Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeTop 10 các hãng xe máy nổi tiếng trên thị trường Việt...

Top 10 các hãng xe máy nổi tiếng trên thị trường Việt Nam và thế giới 2022

Tại Việt Nam, đa số người dân di chuyển bằng xe máy. Để đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng đang ngày càng trở nên phổ biến và không ngừng tăng cao của khách hàng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng và đại lý cung cấp các loại xe gắn máy.

Chính vì vậy, khi có nhu cầu mua xe, hầu hết mọi người sẽ không bâng khuâng đến việc sẽ mua xe ở đâu mà thường sẽ quan tâm đến vấn đề nên như chọn xe gì và của hãng nào? Trước khi đưa ra quyết định, bạn có thể tham khảo danh sách các hãng xe máy nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới mà Muaban.net gợi ý nhé!

Các hãng xe máy nổi tiếng ở Việt Nam

Honda

Nhắc đến các hãng xe máy tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến hãng Honda, đây là hãng xe nổi tiếng trên thị trường Việt. Thương hiệu Honda đã có được tuổi đời hơn 20 năm tại thị trường Việt và đã từng bước khẳng định vị trí trong lòng người Việt.

Có rất nhiều mẫu xe của Honda có tuổi đời khá lâu như xe Super Cub, Wave, Dream,… Không chỉ nằm trong top những hãng xe nổi tiếng tại thị trường Việt, đây còn là hãng xe có mức tiêu thụ doanh số lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

các hãng xe máy
Honda vận hành mạnh mẽ

Honda có quá nhiều ưu điểm để trở nên nổi tiếng như các dòng xe của Honda có động cơ khỏe, khá tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế hợp thời trang và có đủ phân khúc giá từ thấp đến cao, điều đó đã khiến cho thương hiệu Honda vươn lên thành hãng xe hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

>>> Xem thêm: Xe Honda Stream: Đánh giá xe thật chi tiết

Yamaha

Yamaha cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và là hãng xe lớn thứ 2 trên thế giới với sản phẩm đầu tiên được ra mắt là YA-1 vào tháng 8 năm 1954 nên Yamaha đã được nhiều người biết đến từ lâu. Nhưng đến năm 1996 Yamaha mới thực sự bước chân vào thị trường Việt Nam và sau hơn 2 năm đđ thành lập ra Yamaha Motor Việt Nam.

Những thiết kế của xe Yamaha mang cho mình vẻ đẹp vô cùng bắt mắt nhờ vào bảng màu sắc sang chảnh rất năng động và có kiểu dáng rất thời trang. Đặc biệt xe của hãng vô cùng chất lượng và sở hữu độ bền bĩ mà khó có hãng nào có thể sánh kịp.

các hãng xe máy
Yamaha màu sắc sang chảnh, năng động

Dòng xe nổi bật của hãng xe này đó là dòng xe Exciter 150cc mang đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với giới trẻ nên được đón nhận một cách nồng nhiệt, nhất là tại các nước Châu Á trong đó bao gồm Việt Nam.

Ngoài ra, Yamaha cũng đã rất thành công với nhiều các sản phẩm khác như: Jupiter và Sirius với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng nhưng có giá thành rất bình dân. Với những gì mà hãng Yamaha đạt được thì chắc chắn trong tương lai thương hiệu này sẽ còn vươn xa hơn nữa bởi đây là một trong các hãng xe máy phù hợp với sở thích, nhu cầu và cả túi tiền người Việt.

