Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm19+ Kiểu Tóc Tém Nữ Đẹp Nhất Phù Hợp Với Mọi Khuôn...

19+ Kiểu Tóc Tém Nữ Đẹp Nhất Phù Hợp Với Mọi Khuôn Mặt

Để có được một kiểu tóc vừa toát lên phong cách hiện đại, cá tính nhưng không kém phần dễ thương thì “tóc tém” chính là sự lựa chọn của nhiều cô gái. Các kiểu tóc tém nữ có thể biến đổi để phù hợp với từng khuôn mặt, hay độ tuổi khác nhau. Hãy cùng Mua Bán tham khảo và lựa chọn ngay các kiểu tóc tém đẹp dành riêng cho chính mình.

Các kiểu tóc tém nữ
Các kiểu tóc tém nữ

I. Tóc tém là gì?

Tóc tém là kiểu được cắt ngắn và gọn gàng cả hai bên và phía sau, phần chỏm đầu của mái tóc hơi dài còn phần mái được cắt ngắn. Kiểu tóc này mang lại sự trẻ trung, cá tính nhưng không kém phần cuốn hút.

Tóc tém là kiểu được cắt ngắn và gọn gàng cả hai bên và phía sau
Tóc tém là kiểu được cắt ngắn và gọn gàng cả hai bên và phía sau

Xem thêm: Cắt tóc ngày nào tốt? Lịch cắt tóc 2024 gặp nhiều may mắn, tài lộc

II. Ưu, nhược điểm của tóc tém

Ưu điểm:

  • Kiểu tóc cực kỳ gọn gàng, mát mẻ
  • Dễ chăm sóc tóc hơn những kiểu tóc khác 
  • Dễ dàng trong việc tạo kiểu
  • Thể hiện sự cá tính, phóng khoáng của các cô nàng, dễ dàng thu hút người đối diện.

Nhược điểm:

  • Để tạo ra kiểu tóc tém đẹp đòi hỏi kỹ thuật cao của thợ làm tóc
  • Để giữ được form dáng tóc, bạn cần dành thời gian để chăm sóc

III. Những khuôn mặt phù hợp với tóc tém

1. Tóc tém cho khuôn mặt tròn

Trong các kiểu tóc tém nữ, dạng tóc tém mái xéo là phù hợp nhất với những cô nàng có khuôn mặt tròn nhưng thích phong cách cá tính. Khi để kiểu tóc tém mái xéo không những giúp gương mặt bạn thanh tú mà còn cá tính hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một cô gái với gương mặt tròn có nét hiền dịu, nhẹ nhàng thì kiểu tóc tém rẽ ngôi sẽ rất thích hợp. Khi để kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát và thon gọn hơn. 

các kiểu tóc tém nữ cho khuôn mặt tròn
Tóc tém duỗi cho người có gương mặt tròn

2. Tóc tém cho khuôn mặt vuông

Những cô nàng có gương mặt vuông thì các kiểu tóc tém nữ sau đây sẽ phù hợp nhất.

  • Tóc ngắn tỉa tầng: Kiểu tóc này giúp bạn che đi được khuyết điểm xương hàm “vuông vức” của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn che đi phần vầng trán rộng thì hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc tỉa phần mái xéo layer và chải lệch mái sang một bên. 
Tóc tém cho khuôn mặt vuông
Tóc tém tỉa tầng cho gương mặt vuông
  • Tóc tém uốn xoăn nhẹ: Với kiểu tóc tém xoăn nhẹ sẽ giúp chị em phụ nữ che đi được khuyết điểm góc cạnh của mình, kiểu tóc này cũng góp phần tạo nên sự quyến rũ và hiện đại. 
Tóc tém cho khuôn mặt vuông
Tóc tém nữ xoăn nhẹ
  • Tóc tém dập phồng: Kiểu tóc này đang được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam, Hàn Quốc ưa chuộng. Điều làm cho kiểu tóc tém này được nhiều người yêu thích như vậy là nhờ việc dập phồng chân tóc, từ đó giúp gương mặt bạn trở nên cân đối. 
Tóc tém cho khuôn mặt vuông
Tóc tém dập phồng cho gương mặt vuông

3. Tóc tém cho khuôn mặt dài

Những cô nàng có khuôn mặt dài nên chọn kiểu tóc tém uốn xoăn nhẹ, lúc này nhìn gương mặt sẽ trở nên V-line. Ngoài ra, để gương mặt bạn trở nên xinh xắn hơn thì bạn nên cắt thêm tóc mái thưa nhé.

