Monday, May 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách bán hàng trên Instagram để đạt nghìn đơn "khủng"

Cách bán hàng trên Instagram để đạt nghìn đơn “khủng”

Bạn muốn xây dựng một kênh Instagram thu hút khách hàng và tìm hiểu về cách bán hàng trên Instagram để mang lại thu nhập ổn định. Trong bài viết này Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn cách bán hàng trên Instagram “nghìn đơn” mỗi ngày và những lưu ý khi quyết định kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Cùng theo dõi nhé!

Cách bán hàng trên Instagram để đạt nghìn đơn "khủng"
Cách bán hàng trên Instagram để đạt nghìn đơn “khủng”

I. Instagram là gì?

Ban đầu khi mới ra mắt, Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp mắt bằng cách chụp ảnh trên thiết bị di động và sử dụng các bộ lọc ảnh, công cụ chỉnh sửa ảnh tiện ích, rồi chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội khác. Và kể từ năm 2012, Instagram đã trở thành mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới và thuộc sở hữu của Facebook.

Ứng dụng Instagram
Ứng dụng Instagram

II. Bán hàng trên Instagram có thực sự hiệu quả?

1. Sử dụng miễn phí

Instagram là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn chụp và chia sẻ những bức ảnh đẹp mắt. Với một cộng đồng người dùng đông đảo, có khoảng 5 triệu bức ảnh được đăng tải mỗi ngày và có 7.3 triệu người dùng truy cập hàng ngày. Đây thực sự là những con số rất ấn tượng cho một nền tảng bán hàng miễn phí. Bạn cũng có thể liên kết Instagram với các mạng xã hội khác để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

Cách bán hàng trên Instagram - Bán hàng trên Instagram hoàn toàn miễn phí
Cách bán hàng trên Instagram hoàn toàn miễn phí

2. Cách thực hiện đơn giản

Bạn không cần tạo fanpage, bạn không cần chạy ads, bạn không cần viết bài review, công việc duy nhất bạn cần làm chỉn chu là chụp ảnh thật đẹp. Chỉ mất vài phút đăng ký tài khoản, thêm một ít thời gian chụp hình sản phẩm rồi qua bộ lọc của Instagram, upload hình lên, viết vài dòng tên, giá, cách đặt hàng, có thể gắn thêm một số “hot hashtag” là hoàn tất.

3. Hình ảnh đăng tải chất lượng

Nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng ảnh hiệu ứng Instagram để làm đẹp cho bức ảnh của mình. Bạn có thể chọn lựa nhiều hiệu ứng khác nhau và tạo ra những bức ảnh lung linh cho các trang bán hàng của họ. Chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn đã có thể đăng ảnh lên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Không cần phải tốn nhiều thời gian để chụp ảnh và chỉnh sửa bằng photoshop mà vẫn có được những hình ảnh đăng tải chất lượng và một trang bán hàng hấp dẫn.

Cách bán hàng trên Instagram - Hình ảnh đăng tải chất lượng
Hình ảnh đăng tải chất lượng

4. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Nếu có những người theo dõi bạn trên Instagram là do họ quan tâm đến sản phẩm, phong cách bán hàng và mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Điều này khác biệt với số lượng like “ảo” trên Facebook, cao nhưng không mang lại hiệu quả chuyển đổi.

5. Bài đăng không bị “trôi”

Instagram có bộ lọc khá khoa học và chặt chẽ. Thứ tự hiển thị các thông tin được xác định theo thời gian đăng tải. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên cập nhật nội dung, trang bán hàng của bạn sẽ không bị bỏ qua bởi khách hàng, dễ dàng thu hút sự chú ý.

Cách bán hàng trên Instagram - Bài đăng không bị "trôi"
Bài đăng không bị “trôi”

6. Không bị ăn cắp hình ảnh

Một điều khá đặc biệt ở Instagram là nền tảng này bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách không cho phép người dùng khác lưu hoặc tải xuống những bức ảnh mà bạn đăng tải, khác với Facebook. Như vậy, bạn không phải lo lắng về việc bị đánh cắp hình ảnh.

7. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên Instagram, bạn nên biết cách sử dụng các hashtag hợp lý. Ví dụ, khi bán quần áo, bạn có thể chọn những hashtag phổ biến mà các ngôi sao hay dùng như #ootd, #fashionista, #closet,…. Những người dùng Instagram thường thích xem những hashtag này và sẽ tiếp cận với sản phẩm mà bạn không cần phải mất chi phí quảng cáo. 

