Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKhách sạnBungalow là gì? Tại sao nên chọn Bungalow làm nơi lưu trú...

Bungalow là gì? Tại sao nên chọn Bungalow làm nơi lưu trú khi nghỉ dưỡng

Dịch vụ lưu trú hiện nay đang là loại hình kinh doanh cực ký thu hút các nhà đầu tư bởi chúng góp phần không nhỏ trong ngành du lịch trong nước đang phát triển góp phần các doanh nghiệp nhỏ và lớn mang về lợi nhuận khổng lồ. Trong đó Bungalow được đánh giá là loại hình cư trú được yêu thích nhất. Vậy Bungalow là gì? Cùng Muaban phân tích những thuận lợi, những lý do làm cho Bungalow được nhiều du khách lựa chọn đến vậy.

Bungalow là gì?

Để dễ hình dung Bungalow là gì, mời bạn xem ảnh minh họa dưới đây và Mua Bán sẽ giải thích khái niệm này rõ hơn.

Bungalow là kiểu nhà trệt với thiết kế riêng biệt đầy đủ nội thất, tiện nghi nhưng diện tích khá nhỏ, kết cấu đơn giản và có thiết kế kiến trúc rất độc đáo và lạ mắt. Vật liệu hình thành nên Bungalow chủ yếu từ tre, gỗ, nứa, lá cọ mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, thư giãn khi lưu trú bằng loại hình dịch vụ Bungalow.

loại hình cư trú Bungalow là gì?
Loại hình cư trú Bungalow là gì?

Nguồn gốc của Bungalow từ Ấn Độ vào khoảng thế kỷ XVII dành cho những lao động bình dân thuộc gia đình một thế hệ tại đây. Sau này, Bungalow trở nên phổ biến hơn ở Bắc Mỹ và Anh với diện tích lớn hơn cho gia đình nhiều thành viên. Không lâu sau đó thì thuật ngữ Bungalow trở nên phổ biến hơn ở Châu Phi, Châu Á và du nhập vào Việt Nam.

Top 3 lý do bạn nên chọn Bungalow làm nơi lưu trú cho chuyến du lịch

Ngoài Bungalow, du khách khi đi nghỉ dưỡng còn có thể lựa chọn các loại hình cư trú khác như Hotel, Farmstay, Homestay, Resort, … nhưng Bungalow lại rất được ưa chuộng bởi những lý do sau đây:

Phù hợp cho cặp đôi, nhóm bạn, gia đình nhỏ

Một căn Bungalow có thể ở được từ 4-6 rất thích hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình nhỏ. bên trong tận dụng tiện nghi nhà bếp để nấu nướng quây quần, có bếp nướng, BBQ ngoài trời phục vụ cho các buổi party, liên hoan kết nối tình cảm mọi người với nhau. Khi đó chỉ cần những câu chuyện cuộc sống vui vẻ nữa thì tất cả những điều này sẽ để lại một kỉ niệm ấm áp khó quên cho chuyến đi du lịch.

Bungalow là gì - Không gian riêng tư
Bungalow là gì – Không gian riêng tư

Gần gũi với thiên nhiên

Bungalow được thiết kế theo hướng mở giữa không gian thoáng đãng và sự thanh bình của thiên nhiên. Chỉ cần mở cửa thì không gian của cảnh vật và cây cối xung quanh tạo ngay một cảm giác trong lành, dễ chịu đúng chất cho một chuyến nghỉ dưỡng thư thái tâm hồn. Bầu không khí mát mẻ kết hợp với ánh sáng tự nhiên chắc chắn sẽ là điểm cộng rất lớn so với những bức tường lạnh lẽo của khách sạn và đỡ mất công leo cầu thang. Xung quanh cũng được trồng những bụi cây nhỏ, bãi cỏ, hàng rào cùng lúc sẽ đảm bảo được sự riêng tư, gần gũi hài hòa với thiên nhiên.

Xung quanh nhiều cây cối
Xung quanh nhiều cây cối

Xem thêm: 4 Điều cần biết về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Condotel

Nơi check-in tuyệt đẹp

Điểm nhấn của Bungalow là gì? Về thiết kế độc đáo của Bungalow chắc chắn sẽ không thể thiếu những tấm ảnh check – in sang trọng. Tùy mỗi dự án đầu tư mà kiểu dáng của mỗi Bungalow sẽ có sức cuốn riêng về kiểu dáng và cách trang trí, nhưng nhìn chung chúng cũng không thua kém gì với những thiên đường du lịch ngoại quốc. Dù  mộc mạc nhưng vẫn rất phù hợp để làm background cho những tấm ảnh check-in tuyệt vời hoặc ảnh cưới cực kỳ hấp dẫn.

