Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyCào cào 2 thì là xe gì? Top 9 mẫu xe cào...

Cào cào 2 thì là xe gì? Top 9 mẫu xe cào cào phù hợp giới trẻ

Cào cào là dòng xe máy phân khối lớn, có thể chạy tốt trên hầu hết địa hình Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn còn mới lạ với nhiều người, do độ phủ sóng của xe tay ga, xe côn tay quá lớn. Hôm nay, Muaban.net sẽ cùng các bạn tìm hiểu về mẫu xe cào cào 2 thì và top 9 xe cào cào 2 thì hiện nay phù hợp với giới trẻ.

Tìm hiểu về xe cào cào 2 thì

cào cào 2 thì
Tìm hiểu về xe cào cào 2 thì

Xe cào cào 2 thì – tiếng anh gọi là Motocross, thuộc dòng xe phân khối lớn có thể vận hành tốt trên mọi địa hình phức tạp, như đồi núi, rừng cây. Điểm nhận biết của xe cào cào 2 thì là yên xe cao, thân xe nhỏ gọn. Xe cũng ít được ốp vỏ cho bề thế như những dòng xe phân khối lớn khác, bù lại bánh xe lớn với những rãnh gai to, sâu nên nhìn xe rất dã chiến.

Với thiết kế gầm cao, bề ngang bánh xe nhỏ nhưng được khoét những rãnh gai sâu nên cực kỳ hợp để di chuyển trên những địa hình phức tạp như sông suối, đồi núi đá, đầm lầy,… thậm chí bạn đôi khi cũng bắt gặp dòng xe này đang băng băng trên những con phố.

Cào cào được ưa thích rất nhiều bởi các bạn trẻ đam mê tốc độ, thích sự tự do, thường xuyên đi phượt khắp mọi nẻo đường để trải nghiệm, thử thách bản thân.

Điểm đặc biệt về xe cào cào 2 thì

cào cào 2 thì
Điểm đặc biệt về xe cào cào 2 thì

Cào cào 2 thì được thiết kế rất nhỏ gọn, giản lược các chi tiết không cần thiết như hệ thống đèn, đề, gương, chân chống, pạt gắn biển số,… từ đó mang đến sự linh động vượt trội cho xe. Ngoài ra, cào cào 2 thì gia tốc cực nhanh, sở hữu hành trình giảm xóc cực lớn giúp quái xế có thể thực hiện những cú nhảy để đời.

Với tính linh động cực cao và tăng tốc vượt trội, cào cào 2 thì có thể trình diễn những kỹ thuật như chạy xe chỉ bằng 1 bánh, bốc đầu ngược, kỹ thuật xoay vòng trên không bằng bánh trước, kỹ thuật xoay vòng bánh sau 180 độ khi đang đi bằng bánh trước, xoay vòng trên không,…

>>> Tham khảo thêm: Top 5 xe cào cào 250cc giá tốt dành cho dân chuyên “off-road”

Phân loại xe cào cào 2 thì

Trên thị trường hiện nay, xe cào cào được phân thành 6 loại chính dự theo phân khối, gồm có: 50cc, 80cc, 110cc, 125cc, 150cc và 250cc.

cào cào 2 thì
Phân loại xe cào cào 2 thì

Xe cào cào 2 thì 50cc

Cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 50cc

Cào cào 2 thì 50cc là một dòng xe dành cho trẻ em mới ra và hiện đang được kỳ vọng là một sản phẩm thu hút các bé trong năm 2022. Vẻ ngoài xe được thiết kế bắt mắt, những đường nét cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng khá kiêu kỳ với phần đầu trên cao xe được vuốt thon về phía trước khá sắc nét như những chiếc xe phân khối lớn.

Xe cào cào 2 thì 80cc

cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 80cc

Cào cào 2 thì 80cc là dòng xe cực kỳ phù hợp để các bạn mới tập tành chạy cào cào, phân khối không quá lớn, giúp các bạn dễ dàng điều khiển hơn, tạo bước đệm để các bạn nâng cấp dần lên những dòng xe cào cào phân khối cao hơn.

Xe cào cào 2 thì 110cc

cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 110cc

Cào cào 2 thì 110cc là dòng xe cũng thuộc dạng cao cấp, sở hữu một chiếc cào cào 110cc là bạn đã bước vào con đường của một xế cào chuyên nghiệp.

Xe cào cào 2 thì 125cc

cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 125cc

Xe cào cào 125cc được thiết kế theo kiểu dáng xe đua địa hình leo núi mang đậm tính chất Offroad nhìn rất hầm hố. Do xe được trang bị đầy đủ bởi giảm xóc trước và giảm xóc sau, sẽ mang đến cho người lái cảm giác êm ái khi điều khiển, thỏa sức thể hiện chất riêng.

Xe cào cào 2 thì 150cc

cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 150cc

Cào cào 2 thì 150cc là dòng xe được sử dụng nhiều trong các giải đua bán chuyên và cả chuyên nghiệp, đồng thời cũng được nhiều bạn trẻ sử dụng để phượt khắp nẻo đường Việt Nam.

