Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộ Condotel là gì? Thông tin và những lưu ý cần...

Căn hộ Condotel là gì? Thông tin và những lưu ý cần biết khi đầu tư

Du lịch ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc các mô hình dịch vụ nghỉ dưỡng phát triển theo sau. Trong số đó, không thể không kể đến căn hộ Condotel đang thu hút được đại đa số khách du lịch và các nhà đầu tư. Vậy căn hộ Condotel là gì? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu tất tần tật những thông tin và những điều cần lưu ý khi đầu tư về mô hình căn hộ này thông qua bài viết sau.

căn hộ condotel là gì
Căn hộ condotel là gì?

I. Căn hộ Condotel là gì?

Căn hộ Condotel hay còn gọi là căn hộ khách sạn, là viết tắt của hai từ CondoHotel. Có chức năng như là một khách sạn vì được trang bị hệ thống đặt phòng, các dịch vụ khách sạn và ngoài ra được thiết kế các nội thất như bếp nấu, phòng khách, phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi.

can-ho-condotel-la-gi-1
Căn hộ Condotel sở hữu nhiều tiện ích

Thực tế, mô hình này tương đối phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn mới mẻ tại thị trường Việt Nam, chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu và phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. Chính vì thế, tính đến nay khung pháp lý về mô hình căn hộ Condotel chưa rõ ràng khiến loại căn hộ này còn nhiều tiềm ẩn rủi ro.

II. Nguồn gốc của căn hộ Condotel

Mô hình căn hộ condotel xuất hiện lần đầu tiên tại hai nước Miami, Mỹ. Dự án được thực hiện dựa trên việc chuyển đổi các khách sạn cũ vào những năm 50 thành mô hình kết hợp. Với mục đích nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng ở thời điểm lúc đó.

Tuy nhiên, do nhiều khó khăn, nên chính quyền địa phương đã không cho phép tiếp tục phát triển loại mô hình này. Cho đến giai đoạn 1980, căn hộ condotel là gì mới phát triển lan rộng ra nhiều khu vực thành phố khác bao gồm như: New York, Chicago, Aspen, Orlando, Florida,…

Nguồn gốc căn hộ Condotel là gì? La mô hình xuất hiện đầu tiên ở bãi biển Miami, Florida, Mỹ
Căn hộ Condotel là gì xuất hiện đầu tiên ở bãi biển Miami, Florida, Mỹ

Sau đó căn hộ condotel  càng phát triển, đến nhiều nước khác nhau trên toàn thế giới như: Hàn Quốc, Singapore, Hà Lan, Thái Lan,… Ở Việt Nam, xuyên suốt thời gian vừa qua, thị trường bất động sản có rất nhiều chủ đầu tư lớn đầu tư xây dựng đã bắt đầu quan tâm và mở bán các dự án căn hộ condotel.

Xem thêm: Căn hộ là gì? Thông tin chi tiết về căn hộ và các loại hình căn hộ phổ biến hiện nay

III. Căn hộ Condotel hoạt động như thế nào?

Phương thức hoạt động là sự kết hợp của hai loại hình bất động sản, đó là khách sạn vừa có chức năng là căn hộ. Cụ thể đáp án cho câu hỏi cách thức hoạt động căn hộ condotel là gì, như sau:

1. Có chức năng như một khách sạn

Condotel cung cấp một số tiện nghi khách sạn và hệ thống đặt phòng. Bao gồm như: bể bơi, câu lạc bộ thể dục, câu lạc bộ đêm, nhà hàng, cửa hàng, chuyển phát thư từ và dịch vụ phòng 24/7. Một điểm khác biệt nữa giữa Condotel và khách sạn là cho phép khách hàng mua căn hộ hoàn toàn sở hữu để nghỉ dưỡng và cho thuê.

Chức năng của căn hộ condotel là gì? Có chức năng như một khách sạn
Căn hộ condotel là gì có chức năng như một khách sạn

2. Có chức năng như một căn hộ

Căn hộ khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi, bao gồm nhà bếp đầy đủ, phòng khách, phòng ngủ,… với tất cả các thiết bị, dụng cụ cần thiết cho việc nấu nướng cho phép khách hàng có thể mua sắm và sinh hoạt như sống trong chính ngôi nhà của mình.