Nơi check - hấp dẫn
Nơi check – hấp dẫn

Top 3 lý do làm cho Bungalow trở thành dịch vụ được ưa chuộng nhất

Để được du khách lựa chọn làm nơi cư trú cho mỗi chuyến du lịch thì chắc chắn Bungalow có những điểm đặc trưng riêng biệt mà không có loại hình nào có thể qua mặt được. Sau đây Mua Bán sẽ chỉ ra 3 lý do khiến Bungalow được ưa chuộng nhất:

Dễ dàng tìm kiếm trong các khu du lịch

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây những kiểu nhà Bungalow khá phổ biến trong nước để phục vụ cho ngành du lịch nước ta. Với diện tích khá lớn khoảng từ 150m2 nên loại hình cư trú này sẽ chỉ phổ biến ở các thành phố du lịch nổi tiếng vùng ven biển hoặc trên núi cao như Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, …

Trong các Resort lớn, Bungalow được thiết kế thành những ngôi nhà đẹp, tách biệt với thành phố náo nhiệt, ồn ào, không gian rộng rãi hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Chất liệu thiện cảm

Vật liệu xây dựng nên Bungalow là gì? Bungalow được xây dựng từ các chất liệu truyền thống đa phần từ gỗ là chính và kết hợp thêm tre, nứa, lá tranh, lá cọ để tạo nên sự độc đáo cũng như mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho du khách nghỉ dưỡng. Một số nơi kết hợp với tường gạch hoặc họa tiết đá theo thiết kế dân gian tạo nên không gian mộc mạc ấm cúng nhưng vẫn không mất đi đặc trưng của loại hình.

Chất liệu truyền thống thân thiện
Chất liệu truyền thống thân thiện

Xem thêm: Eden Resort Phú Quốc – thiên đường du lịch được yêu thích nhất

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Bungalow mang thiết kế khá tối giản, đơn thuần chỉ là nhà trệt đôi khi có thêm gác lửng nhưng được phần hiên rất rộng rãi, tại đây sẽ tổ chức những buổi họp mặt, ăn uống trì chuyện vui vẻ mà không sợ ảnh hưởng đến người khác vì môi căn Bungalow là biệt lập. Bên trong lại được trang bị các thiết bị hiện đại, đầy đủ nội thất phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp. Nếu Bungalow nằm trong Resort nó còn tích hợp với hồ bơi, xông hơi, khu giải trí rất thuận tiện cho du khách.

Thiết kế đẹp mắt nhỏ gọn
Thiết kế đẹp mắt nhỏ gọn

So sánh Bungalow với hai loại hình lưu trú khách sạn và Villa

Khách sạn là gì

Khách sạn thường có quy mô trên 10 phòng có đầy đủ cơ vật chất đáp ứng nhu cầu khách du lịch. Các phòng khách sạn có thể phân theo nhiều tiêu chí, đặc điểm khác nhau Executive, Twin, Triple,… thường được xây dựng ở trung tâm, các khu du lịch trọng điểm. Khách sạn được xây dựng bằng bê tông là chính, chi phí thi công cao, lâu hoàn thành, mất thời gian quản lý và đầu tư.

Điểm khác nhau giữa khách sạn và Bungalow là gì
Điểm khác nhau giữa khách sạn và Bungalow là gì

Villa là gì

Là biệt thự cung cấp trang thiết bị để khách du lịch thuê, thường du khách sẽ tự phục vụ khi sử dụng loại hình dịch vụ này. Villa thường nằm cách xa trung tâm thành phố và xa khu dân cư. Tiêu chuẩn của một căn villa bao gồm các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ có sân vườn. Thường được xây dựng theo cụm 1 đến 2 hoặc 3 đến 4 phòng.

Điểm khác nhau giữa Villa và Bungalow là gì
Điểm khác nhau giữa Villa và Bungalow là gì

Bungalow 

Là dạng nhà nhỏ, di chuyển được, xây dựng hài hòa với thiên nhiên, vật liệu chủ yếu từ tre, nứa, gỗ. Chi phí xây dựng thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh cao

Giá phòng Bungalow ở thời điểm hiện tại

Giá thuê Bungalow dao động từ 15$ – 50$/ngày tùy vào khu vực, diện tích và trang bị nội thất, dịch vụ cơ bản của Bungalow. Đối với Bungalow trong Resort kèm theo nhiều dịch vụ và tiện ích hơn thì giá da động từ 100$ – 500$/ngày thậm chí cao hơn.  Mức giá này đem so với Resort hay khách sạn thì đã rất hấp dẫn, khách có thể trải nghiệm được nhiều điều thú vị với vị trí khá riêng tư, gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách du lịch khi đi lưu trú.

