Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây thủy tùng hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây thủy tùng...

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây thủy tùng giúp thu hút tài lộc

Thủy tùng là một trong những loài cây thuộc hàng hiếm và có giá thành khá đắt đỏ hiện nay. Thủy tùng không những mang lại giá trị thiết thực cho cuộc sống mà còn ẩn chứa giá trị phong thủy mà khó loài cây nào có thể có được. Vậy trong phong thủy cây thủy tùng hợp mệnh gì, cây thủy tùng có tác dụng gì? Cùng Muaban.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm cây thủy tùng

Đặc điểm

Cây thủy tùng trong tự nhiên có chiều cao lên đến 30m, đường kính gốc rộng 0.5 – 1m. Thủy tùng mọc thành những bụi nhỏ và là loài thân gỗ. Cây có xuất xứ từ Nam Phi, vùng có khí hậu nhiệt đới. Thủy tùng thuộc loài cây mềm, phân nhiều nhánh vươn dài và là cây lá kim. Tán cây thường xếp ngang trên một mặt phẳng. Lá cây mềm, thân cây nhỏ, mảnh và mọc thẳng đứng. 

Hoa của cây thủy tùng màu trắng, hoa nhỏ, mỗi cuống sẽ có khoảng 1 – 4 bông. Sau khi hoa thủy tùng tàn sẽ có quả và hạt hình cầu màu đen tím.

Thủy tùng là loài cây có độc có thể dễ đến hạ huyết áp, co giật hoặc thậm chí là tử vong vì bên trong cây có chứa toxin. Đây là một trong những đặc điểm đặc biệt của thủy tùng mà bạn cần ghi nhớ để tránh những trường hợp nguy hiểm nếu trồng loài cây này trong nhà.

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Đặc điểm
Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Đặc điểm

Phân loại

Cây thủy tùng sinh trưởng ở những khu vực ẩm thấp sẽ sinh ra gỗ thủy tùng xanh cực quý hiếm và có giá thành cao. Ngược lại, nếu thủy tùng sinh trưởng ở nơi khô sẽ sinh ra gỗ thủy tùng đỏ. 

Công dụng và ý nghĩa phong thủy cây thủy tùng

Công dụng trong đời sống

Tác dụng của cây thủy tùng trong đời sống khá nhiều. Điển hình nhất có thể kể đến như: 

  • Làm cây cảnh trang trí nhà cửa, không gian làm việc, quán cafe, shop bán hàng hoặc các trung tâm thương mại… Giúp không gian của bạn thêm màu xanh, thoáng đãng hơn. Đặc biệt, nếu thủy tùng đã được tạo hình sẽ đem đến những hình dáng lạ mắt giúp không gian của bạn nổi bật hơn bao giờ hết. 
  • Khả năng thanh lọc không khí của thủy tùng rất tốt. Đặt thủy tùng trong không gian sống sẽ giúp không gian trong lành hơn, tác động tích cực đến sức khỏe của bạn và gia đình

Màu xanh của cây thủy tùng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress sau giờ làm việc căng thẳng, giúp đầu óc của bạn được thư giãn hơn.

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Công dụng
Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Công dụng

>>> Xem thêm: Gỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa thạch trong phong thủy

Ý nghĩa phong thủy

Để xác định cây thủy tùng hợp mệnh gì thì trước tiên, bạn cần hiểu trong phong thủy, cây thủy tùng mang lại tác dụng như thế nào. Theo các chuyên gia phong thủy thì gỗ cây thủy tùng có tác dụng xua đuổi khí xấu và hấp thu vượng khí. Vì vậy nếu dùng gỗ của loài cây này để tạc tượng thờ hoặc lục bình sẽ giúp mang lại bình an, may mắn cũng như sự thịnh vượng cho gia chủ. 

