Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐá Mặt Trăng Là Gì? - Viên Đá Thần Kỳ Vạn Người...

Đá Mặt Trăng Là Gì? – Viên Đá Thần Kỳ Vạn Người Mê Mẩn!

Với vẻ đẹp từ các vệt sáng xanh mát, dịu dàng đã tạo nên loại đá mặt trăng (Moonstone) luôn cuốn hút ánh nhìn từ mọi người. Một loại đá thường được dùng nhiều trong việc làm trang sức giúp mang lại vẻ đẹp quý phái và sang trọng. Để hiểu sâu hơn về đá mặt trăng, ý nghĩa cũng như tác dụng của loại đá này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu về đá mặt trăng (Moonstone)

Đá mặt trăng là gì?

Moonstone hay còn gọi là đá mặt trăng – đây là một loại khoáng vật, đá quý đặc biệt – thường có màu trắng đục/hồng/hồng đào/xanh lục/vàng/xám/nâu hoặc xanh lam thuộc họ fenspat Kali. Nếu ánh sáng xuyên qua sẽ tạo nên sự khuếch tán giống với ánh trăng.

Đá mặt trăng - Đá Moonstone
Đá mặt trăng – Đá Moonstone

Chúng thường được tìm thấy nhiều ở các mỏ đá tại Sri Lanka và Ấn Độ. Tron đó những viên có màu xanh lam là loại đá hiếm nhất. Ngoài ra ở Thụy Sỹ, Brazil, Mỹ, Myanmar, Đức, Na Uy, Úc,… cũng có thể tìm thấy số ít những loại nêu trên.

Xem thêm>>> Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cực tốt cho gia chủ

Tính chất vật lý, hóa học

Bắt nguồn từ sự nhiễu xạ cộng hiệu ứng hình ảnh ánh sáng khuếch đại tạo ra màu sắc của viên đá ánh lên tuyệt đẹp đã hình thành nên tên gọi đá mặt trăng này.

Chính bởi sự kết hợp từ các khoáng chất ở nhiệt độ nóng (rất sâu dưới lòng đất), và làm nguội (từ quá trình dịch chuyển lục địa đẩy các con sông ngầm lại với nhau). Lúc nguội đi sẽ tạo ra khoáng sản chứa các lớp đá xen kẽ chứa khả năng hấp thụ và khả năng khuếch đại ánh sáng cao, giúp ánh sáng có thể xuyên qua viên đá hoàn toàn.

Đặc điểm của đá Moonstone

Đá mặt trăng - Đá Moonstone
Đá Moonstone có nhiều màu sắc khác nhau

Với các màu sắc rất đa dạng đã được nêu trên, đá mặt trăng vẫn phổ biến nhất với màu trắng, xanh dương và đôi lúc không có màu.

Bởi vì một phần cấu tạo của nó hình thành từ feldspar, khoáng vật chiếm tỷ lệ 60% trong vỏ trái đất dẫn đến sự phổ biến rộng rãi của nó.

Lịch sử của đá mặt trăng

Tại Ấn Độ, đá mặt trăng được biết như là một loại đá rất linh thiêng của con người nơi đây. Vị thần Ganesha (vị thần được tôn sùng nhất của người Ấn), có đeo 1 viên đá mặt trăng lên trán. Người ta truyền miệng nhau và tin rằng vào đêm trăng rằm nếu ngậm viên đá này ở trong miệng thì có thể nhìn được tương lai của mình.

Đá mặt trăng - Đá Moonstone
Vị thần Ganesha

Ở nơi La Mã cổ đại thì đá mặt trăng tượng trưng cho nữ thần mặt trăng Diana – cô sẽ ban phát tình yêu, trí tuệ, sự giàu có vinh quang cho những ai sở hữu viên đá này. Cũng vì lẽ đó mà mọi phụ nữ đều muốn sở hữu được viên đá này.

Đá mặt trăng hình thành từ đâu?

Đây là một phần đá được cấu thành từ những phản ứng hóa học giữa kali, silic, nhôm theo cách thức hoàn hảo và tỉ mỉ.