Cách bán hàng trên Instagram - Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả để tiết kiệm chi phí quảng cáo

8. Chủ động tương tác với khách hàng

Instagram là một nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tương tác trực tiếp với những tài khoản mà họ quan tâm.

Khác với Facebook, người bán hàng trên Instagram không chỉ chờ đợi khách hàng “like” fanpage của mình, sử dụng nền tảng Instagram giúp người bán có thể theo dõi lại khách hàng để gây ấn tượng với họ. Điều này tạo ra một hiệu ứng lợi ích giúp cho việc quảng bá sản phẩm trên Instagram trở nên thuận lợi hơn.

9. Follow người nổi tiếng sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Một mẹo nhỏ mà một số người bán hàng hiện nay cũng áp dụng khá nhiều đó là bạn cũng có thể tạo một tài khoản bán hàng Instagram “giả” làm fan của các người nổi tiếng và bình luận về sản phẩm của bạn trên bài viết của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên cũng nên khéo léo và hạn chế để tránh bị khóa tài khoản nhé.

Cách bán hàng trên Instagram sao cho thu hút khách hàng tiềm năng
Cách bán hàng trên Instagram sao cho thu hút khách hàng tiềm năng

III. Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất

1. Cách tạo tài khoản Instagram cho người mới bắt đầu

Để có thể kinh doanh trên Instagram, bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân theo 5 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng Instagram về điện thoại của bạn. Bạn có thể tìm ứng dụng này trên cửa hàng ứng dụng của Android hoặc iOS.

Cách tạo tài khoản Instagram - Bước 1
Cách tạo tài khoản Instagram – Bước 1

Bước 2: Mở ứng dụng Instagram và bạn có thể chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc chọn Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại

  • Tại mục Điện thoại > chọn Mã vùng Việt Nam (+84) > Nhập vào số điện thoại > Nhấn Tiếp. 
  • Hoặc tại mục Email > Nhập vào email cá nhân > Nhấn Tiếp.
Cách tạo tài khoản Instagram - Bước 2
Cách tạo tài khoản Instagram – Bước 2

Bước 3: Instagram sẽ gửi mã xác nhận tài khoản về email hoặc số điện thoại của bạn. Bạn cần nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Cách tạo tài khoản Instagram - Bước 3
Cách tạo tài khoản Instagram – Bước 3

Bước 4: Điền tên người dùng cho tài khoản Instagram và nhấn Tiếp. Giao diện tạo mật khẩu xuất hiện, bạn nhập mật khẩu mong muốn và nhấn Tiếp

Cách tạo tài khoản Instagram - Bước 4
Cách tạo tài khoản Instagram – Bước 4

Bước 5: Thêm ngày tháng năm sinh và nhấn Tiếp

Cách tạo tài khoản Instagram - Bước 5
Cách tạo tài khoản Instagram – Bước 5

Như vậy bạn đã hoàn tất được quá trình tạo tài khoản Instagram cho người mới bắt đầu.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn đăng nhập Instagram bằng Facebook nhanh chóng nhất

2. Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn và nhấn vào biểu tượng (+) ở chính giữa bên dưới màn hình.

Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram - Bước 1
Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram – Bước 1

Bước 2: Tìm kiếm và chọn bức ảnh mà bạn muốn đăng từ thư viện ảnh của bạn. 

Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram - Bước 2
Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram – Bước 2

Bước 3: Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh của Instagram để làm cho ảnh của bạn thêm sinh động và hấp dẫn (như điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, cắt xén, xoay, thêm bộ lọc,…).

Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram - Bước 3
Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram – Bước 3

Bước 4: Nhập nội dung mô tả cho ảnh của bạn ở phần Viết chú thích và có thể thêm các hashtag liên quan để thu hút nhiều người xem hơn. Nhấn vào nút Chia sẻ để hoàn thành quá trình đăng ảnh lên Instagram.

Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram - Bước 4
Cách đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram – Bước 4

3. Cách tham gia quảng cáo trên Instagram

3.1. Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Đây được hiểu là phương thức sử dụng hình ảnh nổi bật nhất để thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. 

Cách bán hàng trên Instagram - Quảng cáo bằng hình ảnh - Instagram Image Ads
Cách bán hàng trên Instagram bằng Instagram Image Ads

Cách thực hiện: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình và đăng lên. Bạn để ý dưới bức ảnh, bên phải màn hình có chữ “learn more”, bạn chỉ cần gắn đường dẫn website của bạn vào là xong. Khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn và mua hàng ngay.

