Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeViệc làmCeleb là gì? Yếu tố thành công khi sử dụng Celeb trong...

Celeb là gì? Yếu tố thành công khi sử dụng Celeb trong Marketing

Trong nhiều sự kiện hoặc các chương trình do nhãn hàng tổ chức, chúng ta thường nghe qua cụm từ Celeb. Song nhiều người chưa thực sự hiểu về vai trò cũng như lợi ích của nghề này. Vậy Celeb là gì? Trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về khái niệm cũng như những vấn đề xoay quanh đến Celeb. Cùng dành ít phút theo dõi bạn nhé!

Khái niệm Celeb là nghề gì?

Celeb là nghĩa gì? Celeb là cụm từ viết tắt của Celebrity (tiếng Latinh), được dịch ra là “nổi tiếng”. Chính vì vậy, thuật ngữ này thường chỉ những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng, được truyền thông và công chúng mến mộ.

Celeb là gì? Yếu tố thành công của Celeb trong Marketing
Celeb là gì? Là những người có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng

Thường họ là những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, thể thao với vai trò là ca sĩ, diễn viên hay MC,… Chúng ta có thể kể đến một số cái tên Celeb nổi tiếng ở Việt Nam như là: Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Sơn Tùng MTP, Thanh Hằng,…và phủ sóng trên thế giới như: Beyoncé, Taylor Swift,…

Điểm khác nhau giữa Celeb và Influencer là gì?

Đa số nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa 2 vị trí Celeb và Influencer. Bởi cả hai đối tượng này đều mang sức ảnh hưởng lớn và sở hữu lượng follow đông đảo. Tuy nhiên,  Influencer có thể là Celeb, nhưng ngược lại Celeb chưa hẳn là Influencer. Nó khác nhau ở chỗ:

  • Celeb thì không cần bạn am hiểu quá sâu về một lĩnh vực nào đó. Chỉ cần dựa vào độ hot và sức ảnh hưởng vốn có kết hợp với tài năng vốn có mà các tổ chức, nhãn hàng sẽ gửi lời mời đóng quảng cáo, làm gương mặt đại diện nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và người hâm mộ dành cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Ngày nay, hầu như khán giả thường sẽ biết đến thần tượng của mình là Celeb nhờ những sản phẩm nổi bật như phim ảnh, MV, poster quảng cáo, bài hát,…
Celeb là gì? Celeb và Influencer là hai phạm trù khác nhau
Celeb là gì? Celeb và Influencer là hai phạm trù khác nhau
  • Trong khi đó, một Influencer thì lại khác, đòi hỏi ở họ là cần phải có kiến thức và am hiểu tường tận về một lĩnh vực nào đó. Bằng chính những kiến thức của mình, họ sẽ truyền đạt và chia sẻ đến mọi người. Đồng thời, nhận quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực họ am hiểu. Một ví dụ điển hình như: các Beauty Blogger thường giới thiệu và review những sản phẩm về chăm sóc sắc đẹp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Influencer là gì? 8 bí quyết trở thành Influencer giỏi

Ai mới có thể trở thành Celeb?

Celeb là gì? Đâu là tố chất cần có?
Celeb là gì? Đâu là tố chất cần có?

Vậy ai có thể trở thành Celeb? Bất cứ ai hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có thể trở thành Celeb. Tuy nhiên, đây là một hành trình không hề dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất nhiều. Bạn phải thực sự có tài năng và được khán giả công nhận, ủng hộ. Ngoài ở lĩnh vực nghệ thuật ra, chúng ta vẫn bắt gặp những Celeb thành công ở lĩnh vực khác như kinh doanh. Họ chính là những câu chuyện cảm hứng từ việc khởi nghiệp start-up.

Để trở thành một Celeb bạn phải cần những yếu tố gì?

Hiểu rõ thế mạnh bản thân là gì?

Như bạn đã biết, một Celeb nổi tiếng họ có thể xuất thân từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau: truyền hình, giải trí, báo chí và cả thể thao đều có. Chính vì vậy mà việc xác định thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn vạch ra hướng đi đúng đắn, nhanh chóng đạt được thành công hơn. Tiếng nói cũng có sức ảnh hưởng lớn với những khán giả có cùng niềm đam mê với mình.

