Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐiểm mặt các dòng xe Ford 5 chỗ được đánh giá cao...

Điểm mặt các dòng xe Ford 5 chỗ được đánh giá cao hiện nay

Các dòng xe Ford 5 chỗ luôn được săn đón tại thị trường Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Hiện nay, có đa dạng mẫu xe Ford 5 chỗ với nhiều điểm nổi bật về thiết kế, khả năng vận hành, giá cả và các tính năng công nghệ. Vậy đâu là các dòng xe Ford 5 chỗ được quan tâm nhiều nhất? Hãy cùng Muaban.net khám phá trong bài viết sau nhé!

Điểm mặt các dòng xe Ford 5 chỗ được ưa chuộng nhất hiện nay
Điểm mặt các dòng xe Ford 5 chỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

I. Các dòng xe Ford 5 chỗ được yêu thích nhất

Trong bài viết này, hãy cùng Muaban.net lần lượt điểm mặt các dòng xe Ford 5 chỗ được quan tâm nhiều nhất hiện nay cũng như tìm hiểu lý do vì sao các dòng xe này lại được săn đón đến vậy.

1. Ford Territory

Ford Territory là một dòng xe gây chú ý trong phân khúc SUV/CUV hạng C. Thiết kế của Territory đã được tiết chế nhiều đường nét mạnh mẽ, hầm hố vốn đặc trưng của hãng xe Ford. Không gian bên trong xe cũng được đánh giá cao hơn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là độ rộng thoải mái của hàng ghế thứ 2.

Bên cạnh hai màu cơ bản là trắng và đen, Ford Territory còn có thêm các màu nâu, xanh, đỏ, bạc để khách hàng có thể lựa chọn dựa theo sở thích và phong cách riêng.

Mẫu xe Ford Territory màu đỏ
Mẫu xe Ford Territory màu đỏ

Xem thêm: 10+ mẫu xe ô tô sắp trình làng năm 2024 tại thị trường Việt Nam

Dòng xe này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống loa cách âm, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, bảng táp lô cao cấp với hai màn hình nối liền,… Chính những yếu tố này cũng góp phần gia tăng sự yêu thích của người tiêu dùng dành cho dòng xe Ford Territory.

Territory vận hành với động cơ 1.5 EcoBoost công suất 160 mã lực và có xu hướng tăng tốc đều theo nhịp ga, giúp mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người ngồi trên xe. Do đó, đây được xem là một dòng xe lý tưởng dành cho gia đình.

Mức giá tham khảo dòng xe Ford Territory 2024:

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ) Giá lăn bánh (VNĐ)
Trend 822 triệu 866 – 893 triệu
Titanium 909 triệu 958 – 986 triệu
Titanium X 954 triệu 1 – 1,03 tỷ
Các mẫu xe Ford Territory có mức giá bán hấp dẫn
Các mẫu xe Ford Territory có mức giá bán hấp dẫn

Xem thêm: Giá xe bán tải Hilux mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

2. Ford Explorer

Là một dòng xe thuộc phân khúc SUV hạng E, Ford Explorer có vẻ ngoài khá đồ sộ với khoang hành khách cực rộng rãi. Phần thân xe tạo ấn tượng với các đường gân nổi mạnh mẽ, kết hợp hài hòa với cụm đèn hậu. Các cửa kính của hàng ghế thứ hai và thứ ba được làm từ loại kính tối màu, giúp ngăn chặn việc nhìn xuyên qua và tạo ra sự riêng tư cho hành khách.

Ưu điểm thiết kế của dòng xe Ford Explorer
Ưu điểm thiết kế của dòng xe Ford Explorer

Xem thêm: Giá xe Accent cập nhật mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

Dòng Ford Explorer cũng có nhiều tính năng độc đáo như hệ thống giải trí hiện đại với 03 màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống âm thanh 12 loa, sạc không dây và hệ thống an toàn tân tiến (camera 360, cảnh báo tài xế khi buồn ngủ và trang bị 8 túi khí),…

Ford Explorer sử dụng động cơ xăng EcoBoost 2.3L công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm, đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo về độ êm ái cho người ngồi trên xe. Đặc biệt, xe có đến 7 chế độ địa hình riêng biệt phù hợp cho chủ xe yêu thích khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau.