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy
Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Môi trường sống khắc nghiệt, khô cằn, trên núi cao và thiếu dinh dưỡng nhưng cây thủy tùng luôn vững chãi chống chọi với thiên tai. Đây chính là hình ảnh tượng trưng cho những người anh hùng kiên cường, bất khuất cũng như hình tượng của một đại trượng phu ngạo nghễ. Vì thế từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng thủy tùng chính là loài cây đại diện cho khí tiết của người quân tử. 

Ý nghĩa sâu xa hơn bên trong tên gọi của loài cây này còn được lý giải như sau: 

  • Thủy là nước, hình ảnh tượng trưng cho sự hanh thông về tài chính. Nhờ vào hệ thủy mà vạn vật sinh sôi, tươi tốt và phát triển ổn định. Vì thế đây chính là yếu tố giúp công việc của gia chủ trôi chảy, thuận lợi tiến xa. 
  • Tùng: là 1 trong tứ quý (tùng, cúc, trúc, mai). Tùng đại diện cho mùa xuân, mùa của vạn vật sinh sôi. Sự sinh trưởng bền bỉ dù trong môi trường khắc nghiệt hay thuận lợi của tùng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt.

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây thủy tùng hợp mệnh gì?

Mối liên hệ giữa vạn vật được lý giải thông qua nguyên lý cơ bản chính là quy luật tương sinh tương khắc

  • Tương sinh: Tương sinh là mối quan hệ giúp đỡ nhau để cùng phát triển. Theo ngũ hành tương sinh thì: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
  • Tương khắc có nghĩa là át chế lẫn nhau. Theo phong thủy ngũ hành thì: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Vậy theo quy luật này thì cây thủy tùng hợp mệnh gì? Cây thủy tùng sẽ hợp nhất với mệnh Mộc. Ngoài ra, loài cây này cũng hợp với người mạng Thủy và mạng Hỏa.

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Tuổi gì?
Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây thủy tùng hợp tuổi gì?

Cây thủy tùng là một trong những loài cây hợp nhất với tuổi Thân. Người tuổi Thân khi trồng loài cây này sẽ giúp mang đến những điềm lành, may mắn cho mệnh chủ. Ngoài ra, cây thủy tùng còn giúp người tuổi thân thư giãn hơn, bình tĩnh xử lý mọi vấn đề và đưa ra quyết định một cách sáng suốt. Từ đó giúp cho việc làm ăn và kinh doanh thuận buồm xuôi gió. 

Nên đặt cây thủy tùng ở đâu để thu hút tài lộc?

Nên chọn những cây có chiều cao tầm 30cm đổ lại, kích thước vừa vặn sẽ giúp không gian của bạn trông gọn gàng và thoáng đãng hơn. Chậu cây nên là chậu nhỏ, hoa văn nhẹ nhàng, chọn chậu có màu sắc hợp với bản mệnh càng tốt. 

Nếu đặt cây ở quầy lễ tân hoặc bàn tiếp khách thì cũng nên lựa chọn những cây có kích thước phù hợp, chậu cây thiết kế tối giản để tăng phần sang trọng, tinh tế, đảm bảo sự phù hợp với không gian nhưng vẫn có sự phá cách.

Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây thủy tùng giúp thu hút tài lộc
Cây thủy tùng hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây thủy tùng giúp thu hút tài lộc

Nếu đặt thủy tùng ở góc nhà hay góc văn phòng mệnh chủ nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam. Cây thủy tùng khi đặt ở hướng này sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút vượng khí. Giúp bản mệnh gia tăng hiệu quả làm việc.

>>> Xem thêm: Cây hạnh phúc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy ít ai biết của cây hạnh phúc

Cách chọn mua cây thủy tùng

Việc chọn mua cây phong thủy phải hết sức cẩn trọng. Không những phải biết cây thủy tùng hợp mệnh gì, tuổi gì mà bạn còn phải hiểu về công dụng của cây. Vì sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường tài vận của bạn. Mặt khác, chọn được những cây phát triển mạnh mẽ, tươi tốt sẽ như biểu tượng giúp tạo sự thăng tiến và tài lộc cho bạn. 