Tiềm năng đầu tư loại hình dịch vụ Bungalow

Mặc dù du nhập vào Việt Nam chỉ vài năm trở lại đây, nhưng loại hình cư trú Bungalow lại đang trên đà phát triển và trở thành loại hình đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Vậy tiềm năng phát triển của Bungalow là gì? 

Với sự độc đáo trong phong cách thiết kế, đơn giản, đầy đủ tiện nghi. Thay vì bỏ số tiền đắt đỏ để ở trong Resort thì khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn Bungalow hơn vì khá giống với Resort và đặc biệt loại hình đã phát triển dường như tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ riêng ở ven biển. Điều này góp phần làm cho thị trường du lịch tại Việt Nam trở nên phong phú và đa dạng sự lựa chọn hơn. 

Tiềm năng phát triển của Bungalow là gì
Tiềm năng phát triển của Bungalow là gì

Với nhiều điểm nổi bật, Bungalow hứa hẹn trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ sớm trở thành loại hình cư trú được yêu thích nhất.

Một số địa chỉ Bungalow đẹp giá cả hợp lý cho bạn

Tại Đà Lạt: Loại hình này được giới trẻ rất yêu thích khi đi Đà Lạt, vậy những Bungalow nào được giới trẻ yêu thích nhất tại đây:

  1. Oak Village – Làng Sồi: Là một trong những Bungalow giá rẻ được yêu thích nhất, có nhiều góc check in, nhiều phòng giá từ 250 đến 450 nghìn đồng một đêm. Địa chỉ: số 33/21 đường 3 tháng 4, phường 3, Đà Lạt.
  2. Cú Trên Cây Homestay (Nhà cũ): Với giá chỉ từ 1 triệu – 1 triệu 2 một đêm từ 6-8 người. Vật dụng ở đây tuy đơn giản nhưng rất dễ thương để bạn có thể cảm nhận được sự dân giã. Địa chỉ: 37 Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt 
  3. Cocoon Bungalow: Chỉ cách trung tâm thành phố 4km Cocoon Bungalow này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì góc sống ảo siêu đẹp, khuôn viên được trồng rất nhiều loại hoa. Phòng ở đây vô cùng rộng rãi thoải mái, đầy đủ tiện nghi và nội thất. Địa chỉ: 16 Trịnh Hoài Đức. Phường 11, TP. Đà Lạt.
Bungalow tại Phú Quốc
Bungalow tại Phú Quốc

Tại Phú Quốc: Với vai trò là thành phố du lịch biển thu hút rất nhiều khách du lịch thì Bungalow tại đây được rất nhiều du khách lựa chọn.

  1. Wings Bungalow: đạt tiêu chuẩn 3 sao nhuwg giá cả lịa hợp lý, với thiết kế như một căn hộ mini, tiện nghi tiêu chuẩn, có bếp và sân vườn rộng rãi, khung cảnh mát mẻ. Những điều này thực sự đã ăn điểm ở khách lưu trú tại đây rất nhiều. Địa chỉ: Tổ 4, Ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc.
  2. Sunshine Bungalow: Tọa lạc ngay gần bãi biển đẹp và nổi tiếng ở Phú Quốc, các phòng ở đây thiết kế khá nhỏ nhưng đều được thiết kế sang trọng, giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại đây. Ở đây có điểm cộng rất lớn là quang cảnh xinh xắn. Địa chỉ: 118 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc. 
  3. Mon Bungalow: Khách nước ngoài chấm điểm Bungalow này khá cao và họ thích không gian ở đây với lối kiến trúc hiện đại, màu sắc tươi sáng và không gian xanh, rộng rãi, cạnh bên bãi biển yên bình. Địa chỉ: 113 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc.

Còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác, trên đây chỉ là gợi ý từ Mua Bán về hai địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích và săn đón nhất năm nay. Đu là lựa chọn nào thì Mua Bán cũng mong bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu kỹ để có thể hài lòng với quyết định của mình.

Trên đây là lý giải về loại hình cư trú Bungalow, sau khi hiểu rõ Bungalow là gì, những ưu điểm mà loại hình này mang lại hy vọng bạn sẽ có quyết định phù hợp khi đi nghỉ dưỡng. 

Cùng Muaban.net khám phá thêm rất nhiều thông tin hữu ích khác luôn cập nhật mới mỗi ngày. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua xe ô tô để phục vụ cho chuyến du lịch của mình bạn cũng có thể tìm hiểu rất nhiều dòng xe tại Muaban.net.

>>>>> Xem thêm: 

Nguyễn Giang Quỳnh
Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