Ý nghĩa của đá mặt trăng

Đá mặt trăng - Moonstone
Moonstone giúp lan tỏa sức sống mãnh liệt

Có ý nghĩa trong việc giúp lan tỏa sức sống mãnh liệt và khả năng thanh lọc tâm hồn – cơ thể. Ngoài ra còn được bao quanh bởi nguồn năng lượng ánh sáng lấp lánh đầy sắc màu nên nó được coi như viên ngọc có khả năng trấn an lẫn bảo vệ.

Đá mặt trăng hợp với ai?

Đá mặt trăng hợp mệnh gì?

Moonstone hợp mệnh Kim
Moonstone hợp mệnh Kim

Dựa vào thuyết ngũ hành thì loại đá này mang màu đặc trưng cho mệnh Kim, là trợ thủ đắc lực cho cả người mang mệnh Thủy không kém.

Đá mặt trăng hợp cung nào?

Đối với những người phương Tây, viên đá sinh thần của người tháng 6 được khẳng định chỉ có chính đá mặt trăng. Ngoài ra những người thuộc cung Thiên Bình, Cự Giải và Thiên Yết cũng rất phù hợp với loại đá này.

Công dụng của đá mặt trăng

Công dụng trong đời sống 

Đá Moonstone
Moonstone ẩn chứa sự thanh lọc cho tâm hồn và cơ thể.

Hai vẻ đẹp có sự đối lập: láp lánh và mờ ảo mà đá mặt trăng sở hữu tạo nên nét yên bình pha thêm chút gợi cảm, huyền bí. Nó lan tỏa một sức sống đầy mãnh liệt, rực rỡ, ẩn chứa sự thanh lọc cho tâm hồn và cơ thể.

Công dụng trong sức khỏe

Theo truyền thuyết, loại đá này được dùng như là mẫu vật để bảo vệ mỗi khi du lịch lúc ban đêm, khi đi biển hoặc dành cho phụ nữ lúc mang thai, sinh con. Bên cạnh đó còn được tin là có thể giảm béo phì, sạch hệ tiêu hoá.

Xem thêm >>> Thạch anh trắng là gì? Công dụng bất ngờ của thạch anh trắng

Công dụng của Moonstone trong tâm linh

Giúp kết nối tâm linh lành mạnh

Giúp kết nối tâm linh lành mạnh
Giúp kết nối tâm linh lành mạnh

Đá mặt trăng sẽ giúp bạn có một sự kết nối mạnh mẽ đến thế giới tâm linh để thấu hiểu về bản thân của chính mình hơn. Nó củng cố và điều phối cảm xúc của bạn rất tốt.

Bạn nên tìm một góc nhỏ không gian riêng những lúc chán nản hoặc nóng giận, giữ cho mình chiếc vòng đá mặt trăng một cách tĩnh lặng và cảm nhận dần sự thay đổi cảm xúc của đá lên cơ thể bạn.

Moonstone sẽ mang lại cảm giác thoải mái, sự xoa dịu cho tâm hồn khi bạn gặp phải những tình trạng không tốt. Viên đá có sự kết nối mạnh mẽ đến sức mạnh của mẹ vũ trụ. Giúp lấp đầy khoảng trống trong bạn bằng niềm vui và hạnh phúc một cách hiệu quả.

Hỗ trợ công việc

Hỗ trợ công việc
Moonstone hỗ trợ công việc hiệu quả

Công việc gặp nhiều rào cản khi bạn thường mất tự tin lúc đứng trước đám đông phát biểu trong các cuộc họp quan trọng khiến nội dung thông điệp được truyền tải không rõ ràng.

Trường họp này sẽ là một ứng dụng tuyệt vời để bạn kích hoạt khả năng luân xa vương miện của đá mặt trăng.

Tinh thể đá mặt trăng phát ra các từ trường tạo những sóng vững chắc cho trí năng, trí lực giúp bạn thỏa sức sáng tạo trong công việc nhờ nguồn năng lượng từ trường kích thích bộ não duy trì hoạt động ở mức cao trong mọi việc làm.

