Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiChợ nổi Cái Răng – Nhất định phải tới khi đi du...

Chợ nổi Cái Răng – Nhất định phải tới khi đi du lịch Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là một khu chợ độc đáo, nổi tiếng tại Cần Thơ. Nếu đã có dịp đi du lịch Cần Thơ thì bạn nhất định phải tới chợ nổi Cái Răng. Hôm nay bạn hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về chợ nổi Cái Răng và những kinh nghiệm khi đến đây du lịch nhé.

Chợ nổi Cái Răng ở đâu? Vì sao có?

Chợ nổi Cái Răng thuộc địa phận xã Mỹ Phong, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ tại. Đât là khu chợ đầu mối chuyên mua bán rau củ và là một trong những khu chợ nổi tiếng tại Cần Thơ nói riêng các khu vực miền Tây nói chung với các hoạt động giao thương, trao đổi và giao lưu văn hóa luôn diễn ra vô cùng sôi nổi, nhộn nhịp.

Được hình thành từ những năm đầu của thế kỷ 20, đến năm 2016 thì chợ nổi Cái Răng đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là một điểm đến mà ai khi du lịch Cần Thơ cũng nên ghé qua.

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng

Trước đây, chợ nổi Cái Răng có vị trí ngay ngã ba sông, là nơi thu mua lúa gạo lớn nhất của người Hoa Kiều ở miền Tây. Vị trí này có mực nước vừa phải, không quá nông hay quá sâu nên các thuyền, bè có thể dễ dàng neo và đậu lại cũng như di chuyển. Nhờ vậy mà nơi đây dần trở thành một khu chợ tấp nập, là nơi để giao thương hàng hóa và du lịch nổi tiếng khắp cả nước.

Bạn nhất định phải ghé chợ nổi Cái Răng khi đến Cần Thơ
Bạn nhất định phải ghé chợ nổi Cái Răng khi đến Cần Thơ

Kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng

Để chuyến du lịch diễn ra trọn vẹn nhất, bạn nên xem các bài review du lịch chợ nổi Cái Răng như thời điểm, thời gian du lịch, chi phí, giá cả, những món ăn ngon hoặc những điều mà bạn nến trải nghiệm khi nên chợ nổi Cái Răng. Hãy xem là liệt kê những nơi mình muốn đi sau đó sắp xếp nó lại thành một lịch trình hoàn chỉnh nhé.

Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu thông tin thuê tàu, ghe trước khi đi để tránh lúc đến nơi thì việc tìm kiếm sẽ rất khó khăn và dễ bị đôn giá.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình các đồ dùng, vật dụng cần thiết khi đi du lịch như quần áo, nón, tiền, giấy tờ tùy thân, thuốc,… Đặc biệt nếu có đi với trẻ nhỏ thì bạn nên trông chừng trẻ cẩn thận khi đến nơi sông nước để tránh xảy ra tai nạn hoặc sự cố đáng tiếc.

Kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng
Kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng

>>>Tham khảo thêm: Du lịch trả góp: Đi chơi trước trả tiền sau theo cách hoàn hảo

Chợ nổi Cái Răng bán những gì

Theo lượng khách ghé đến ngày càng đông thị hàng hóa bán trên chợ nổi Cái Răng cũng ngày càng đa dạng, từ các món ăn, thực phẩm cho đến những đồ dùng cần thiết hằng ngày. Nổi bật nhất ở đây chắc chắn phải kể đến trái cây vô cùng đa dạng, tươi ngon hấp dẫn và giá cả lại rất phải chăng.

Chợ nổi Cái Răng bán đa dạng các loại thực phẩm, món ăn
Chợ nổi Cái Răng bán đa dạng các loại thực phẩm, món ăn

Giờ hoạt động của chợ Cái Răng

Trước đây khi còn là chợ bỏ sỉ thì chợ Cái Răng hoạt động trong khoảng 2h00 – 3h00 sáng. Về sau khi lượng khách du lịch đến đây ngày càng nhiều, các hoạt động cũng ngày càng đa dạng thì khung giờ hoạt động dần chuyển sang 5h00 – 9h00 để phục vụ du khách. Nếu muốn có nhiều thời gian vui chơi cũng như thưởng thức món ăn tươi mới thì bạn nên đi sớm một chút.

