Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc...

Cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ với nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống vả lại còn nằm trong số những loại loài cây cảnh rất phổ biến ở nước ta. Nó không đòi hỏi phải được chăm sóc một cách kì công mà chỉ cần bản thân chú ý khi trồng sẽ mang lại nhiều điều tốt cho gia chủ.

Đặt biệt hơn là khi cây lưỡi hổ ra hoa bởi loài cây này rất ít khi trổ bông. Liệu cây lưỡi hổ ra hoa là có ý nghĩa gì? Mang điềm tốt hay xấu? Làm sao để mà chúng trổ bông? Muaban.net ngày hôm nay sẽ giải đáp hết cho bạn đọc nhé!

Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ thường được tượng trưng cho sự vươn lên, loại bỏ những điều không may mắn. Sở hữu một vẻ ngoài đầy mạnh mẽ và kiên cường.

Lá của cây vẫn mọc thẳng đứng không khác gì các ý chí kiên cường và sự quyết đoán. Cũng chính với lý do đấy mà những người thích trồng trọt, các nhà vườn, doanh nhân thành đạt,… rất ưa chuộng nuôi dưỡng loài cây lưỡi hổ này. 

Cây lưỡi hổ ra hoa
Ý nghĩa cây lưỡi hổ

Vượt qua điều kiện sống khắc nghiệt, họ trồng nó bởi vẻ ngoài hùng dũng, bởi ý nghĩa sâu xa hơn khi cây lưỡi hổ ra hoa với mong muốn nhà cửa và bản thân nhận được các sự đặc biệt về phong thủy mà loài cây này đem đến.

Bên cạnh đó, quan niệm xưa cho rằng cây lưỡi hổ ngoài chức năng mang lại sự thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp và đời sống thì còn được dùng để giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ, mong cho bình an mau mau tới.

>>>Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc

Cây lưỡi hổ ra hoa – Có hay không?

Hiện tượng trồng trọt và cây đơm hoa kết trái là lẽ thường tình, những ngày vun đắp tưới trồng, chăm sóc cây giờ đây đã đổi được thành quả. Có lẽ nhiều người còn thắc mắc, chưa biết rằng cây lưỡi hổ có ra hoa hay không, thì câu trả lời là CÓ.

Cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ ra hoa

Quan trọng nhất để làm được điều này phụ thuộc một phần công sức rất lớn trong cách nuôi trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ của gia chủ.

Lưỡi hổ thông thường mang vẻ bề ngoài mạnh mẽ, lá cây mọc vươn lên thẳng đứng “như ruột ngựa” nay lại xen kẽ những cành bông dạng như “rong biển khô trên cạn” trông rất bắt mắt, một sự pha trộn đầy thú vị khiến người trồng lẫn người xem đều không khỏi tấm tắc trầm trồ ghé mắt nhìn để khen ngợi.

Hãy tập trung chú ý vào những đặc điểm mà khi cây lưỡi hổ ra hoa – chúng sẽ rất khác lạ đấy! Vào thời khắc khoảng 4 giờ xế chiều, cánh của chúng sẽ bắt đầu hé lộ, trên một  bông sẽ có tổng cộng 6 cánh và từ từ bung dần ra.

>>>Tham khảo thêm: Cây phong thuỷ mệnh Hoả giúp gia chủ chiêu tài, đón lộc cực tốt

Cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ ra hoa 6 cánh

Mảnh, dài và nở nhiều là những từ ngữ dùng để miêu tả về cánh hoa của loài lưỡi hổ này, sau lúc đó chúng cuốn lại thành từng vòng một để rồi lăn dần về gốc. Nhờ vậy mà khi quan sát càng kĩ nhị hoa dài ta càng thấy vẻ đẹp không khỏi phần kiêu sa lẫn sang trọng của cây lưỡi hổ có hoa.

Tuy cây lưỡi hổ có hoa về đêm tỏa mùi có hơi gắt. Song hoa khi tàn không rụng liền lập tức mà chỉ hơi nhanh héo thôi, thời gian trung bình thì thường rơi vào kiểu chiều nay hoa nở – sáng mai hoa tàn. Nên là tranh thủ ngắm liền hoa cây lưỡi hổ và tranh thủ từng chút một để không bị lỡ rồi buồn bạn nhé! 