Hỗ trợ cảm giác tự tin trong công việc
Hỗ trợ cảm giác tự tin trong công việc

Hỗ trợ cảm giác tự tin trong công việc của bạn được tăng lên, giúp tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Thu hút những năng tượng tích cực – hạn chế các nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh bạn.

Viên đá của tình yêu thương

Đá mặt trăng nổi tiếng bởi tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn – một dấu hiệu truyền thống cho một tình yêu bất diệt.

Viên đá của tình yêu thương
Moonstone – Viên đá của tình yêu thương

Những cảm xúc tiêu cực, tức giận trong tình cảm của các mối quan hệ sẽ được loại bỏ, hướng chúng trở nên tốt hơn.

Moonstone còn là một món quà thích hợp cho người thân dành tặng nhau trong những chuyến đi xa, nhằm mang lại sự may mắn, hộ thân chặt chẽ. Như một lời nhắn nhủ của họ: gửi đi yêu thương và sự chở che, bảo vệ, củng cố giữ vững tinh thần luôn ổn định.

Đánh giá chất lượng Moonstone

Màu sắc

Ánh sáng xanh của đá mặt trăng loại hiếm
Ánh sáng xanh của đá mặt trăng loại hiếm

Ánh sáng xanh của đá mặt trăng loại hiếm thường tập trung ở phần trên cùng của viên đá vì vậy có thể phản chiếu theo nhiều chiều. Góp phần làm tăng giá trị của viên đá hơn. Ngoài ra, đá cũng có tính đa sắc và chỉ khi ta quan sát viên đá ở những góc độ khác nhau mới có thể thấy được nhiều màu sắc nữa. 

Độ tinh khiết

Đối với một viên đá không màu như đá mặt trăng, nó có độ trong suốt gần đạt 99.9% mà không bị lẫn tạp chất. Thứ chúng ta nhìn thấy chỉ duy nhất là hiệu ứng lấp lánh như ánh trăng sống động. Bởi sự ảnh hưởng lớn đến hiệu ứng lấp lánh ánh trăng nên các viên đá có càng ít tạp chất sẽ càng có giá trị.

Giác cắt

Đá mặt trăng chỉ có thể tạo hình thành các hạt tròn, rất khác biệt khi so với phần lớn các loại đá quý khác có thể cắt theo nhiều hình dạng. Phổ biến nhất của đá mặt trăng là kiểu cabochon bởi nó giúp màu sắc, hiệu ứng của viên đá được hiển thị toàn công năng.

Giác cắt đá mặt trăng
Moonstone chỉ có thể tạo hình thành các hạt tròn

Kích thước cắt phải đồng đều, không được quá phẳng khi cắt theo kiểu cacbochon. Việc này sẽ giúp độ sáng của đá được tăng mức cao nhất đồng thời giấu được những tạp chất có trong viên đá một cách hiệu quả. 

Tuy đa phần đá mặt trăng cắt theo kiểu cabochon đều có hình bầu dục nhưng người ta có thể tạo ra nhiều hình thù khác thú vị hơn như hình nón (hợp với đế hình vuông). Các dạng chế tác phổ biến của đá mặt trăng phải kể đến là: hình tròn, bầu dục, hình tam giác, hình chữ nhật và hình giọt lệ.

Trọng lượng

Được khai quật khoáng sản và tìm thấy theo nhiều kích cỡ lẫn trọng lượng khác nhau, đối với đá mặt trăng chứa những tinh thể chất lượng cao kèm trọng lượng lớn chắc chắc sẽ ngày càng khan hiếm bởi giá trị sẽ càng cao.

Phân biệt đá mặt trăng thật giả

Dựa vào các lớp bên trong đá mặt trăng

Đá mặt trăng thật (tự nhiên) thì sẽ có ánh xanh la
Đá thật (tự nhiên) thì sẽ có ánh xanh lam kèm cả ánh ngũ sắc

Để thấy được cấu trúc phân lớp bên trong viên đá cần đặt chúng dưới ánh sáng. Nếu là nhân tạo thì sẽ chỉ thấy được sự phân tách của những lớp này. Còn với đá mặt trăng thật (tự nhiên) thì sẽ có ánh xanh lam kèm cả ánh ngũ sắc bên trong các lớp của viên đá.

