Monday, May 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCung Nam Phương Hoàng hậu: Vẻ đẹp độc đáo của di sản...

Cung Nam Phương Hoàng hậu: Vẻ đẹp độc đáo của di sản văn hóa

Cung Nam Phương Hoàng hậu là một địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị hiện nay. Khi đến thăm nơi này, du khách có thể mường tượng được phần nào về cuộc sống của vị Hoàng hậu cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam. Vậy Cung Nam Phương Hoàng hậu có gì mà “hot” đến thế? Cùng Muaban.net “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm du lịch hay và bổ ích qua bài viết dưới đây.

Cung Nam Phương hoàng hậu có gì hot (Ảnh: Sưu tầm)
Cung Nam Phương Hoàng hậu có gì hot (Ảnh: Sưu tầm)

I. Đôi nét về Cung Nam Phương Hoàng hậu

Cung Nam Phương Hoàng hậu là một di tích lịch sử đặc biệt nằm tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dinh thự này do điền chủ xứ Gò Công – Nguyễn Hữu Hào xây dựng vào năm 1932, khi ông đến Cầu Đất (xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt) mua đất lập đồn điền cà phê. Ban đầu, Cung điện mang tên cha Nam Hậu Hoàng hậu, nhưng về sau khi con gái kết hôn với vua Bảo Đại, ông đã tặng lại cho bà để làm của hồi môn.

Cung Nam Phương hoàng hậu tại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)
Cung Nam Phương Hoàng hậu tại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Biệt điện của Nam Phương Hoàng hậu nằm trên một ngọn đồi thoáng đãng ở đường Hùng Vương, thuộc khuôn viên Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Nơi này được xem là một trong những dinh thự cổ quý hiếm với vị trí đắc địa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, Biệt điện còn nổi tiếng với lối kiến trúc Pháp tinh tế, mang phong cách độc đáo với thiết kế xuất sắc bậc nhất.

Cung Nam Phương hoàng hậu từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)
Cung Nam Phương Hoàng hậu từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày nay, Cung điện Nam Phương Hoàng hậu là một địa danh du lịch thu hút du khách từ khắp nơi. Khách du lịch có thể tham quan các căn phòng được bài trí tinh tế và chiêm ngưỡng những hiện vật mang tính lịch sử liên quan đến cuộc sống của Hoàng hậu Nam Phương. Ngoài ra, không gian xanh mát, yên bình của khu vườn quanh Cung điện cũng mang lại cho du khách những giây phút thư giãn, thoải mái với bầu không khí trong lành.

Xem thêm: Đà Lạt có gì chơi? Check-in 32+ địa điểm chơi thú vị nhất 2023

II. Hướng dẫn đường đi đến Cung Nam Phương Hoàng hậu

Tọa lạc tại số 4 đường Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3 km.

Để dễ dàng di chuyển đến Cung điện, du khách có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể mà Muaban.net gợi ý dưới đây:

  • Từ chợ Đà Lạt, di chuyển qua cầu Ông Đạo lên đường Hồ Tùng Mậu
  • Từ đây bạn tiếp tục đi đến đường Trần Hưng Đạo
  • Chạy thẳng Trần Hưng Đạo, chú ý nhìn bên phía tay phải sẽ thấy Bảo tàng Lâm Đồng.

Hướng dẫn đường đi: Tại đây

Xem thêm: Nấc Thang Lên Thiên Đường Đà Lạt – Tất Tần Tật Về Địa Điểm Nổi Tiếng Này

III. Giá vé tham quan

Để có một chuyến tham quan thú vị tại Dinh thự của Hoàng hậu Nam Phương, du khách chỉ cần bỏ ra 10.000 VNĐ. Ngoài ra, với trẻ em dưới 1m, giá vé là hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thông tin liên hệ chi tiết của Cung Nam Phương Hoàng hậu:

  • Địa chỉ: 04 Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 17:00
  • Giá vé tham quan: 10.000 VNĐ/người
  • Số điện thoại liên hệ: 02633 812 624
  • Đánh giá: 4.4/5 (cập nhật mới nhất ngày 12/09/2023)
  • Hướng dẫn đường đi: Tại đây

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

IV. Lịch sử Cung Nam Phương Hoàng hậu

Dân ta phải biết sử ta, do đó, Muaban.net sẽ giới thiệu đến bạn vài nét về Nam Phương Hoàng hậu và lịch sử Cung điện ngay tại phần viết dưới đây.