Celeb là gì? Yếu tố thành công của Celeb trong Marketing
Celeb là gì? Có thể nói Trấn Thành là một Celeb thành công trong lĩnh vực người dẫn chương trình

Một ví dụ giúp bạn dễ hiểu: Nếu bạn cảm thấy mình có khả năng ăn nói tốt, biết cách biến đổi câu từ linh hoạt khi giao tiếp. Bạn hoàn toàn có thể tự tin theo đuổi ước mơ trờ thành một MC, người dẫn chương trình. Khi đã thực sự trở thành Celeb rồi, bạn có thể hướng dẫn cho người khác có cùng niềm đam mê với mình trở thành một MC chuyên nghiệp.

Xác định đối tượng khán giả bạn muốn hướng đến là ai? 

Một Celeb cần phải biết khán giả của họ là ai?
Một Celeb cần phải biết khán giả của họ là ai?

Để nhận được sự yêu mến từ khán giả, một Celeb cần phải biết đối tượng khán giả của mình là ai, trong độ tuổi nào và nhu cầu của họ là gì? Từ đó, điều chỉnh sự phù hợp theo xu hướng chung.

Có sự đầu tư chỉn chu

Celeb là gì? Taylor Swif - một Celeb hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc đình đám nhất mọi thời đại
Celeb là gì? Taylor Swif – một Celeb hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc đình đám nhất mọi thời đại

Để đạt đến thành công trở thành một Celeb bạn không chỉ cần có tài năng mà còn phải có sự đầu tư về mặt tài chính lẫn khả năng chuyên môn. Điều này giúp bạn có một nền tảng vững chắc hơn, tiến nhanh và xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Thái độ làm việc

Celeb là gì? Thái độ làm quyết là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy hình tượng
Celeb là gì? Thái độ làm quyết là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy hình tượng

Để giúp Celeb chạm đến đỉnh thành công, bạn cần phải có trách nhiệm với công việc của mình, thái độ cầu thị và làm việc chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để bạn chinh phục thành công. Ngoài ra, sự cởi mở, thân thiện, hài hòa chính là chìa khóa giúp bạn có một lượng fan hâm mộ nhất định.

Lợi ích và giá trị của Celeb

Khi đã trở thành một Celeb chính hiệu, nghĩa là sức ảnh hưởng của bạn đã có tầm cỡ. Dĩ nhiên, lúc này bạn sẽ đón nhận được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ. Mọi hành động luôn được khán giả, báo chỉ dõi theo. Lúc này giá trị của Celeb được nâng cao hơn. Cơ hội kiếm tiền ngày một sinh trưởng nhiều hơn, thu nhập lúc này tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng.

Celeb là gì? Hồ Ngọc được biết đến Celeb hạng A của showbiz Việt
Celeb là gì? Hồ Ngọc được biết đến Celeb hạng A của showbiz Việt

Chỉ cần một vài phút xuất hiện của Celeb cũng đã thu về được từ vài chục để cả trăm triệu đồng. Điển hình như, đối với ca sĩ Hồ Ngọc Hà – Celeb đình đám của showbiz Việt, một hợp đồng quảng cáo của cô đã từng lên đến 580 triệu.

Mặt trái của “nghề’ Celeb là gì?

Cũng chính vì cái mác là nhân vật của công chúng, nên đã có không ít Celeb gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười. Khi bạn đã khác biệt, thì mọi việc làm, hành động của bạn không thể bình thường như bao người khác được. Việc không còn sự tự do là điều hiển nhiên.

Celeb là gì? Bất kỳ một hành động nhỏ nào của Celeb cũng đều bị cánh nhà báo soi ra
Celeb là gì? Bất kỳ một hành động nhỏ nào của Celeb cũng đều bị cánh nhà báo soi ra

Họ phải luôn giữ hình tượng, hình ảnh đẹp trước ống kính và nhà báo. Bởi từng động thái nhỏ bình thường, hay những sơ suất nào đó cũng vô tình trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Điều này, đôi khi còn ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của các Celeb, thậm chí sự nghiệp cũng có thể bị sụp đổ.