Giờ hoạt động của chợ Cái Răng
Giờ hoạt động của chợ Cái Răng

Giá vé thuê tàu đi tham quan chợ

  • Từ 1 – 7 khách đi: 500.000đ/tàu
  • Từ 8 – 15 khách đi: 600.000đ/tàu
  • Từ 16 – 30 khách đi: 700.000đ/tàu
  • Từ 31 – 40 khách đi: 800.000đ/tàu
  • Từ 40 khách đi trở lên: 900.000đ/tàu

Lưu ý rằng đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể tùy thuộc vào thời gian bạn đi có rơi vào dịp lễ, Tết hay không. Khi đi càng đông thì chi phí trên đầu người cũng sẽ phải chăng hơn so với đi ít người, vì vậy bạn hãy cân nhắc nhé.

Giá vé tàu khi tham quan chợ Cái Răng dao động từ khoảng 300.000 - 900.000đ
Giá vé tàu khi tham quan chợ Cái Răng dao động từ khoảng 300.000 – 900.000đ

Đi chợ nổi Cái Răng tham quan những gì?

Trái cây miệt vườn

Trái cây là một phần không thể thiếu mỗi khi nhắc đến chợ nổi Cái Răng. Khi đến đây, bạn có thể ghé tham quan các khu vườn trái cây và tự tay mình thu hoạch trái cây mang về. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến đây. Ở đây thướng sẽ có các vườn chôm chôm, ổi, xoài,… để bạn có thể tha hồ tham quan.

Trái cây miệt vườn chợ nổi Cái Răng
Trái cây miệt vườn chợ nổi Cái Răng

Lò kẹo dừa

Nhắc đến các tỉnh miền Tây thì chắc chắn ai cũng sẽ nhớ ngay đến món kẹo dừa nổi tiếng. Kẹo thơm, ngọt, dai dai chắc chắn ai cũng thích khi vừa nếm thử. Đến chợ nổi Cái Răng, bạn có thể ghé tham quan lò kẹo dừa tại đây, thưởng thức, mua mang về làm quà cho bạn bè hoặc thậm chí là tự tay mình làm nên những viên kẹo dừa vô cùng hấp dẫn nữa đó.

Trải nghiệm làm kẹo dừa tại chợ nổi Cái Răng
Trải nghiệm làm kẹo dừa tại chợ nổi Cái Răng

Trải nghiệm làm hủ tiếu tại lò hủ tiếu

Đã đến chợ nổi Cái Răng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua trải nghiệm làm hủ tiếu được. Cảm giác sau khi tự tay làm ra sợi hủ tiếu dai dai sau đó thưởng thức nó chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Trải nghiệm làm hủ tiếu tại chợ nổi Cái Răng
Trải nghiệm làm hủ tiếu tại chợ nổi Cái Răng

Nghe đờn ca tài tử

Nghe đờn ca tài tử trên thuyền chắc chắn là một điều bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu ngoài chợ nổi. Trong bầu không khí mát mẻ nơi sông nước, thưởng thức trái cây và nghe đờn ca nữa thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nghe đờn ca tài tử ở chợ nổi Cái Răng
Nghe đờn ca tài tử ở chợ nổi Cái Răng

Những món ngon tại chợ nổi Cái Răng nên thử một lần

Bún riêu

Món bún riêu chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam chúng ta. Khi đến chợ nổi, bạn nên thưởng thức món này, một phần với giá chỉ dao động trong khoảng 25.000 – 45.000. Bún riêu có phần nước dùng ngọt thanh, đậm vị, các topping ăn kèm thì vô cùng nhiều. 

Món bún riêu hấp dẫn tại chợ nổi
Món bún riêu hấp dẫn tại chợ nổi

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là một món ăn mà chắc hẳn bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ đâu. Tuy vậy nhưng khi ăn tại chợ nổi Cái Răng thì cảm giác lại cực kỳ khác. Ngồi trên mặt nước và thưởng thức món bún thịt nướng thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Một phần bún thịt nướng thường sẽ có bún, rau, thịt nướng, nem, chả giò,… và ăn kèm với nước mắm được pha chế tỉ mỉ.