Tham khảo thêm về giá xe Yamaha ở tin đăng dưới đây:

Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
YAMAHA SIRIUS FI BẢN ĐEN SẦN ĐẶC BIỆT ÍT ĐI 2023
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
YB 125cc, HÃNG YAMAHA,SX 2019,ZIN 100%.BH 2 NĂM.BAO SANG TÊN, RÚT HSG
10
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán sirius yamaha 110  bstphcm, máy êm, đủ chức năng, chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
R15 V2 150,CHÍNH HÃNG YAMAHA,SX 2014,ZIN 100%.BH 2 NĂM.ĐT:0903.713.705
18
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
YAMAHA SIRIUS FI MÀU VÀNG ĐEN MÁY NGUYÊN ZIN CHẠY KHỎE
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
NovoLx Chót 2014 Chính chủ máy đại  chất
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
YAMAHA FREEGO S 125 PHANH ABS ĐỎ SMARTKEY HN 2023
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Yamaha Sirius 50 HQ, xe học sinh, MÁY ÊM,GIẤY TỜ CAVET ĐỦ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
YAMAHA FZVERSION2.150,CHÍNH HÃNGSX 2014,ZIN100%,BH 2 NĂM.ĐT 0903713705
10
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
YAMAHA JUPITER FI ĐEN NHÁM BAO SANG TÊN CÓ TRẢ GÓP TỪ 0Đ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Janus bản đặc biệt khóa thông minh
5
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
YAMAHA EXCITER 150 ĐÈN LED XANH GP XE ĐẸP ĐK 2023
9
  • Hôm qua
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
R15 V2 NHẬP THÁI HÀNG CỰC HIẾM ODO CHUẨN 8000KM
10
  • Hôm qua
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Piaggio

Piaggio là một thương hiệu đến từ Italy. Thương hiệu nãy đã được thành lập vào năm 1884 do Rinaldo Piaggio khi ông mới 20 tuổi. Ban đầu hãng Piaggio chỉ chuyên sản xuất tàu hoả, máy bay, tàu thuỷ nhưng sau đó hãng chuyển hẳn sang mảng sản xuất xe máy vào năm 1946. Chiếc xe máy đầu tiên của thương hiệu này mang tên Vespa.

các hãng xe máy
Piaggio Vespa quý phái và đậm chất Châu Âu

Piaggio được nhiều người biết đến với thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, thời thượng, quý phái và đậm chất Châu Âu. Hiện nay hãng có 4 dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp là Liberty, Vespa, Fly và ZIP.

Ngoài những dòng xe tay ga, hãng Piaggio còn sản xuất dòng xe phân khối lớn như Derbi, Aprilia, Moto Guzzivaf Gilera. Với những đặc điểm trên, Piaggio xứng đáng là một thương hiệu của khởi nguồn của đam mê dành cho những người sành và yêu thích sự đổi mới của các dòng xe.

>>> Xem thêm: Điểm danh top 4 xe máy Piaggio hot nhất hiện nay

SYM

SYM là hãng xe máy thuộc tập đoàn Chinfon, đây là ông ty xe đầu tiên tại Đài Loan nổi tiếng với cả 2 dòng xe là xe máy lẫn xe hơi. Và vào năm 1998 hãng đã tạo nên bước độ phá mạnh mẽ giúp cho SYM Việt Nam tạo dựng nên thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và trở thành một trong các hãng xe máy có giá thành bình dân, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khi vừa ra mắt dòng xe tay ga đó là chiếc Attila.

các hãng xe máy
SYM độ bền vượt trội

SYM tạo ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, với giá thành thấp nhưng chất lượng thì không thể làm khách hàng thất vọng được. Và tiếp nối với thành công của SYM đó là hãng tung ra lần lượt những dòng sản phẩm nổi tiếng như là Attila Elizabeth, Attila Victoria, Attila Venus, Attila Passing vô cùng sang chảnh với động cơ mạnh mẽ và có độ bền vượt trội.

Từ những đặc điểm đó mà thành công của hãng xe SYM đang ngày càng được khẳng định, tiêu biểu là số lượng của xe Attila tiêu thụ đạt đến con số 400.000 chiếc và chiếm 40% thị trường xe tay ga ở Việt Nam, đưa hãng xe SYM trở thành 1 trong các hãng xe máy hàng đầu tại Việt Nam.

Suzuki

Suzuki nằm trong bảng danh sách top các hãng xe máy tại Việt Nam đa dạng nhất hiện nay. Người dùng thường tìm đến hãng xe Suzuki khi muốn lựa chọn và sở hữu cho mình những mẫu xe được thiết kế độc lạ nhưng không kém tính thẩm mỹ.