Nam Phương Hoàng hậu là ai? Nam Phương Hoàng hậu, tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, người đã trở thành Hoàng hậu cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam. Bà là vợ của vua Bảo Đại – Hoàng đế thứ 13 và cũng là vị vua cuối cùng của triều Nguyễn.

Nam Phương hoàng hậu - vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)
Nam Phương Hoàng hậu – vị Hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Nam Phương Hoàng hậu sinh ngày 15/11/1914 và qua đời vào ngày 16/09/1963. Theo sử sách và hình ảnh ghi lại, Nam Phương Hoàng hậu được miêu tả là một người phụ nữ xinh đẹp và quý phái. Bà có nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, với gương mặt thanh tú, dịu dàng và uyển chuyển.

V. Cung điện Nam Phương Hoàng hậu có gì nổi bật

Cung điện Nam Phương Hoàng hậu với sự huyền bí và lộng lẫy cùng lối kiến trúc triều đại phong kiến, là một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá lịch sử và vẻ đẹp của Việt Nam.

1. Lối kiến trúc theo phong cách Pháp cổ

Dinh thự là một công trình độc đáo được thiết kế giao thoa giữa phong cách kiến trúc Pháp và sự cổ điển Á Đông. Vậy nhưng Hoàng hậu Nam Phương không hay lui tới nơi này. Bà chỉ đến trong một vài lần để nghỉ dưỡng cùng các con tại Đà Lạt. Tuy không nguy nga như Dinh 1, Dinh 2, Dinh 3 nhưng toàn bộ các chi tiết như cửa, cầu thang, sàn và nhiều phần khác trong Cung điện đều được xây dựng từ gỗ sang trọng. Mái lợp gói và tường được xây dựng từ gạch đá dày 40cm tạo nên sự vững chắc đến tận bây giờ.

Dinh thự Nam Phương hoàng hậu là sự kết hợp giữa phong cách Pháp và Á Đông (Ảnh: Sưu tầm)
Dinh thự Nam Phương Hoàng hậu là sự kết hợp giữa phong cách Pháp và Á Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Dinh thự gồm 1 trệt, 1 lầu và 1 tầng hầm, với tổng cộng 10 phòng. Tầng lầu được xây dựng theo hình ngũ giác vọng nguyệt tinh xảo. Cung điện sở hữu hệ thống ô thông gió có hoa văn cành đào trang trí độc đáo. Mỗi phòng đều có cửa sổ hoặc ban công để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên.

Hình ảnh bàn ăn tại Cung điện của Nam Phương hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)
Hình ảnh bàn ăn tại Cung điện của Nam Phương Hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài phòng của Hoàng hậu nằm ở tầng hai, Cung điện còn có phòng ngủ cho thái tử Bảo Long, phòng chờ, phòng khách và phòng bếp. Tất cả không gian này đều được bảo tồn cho đến ngày nay và mang trong mình những giá trị lịch sử quý giá.

2. Lối đi bí mật dưới Cung Nam Phương Hoàng hậu

Từ khi được xây dựng, Cung Nam Phương Hoàng hậu nằm cách Dinh 1 và Dinh 2 của vua Bảo Đại khoảng 1 đến 1,5km. Trong quá trình tu sửa gần đây, người ta đã phát hiện ra một hệ thống đường hầm kết nối trực tiếp với Dinh 1 và Dinh 2 của vua Bảo Đại.

Đường hầm bí mật trong cung Nam Phương hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)
Đường hầm bí mật trong Cung Nam Phương Hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trong phòng ngủ của vua Bảo Đại cũng có một con đường hầm bí mật dẫn thẳng ra bãi trực thăng và nhiều bí mật khác còn ẩn dấu tại Dinh 2.

3. Hệ thống lò sưởi độc đáo

Một trong những điểm nổi bật nhất của Cung này là hệ thống lò sưởi nhập khẩu từ Italy, được làm từ chất liệu đá hoa cương quý hiếm. Đây không chỉ là một phần của tiện ích thông thường, mà còn mang ý nghĩa biểu trưng về sự xa hoa và sang trọng trong cuộc sống hoàng gia thời xưa.