Chức năng của căn hộ condotel là gì? Có chức năng như một căn hộ
Căn hộ condotel là gì có chức năng như một căn hộ

IV. Lợi ích tài chính khi sở hữu căn hộ Condotel

Đáp án cho câu hỏi lợi ích tài chính của căn hộ condotel là gì? Đó là Đầu tư – nghỉ dưỡng – cho thuê – trao đổi là 4 yếu tố chính khi bàn về lợi ích tài chính của việc sở hữu Condotel.

Với những lợi ích cộng dồn trong một loại hình bất động sản, mô hình khách sạn căn hộ đang trở thành xu hướng của bất động sản trên toàn thế giới. Một căn hộ Condotel bao gồm: lợi ích đầu tư, du lịch nghỉ dưỡng, lợi nhuận cho thuê và tiện ích trao đổi giữa các resort liên kết ở các quốc gia khác.

Lợi ích tài chính căn hộ Condotel là gì? Mang lại lợi nhuận cao
Lợi ích tài chính căn hộ Condotel là gì mang lại lợi nhuận cao

Sở hữu căn hộ Condotel mang đến những kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời trong ngôi nhà thứ hai sang trọng, đẳng cấp cùng nguồn thu sinh lời ổn định. Với Condotel, bạn có thể tăng dòng tiền tổng thể, nhận thu nhập hàng tháng và giúp danh mục đầu tư của bạn linh hoạt và thanh khoản hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp 10m2 tối ưu không gian

V. Người sở hữu căn hộ Condotel là ai?

Đối với những khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ Condotel, được chia thành hai nhóm chính. Cụ thể như sau:

1. Nhà đầu tư

Đây là những khách hàng muốn mua các căn hộ khách sạn như một khoản đầu tư, để tăng doanh thu. Đối với họ, khả năng thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng là điều khiến căn hộ khách sạn trở nên hấp dẫn. Tương tự như bán căn hộ, bán sản phẩm căn hộ khách sạn có thể sinh lời ngay.

Tệp khách hàng củacăn hộ Condotel là gì? Nhà đầu tư
Tệp khách hàng của căn hộ Condotel là gì? Đó là các Nhà đầu tư

2. Khách du lịch, các doanh nhân hoặc người có thu nhập trung trở lên

Khách du lịch, doanh nhân thịnh vượng và cư dân thuộc tầng lớp trung lưu: Những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua hoặc thuê các căn hộ khách sạn để tận hưởng cuộc sống, có những kỳ nghỉ dài ngày và thể hiện sự sang trọng trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi với giá hợp lý.

Khách hàng của mô hình căn hộ Condotel là gì? Nhà đầu tư hoặc doanh nhân thịnh vượng
Khách hàng của mô hình căn hộ Condotel là gì là các nhà đầu tư hoặc doanh nhân thịnh vượng

VI. Tìm hiểu pháp lý của loại hình căn hộ Condotel

Vậy, tại Việt Nam khung pháp của mô hình căn hộ condotel là gì? Cụ thể, đến tận năm 2017 Chính phủ mới ban hành Luật Du lịch và Nghị định hướng dẫn Luật Du lịch. Qua quá trình sửa đổi bổ sung thì đến nay pháp lý Condotel đã được cải thiện:

  • Khoản 3, Điều 21 tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 quy định: 

“Căn hộ du lịch có trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch. Khách có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú.”

  • Khoản, 1 Điều 24 tại Nghị định 168/NĐ-CP ngày 31/12/2017 quy định thêm: 

“Có khu vực tiếp khách, phòng ngủ, bếp và phòng tắm, phòng vệ sinh; và có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.”

căn hộ condotel là gì
Tìm hiểu khung pháp lý loại hình căn hộ Condotel là gì

Thông qua những quy định trên thì loại hình căn hộ Condotel tuân thủ đúng theo luật kinh doanh bất động sản, đất đai xây dựng có liên quan. Bên cạnh đó, vấn đề pháp lý có thể xảy ra rủi ro khi đầu tư là:

  • Người mua căn hộ Condotel không có đủ quyền hạn, cụ thể là 3 quyền của người sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt đối với tài sản;
  • Chủ đầu tư có quyền quyết định và chi phối toàn bộ 3 quyền trên của người chủ sở hữu từ số phận căn hộ, hình thức khai thác đến các khoản chi phí vận hành và quản lý liên quan.
  • Thời hạn khai thác dự án là 50 năm có thể kéo dài hơn tùy dự án nhưng không quá 70 năm, càng về sau càng mất giá trị.