Suzuki cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và được thành lập cũng như phát triển bởi ông Michio Suzuki. Ông có xuất phát điểm rất thấp khi chỉ là một cậu con trai của người nông dân trồng hoa vào năm 1909. Ban đầu công ty Suzuki chỉ đơn thuần là một công ty chuyên về mảng dệt may.

các hãng xe máy
Suzuki thiết kế độc lạ

Tuy là thương hiệu đến sau nhưng Suzuki rất biết nắm bắt xu thế và cũng như cập nhật những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để có thể nhanh chóng vượt mặt các thương hiệu lớn tồn tại lâu đời trên thị trường.

Các dòng xe nổi tiếng của Suzuki phổ biến tại Việt Nam có thể nhắc đến như: Viva, Smash, Raider Hayate,…

Ducati

Là hãng xe có xuất xứ từ đất nước Ý. Ducati là thương hiệu được thành lập năm 1926 bởi những người anh em nhà Ducati. Không giống với những hình ảnh là dạng xe hầm hố như hiện nay. Vào những năm 1946 thì Ducati chỉ mang vóc dáng nhỏ bé như những chiếc xe gắn máy 50 phân khối khác.

Ducati từng giành được rất nhiều giải thưởng từ các tờ tạp chí chuyên ngành thế giới vì đã cho ra mắt mẫu xe Ducati 916 và Monster. Tại thời điểm đó, người ta luôn tranh nhau các mẫu xe Ducati như là một vật toát lên sự đẳng cấp của bản thân và địa vị trong xã hội.

các hãng xe máy
Ducati mạnh mẽ, năng động

Từ khoảng thời gian năm 1990 cho đến thời điểm hiện tại, sau rất nhiều cuộc tranh giành thương hiệu thì hiện nay Ducati chính thức bị Audi nắm gọn trong tay với mức giá là 980 triệu USD.

>>> Xem thêm: 7 chiếc xe moto phân khối lớn Ducati được yêu thích nhất hiện nay

KTM

Thương hiệu xe KTM được thành lập vào năm 1934 bởi Hans Trunlenpolz. Ban đầu, KTM có tên là Kraftfahrzeuge Trunkenpolz và là công ty chuyên sản xuất vật liệu kim loại. Sau này, khi mặt hàng vật liệu kim loại không còn đem lại lợi nhuận cao, công ty đã dần chuyển sang lĩnh vực sản xuất xe máy.

Vào năm 1953, doanh nhân Ernst Kronreif đã mua lại cổ phần của công ty và đổi tên công ty thành Kronreif & Trunkenpolz Mattighofen, còn được viết tắt là KTM. Qua hàng chục năm tồn tại và phát triển, KTM được biết đến với với những dòng xe có thiết kế bắt mắt, góc cạnh, thể thao, máy bốc và mang hơi hướng bụi bặm.

các hãng xe máy
KTM mang hơi hướng bụi bặm

Kawasaki

Cũng là một trong các hãng xe máy đến từ Nhật Bản, hãng Kawasaiki cũng được biết đến nhiều tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu Kawasaiki được thành lập vào năm 1896 với tiền thân là xưởng chế tạo đóng tàu thép, tua bin hơi nước biển, đầu máy xe lửa…

Sau đó công ty thành lập ra bộ phận phát triển máy bay và đã thành công và mang đến chiếc máy bay kim loại đầu tiên tại Nhật Bản. Nhưng cho đến năm 1949 thì công ty mới thực sự sản xuất xe máy và có sản phẩm đầu tiên là chiếc xe Meihatsu được ra đời năm 1954.

các hãng xe máy
Kawasaki – nét góc cạnh vô cùng đặc trưng

Đến nay thì Kawasaki đã trãi qua hơn 120 năm thành lập và phát triển, có nhiều sản phẩm mới đã ra đời đóng góp vào thị trường thế giới bằng các mẫu xe vô cùng chất lượng, thiết kế vô cùng ấn tượng và có nét góc cạnh vô cùng đặc trưng khiến cho người dùng thích thú khi được trải nghiệm dòng xe của hãng.