Bún thịt nướng là món ăn bạn nên thử khi đi chợ nổi Cái Răng
Bún thịt nướng là món ăn bạn nên thử

>>>Tham khảo thêm: Tổng hợp 15 món ngon từ thịt lợn nạc đơn giản, dễ làm

Cháo lòng

Khi đến chợ nổi Cái Răng, đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh thì chắc chắn một tô cháo lòng nóng hổi là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Một phần cháo lòng có đầy đủ thịt, lòng heo, tai heo, gan, quyết,… có giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng.

Cháo lòng chợ nổi Cái Răng
Cháo lòng thơm ngon hấp dẫn

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc là một món ăn nổi tiếng ở miền Tât. Tùy theo người nấu mà thành phần sẽ có đôi chút khác nhau. Nhưng thông thường một tô hủ tiếu Sa Đéc sẽ có thịt heo, tim, gan, lòng, tôm, bò viên, xá xíu… và chan thêm nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương bò. Khi thưởng thức bạn chỉ cần cho thêm rau, một ít tương ớt và chanh vào là đã có một tô hủ tiếu thơm ngon đậm đà vô cùng.

Hủ tiếu sa đéc
Hủ tiếu Sa Đéc

Chuối nếp nướng

Đến chợ nổi Cái Răng mà không thưởng thức món chuối nếp nướng thì chắc chắn sẽ là một thiếu xót vô cùng lớn. Chuối bên ngoài được bọc bởi một lớp nếp dẻo thơm, khi nướng lên nóng hỏi, bên trong thì mềm và mọng nước, ăn cùng với nước cốt dừa với mè hoặc ăn không đều rất ngon.

Chuối nếp nướng chợ nổi Cái Răng
Chuối nếp nướng

Bánh cống

Bánh cống là một món ăn đặc sản tại Sóc Trăng. Nguyên liệu chính làm nên món bánh này gồm có bột gạo, bột mì, nhân là tôm, đậu xanh và thịt bằm. Bánh có dạng hình tròn như một cái chén. Khi chiên lên thì lớp vỏ bánh giòn rụm, bên trong ruột bánh thì mềm, tôm tươi, ăn cùng rau và chấm với nước mắm chua ngọt nữa là đúng bài. Bên trong nước mắm thường sẽ có thêm đồ chua để bạn ăn kèm vô cùng hấp dẫn nữa đó.

Bánh này thông thường sẽ bán theo cái nên bạn có thể kêu theo khẩu phần ăn của mình nhé.

Bánh cống chợ nổi Cái Răng
Bánh cống

Lẩu bần phù sa

Trái bần là một loại trái đặc biệt ở miền Tây, thường mọc ở khu vực ven sông. Trái bần thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như như cá kho bần, gỏi bông bần,…nhưng ở Cần Thơ hay ở khu du lịch Phù Sa thì nổi tiếng là món Lẩu bần Phù Sa.

Đây là một loại lẩu không thể nhầm lẫn đi đâu được với phần nước dùng chua chua ngọt ngọt từ trái bần chín. Khi rưới thêm sốt me, hòa quyện cùng vị ngọt thanh và hương thơm của nước dừa tươi, thêm vào cà chua, cá diêu hồng hoặc cá basa và các loại rau sẽ tạo nên một món ăn tròn vị.

Thưởng thức lẩu bần phù sa tại chợ nổi Cái Răng
Thưởng thức lẩu bần phù sa tại chợ nổi Cái Răng

Gỏi xoài khô cá sặc

Chắc hẳn nhiều người sẽ không biết đến món này. Cá sặc là một loại cá nước ngọt, hay sinh sống ở những vùng đầm lầy hoặc cánh đồng cạn. Tại đây nổi tiếng với món khô cá sặc và người ta thường dùng nó để trộn gỏi với xoài, đậu phộng, rau răm, ớt,… tạo nên một món ăn có sự hòa quyện của hương vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng hấp dẫn.