Tóc tém nữ cho khuôn mặt dài
Tóc tém giúp những bạn có gương mặt dài trở nên nổi bật

Xem thêm: Tổng Hợp Những Kiểu Tóc Mullet Nữ Cá Tính Và Cuốn Hút Nhất 2023

IV. Những kiểu tóc tém phù hợp cho mọi độ tuổi đón đầu xu hướng 2024

1. Tóc tém Hàn Quốc

Nếu bạn là một cô gái yêu thích sự hiện đại thì đây là kiểu tóc không thể bỏ qua được. Các bạn trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng mẫu tóc này nhờ điểm nổi bật là phần đuôi tóc cắt ngắn gọn gàng, còn phần mái sẽ để thưa. Nhờ có sự kết hợp này, bạn sẽ trở nên có phong cách và trẻ trung hơn rất nhiều.

Tóc tém Hàn Quốc
Trở thành cô gái hiện đại với tóc tém Hàn Quốc

2. Tóc tém phong cách Nhật

Kiểu tóc tém Nhật Bản có nét đặc trưng riêng đó chính là phong cách cắt tỉa độc đáo, phần mái được tỉa xéo, giúp bạn trông giống như một cô gái Nhật Bản xinh đẹp. Kiểu tóc này rất hợp cho những bạn có gương mặt nhỏ nhắn.

Theo đuổi phong cách Nhật Bản với mẫu tóc tém Nhật Bản
Tóc tém Nhật Bản giúp bạn trở nên phá cách hơn

3. Kiểu tóc tém tomboy

Kiểu tóc tomboy đang là xu hướng hiện nay bởi chúng giúp bạn tự tin, cá tính hơn mà vẫn giữ được thần thái sang trọng. Vì vậy nếu bạn có một kiểu tóc nữ tính và muốn thay đổi nó thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay kiểu tóc này nhé.

Kiểu tóc tém tomboy
Kiểu tóc tém tomboy

4. Tóc tém uốn

Trong các kiểu tóc tém nữ thì đây là mẫu phù hợp với các cô gái có cá tính mạnh và có gu thời trang sành điệu. Điểm thu hút của tóc tém uốn đó chính là những lọn tóc sẽ được uốn có độ bồng bềnh nhất định, giúp những lọn tóc có độ xoăn tự nhiên và trông rất “Tây”.

các kiểu tóc tém nữ
Tóc tém uốn đem đến sự cá tính

5. Tóc tém bob 

Tóc tém bob là một mẫu tóc cắt ngắn có độ dài ngang với phần quai hàm của các cô gái. Mẫu tóc này không hề kén với bất kể gương mặt nào. Một ưu điểm nữa của kiểu tóc tém bob đó chính là giúp chị em có thể che đi khuyết điểm về phần mái tóc mỏng, giúp tóc trông dày hơn và bồng bềnh hơn.

Ngoài ra, kiểu tóc này cũng giúp các cô nàng có một gương mặt cân đối hơn và che được những khuyết điểm góc cạnh.

Tóc tém bob  một trong những các kiểu tóc tém nữ được ưa chuộng
Tóc tém bob giúp phần tóc bạn dày hơn

6. Tóc tém không mái 

Kiểu tóc tém không mái là mẫu tóc khá kén người lựa chọn. Bởi các cô nàng phải có phần trán rất đẹp và tỷ lệ gương mặt hài hòa, cân đối thì khi cắt mẫu này mới phù hợp. Tóc tém không mái sẽ giúp các cô gái khoe được ngũ quan tinh tế và toát lên sự nổi bật, trong sáng, không kém phần tươi tắn.

kiểu tóc tém nữ không mái
Tóc tém không mái gây thu hút mọi ánh nhìn

Tham khảo thêm: Mặt tròn để tóc gì? Gợi ý 33+ kiểu tóc cho nàng mặt tròn tự tin

7. Tóc tém có mái

Những cô gái có phần trán cao và rộng muốn che đi những khuyết điểm này thì tóc tém có mái là lựa chọn không thể bỏ qua. Một số mẫu tóc mái có thể kể đến như:

  • Mái thưa: khi cắt kiểu tóc này các cô nàng sẽ toát lên nét dễ thương, xinh xắn.
các kiểu tóc tém nữ
Tóc tém mái thưa
  • Mái ngang: Với những chị em có độ tuổi ngoài 25 thì kiểu tóc mái ngang chắc chắn sẽ giúp trẻ ra hơn rất nhiều. 
  • Mái xéo: Để góp phần giúp gương mặt thanh thoát và nhẹ nhàng hơn thì các cô gái có thể hất mái ra phía sau. Ngoài ra, các cô gái cũng có thể kết hợp với màu tóc nâu tây hoặc nâu hạt dẻ sẽ giúp hack tuổi vô cùng hiệu quả.