>>> Xem thêm: Tất tần tật các dòng xe Kawasaki được yêu thích tại VN

Ngoài top 8 các hãng xe máy ở Việt Nam tốt nhất hiện nay như:
  • Honda. Là một trong các hãng xe máy có xuất xứ đến từ đất nước hoa anh đào Nhật Bản, được thành lập năm 1948 do ông Soichiro Honda.
  • Yamaha
  • Piaggio
  • SYM
  • Suzuki
  • Ducati
  • KTM
  • Kawasak

Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thêm các hãng xe máy nổi tiếng thế giới ngay sau đây!

Một số thông tin về các hãng xe bạn có thể tham khảo thêm ở tin đăng sau:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
HONDA CUSTOM 125” , chủ quyền đứng tên
6
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Thu mua xe máy cũ tại Hà Nội, xe nào cũng mua
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
HONDA WAVE RSX FI ĐEN CÒN MỚI ÊM BỐC XE 2022
6
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA WAVE RSX 110 ĐẦU TO MÀU XÁM ĐEN MÁY NGUYÊN BẢN
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Honda Lead 110 Fi Đời Chót Biển Hà Nội Đẹp 2011
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Suzuki Satria 150 Fi Vàng 2024 Biển 29 Nhập Thái
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Các hãng xe máy nổi tiếng trên thế giới

Triumph

Thương hiệu Triumph là một cái tên trong các hãng xe máy nổi tiếng nhất tại Vương quốc Anh. Thương hiệu này bắt đầu sản xuất từ năm 1902, ban đầu đơn thuần chỉ là chiếc xe đạp có gắn động cơ thô sơ và sau đó phát triển thành các mẫu xe mô tô, xe đua đình đám rất được lòng nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Tuy sự lịch sử hình thành và phát triển của hãng Triumph có hơi khó khăn, không mấy thuận lợi nhưng tinh thần và tính chất có trong mỗi chiếc xe của thương hiệu này không hề bị phai mờ hay mất đi.

các hãng xe máy
Triumph mang vẻ hầm hố, mạnh mẽ

Giới trẻ hiện nay đặc biệt là các bạn nam thường bị thu hút bởi sự hầm hố, mạnh mẽ bởi các dòng xe của Triumph như: Thruxton RS, Street Scrambler, Speed Twin, Bonneville Bobber….

Harley – Davidson

Khi nói về các hãng xe máy nổi tiếng tại Việt Nam thì cái tên thương hiệu Harley – Davidson là cái tên hiển nhiên phải xuất hiện. Đây là hãng xe có tuổi đời lâu nhất thuộc Hoa Kỳ, được sáng lập năm 1903 bởi ông Harley (1880 – 1943) và ông Davidson (1881-1950).

Cho dù có tuổi đời rất lâu và trải qua nhiều chông gai, thách thức như phá sản và bị mua lại nhiều lần nhưng Harley, Davidson vẫn chưa có dấu hiệu lùi về sau và chưa bao giờ đánh mất vị trí trên bảng xếp hạng về các hãng xe máy trên thế giới.

Nhắc đến Harley – Davidson, nhiều người thường liên tưởng đến những chiếc xe hầm hồ đặc trưng của nước Mỹ như: Iron 1200, Iron 883, SuperLow, Road King…

các hãng xe máy
Harley-Davidson bụi bặm, mạnh mẽ

Trên đây là danh các hãng xe máy hàng đầu nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới được nhiều khách hàng tin tưởng mà Muaban.net muốn gợi ý đến các bạn. Những hãng xe này luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm chất lượng cao và mẫu mã đa dạng, các thiết kế xe ngày càng hiện đại để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về mua bán xe máy cũ, hãy theo dõi Muaban.net để có thể cập nhật những thông tin mới nhất.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy đề không nổ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