Marketing hiệu quả với Celeb

Vì sao nên sử dụng Celeb trong quảng bá thương hiệu?

Việc sử dụng Celeb trong việc quảng bá thương hiệu chính là một chiến lược Marketing tuyệt vời mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Chúng ta không thể phủ nhận những hiệu quả mà các Celeb mang lại trong mỗi lần tiếp thị quảng bá sản phẩm. Là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất, Celeb giúp sản phẩm của doanh nghiệp có lượt tiếp cận cao.

Celeb là gì? Nhãn hàng Calvin Klein đã sử dụng thành công hình ảnh Justin Bieber trong chiến lược quảng bá thương hiệu
Celeb là gì? Nhãn hàng Calvin Klein đã sử dụng thành công hình ảnh Justin Bieber trong chiến lược quảng bá thương hiệu

Một ví dụ nhỏ liên quan đến chàng ca sĩ thuộc sao hạng A Justin Bieber. Vào khoảng thời gian năm 2014 -2015, nhãn hàng thời trang Calvin Klein (CK) đã thu về kết quả hơn cả mong đợi khi mời được Justin Bieber góp mặt trong chiến dịch #MyloveCalvin của họ. Chỉ trong 1 năm, chàng ca sĩ này làm gương mặt đại diện cho CK, hãng này đã thu về lượng theo dõi khủng lên đến 469.000.000 người.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kol Là Gì? Lợi Ích Của Kol Marketing Là Gì?

Phân biệt quảng bá thương hiệu bằng Celeb và Influencer

Như đã nói trên Influencer – họ là người có kiến thức sâu rộng về một sản phẩm, lĩnh vực nào đó. Trong quảng bá thương hiệu, để thu hút người xem và tạo độ tin cậy cho từng sản phẩm, Influencer thường chú trọng về mặt nội dung hơn, những thông điệp mà họ muốn truyền tải phải thực sự chất lượng và uy tín, khẳng định được giá trị của sản phẩm trong lòng khách hàng. Điều mà doanh nghiệp muốn là thông qua sự dẫn dắt, tác động của các Influencer, có thể thuyết phục được khách hàng hành động theo kết quả đặt ra.

Pew Pew chính là một trong những Influencer có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ
Pew Pew chính là một trong những Influencer có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ

Một ví dụ điển hình, đó là chàng streamer nổi tiếng Pew Pew – anh được biết đến với vai trò như một Influencer nhờ tạo ra những Vlog và đưa ra các bình luận hài hước về game. Những quan điểm mà Pew Pew đưa ra thường thu hút sự chú ý của khá nhiều khán giả trẻ. Nhờ vậy, anh đã trở thành một người có sức ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ. Hiện nay, đã có nhiều nhãn hàng hợp tác với Pew Pew làm người “chọn mặt gửi vàng” cho sản phẩm của họ.

Trong khi đó, nhiệm vụ của một Celeb là gì?, họ không cần phải am hiểu tường tận về nội dung sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo đó. Dựa vào sức ảnh hưởng của họ mà hình thức PR đôi khi chỉ là những dòng giới thiệu, dòng trạng thái ngắn, thậm chí là chỉ cần một bức ảnh chụp cùng với sản phẩm. Từ đây, có thể thấy mục đích trong Marketing, việc thuê Celeb quảng bá sản phẩm là nhằm rút ngắn khoảng cách, để khách hàng tiếp cận với sản phẩm một cách nhanh nhất.

Sử dụng Celeb phải phù hợp với tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu, chính là một thứ gì đó làm cho doanh nghiệp của bạn sống động giống như con người. Theo đó, tính cách thương hiệu cần phải rõ ràng để khách hàng biết bạn có thực sự là người họ cần không?