VII. Hình thức quản lý căn hộ Condotel

Vậy, hình thức quản lý căn hộ Condotel là gì? Các căn hộ Condotel trước đây có hai phương án lựa chọn thay thế là không được quản lý hoặc được quản lý. Tuy nhiên, hình thức không được quản lý hiếm khi được sử dụng.

can-ho-condotel-la-gi-4
Hinh thức quản lý căn hộ Condotel

Việc sử dụng phương án được quản lý là phổ biến. Một bên thứ ba sẽ duy trì và quản lý ngôi nhà đúng cách. Theo các điều kiện và thỏa thuận với chủ sở hữu, người đó sẽ chịu trách nhiệm quản lý và điều hành việc cho thuê căn hộ. Và những khoản chi quản lý đó sẽ do chủ sở hữu chi trả.

Nhà điều hành khách sạn Công ty quản lý tài sản Chủ đầu tư Hiệp hội chủ sở hữu nhà
Hình thức Đội ngũ lãnh đạo khách sạn có thương hiệu riêng, có tay nghề cao trong nhiều lĩnh vực và có chuyên môn sâu. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý và thường không có thương hiệu. Nhà đầu tư thành lập một bộ phận hoặc công ty con riêng biệt để quản lý. Tập hợp các cá nhân chủ dự án để lựa chọn tổ chức đảm nhận trách nhiệm quản lý.
Giới hạn trách nhiệm Đầy đủ các dịch vụ bao gồm phòng giao dịch, bộ phận hậu cần, bảo trì, ăn uống, kinh doanh, đặt chỗ, v.v… Dịch vụ quan trọng và được ủy quyền bởi chủ sở hữu. Bất kỳ nhiệm vụ quản lý nào liên quan đến một dự án nhất định. Ban quản lý giám sát việc phân công trách nhiệm quản lý.
Ví dụ

Novotel, Ibis, Pullman, Mercure,…

The Cliff Mũi Né, Ocean Villas Đà Nẵng…

Phương thức quản lý của mô hình căn hộ Condotel

Xem thêm: Căn hộ du lịch là gì? Đặc điểm và quy định pháp lý về căn hộ du lịch tại Việt Nam

VIII. Phân biệt căn hộ Condotel với khách sạn truyền thống

Sự khác nhau giữa khách sạn truyền thống và
Sự khác nhau giữa khách sạn truyền thống và căn hộ Condotel là gì?

Căn hộ Condotel chỉ mới phổ biến tại Việt Nam không lâu, nhiều người sẽ bị nhầm lẫn giữa những căn hộ Condotel với khách sạn truyền thống. Chính vì thế, Mua Bán sẽ tổng hợp một số điểm khác biệt giúp bạn phân biệt giữa 2 loại hình này sau đây:

Căn hộ Condotel Khách sạn truyền thống
Vị trí Thường nằm tại các khu vực du lịch, biển hoặc trung tâm đô thị. Thường nằm ở các vị trí trung tâm đô thị hoặc gần các điểm tham quan
Quản lý Quản lý bởi các đơn vị quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Do chính khách sạn tự quản lý hoạt động
Chi phí quản lý vận hành Phải trả phí quản lý và duy trì hoạt động khách sạn. Chi phí hoạt động do chính khách sạn chịu trách nhiệm
Pháp lý Có pháp lý phức tạp về quản lý và quyền sở hữu, không rõ ràng Pháp lý thường ổn định và được quản lý theo quy định khách sạn truyền thống
Tiềm năng khai thác Có tiềm năng cho thuê ngắn hạn và tham gia vào chương trình kinh doanh của đơn vị quản lý. Thường tập trung vào hoạt động kinh doanh khách sạn truyền thống
Các tiện ích Cung cấp các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, nhà hàng, dịch vụ spa, và các dịch vụ khác. Thường tập trung vào dịch vụ lưu trú và nhà hàng