Mức giá tham khảo dòng xe Ford Explorer 2024:

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ) Giá lăn bánh (VNĐ)
2.3 EcoBoost 1 tỷ 999 triệu 2 tỷ 203 triệu  – 2 tỷ 262 triệu
Tại Việt Nam, Ford Explorer chỉ phân phối phiên bản 2.3 EcoBoost
Tại Việt Nam, Ford Explorer chỉ phân phối phiên bản 2.3 EcoBoost

3. Ford EcoSport

Khác với Ford Territory và Explorer, dòng xe EcoSport có kích thước khá nhỏ gọn, giúp di chuyển linh hoạt trên đường nhưng vẫn giữ được phong cách thiết kế khỏe khoắn, chắc chắn của hãng xe Ford.

Ford EcoSport có thiết kế nhỏ gọn so với các dòng xe cùng hãng
Ford EcoSport có thiết kế nhỏ gọn so với các dòng xe cùng hãng

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, Ford EcoSport còn có các tính năng an toàn đáng chú ý bao gồm: hệ thống cảm biến và camera lùi, cửa kính một chạm ở ghế lái, cảm biến áp suất lốp, hệ thống âm thanh 7 loa, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và túi khí đa điểm,… Các yếu tố này đều giúp nâng cao trải nghiệm của hành khách khi ngồi trên xe Ford EcoSport.

Về động cơ, Ford EcoSport được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe gầm cao phù hợp để di chuyển trong phố. Bởi xe sở hữu 2 hệ động cơ gồm 1.5L Duratec, DOHC 12 van, i3 Ti-VCT (phiên bản 1.5AT Trend và 1.5AT Titanium) và  1.0L EcoBoost 12 van (phiên bản 1.0AT Titanium). Với hệ động cơ vừa phải, không quá mạnh cũng không quá yếu, Ford EcoSport là một dòng xe an toàn, ổn định để bạn sử dụng lưu thông trong đô thị.

Mức giá tham khảo dòng xe Ford EcoSport 2024:

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ) Giá lăn bánh (VNĐ)
1.5AT Trend 603 triệu 675 – 706 triệu
1.5AT Titanium 646 triệu 723 – 755 triệu
1.0AT Titanium 686 triệu 768 – 800 triệu
Tham khảo mức giá các phiên bản thuộc dòng xe Ford EcoSport
Tham khảo mức giá các phiên bản thuộc dòng xe Ford EcoSport

Xem thêm: Cập nhật giá xe Vinfast 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ chi tiết, mới nhất 2023

4. Ford Focus

Cái tên tiếp theo góp mặt vào danh sách top các dòng xe Ford 5 chỗ được yêu thích nhất đó chính là Ford Focus. Dòng xe này hiện được phân phối với 4 phiên bản chính thuộc phân khúc hatchback và sedan

Xe mang phong cách thể thao năng động, cứng cáp với nhiều trang bị hiện đại như hệ thống đèn LED, cụm đèn Bi Xenon, cánh lướt gió ở đuôi xe,… Đặc biệt, Ford Focus có đến 8 màu ngoại thất gồm xanh dương, nâu hổ phách, trắng, đen, đỏ, bạc ánh kim, bạc ánh hồng và ghi ánh thép. Điều này khiến người dùng vô cùng thích thú khi có thể thoải mái lựa chọn màu xe phù hợp với bản thân.

Tùy phiên bản mà dòng Ford Focus sẽ được trang bị màn hình TFT cảm ứng 8 inch với 9 loa đi kèm hoặc màn hình 3.5 inch Dot Matrix với 6 loa đi kèm.