Xe cào cào 2 thì 250cc

cào cào 2 thì
Xe cào cào 2 thì 250cc

Cào cào 2 thì 250cc là dạng xe thường xuất hiện trong những giải đua mô tô vượt địa hình và các giải đua xe nghệ thuật do công suất động cơ mạnh mẽ.

>>> Tham khảo thêm: 3 loại xe cào cào Yamaha nổi tiếng nhất hiện nay

Các mẫu xe cào cào 2 thì đáng mua dành cho giới trẻ

Nếu bạn muốn mua cào cào 2 thì để trải nghiệm thì nên chọn dòng xe nào? Mua Bán sẽ giới thiệu cho bạn top 9 dòng xe cào cào 2 thì đến từ nhiều hãng xe danh tiếng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xe cào cào KTM 2 thì

cào cào 2 thì
Xe cào cào KTM 2 thì

Khi thế giới đang mải mê chạy theo xu thế động cơ 4 thì, KTM lại tỏ rõ thái độ thờ ơ, đi ngược lại và phát triển động cơ 2 thì. Cào cào 2 thì của hãng KTM được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Transfer Port Injection (TPI) hiện đại giúp nhiên liệu truyền qua xi lanh dễ dàng, kết hợp cùng dòng chảy không khí tạo ra sức mạnh cực đại cho động cơ.

Cào cào 2 thì của KTM còn được trang bị cảm biến điện từ, hệ EMS giúp xác định chính xác lượng nhiên liệu cần nạp vào xe ở những thời điểm khác nhau. Nhờ hệ thống này mà động cơ 2 thì trên xe sẽ không còn gây hại nhiều đến môi trường như lúc trước.

Đồng thời xe còn có xi lanh EXC TPI mới giúp công suất cải thiện đáng kể nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm. Nhờ đó xe dễ dàng nổ máy bất chấp thời tiết lạnh lẽo mà không cần chỉnh sửa trước mỗi lần chạy.

Honda MTX 125

cào cào 2 thì
Honda MTX 125

Cào cào 2 thì Honda MTX 125 mang kiểu dáng hiện đại, trẻ trung đã trở thành một mẫu xe hiếm do đã ngừng sản xuất và chỉ có khoảng 3000 chiếc. Tính đến thời điểm hiện tại thì lượng xe này càng ngày càng khó tìm kiếm hơn, giá xe cũng đắt đỏ do độ hiếm của chúng.

Honda NSR125

cào cào 2 thì
Honda NSR125

Dòng xe này xuất hiện vào những năm 1988-2002, sở hữu động cơ xi-lanh đơn với công suất hoạt động 26 phân khối. Công suất này tương đương với các động cơ 4 thì hiện nay. Xe được sáng tạo dựa trên cảm hứng dòng NSR500 tại đường đua MotoGP của Honda.

Tổng cộng có hai phiên bản NSR125; một là JC20 sản xuất từ ​​năm 1988 đến 1994 và hai là JC22 Foxeye sản xuất từ ​​năm 1994 đến 2001. Hai phiên bản này có thể dễ dàng phân biệt bằng đèn pha, JC20 có đèn pha tròn đôi, trong khi JC22 có đèn pha “mắt cáo”.

NSR125 JC22 chủ yếu được sản xuất tại Nhật Bản, các bộ phận động cơ và các yếu tố quan trọng khác để vận hành xe máy sẽ do Nhật Bản đảm nhận, sau đó nó được lắp ráp tại Ý và cung cấp cho thị trường chủ yếu là châu Âu.

Những thay đổi về thiết kế khiến JC22 được trang bị một bình xăng bằng thép và trang trí trực quan giống với NR750.

>>> Tham khảo thêm: PKL Giá Rẻ – Thỏa Mãn Đam Mê Với 5 Mẫu Cực “HOT” 2022

Honda XR125

cào cào 2 thì
Honda XR125
Xét vẻ bề ngoài, Honda XR125 có vóc dáng tương tự như XR250 nhưng nhỏ nhắn hơn. Vẫn cặp lốp to, thân xe lênh khênh cùng cặp chắn bùn cao, chiếc xe khiến nhiều người không nghĩ rằng đó chỉ là một chiếc xe dung tích 125cc.

Trước mặt xe là đèn pha lục giác luôn ở chế độ bật sáng vì đây là mẫu xe được nhà máy Honda Trung Quốc sản xuất cho thị trường Châu Âu. Mặt đồng hồ tối giản với chỉ những thông tin cần thiết, giúp người lái không bị loạn thông tin.

Có thể nói Honda XR125 thuộc dạng Dual Sport, là sự pha trộn giữa 2 tính năng chạy đường địa hình và chạy trên đường phố. Ống pô được bố trí cao, sát dè phía sau giúp xe có thể an tâm khi vượt qua những con phố ngập sâu, điều thường thấy ở thành phố Việt Nam khi thủy triều dâng cao hay mưa lớn.