Tổng hợp những điểm khác nhau giữa căn hộ Condotel là gì và khách sạn truyền thống

IX. Những ưu – nhược điểm của căn hộ Condotel

Sau khi đã hiểu được căn hộ Condotel là gì để thêm phần tin tưởng vào loại hình này, hãy cũng Mua Bán khám phá những ưu nhược điểm của căn hộ Condotel là gì nhé! Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Ưu điểm

  • Chủ nhà có quyền đăng ký quyền sở hữu để ở hoặc đăng ký chương trình cho thuê căn hộ với chủ của cả khu nghỉ dưỡng.
  • Căn hộ Condotel thường được tìm thấy trong phân khúc bất động sản cao cấp tại những nơi có nhiều tiềm năng về sự phát triển về kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội. Nhờ đó, bạn sẽ có những cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.
Ưu điểm của căn hộ Condotel là gì?
Ưu điểm của căn hộ Condotel là gì?
  • Bạn sẽ có thu nhập đảm bảo vì các căn hộ trong cùng một dự án sẽ thu tiền, sau đó sẽ được chia cho tất cả các chủ sở hữu căn hộ khách sạn do mô hình Condotel vận hành theo hình thức Timeshare, ưu tiên chia sẻ lợi nhuận. Bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu sở hữu những căn hộ khách sạn có diện tích lớn vì thu nhập của bạn sẽ dựa trên số mét vuông bạn có.
  • Khi năng lực sử dụng căn hộ Condotel thành công và đem đến hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi cả vốn và lãi trong vòng chưa đầy 10 năm
  • Đội ngũ quản lý dự án Condotel đảm nhiệm toàn bộ những công việc nên việc quản lý, kinh doanh không mất nhiều thời gian.

2. Nhược điểm

Hạn chế số ngày nghỉ dưỡng miễn phí

  • Nhà đầu tư căn hộ Condotel sẽ chỉ được sử dụng miễn phí căn hộ Condotel trong một số ngày nhất định theo hợp đồng ban đầu, thông thường là 15 ngày.
  • Ngoài ra, một số nhà quản lý sẽ không cho phép bạn sử dụng miễn phí căn Condotel khi đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ, đây là khoảng thời gian du lịch bận rộn và cao điểm. 

Chi trả cho chi phí quản lý

  •  Chủ sở hữu căn hộ khách sạn thường không thể tránh khỏi những chi phí này, điều này có thể làm giảm số tiền họ có thể kiếm được từ việc cho thuê căn hộ của mình, không giống như những người sở hữu căn hộ truyền thống.

Mất thời gian tìm hiểu khả năng quản lý của nhà điều hành

  • Sẽ mất rất nhiều thời gian để tin tưởng hoàn toàn vào năng lực của nhà điều hành nếu bạn là người mới làm quen với mô hình nhà ở khách sạn Condotel hoặc nhà đầu tư mô hình Condotel mới. Bởi vì yếu tố chính ảnh hưởng đến con số lợi nhuận hàng năm là bộ phận điều hành và quản lý.
Nhược điểm của căn hộ Condotel là gì?
Nhược điểm của căn hộ Condotel là gì?

Khó cấp hộ khẩu: 

  • Tính pháp lý phức tạp của căn hộ Condotel có thể gây khó khăn cho việc đăng ký hộ khẩu, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi ích và phúc lợi xã hội của chủ sở hữu, đặc biệt nếu họ yêu cầu thường trú. tại địa phương.