Hệ thống sửởi độc đáo tại Biệt điện (Ảnh: Sưu tầm)
Hệ thống sửởi độc đáo tại Biệt điện (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ngắm trọn view núi đồi Đà Lạt

Cung Nam Phương Hoàng hậu Đà Lạt được xây dựng tại một vị trí tuyệt đẹp, nằm trên một ngọn đồi cao, cho phép ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Khuôn viên của Cung được bao quanh bởi tường rào thấp, giúp mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh xung quanh.

Ngắm trọn view núi đồi Đà Lạt tại cung Nam Phương hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)
Ngắm trọn view núi đồi Đà Lạt tại Cung Nam Phương Hoàng hậu (Ảnh: Sưu tầm)

Với việc trồng nhiều cây xanh và hoa trong khuôn viên, Biệt điện tạo ra một không gian xanh mát và thoáng đãng. Mỗi tiểu cảnh trong khu vườn được thiết kế tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp quý phái và sang trọng cho Dinh thự này.

Xem thêm: Chuyện tình buồn Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt và những điều bí ẩn ít người biết!

VI. Đại điểm du lịch gần Cung Nam Phương Hoàng hậu

Gần Cung Nam Phương Hoàng hậu ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể khám phá. Dưới đây là một số nơi bạn không nên bỏ qua:

  1. Dinh Bảo Đại: Nằm cách Cung Nam Phương Hoàng hậu chỉ khoảng 1-1,5 km, Dinh Bảo Đại là nơi vua Bảo Đại từng sinh sống và làm việc. Khám phá dinh với kiến trúc hoành tráng, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của gia đình hoàng gia Việt Nam.
  2. Thung lũng Tình Yêu: Nằm cách Dinh thự khoảng 3 km, Thung lũng Tình Yêu là một điểm du lịch lãng mạn và nổi tiếng ở Đà Lạt. Với khung cảnh hữu tình của thác nước, cây xanh và hoa tươi, đây là nơi lí tưởng để bạn thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.
  3. Hồ Xuân Hương: Hồ Xuân Hương là biểu tượng của thành phố Đà Lạt, nằm cách Cung Nam Phương Hoàng hậu khoảng 4 km. Tại đây, bạn có thể dạo bộ quanh hồ để chiêm ngưỡng cảnh quan hữu tình, chèo thuyền tự do hoặc thưởng thức các món ngon đặc sản trong khu vực này.
  4. Vườn hoa thành phố: Vườn hoa thành phố là một khu vườn rộng lớn với các loài cây hoa đầy màu sắc và kiến trúc xanh bao quanh. Đây là điểm dừng chân yêu thích của những ai yêu thích cây cảnh, hoa lá.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham khảo thêm 1 số địa danh nổi tiếng khác như: Ga Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Nấc thang lên thiên đường – Sunny Farm,…

Tham khảo các tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tại Đà Lạt giá tốt trên website Muaban.net:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

Xem thêm: Mê mẩn với 20 quán ăn đêm Đà Lạt ngon trứ danh nhất định phải thử

VII. Những câu hỏi thường gặp khi tham quan Cung Nam Phương Hoàng hậu

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi tham quan Cung Nam Phương Hoàng hậu mà Muaban.net tổng hợp được:

1. Giá vé tham quan Cung Nam Phương Hoàng hậu là bao nhiêu?

Giá vé tham quan Cung Nam Phương Hoàng hậu rất rẻ, người lớn chỉ 10.000 VNĐ và trẻ em dưới 1m thì hoàn toàn miễn phí.

2. Cung Nam Phương Hoàng hậu có địa chỉ ở đâu?

Cung Nam Phương Hoàng hậu nằm tại 04 Hùng Vương, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, cách chợ Đà Lạt khoảng 3 km.

3. Hướng dẫn đường đi đến Dinh thự của Hoàng hậu Nam Phương được không?

Cung Nam Phương Hoàng hậu rất dễ đi, nằm trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Từ chợ Đà Lạt bạn di chuyển qua cầu Ông Đạo lên đường Hồ Tùng Mậu, từ đây bạn đi đến đường Trần Hưng Đạo, chạy thẳng Trần Hưng Đạo và chú ý nhìn bên phía tay phải đường là Bảo tàng Lâm Đồng.

Trên đây là toàn bộ bài viết về cung Nam Phương Hoàng hậuMuaban.net muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch thật vui vẻ và hạnh phúc tại đây. Ngoài ra, đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật nhiều thông tin mới và bổ ích mỗi ngày nhé.

Có thể bạn sẽ cần:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