7. Tóc tém uốn xoăn xù

Tóc tém uốn xoăn xù
Tóc tém uốn xoăn xù

Một kiểu tóc quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi mốt. Để tạo diện mạo mới cho mái tóc ngắn của bạn trong mùa này, hãy thử sức với những lọn tóc xoăn. Kiểu tóc xoăn ngắn này dành cho những cô nàng cá tính và có gu thời trang.

Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này là những lọn tóc xoăn mềm mại, bồng bềnh. Những lọn tóc xoăn mềm mại ôm sát đường cong của khuôn mặt, che đi khuyết điểm một cách hoàn hảo.

8. Tóc tém dài

Tóc tém dài là kiểu tóc thịnh hành và tạo nên xu hướng được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình vào những năm 2018. Tóc tém mái dài sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài tràn đầy sức sống và xinh đẹp hơn hẳn. Rất nhiều cô gái nói rằng đây là mẫu tóc mà trong đời bạn phải thử cắt một lần.

Tóc tém dài
Tóc tém dài tạo nên sự khác biệt

9. Kiểu tóc tém layer

Đây là kiểu tóc hiện đại với nhiều lớp phức tạp. Độ tương phản về độ dài, chẳng hạn như tóc dài ở phía trên và tóc ngắn ở hai bên và phía sau, làm cho phần trên và hai bên dài hơn sẽ giúp tạo độ phồng cho tóc. Đây chính là lý do vì sao kiểu tóc ngắn tỉa layer này sẽ luôn là kiểu tóc được ưa chuộng.

Kiểu tóc tém layer
Kiểu tóc tém layer

10. Kiểu tóc tém kết hợp với mái thưa

Nếu bạn có khuôn mặt hình trái tim thì kiểu tóc ngắn kết hợp với tóc mái này sẽ phù hợp với bạn. Kiểu tóc này vừa quyến rũ vừa cá tính, được nhiều chị em lựa chọn trong những năm gần đây.

Đây là kiểu tóc được ưu tiên hàng đầu dành cho những cô nàng bận rộn, ít có thời gian chăm sóc tóc. Phần tóc mái thưa sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm gương mặt thon gọn và tạo vẻ cân đối hơn.

Kiểu tóc tém kết hợp với mái thưa
Kiểu tóc tém kết hợp với mái thưa

11. Kiểu tóc tém kết hợp với mái bay

Mái tóc với sự kết hợp của tóc mái bay và tóc uốn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho phái đẹp. Kiểu tóc này giúp tôn lên những đường nét thanh tú trên khuôn mặt, tạo hiệu ứng mặt thon gọn và trẻ trung hơn.

Kiểu tóc tém kết hợp với mái bay
Kiểu tóc tém kết hợp với mái bay

12. Tóc tém kết hợp mái chia 7/3

Một thiếu sót lớn sẽ xảy ra nếu không đề cập đến kiểu tóc tém kết hợp mái chia 7/3. Trải nghiệm kiểu tóc rẽ ngôi lệch Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời, với mẫu tóc này không bao giờ khiến chị em cảm thấy thất vọng. Kiểu tóc này không chỉ đẹp và tinh tế mà còn rất ngầu, với phong cách biến tấu từ lạnh lùng đến quyến rũ hay sang chảnh.

Tóc tém kết hợp mái chia 7/3
Tóc tém kết hợp mái chia 7/3

13. Kiểu tóc tém cắt ngang vai

Kiểu tóc tém đã trở nên quen thuộc với đông đảo phụ nữ hiện nay. Tóc được cắt ngắn vừa phải, kết hợp với nhiều kiểu tạo hình như tóc dập phồng, xoăn sóng lơi ngang vai, mang lại cho bạn diện mạo mới mẻ và trẻ trung.

Với đặc điểm này, kiểu tóc tém là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ có khuôn mặt dài hoặc vuông, đặc biệt khi kết hợp với kiểu xoăn phồng, tạo ra tổng thể gương mặt thanh thoát và hài hòa. Đây cũng là cách giúp kiểu tóc của bạn không bao giờ trở nên nhàm chán. Sở hữu kiểu tóc này sẽ giúp bạn thu hút và trở nên xinh đẹp hơn.