Nếu viên đá có tỏa ánh sáng ở tất cả góc độ thì đây không phải đá mặt trăng tự nhiên. Lý do là bởi viên đá thật sẽ không chịu được khúc xạ ánh sáng ở góc lớn hơn 15 độ.

Ngâm đá mặt trăng trong nước

Ngâm đá trong nước từ 1 tiếng đến khoảng 1 tiếng rưỡi. Nếu viên đá trở nên sáng hơn và màu sắc tăng lên thì đó là đá tự nhiên.

Quan sát độ tinh khiết của đá

Cấu trúc trong viên đá hoàn hảo nhưng giá thành không cao thì có thể tin rằng đây là giả. Bởi đá mặt trăng tự nhiên thường chứa vết nứt và có bong bóng nhỏ bên trong.

Quan sát độ tinh khiết của đá
Quan sát độ tinh khiết của đá

Cách sử dụng và bảo quản Moonstone

Trên thang điểm Mohs thì độ cứng của đá mặt trăng đạt từ 6 – 6.5 . Vì thế độ bền của đá thuộc loại trung bình, chỉ cần một cú va chạm mạnh là có thể làm vỡ đá. Để bảo quản đá mặt trăng được tốt nhất bạn cần chú ý một số biện pháp sau:

  • Làm sạch viên đá thường xuyên bằng nước ấm pha một chút xà phòng, sử dụng bàn chải lông mềm sau đó để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt nếu cần. Bước cuối chỉ cần lau khô đá bằng khăn mềm là hoàn tất.
  • Tránh xa sóng siêu âm hay hơi nước để không làm đá bị ảnh hưởng.
  • Để đá dưới ánh trăng thường xuyên, nhất là lúc trăng tròn, trăng non sẽ giúp bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của viên đá mà còn giúp bổ sung, phục hồi năng lượng cho viên đá.

Mức giá đúng của đá mặt trăng trên thị trường

Đá mặt trăng là một loại đá quý được nhiều người yêu thích. Do đó sẽ có giá khá cao, lên tới tầm vài triệu. Đá với kích thước càng lớn thì giá cả sẽ càng tăng cao và ngược lại.

Các loại rang sức: Vòng tay, nhẫn, dây chuyền: Dao động từ 500.000 – 1.500.000 tuỳ vào chất lượng đá và độ tinh xảo (VND)

Trang sức đá mặt trăng
Giá của đá mặt trăng khá đa dạng

Những đồ phong thuỷ: Tượng đá, đồ phong thuỷ, bi cầu…tuỳ theo cân năng thể tích mà họ sẽ nhân ra giá cho bạn.

Như đã được đề cập trong bài viết thì giá trị của viên đá còn phụ thuộc vào độ trong và ánh sáng của nó. Kích thước càng lớn, ánh xanh càng mạnh thì càng đắt đỏ. Chung quy lại là giá của đá mặt trăng sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, không có sự cố định.

Bài viết trên vừa mang đến những thông tin chi tiết về Đá mặt trăng. Hi vọng bài viết có ích và giúp bạn tìm được một viên đá mặt trăng cho riêng mình hoặc đem làm quà tặng một cách phù hợp nhất. Đừng quên tìm đọc thêm nhiều bài viết thú vị với vô vàn nội dung hấp dẫn tại Muaban.net nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Tại Muaban.net bạn có thể xem nhiều tin đăng liên quan đến các dịch vụ dành cho du lịch. Tham khảo ngay: 

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý vé mb vj Hn-nha trang, đi 30/4 về 5/5
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • 03/04/2024
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • 21/03/2024
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Trần Family Palace địa điểm nghỉ dưỡng resort đẹp gần Hà Nội
8
  • 17/03/2024
  • Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