Nên chọn những cây thủy tùng khỏe mạnh, tươi xanh và không sâu bệnh hoặc có biểu hiện nào bất thường. Không nên chọn những cây có màu lá nhợt nhạt, loang lổ hoặc lá 2 màu. 

Cách trồng và chăm sóc cây thủy tùng

Lưu ý khi trồng cây thủy tùng

Thủy tùng là loài cây thuộc loại rất khó trồng và đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật cao, quá trình trồng cây phải được tiến hành bởi người có chuyên môn cao. Hiện nay hầu như người ta thường sử dụng phương pháp ghép chồi lên bụt mọc là phổ biến. Tỷ lệ thành công của phương pháp này cũng cao, rơi vào khoảng 70%. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn bạn bắt buộc phải hiểu về sự sinh trưởng của loài cây này. 

Vì thế lời khuyên cho bạn đó là thay vì tự trồng bạn có thể mua cây giống có sẵn thì phần trăm thành công sẽ cao hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây thủy tùng
Cách trồng và chăm sóc cây thủy tùng

>>> Xem thêm: Cây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia đình bạn?

Lưu ý khi chăm sóc cây thủy tùng

  • Không để cây trong bóng râm quá lâu, nên đem cây ra ngoài đón nắng nhẹ buổi sáng khoảng 2 lần/tuần.
  • Nếu trồng cây trong văn phòng, tuyệt đối không được đổ bã chè hay bã cà phê vào chậu cây, giữ cho mặt chậu thoáng, phơi cây ngoài trời nắng nhẹ 1 lần/tuần. 
  • Không để cây dưới nắng gắt.
  • Nếu cây bị vàng lá, héo úa thì phải cắt bỏ lá đó để tránh lan ra các lá khác. 

Cây thủy tùng giá bao nhiêu?

Cây thủy tùng được bán với rất nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo kích cỡ và tình trạng của cây để định giá. Khoảng giá có thể dao động từ chục đến vài trăm nghìn đồng. Với những cây lớn, cổ thụ giá có thể lên đến vài triệu hoặc thậm chí là vài trăm triệu. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để lựa chọn kích cỡ cây phù hợp bạn nhé.

Cây thủy tùng giá bao nhiêu?
Cây thủy tùng giá bao nhiêu?

Mua Bán hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp cây thủy tùng hợp mệnh gì. Giúp cho những ai quan tâm đến loài cây này sẽ có thêm kiến thức cần thiết để quá trình trồng và chăm sóc cây thuận lợi hơn. Cần thêm bất kỳ thông tin nào về giống cây này nói riêng và các loài cây phong thủy khác nói riêng bạn có thể tìm kiếm tại Muaban.net nhé!

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu mua bán nhà, bạn có thể tham khảo ngay tại đây:

Bán nhà Mặt Tiền Lô Gốc Dạ Nam. phường 2 , 
Q8, 140m2 chỉ 27,9 tỷ
4
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 8
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhà ở khu vực Chợ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai,
1
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
5
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
  • 65 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
10 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà hẻm 2 xẹt đường lê đình cẩn
4
Bán nhà hẻm 2 xẹt đường lê đình cẩn
  • 32,6 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
3 tỷ 150 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Quận 7 chỉ 1 căn duy nhất giá cực sốc
4
Bán nhà phố Quận 7 chỉ 1 căn duy nhất giá cực sốc
  • 92,4 m² -
  • 4 PN -
  • 3 WC
12 tỷ 850 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Tây, Quận 7
Chính chủ bán nhà 3 tầng Trần Hữu Trang, P11, Trung tâm Quận Phú Nhuận
2
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
Bán nhà ngõ 58 Đường Láng, 61.6m2x 2 tầng, cách 1 nhà ra đường chính
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