Kiểu tóc tém cắt ngang vai
Kiểu tóc tém cắt ngang vai

Tham khảo thêm: 25+ Mẫu tóc mái layer thời thượng, hot trend nhất hiện nay

14. Tóc tém pixie

Tóc tém pixie là một trong các kiểu tóc tém nữ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Xuất hiện đã lâu tuy nhiên kiểu tóc này chưa bao giờ lỗi thời, tóc pixie được cắt theo kiểu ngắn ở phía sau và 2 bên đầu góp phần làm gương mặt các cô gái trẻ trung và cá tính hơn. 

các kiểu tóc tém nữ
Trong các kiểu tóc tém nữ thì tóc tém pixie là lựa chọn hàng đầu

Tóc tém pixie sẽ thích hợp với những cô gái có gương mặt hình trái tim, oval hoặc gương mặt tròn nó giúp bạn tăng thêm phần thanh thoát hơn. Đồng thời, khi cắt kiểu tóc này bạn cũng có thể biến tấu một cách linh hoạt dựa vào mong muốn của bản thân cũng như tay nghề của người thợ cắt tóc.

15. Tóc tém uốn sóng lơi

Kiểu tóc đang là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2023, được nhiều chị em hứng thú và chọn lựa để làm mới phong cách cá nhân. Với kiểu tóc này, bạn sẽ thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp quyến rũ của mình.

Tóc uốn gợn sóng với mái không để tạo ra một phong cách sang chảnh, cuốn hút, độc đáo và không trùng lặp với bất kỳ kiểu tóc nào khác. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho tóc mỏng, mang đến sự thời thượng và sành điệu.

Tóc tém uốn sóng lơi
Tóc tém uốn sóng lơi

16. Tóc tém uốn hippie

Kiểu tóc hippie ngắn đang là xu hướng hàng đầu trong giới chị em phụ nữ hiện nay. Nó không chỉ thể hiện sự năng động mà còn phản ánh sự phá cách và tự do “hoang dã”.

Tóc tém uốn hippie
Tóc tém uốn hippie

Hơn nữa, mái tóc xoăn hippie ngắn có thể dễ dàng chăm sóc, bất kỳ cách xõa tóc hay buộc đuôi gà cũng khiến bạn trở nên đáng yêu! Với đặc điểm bồng bềnh, xoăn xù hoặc xoăn hippie nhẹ, kiểu tóc này nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài việc chọn kiểu tóc phù hợp, bạn có thể tham khảo qua các tin đăng về việc làm tại Muaban.net để tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân:

Tuyển trực tiếp,không qua môi giới
1
Tuyển trực tiếp,không qua môi giới 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Vận tải Đức Thành cần tuyển nhân viên CSKH và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Nhân viên Tư vấn,Phụ Kho ,dán tem,đóng gói hàng  và lao động phổ thông
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Tuyển 36NV Bán Hàng Thu Ngân Đóng Gói và LĐPT Làm Siêu Thị Gò Vấp
14
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN 80NV LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG ST
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần 4 người làm việc cho shop công việc soạn hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
📣📣Tuyển 70 nhân viên tại Co.op Mart khu vực TP.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển phụ kho đóng gói dán tem
1
Tuyển phụ kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển thêm người đi làm ngay có theo ca phù hợp sắp xếp việc nhà
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm phù hợp tuổi từ 23 đến 61 đi làm ngay giờ hành chính
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển gấp nhân viên bán hàng tại Shop
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
TRỰC QUẦY BÁN HÀNG TẠI [ CO.OP MART- HCM]
1
TRỰC QUẦY BÁN HÀNG TẠI [ CO.OP MART- HCM] 6,5 triệu - 12,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Full-time /Part-time
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Hệ Thống Co.OpMart HCM Tuyển  Nhân Sự Nam Nữ Bán Hàng Trực Quầy Hàng
9
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Trực Quầy Hàng Bán Hàng Kiểm Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 TẠP VỤ DỌN DẸP VỆ SINH
1
CẦN TUYỂN 2 TẠP VỤ DỌN DẸP VỆ SINH 7,2 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị Co.op Bổ Sung NV Lao Động Phổ Thông Đi Làm Ngay
14
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

4. Kết luận

Qua bài viết này, Mua Bán mong rằng trong các kiểu tóc tém nữ được giới thiệu trong bài viết trên giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn là một nhà tạo mẫu tóc hay thợ muốn tìm kiếm việc làm tóc thì Mua Bán mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt được những xu hướng cắt tóc tém mới nhất, từ đó giúp bạn tạo được những kiểu tóc đẹp. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và ý nghĩa, hãy chia sẻ đến nhiều người hơn nhé!

Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