Pháp lý chưa được rõ ràng

  • Điều này là kết quả của việc Condotel kết hợp chức năng căn hộ và khách sạn, gây khó khăn cho việc phân loại và quản lý theo yêu cầu quy định hiện hành. Việc thiết lập quyền sở hữu, quản lý và phân phối lợi ích giữa các chủ sở hữu căn hộ và đơn vị quản lý khách sạn có thể là một thách thức.
Nhược điểm của căn hộ Condotel là gì? Pháp lí chưa được rõ ràng
Nhược điểm của căn hộ Condotel là gì đó là pháp lý chưa được rõ ràng

Bị giới hạn thời gian sở hữu: 

  • Chủ sở hữu căn hộ Condotel thường xuyên bị hạn chế về thời gian, đây là một nhược điểm đáng kể khác. Chủ sở hữu thường có một khoảng thời gian giới hạn mỗi năm để sử dụng nơi ở, thay vì được tự do làm như vậy trong cả năm. Khả năng sử dụng căn hộ và thư giãn theo ý muốn của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi điều này.

Nguy cơ gặp nhiều rủi ro: 

  • Chủ sở hữu có thể gặp những khó khăn không lường trước được do quyền sở hữu không rõ ràng, phí quản lý bất ngờ tăng cao hoặc các vấn đề về quản lý dịch vụ. Do thị trường Condotel mới bắt đầu phát triển và các quy định vẫn còn nhiều khoảng trống nên lo ngại này là có cơ sở.

X. Có nên đầu tư vào căn hộ condotel không?

can-ho-condotel-la-gi-5
Loại hình căn hộ Condotel là gì phát triển nhanh chóng

Sau khi đã tìm hiểu tất tần tật những thông tin về căn hộ Condotel là gì, thì việc trả lời cho câu hỏi Có nên đầu tư vào căn hộ Condotel không, chắc hẳn sẽ không gây khó dễ cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là khi loại hình căn hộ Condotel phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng trong vài năm gần đây đặc biệt ở các khu vực như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu.

Căn hộ Condotel được coi là một danh mục đầu tư có tiềm năng tăng trưởng to lớn, hoàn vốn nhanh và khả năng sinh lời cao khi so sánh với bất động sản tương tự. Tuy nhiên, bạn nên nắm kỹ các quy định quản lý loại căn hộ này trước khi lựa chọn đầu tư căn hộ Condotel. Bạn cũng nên đánh giá và suy nghĩ lại những mối nguy hiểm, những rủi ro liên quan đến việc đầu tư.

Mua Bán vừa giúp bạn tổng hợp đầy đủ những thông tin có liên quan đến căn hộ Condotel là gì bao gồm khái niệm, ưu nhược điểm, khung pháp lý,… Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn trong lĩnh vực này và nếu bạn là một nhà đầu tư thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Đừng quên truy cập vào MuaBan.net để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác về lĩnh vực nhà đất, việc làm, ô tô, xe máy… đang được đăng tải mỗi ngày nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số tin đăng mua bán nhà uy tín, chất lượng và giá tốt tại Muaban.net:

Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền Nguyễn Thị Thập, Quận 7. Diện tích 5×30m xây 3 lầu
3
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
5
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
  • 65 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
10 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán đất + nhà ở cấp 3 + nhà xưởng (đang cho thuê) mặt tiền đường số 12
0
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà đường 7m Nguyễn Súy, Tân Quý, Tân Phú, 4x16m, 4 tầng
8
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mới đẹp, vị trí đắc địa 10/6 Hoàng Hoa Thám, P.7, Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Bình Thạnh
Bán nhà Đường 33, P.Bình Trưng Tây, Q.2, đường 6m, DT 6x10m, 3.5 lầu
13
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Quận 7 chỉ 1 căn duy nhất giá cực sốc
4
Bán nhà phố Quận 7 chỉ 1 căn duy nhất giá cực sốc
  • 92,4 m² -
  • 4 PN -
  • 3 WC
12 tỷ 850 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Tây, Quận 7
Bán căn Shophouse Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Chính chủ bán nhà 3 tầng Trần Hữu Trang, P11, Trung tâm Quận Phú Nhuận
2
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
Chủ kẹt tiền bán gấp nhà Trần Huy Liệu, Phú Nhuận DT 65m2 Giá 2 tỷ 860
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Phú Nhuận

Xem thêm:

Hà Tín
Chào mọi người, mình là Quang Tín, một SEOer có niềm đam mê mãnh liệt với SEO
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