3.2. Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Quảng cáo video là một trong những giải pháp quảng cáo hiệu quả trên Instagram, cho phép bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn, sáng tạo và thú vị để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng các định dạng video khác nhau để phù hợp với mục đích và ngân sách của bạn, bao gồm: Bảng feed, Tin, Reels, IGTV. 

Lưu ý: Độ dài video chỉ tối đa 30 giây. 

Cách bán hàng trên Instagram - Quảng cáo Video - Instagram Video Ads
Cách bán hàng trên Instagram bằng Instagram Video Ads

3.3. Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau, hoặc nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu, hoặc bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn liên quan đến sản phẩm của bạn, rồi cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm để quảng bá thương hiệu và khuyến khích khách hàng mua hàng. Khách hàng chỉ cần xem và chọn sản phẩm ưng ý, rồi bấm vào nút đặt hàng trên website của bạn là xong. Đây là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất khi Instagram Ads ra mắt tại Việt Nam.

Cách bán hàng trên Instagram - Quảng cáo băng chuyền - Instagram Carousel Ads
Cách bán hàng trên Instagram bằng Instagram Carousel Ads

3.4. Quảng cáo Marque Ads Instagram

Instagram ra mắt dạng quảng cáo đặc biệt dành cho các thương hiệu lớn, giúp quảng cáo của họ xuất hiện nhiều hơn trên Newfeed Instagram với các hình thức khác nhau, tần suất tối thiểu là 3 lần mỗi ngày. Marquee cho phép các video quảng cáo hiển thị theo chiều dọc của màn hình, tạo ra hình thức tiếp thị tuyệt vời cho các sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay khuyến mãi lớn. Tuy nhiên, chi phí cho dạng quảng cáo này sẽ rất cao.

Cách bán hàng trên Instagram - Quảng cáo Marque Ads Instagram
Cách bán hàng trên Instagram bằng Quảng cáo Marque Ads Instagram

IV. Kinh nghiệm thực tế khi bán hàng trên Instagram bạn nên biết

Cùng Mua Bán theo dõi những chia sẻ thực tế khi bán hàng qua Instagram qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hãy lựa chọn kinh doanh sản phẩm ngách

Để phù hợp với đặc điểm của người dùng Instagram là tầng lớp trẻ – những người có cá tính và định hình phong cách khá rõ ràng, bạn nên chọn một lĩnh vực kinh doanh cụ thể và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình để tạo nên dấu ấn. Bằng cách lựa chọn sản phẩm ngách càng sâu, bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận và thuyết phục khách hàng hơn.

Cách bán hàng trên Instagram - Lựa chọn kinh doanh sản phẩm ngách
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là lựa chọn kinh doanh sản phẩm ngách

Ví dụ: Nếu bạn muốn bán hàng thời trang nữ, bạn nên xác định một phong cách riêng biệt như phong cách cổ điển, phong cách năng động hay phong cách công sở,…

2. Xây dựng tên Shop và tối ưu về phần BIO

Trước khi bắt đầu kinh doanh online, bạn cần chọn cho mình một cái tên ấn tượng và phù hợp với Shop. Cái tên này sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn dễ dàng, cũng như thể hiện được đặc điểm của sản phẩm mà Shop kinh doanh. Hãy chọn một cái tên ngắn gọn, dễ phát âm, có tính sáng tạo và mang dấu ấn khác biệt.

Cách bán hàng trên Instagram - Xây dựng tên Shop và tối ưu về phần BIO
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả bạn nên xây dựng tên Shop và tối ưu về phần BIO

Sau khi có tên, bạn cần điền các thông tin cần thiết về phần BIO như tên, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ, link website,… Bạn nên viết những thông tin này một cách rõ ràng, đơn giản, để khách hàng có thể hiểu được Shop của bạn chuyên bán loại hàng gì khi xem quảng cáo.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm, bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây:

