc tôm đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị cũng vô cùng cuốn hút, thích hợp để bạn mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Giá tham khảo: Từ 200.000 đồng/kg tùy loại

Địa chỉ tham khảo: 

  • Cửa hàng hải sản Luyện Mai: Ki ốt 7 Chợ Cầu Vồng, Lý Thánh Tông, Vạn Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng
Ruốc tôm Hải Phòng
Ruốc tôm Hải Phòng

7. Hải sản khô

Thành phố cảng Hải Phòng nổi tiếng với rất nhiều hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Nếu muốn có những món quà đậm chất vùng biển để dành tặng cho gia đình và bạn bè thì hải sản khô là một ý tưởng tuyệt vời.

Có rất nhiều loại hải sản khô được đóng gói sẵn, rất tiện cho bạn thỏa sức chọn lựa như: mực một nắng, cá thu khô, tôm khô, cá thu một nắng, cá chỉ vàng…

Địa chỉ tham khảo: 

  • Cửa hàng Mực Khô Thu Hoài: 154 Nguyễn Hữu Cầu, Quận Đồ Sơn, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng.
Hải sản khô
Hải sản khô

8. Táo Bàng La

Táo Bàng La là giống táo được ghép trên những gốc táo dại, táo lai. Là ý tưởng do người dân tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng phát triển. Vốn là giống táo hiếm hoi sinh trưởng trên vùng đất mặn làm muối cũ, nên loại đặc sản Hải Phòng này còn có tên gọi khác là táo muối. 

Táo Bàng La khi thu hoạch có dạng to tròn, đường kính 1,5 – 3 cm, vị thanh, giòn ngọt. Nên được cả người dân địa phương lẫn du khách đến đây ưa chuộng. 

Đặc sản Hải Phòng - Táo Bàng La
Đặc sản Hải Phòng – Táo Bàng La

III. Lưu ý khi mua đặc sản Hải Phòng làm quà

  • Khi bạn mua đặc sản Hải Phòng ở bất kỳ cửa hàng nào cũng nên hỏi giá trước khi mua. Đề phòng trường hợp bị mua giá cao hơn so với mặt bằng chung. 
  • Kiểm tra sản phẩm thật kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng
  • Bạn cũng nên giữ gìn thận trọng các đồ đạc cá nhân, vì những nơi bán đặc sản thường rất đông khách du lịch, kẻ xấu có thể lợi dụng để làm điều không hay
Lưu ý khi mua đặc sản Hải Phòng làm quà
Lưu ý khi mua đặc sản Hải Phòng làm quà
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tin đăng tuyển dụng việc làm ngay tại website Muaban.net 

Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu
1
Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu 7,9 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN GẤP 35 NAM/ NỮ  LÀM VIỆC TẠI KINGFOODMART QUẬN TÂN PHÚ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
📢📢Tuyển Nhân ,Ưu Tiên Người Cao Tuổi,Người Thất Nghiệp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 03NAM/NỮ(20-58T) LÀM TẠI CHI NHÁNH QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY ĐIỆN MÁY – ĐIỆN LẠNH TRẦN VĨ CẦN TUYỂN GẤP !
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển 02 nhân viên bán hàng trực tiếp cho cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
💥💥ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH ( 20 - 60T )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng NHÂN VIÊN GIAO HÀNG THEO XE Ô TÔ
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần Tuyển Gấp 15 Bạn Làm Việc Tại Kho Hàng Siêu Thị
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi cần tuyển người làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG, CÓ CCCD LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chi nhánh mới mở cần gấp 5 LĐPT phụ kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM ,CÓ CCCD NHẬN VIỆC LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM


Trên đây là bài viết chia sẻ với bạn về những loại đặc sản Hải Phòng bạn nhất định phải thử cũng như mua về làm quà. Mong rằng bạn đã thu nhặt cho mình được nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật các bài viết thú vị cũng như những nguồn tin rao vặt chất lượng trên toàn quốc nhé!

>>> Xem thêm:

Đặc sản Huế Có Gì? Top 25+ Đặc Sản Huế Tạo Nên Tinh Hoa Ẩm Thực Cố Đô

Top 15 Đặc Sản An Giang Hấp Dẫn, Bạn Nhất Định Phải Thử

Tổng hợp 20 món ăn đặc sản Côn Đảo không nên bỏ lỡ khi ghé đến du lịch

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