Gỏi xoài khô cá sặc - Đặc sản tại chợ nổi Cái Răng
Gỏi xoài khô cá sặc – Đặc sản tại chợ nổi Cái Răng

>>>Tham khảo thêm: Top 25 món ngon miền tây bạn nhất định phải thử khi đến

Nên đi chợ nổi Cái Răng vào mùa nào?

Cần Thơ và các tỉnh miền Tây đều có 2 mùa rõ rệt đó là mùa nắng và mùa mưa. Mùa mưa nước lên trong khoảng tháng 5 – tháng 11, mùa nắng là khoảng tháng 12 – tháng 4 sang năm. Thật ra bạn có thể đi vào cả 2 mùa này đều được, vì chợ nổi Cái Răng hoạt động quanh năm và lúc nào cũng có đa dạng các món ăn, trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. Tuy nhiên nếu muốn ăn được nhiều trái cây thì bạn nên đến chợ nổi Cái Răng vào mùa hè nhé.

Đi chợ nổi Cái Răng vào mùa hè
Đi chợ nổi Cái Răng vào mùa hè

Nên mua quà gì khi đi du lịch chợ nổi Cái Răng

Khi đi du lịch chợ nổi Cái Răng, bạn có thể mua các loại trái cây như chôm chôm, sầu riêng, xoài, ổi, măng cụt, cam, quýt, dâu Phong Điền,… để về làm quà cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên khi mua bạn nên lựa kỹ cũng như trả giá để không bị mua nhầm với gái cao nhé. Ngoài ra bạn cũng đừng nên bỏ lỡ những món đặc sản như bánh tét lá cẩm, bánh tét chuối, khô nhái,… 

Khi mua các thực phẩm khô thì bạn đừng quên hỏi người bán xem hạn sử dụng là bao lâu để thực phẩm không bị hư nhé.

Mua quà khi đi chợ nổi Cái Răng
Mua quà khi đi chợ nổi Cái Răng

Lưu ý khi đi chợ nổi Cái Răng

  • Xem thông tin thời tiết: Bạn nên tìm hiểu những thông tin này từ trước để từ đó có thể sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý.
  • Hỏi giá trước khi mua: Không chỉ riêng ở chợ nổi Cái Răng mà là khi đi du lịch ở bất kỳ đâu thì bạn đều nên hỏi giá trước khi mua. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị “chặt chém” cũng như mang đến tâm lý thoải mái hơn cho bạn khi đi du lịch.
  • Tránh hỏi quá nhiều nhưng không mua gì.
  • Khi mua thực phẩm về thì nên hỏi kỹ hạn sử dụng, thời gian và cách bảo quản để tránh bị hư hỏng.
  • Không nên cọc bất kỳ khoảng phí nào trước, và nếu có thì cần phải có biên lai ghi nhận rõ ràng để tránh bị lừa đảo.
  • Khi thuê tàu thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín, cũng như nên thống nhất về giá cả, thời gian, số lượng người đi,… từ trước để chuyến đi có thể diễn ra một cách thuận lợi nhất.
  • Khi di chuyển trên tàu thì bạn nên mặc áo phao cẩn thận để tránh tình huống xấu xảy ra.
  • Thời gian thích hợp nhất để đi chợ nổi Cái Răng vào buổi sáng đó là trong khoảng 5h00 – 6h00.
Chợ nổi Cái Răng
Những lưu ý bạn cần biết khi đi chợ nổi Cái Răng

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ biết được kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng khi đến Cần Thơ. Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm hiểu về thị trường bất động sản hoặc việc làm tại Cần Thơ, bạn có thể tham khảo ngay website Muaban.net. Những thông tin luôn được cập nhật thường xuyên mỗi ngày với nhiều việc làm, cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất!

Nếu bạn muốn đặt vé khách sạn trước khi đến Chợ nổi Cái Răng, xem ngay tại Mua Bán:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

>>>Xem thêm: Đặc sản Bến Tre nào ngon? Khám phá top 20 đặc sản Bến Tre đặc sắc nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