Khi giữa vô vàn các sản phẩm khác nhau, để khách hàng lựa chọn và chú ý đến sản phẩm của bạn, thường theo thị hiếu họ thường hướng đến những sản phẩm gắn liền với những gương mặt Celeb quen thuộc. Sự sùng bái, ngưỡng mộ người nổi tiếng đã là hiện tượng văn hóa hàng nghìn năm nay. 

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb sao cho hiệu quả?
Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb sao cho hiệu quả?

Bởi hầu hết, họ nghĩ rằng nó phải là sản phẩm có chất lượng tốt dựa trên thông tin đã được xác thực. Lúc này những chiến lược Marketing giữa nhãn hàng và Celeb đã phát huy tác dụng và hứa hẹn sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ.

Ngược lại nếu như danh tiếng, độ phủ sóng, ngoại hình của Celeb không phù hợp với sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp, thì rất dễ nhận lại những đánh giá tiêu cực từ người dùng. Thế nên, đừng quên tính toán thật kỹ càng trước khi lựa chọn một Celeb cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp nhé!

Lựa chọn Celeb cho doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí

Mức độ quen thuộc

Như đã nói trên Celeb là nhóm đối tượng sở hữu lượng fan, lượt theo dõi đông đảo. Để sản phẩm của doanh nghiệp hướng đến đúng đối tượng khách hàng, thì trước tiên phải tìm hiểu nhóm người hâm mộ của Celeb đó có thuộc khách hàng mục tiêu đề ra hay không. Từ đó, lựa chọn Celeb cho sản phẩm sao cho phù hợp, đạt được lợi nhuận. 

Celeb là gì? Yếu tố thành công của Celeb trong Marketing
Lựa chọn đối tượng Celeb phù hợp với chiến lược sản phẩm cần hướng đến

Một ví dụ cơ bản: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm về sữa dành cho người già (độ tuổi trung niên), thì không thể sử dụng hình ảnh các Celeb là người trẻ, những người đang đại diện cho sức sống và tuổi trẻ năng động.

Mức độ liên quan

Khi một kế hoạch Marketing được đặt ra, thì chiến lược ấy phải cho thấy sự liên kết mật thiết giữa Celeb và sản phẩm. Chính sự kết hợp này sẽ nhận được lòng tin từ phía khách hàng, giúp đẩy mạnh doanh thu.

Xem thêm ngay tin đăng việc làm lương cao, đãi ngộ tốt tại đây:

Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 04/05/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Danh tiếng

Celeb là gì? Yếu tố thành công của Celeb trong Marketing
Oppo đã thành công trong việc chọn Sơn Tùng làm gương mặt đại diện cho hãng

Độ hot của sản phẩm tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng của Celeb. Một Celeb càng nổi tiếng, thì sản phẩm đó càng được nhiều người biến đến. Từ đó mức độ nhận diện thương hiệu và thị trường sản phẩm cũng được mở rộng và tăng theo.

Sự khác biệt

Sự tương đồng của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường hiện nay là khá nhiều. Chính vì vậy, để sản phẩm của bạn độc nhất và có sự nổi bật thì bạn phải tạo nên được sự khác biệt. Celeb, vốn là những người có sức ảnh hưởng và tiếng nói với cộng đồng, việc tận dụng sức ảnh hưởng ấy để lan tỏa những thông điệp của nhiều nhãn hàng sẽ giúp người dùng ấn tượng và dễ nhớ đến sản phẩm hơn.

Kết luận

Qua những thông tin được Muaban.net chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được Celeb là gì rồi đúng không nào? Việc sử dụng hình ảnh Celeb trong chiến dịch Marketing sao cho hợp lý, hiệu quả, thúc đẩy hình ảnh sản phẩm doanh nghiệp là rất quan trọng. Giá trị lớn nhất và đáng mong chờ mà người nổi tiếng như Celeb cung cấp chính là độ phủ sóng tới đông đảo khách hàng mà họ hướng đến.

Còn rất nhiều kiến thức về Marketing khác đang chờ đợi bạn khám phá trên trang thông tin rao vặt Mua Bán, các ngành nghề cũng như tìm việc làm liên quan đến Marketing cũng được cập nhật mỗi ngày. Hãy dành thời gian truy cập ngay bạn nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