Cây lưỡi hổ ra hoa báo hiệu điều gì? Tốt hay xấu?

Cây lưỡi hổ ở trạng thái bình thường đã mang lại cho người trồng những lợi ích như xua đuổi tà ma, đem đến may mắn và thịnh vượng cũng như thành công cho gia chủ rồi thì khi ra hoa lại càng nhân sự sung túc đó lên cả thảy rất nhiều lần nữa.

Cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ ra hoa báo hiệu điều may

Không chỉ mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa, vì rất hiếm khi cây lưỡi hổ ra hoa nên khi cây  trổ bông nở rộ nó càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn nữa.  Được biết khi cây lưỡi hổ ra hoa nó mang ý nghĩa của sự tốt lành, bao nhiêu may mắn trong năm gia chủ sẽ được hưởng trọn!

Bên cạnh đó công việc làm ăn của gia chủ sẽ được thuận lợi, sự nghiệp vững vàng. Chú ý về những thuận lợi, ngập tràn hạnh phúc đan xen niềm vui và tiền tài dồi dào lúc đó bạn nhé.

Bạn đã hiểu vì sao mà bất cứ ai trồng cây lưỡi hổ đều mong muốn chúng ra hoa rồi đúng không? Vậy làm cách nào hay chăm sóc ra sao để cây lưỡi hổ ra hoa thì bạn đọc cuộn trang xuống phần kế đến tiếp theo ngay sau đây.

Cách trồng cây lưỡi hổ ra hoa

Để cây lưỡi hổ ra hoa thì người nuôi dưỡng trồng trọt cần chú ý một vài yếu tố được liệt kê sau đây:

Đất 

Cây lưỡi hổ ra hoa
Cách trồng cây lưỡi hổ ra hoa – dùng đất và mùn

Khuyến khích bạn hãy sử dụng hỗn hợp đất mùn và đất lá mục kết hợp lại với nhau, trộn đều thành giá để bắt đầu trồng cây.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp để cây lưỡi hổ ra hoa được là 13-22 độ C bởi khả năng chịu nhiệt của giống cây này là rất kém. Ngược lại với điều kiện khí hậu ôn hòa thì khả năng phát triển cũng như sinh trưởng của cây sẽ tăng lên mức rất tốt.

Gia chủ có thể đặt ở ngoài hiên nhà, ở ban công hoặc nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu sẽ rất thích hợp điều này sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng cho cây.

Nước

Do lưỡi hổ là giống cây xuất thân từ vùng khô cằn chính vì thế mà khả năng chịu hạn của nó rất tốt. Người trồng nên lưu ý trong việc giữ đất được khô ráo, đặc biệt là những lúc vào mùa mưa hay đơn thuần là các cơn giông bất chợt cũng có thể ảnh hưởng rất lớn loài cây này.

Cây lưỡi hổ ra hoa
Tưới nước cây lưỡi hổ ra hoa chỉ cần tưới phun sương

Mỗi lần tưới cần hạn chế tình trạng quá nhiều nước mà chỉ tưới phun sương vào phần đất phía gốc cây, khi nào đất thật khô rồi mới tiếp tục tưới. Cây có khả năng thoát nước tốt nhưng đừng vì vậy mà bạn lỡ tay quá đà sẽ khiến rễ bị thối mòn và ngập úng.

Phân

Cách tốt nhất để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh chính là phân bón. Sẽ là thật tuyệt nếu bạn cung cấp cho chúng một lượng vừa đủ phân giàu potasse bởi đây là một sự thêm thắt cực kì hoàn hảo.

Ngoài ra các loại phân khác như phân khoáng hay phân bón chuồng cũng có thể được dùng nhưng đừng cho vào quá nhiều sẽ khiến lượng thêm vào đó bị dư thừa. Lưu ý nhỏ cho người chăm sóc loại cây này là tránh việc bón phân vào mùa quá nóng hoặc quá lạnh sẽ dễ khiến cây bị xót chết.

Ai nên trồng cây lưỡi hổ? 