Kho vận ! cần tuyển gấp LĐPT làm việc tại Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ
1
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ 7,8 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Mình cần 2 Nam Nữ LĐPT .không cần kinh nghiệm ,chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
✅Bên mình cần 3 Nam/Nữ LĐPT Không Cần kinh nghiệm ( có CCCd nhận liền)
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CỬA HÀNG TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY
1
CỬA HÀNG TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY 3,9 triệu - 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG,ĐÓNG GÓI,DÁN TEM Ở CỬA HÀNG
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI DÁN TEM KHO HÀNG GIỜ HÀNH CHÁNH
2
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
TUYỂN PHỤ KHO CHI NHÁNH QUẬN 12 KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM ⭕️⭕️
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông trên 18t
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển dụng NHÂN VIÊN BỐC VÁC KHO (LĐPT ) ĐI LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cửa hàng cần tuyển gấp 5 lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
KHO QUẬN 12 ĐANG CẦN TUYỂN NGƯỜI ĐÓNG GÓI DÁN TEM LÀM GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển gấp 4 nam nữ lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY
1
CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY 3,8 triệu - 7,6 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển gấp lao động phổ thông nhiều vị trí đi làm ngay không kinh nghiệ
1
Kho cần tuyển nhân viên LĐPT đóng gói
2
Kho cần tuyển nhân viên LĐPT đóng gói 7,8 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Quý 2 Bách Hóa Ngọc Diệp Mình Tuyển 3 LĐPT Làm Lâu Dài
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Quận Bình Tân: Tuyển gấp nhân viên LĐPT ( Không cần kinh nghiệm )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển gấp LĐPT Đóng gói, dán tem làm việc tại Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

3. Tận dụng sức mạnh của Hashtag

Hashtag là một tính năng hữu ích và có ảnh hưởng lớn trên Instagram. Bạn có thể áp dụng Hashtag cùng một chủ đề cho các nội dung của mình, điều này không những giúp nội dung được nhất quán mà còn đóng góp vào việc xây dựng “Kho thông tin” khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn.

Cách bán hàng trên Instagram - Tận dụng sức mạnh của Hashtag
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả thì nên tận dụng sức mạnh của Hashtag

Lý do nào khiến Hashtag trở nên quan trọng đối với các chủ shop khi kinh doanh trên Instagram? Hãy xem qua nhanh một số lý do sau đây để hiểu rõ hơn:

  • Hashtag giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm shop và sản phẩm mà họ muốn mua.
  • Hashtag hỗ trợ hiệu quả việc sắp xếp sản phẩm vào các album, giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn. 
  • Hashtag giúp bạn nắm bắt được những xu hướng mới mà khách hàng quan tâm. 

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm ”Đá phong thủy”, bạn sử dụng hashtag #daphongthuy trong các bài đăng của mình. Khi khách tìm kiếm nội dung hay thông tin liên quan đến Hashtag của bạn, bài viết của bạn sẽ được hiển thị lên trên một cách rất sinh động và tự nhiên.

Cách bán hàng trên Instagram - Tận dụng sức mạnh của Hashtag
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là tận dụng sức mạnh của Hashtag

4. Tập trung vào hình ảnh sản phẩm bán

Không cần thiết phải bỏ nhiều tiền thuê studio hay mua máy ảnh xịn để chụp ảnh đẹp cho cửa hàng của bạn nếu bạn chưa có đủ vốn. Bạn chỉ cần tận dụng smartphone, thiết bị bạn thường xuyên sử dụng hàng ngày,và áp dụng những mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Bạn sẽ có những bức ảnh không kém gì chụp ở studio chuyên nghiệp.

Cách bán hàng trên Instagram - Tập trung vào hình ảnh sản phẩm bán
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là tập trung vào hình ảnh sản phẩm bán

Nhiều cửa hàng mắc sai lầm khi đầu tư quá nhiều vào chụp ảnh bằng máy cơ, nhưng lại không mang lại hiệu quả. Trên Instagram, khách hàng thường thích những moments – “khoảnh khắc” sống động hơn, vì nó gây ấn tượng và tạo cảm giác trải nghiệm tốt hơn.

5. Tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing

Nhiều doanh nghiệp thông minh chọn cách hợp tác với những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều người dùng. Phương pháp này không chỉ hiệu quả trên Instagram mà còn trên các mạng xã hội khác để tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ.

Cách bán hàng trên Instagram - Tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing

Instagram là nơi nhiều người theo dõi Influencer, vì vậy khi tận dụng sức mạnh của Influencer để quảng bá sản phẩm thì sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng Hashtag để xem ai đang quan tâm về sản phẩm đó,… để liên hệ với Influencer. 