Yamaha TDR125

cào cào 2 thì
Yamaha TDR125

Yamaha TDR 125 có ngoại hình đặc trưng từ hai đèn pha lớn. Về kích thước, nó dựa trên các mẫu xe công suất lớn hơn của Yamaha. Kể từ khi TDR 125 được sản xuất từ ​​cuối những năm 1980, xe được đánh giá về thiết kế là chưa bao giờ lỗi thời.

Xe được thiết kế theo dòng adventure hiện nay, TDR125 được trang bị thêm bộ khung Deltabox, động cơ được chia sẻ từ DT125. Thiết kế trẻ trung, hiện đại rất phù hợp với phong cách giới trẻ cá tính tại Việt Nam.

Yamaha TZR125

cào cào 2 thì
Yamaha TZR125

Một đại diện nữa cho xe cào cào 2 thì đến từ Yamaha là TZR125. Hiện tại dòng xe này cũng đã ngừng sản xuất và số lượng cũng rất ít. Dòng xe này thuộc trường phái sportbike, xe này được sản xuất chủ yếu cho thị trường các nước khu vực châu Âu, Nam Mỹ và Đông Nam Á. Chúng được sản xuất và đưa ra thị trường từ 1987 đến 1997 chạy bằng động cơ YPVS.

Kawasaki KMX125

cào cào 2 thì
Kawasaki KMX125

Kawasaki KMX125 là dòng xe ra đời trong thời gian từ 1986-2003. Chiếc xe được trang bị động cơ với 20 mã lực, nhưng ở nhiều quốc gia sức mạnh động cơ của xe lại bị giới hạn ở mức chỉ 12 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa tới 137km/h, khả năng vận hành của xe được đánh giá khá cao, rất êm ái và nhẹ nhàng dù là một dòng cào cào chính thống.

Gilera GFR125

cào cào 2 thì
Gilera GFR125

Gilera GFR125 thuộc dòng sportbike rất mạnh mẽ trên đường đua phù hợp với tân binh mới bước vào giới cào cào hay xế còn ít kinh nghiệm. Ra đời trong hai năm 1993-1994, xe có động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, 125cc, làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp với hệ dẫn động cuối cùng bằng xích và có thể sản sinh công suất 31 mã lực và mô-men xoắn 20 Nm. Có thể nói dòng xe này là đối thủ đáng gờm của Honda NSR 125R, Yamaha TZR 125RR.

Aprilia RS125

cào cào 2 thì
Aprilia RS125

Xe RS125 không phải một mẫu xe mới, dòng xe là một mẫu xe đã từng bị hãng Aprilia khai tử do không còn hợp thời. Nhưng đến năm 2018, Aprilia lại quyết định vực dậy chiếc xe này với phiên bản 4 thì để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc như Yamaha R15, Honda CBR150 hay Suzuki GSX-R150. Được biết, phiên bản cũ chỉ là động cơ 2 thì nhưng phiên bản hiện tại lại được nâng cấp sử dụng động cơ 4 thì.

Ngoài xe máy cào cào 2 thì, bạn còn có thể tham khảo nhiều tin đăng về các dòng xe máy khác tại website Muaban.net dưới đây:

Bán chiếc future 50cc♥️♥️♥️
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Click Thái 2017 trắng đỏ ( hỗ trợ góp )
6
  • Hôm nay
  • Huyện Chợ Mới, An Giang
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Đồng motor 2  chào bán : janus 125 2021 Khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Cần bán xe Nouvo SX đời 2014 còn rất đẹp
4
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
Royal Enfield Classic 500
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Mio utimo áo sống đẹp lung linh fum mới. Biển 95
6
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
CHÍNH CHỦ BÁN XE DREAM ĐI GIỮ GÌN MUA BÁN TẠI NHÀ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Honda Rebel 300cc 2022 đen xanh, còn 99%
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
future 2 thailand bstp 59 38 78 2 ông địa May mắn
6
  • Hôm nay
  • Huyện Long Hồ, Vĩnh Long
Exciter 62zz xun ao 2010 - Giấy tờ đầy đủ , Biển số thành phố
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Sirus zin dọn đẹp mới- Giấy tờ đầy đủ , hỗ trợ ae sang tên
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Wave TQ. Bs 49.  Càvet đầy đủ.
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM

Giá xe cào cào 2 thì

Giá bán của xe cào cào 2 thì rất đa dạng, với những người mới bắt đầu tập chơi xe cào cào thì nên thử sức những dòng cào cào phân khối thấp, giá chỉ khoảng 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Khi đã quen với dòng xe này bạn có thể chuyển lên các dòng có phân khối cao hơn (110cc, 125cc, 150cc,…) với mức giá từ 50 triệu đồng đổ lên.

Qua bài viết trên, Mua Bán tin rằng các bạn đã nắm được các mẫu xe cào cào 2 thì phổ biến được các bạn trẻ yêu thích hiện nay cùng lý do tại sao cào cào là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ cá tính. 

Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin cũng như giá xe máy cũ bạn có thể tham khảo trên website Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:

 

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