Cây lưỡi hổ hợp mệnh KIm và Thổ
Cây lưỡi hổ hợp mệnh Kim và Thổ – Cây lưỡi hổ ra hoa

Nhìn vào màu sắc của lá cây lưỡi hổ thì chúng có màu xanh và vàng suy ra được rằng người mang mệnh Thổ và Kim trồng thì sẽ rất hợp. Phong thủy mà cây lưỡi hổ mang lại cho nhà sẽ suôn xẻ, nhiều vận tốt, thành công và may mắn dồi dào không chỉ dành riêng cho gia chủ mà còn là không khí trong nhà nơi có cây lưỡi hổ ra hoa. 

Cây lưỡi hổ theo tuổi tác thì có phong thủy hợp với người tuổi Ngọ (sinh các năm 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014).

>>>Xem thêm: Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Ý nghĩa cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ kỵ mệnh Thủy và Hỏa
Cây lưỡi hổ kỵ mệnh Thủy và Hỏa – Cây lưỡi hổ ra hoa

Cầm lưu ý thêm là cây lưỡi hổ khi xét heo phong thủy sẽ kỵ người mệnh Thuỷ và Hoả (do 2 màu sắc trên cây lưỡi hổ có màu vàng trên thân nên chỉ hợp với mệnh Kim và Thổ ). Còn trong trường hợp khi cây lưỡi hổ chỉ mang đúng một màu xanh lá thì sẽ lại kỵ với người mệnh Thổ và Mộc. 

Có nhiều lời khuyên cho rằng nên đặt cây ở hướng Nam của ngôi nhà. Vị trí đặt cây hay kích thước của chúng và không gian chỗ đặt cũng là những yếu tố đáng quan tâm sao cho hợp phong thủy nhất.

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán nhà hợp phong thủy ngay tại website của Muaban.net

Chính chủ cho thuê nhà hẻm 389/28 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Tân Bình
18
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Chính chủ cho thuê mặt bằng nhà xưởng Thống Nhất, P.11, Gò Vấp, 11x35m
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
Cho thuê mặt bằng hẻm nhà 63/1 Pasteur, B.Nghé, Q1(góc Pasteur Lê Lợi)
13
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
Cho thuê hoặc bán xưởng 59/13E đường Tiền Lân 13, xã Bà Điểm
2
  • Hôm nay
  • Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn
CHO THUÊ KHO, NHÀ XƯỞNG đường Dân Chủ, đầu khu công nghiệp VSIP 2
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Phú, Thành phố thủ Dầu Một
Cho thuê nhà số 3 ngách 8 ngõ 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN.
2
  • Hôm nay
  • Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
Cho thuê nhà hẻm Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đakao, Quận 1, 1 lầu
14
  • Hôm nay
  • Phường Đa Kao, Quận 1
Cho thuê căn hộ tầng 5 khu tập thể Khương Thượng, Đống Đa
5
  • Hôm nay
  • Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ đường Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp
4
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Cho thuê nhà phố Dương Khuê, P.Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, HN
9
  • Hôm nay
  • Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy
Sáng, xịn, mịn, 120m2, 4 tầng, giá thuê 30 triệu/tháng.
10
  • Hôm nay
  • Phường Định Công, Quận Hoàng Mai
Cho thuê nhà hẻm Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, đầy đủ nội thất
1
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê cửa hàng phố Thợ Nhuộm, đối diện tháp Hà Nội, DT 58m2, MT 7m
1
  • Hôm nay
  • Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê nhà 125 Trường Văn Bang, Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức
4
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê Shophouse chân đế chung cư tháp V1, chung cư Terra An Hưng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cho Thuê Tòa Nhà Văn Phòng Cao Cấp Mới Vị Trí Vàng Đắc Địa Sung Túc
27
  • Hôm nay
  • Phường Thới An, Quận 12
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú

Bài viết trên vừa chia sẻ về ý nghĩa phong thủy khi cây lưỡi hổ ra hoa và cách chăm sóc chúng. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Những ai đã và đang hoặc sắp tới có dự định trồng cây lưỡi hổ thì chúc bạn sớm khiến cây trổ hoa nhé. Đừng quên ghé Muaban.net đọc thêm nhiều chuyên đề hay ho khác nữa nhé!

___Sương Sha___

>>>Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