Thông thường giá của Influencer dao động từ 500.000VNĐ – 2.000.000 VNĐ tùy theo mức Followers. Theo thống kê thực tế, đây hiện là cách hiệu quả và nhanh nhất để kinh doanh thành công, tạo mức tăng trưởng cao cho các Shop kinh doanh.

6. Tận dụng chia sẻ lên Story

Nếu bạn không muốn đăng quá nhiều ảnh lên Instagram NewFeed, bạn có thể chọn cách chia sẻ chúng trên Story. Những ảnh này sẽ tự động mất đi sau 24h, nhưng bạn vẫn có thể lưu chúng lại dưới dạng câu chuyện. Bạn có thể tạo ra các mục nổi bật cho các câu chuyện của mình để thu hút người theo dõi mới và cũ.

Cách bán hàng trên Instagram - Tận dụng chia sẻ lên story
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất là tận dụng chia sẻ lên story

Ví dụ: Nếu bạn là một người kinh doanh thời trang, bạn có thể sắp xếp Story theo các danh mục như “Quần”, “Áo” hay “Sale off”. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ quan tâm và kích thích họ mua hàng. Nhiều thương hiệu thời trang đã áp dụng cách này rất hiệu quả.

Tham khảo thêm: Cách share bài viết trên Instagram lên story đơn giản nhất

V. Một vài điều cần lưu ý khi chọn cách bán hàng trên Instagram

  • Về hình ảnh: Bạn nên lưu ý rằng Instagram chỉ cho phép tải lên những bức ảnh có hình dạng vuông, do đó bạn cần điều chỉnh ảnh của mình để thu hút khách hàng một cách tốt nhất và phù hợp nhất. Instagram cũng có tính năng mới cho phép bạn đăng nhiều ảnh trong một bài viết, điều này sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách đa dạng và hấp dẫn hơn.
Một vài điều cần lưu ý khi bán hàng trên Instagram
Một vài điều cần lưu ý khi chọn cách bán hàng trên Instagram
  • Về nội dung: Bạn nên viết những nội dung ngắn gọn nhưng độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu. Có thể chia sẻ những thông tin thú vị hoặc tư vấn cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng nên theo dõi những xu hướng nổi bật hiện nay hoặc những vấn đề mà người dùng quan tâm để làm phong phú nội dung.
  • Nên đăng khoảng 5-7 sản phẩm mỗi ngày, không nên đăng quá nhiều để tránh gây cảm giác chán và spam cho khách hàng. Bạn cũng nên đăng vào những khung giờ mà giới trẻ thường online nhiều nhất: 9-12h và 21-23h tối.

Tham khảo thêm: Bạn Đã Biết Kích Thước Ảnh Instagram Chuẩn Nhất

VI. Giải đáp một số thắc mắc khi bán hàng trên Instagram

Khi tìm kiếm cách bán hàng trên Instagram sao cho hiệu quả chắc hẳn một số người dùng cũng gặp phải các thắc mắc, cùng theo dõi những giải đáp dưới đây nhé:

1. Những mặt hàng phù hợp bán trên Instagram

Instagram là một nền tảng khá khắt khe với người bán hàng, bạn không thể bán được mọi loại sản phẩm trên đây. Người tiêu dùng trên Instagram rất tinh tế và có sở thích riêng về sản phẩm. Do đó, Mua Bán khuyên rằng bạn nên tập trung vào những lĩnh vực sau như: Thời trang, Ăn uống và Mua sắm, Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Du lịch, Chụp ảnh, làm đẹp,…

Cách bán hàng trên Instagram - Những mặt hàng phù hợp
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất thì bạn nên chọn những mặt hàng phù hợp

2. Bán hàng trên Instagram có tính phí?

Bán hàng trên Instagram không tính phí. Đây là một nền tảng xã hội miễn phí, nơi bạn có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống của mình, kể cả kinh doanh. 

3. Lựa chọn bán hàng trên instagram có khó không?

Điều này hoàn toàn phù thuộc vào năng lực marketing của bạn. Bạn có thể bán hàng nếu bạn có kỹ năng marketing tốt. Bạn cần phải biết cách tạo ra những nội dung hấp dẫn và áp dụng những chiến lược để thu hút nhiều người xem.

Instagram là một kênh bán hàng rất hấp dẫn cho các sản phẩm hợp thời trang của giới trẻ. Nếu bạn tận dụng được những mẹo nhỏ trên một cách thông minh thì doanh số và thương hiệu sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Đó là những lời khuyên của Muaban.net, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cách bán hàng trên Instagram sao cho hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