Thiết kế cùng nhiều trang bị hiện đại của dòng Ford Focus
Thiết kế cùng nhiều trang bị hiện đại của dòng Ford Focus

Được tích hợp khối động cơ Ecoboost 1.5L mới, Ford Focus 2024 sử dụng công nghệ 16 van biến thiên và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với turbo tăng áp, mang lại công suất cực đại là 180 mã lực. Hệ thống này được kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp xe chuyển số một cách mượt mà.

Mức giá tham khảo dòng xe Ford Focus 2024:

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ) Giá lăn bánh (VNĐ)
Trend 1.5L với 5 cửa 626 triệu 700 – 725 triệu
Trend 1.5L với 4 cửa 626 triệu 700 – 725 triệu
1.5L Ecoboost Spot+ 770 triệu 850 – 885 triệu
1.5L Ecoboost Titanium 770 triệu 850 – 885 triệu
Thông tin cơ bản về Ford Focus - một trong các dòng xe Ford 5 chỗ được ưa chuộng nhất
Thông tin cơ bản về Ford Focus – một trong các dòng xe Ford 5 chỗ được ưa chuộng nhất

Xem thêm: Giá Xe Toyota Cross mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

II. Thiết kế đẳng cấp

Tính thẩm mỹ từ ngoại thất đến nội thất của các dòng xe Ford 5 chỗ điều được đánh giá cao.

1. Ngoại thất

Khi nhắc đến hãng xe Ford nói chung hay các dòng xe Ford 5 chỗ nói riêng, người ta thường nghĩ đến các đường nét thiết kế hiện đại, sắc sảo, mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Hãng Ford còn cung cấp bảng màu xe khá phong phú. Đây là một điểm cộng khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và phong cách riêng.

Thiết kế bắt mắt của các dòng xe Ford 5 chỗ
Thiết kế bắt mắt của các dòng xe Ford 5 chỗ

2. Nội thất

Không chỉ có ngoại thất đẹp mắt, nội thất của các dòng xe Ford 5 chỗ cũng vô cùng tiện nghi và rộng rãi. Hầu hết đều được trang bị ghế da cao cấp, hệ thống điều hòa tự động, màn hình cảm ứng hiện đại và hệ thống âm thanh sống động,…

Xem thêm: Giá xe CAMRY mới nhất 2023 – Giá lăn bánh và đại lý

III. Khả năng vận hành mạnh mẽ

Phần lớn các dòng xe Ford 5 chỗ đều được trang bị động cơ EcoBoost, giúp tăng cường hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Điều này vừa giúp mang lại cảm giác lái xe thoải mái vừa giúp giảm chi phí đổ xăng.

IV. Các tính năng ưu việt

Với 4 dòng xe nổi bật được đề cập ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy hãng xe Ford luôn chú trọng trang bị các tính năng công nghệ tân tiến cho các sản phẩm của mình. Mỗi dòng xe của hãng đều có những ưu điểm riêng nhưng hệ thống an toàn cao luôn là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng lựa chọn các dòng xe Ford 5 chỗ.

Ford luôn đề cao vấn đề an toàn của người lái và hành khách. Do vậy, không lấy làm lạ khi hãng luôn không ngừng cải tiến và bổ sung nhiều tính năng an toàn cho xe như hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo lùi xe, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESC và túi khí đa chiều.

Hệ thống an toàn của các dòng xe Ford 5 chỗ luôn ghi điểm trong lòng khách hàng
Hệ thống an toàn của các dòng xe Ford 5 chỗ luôn ghi điểm trong lòng khách hàng

Xem thêm: Giá xe Ford mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

V. Mức giá phải chăng

Thêm một lý do khiến các dòng xe Ford 5 chỗ được người tiêu dùng ưa chuộng chính là vì giá cả hợp lý. So với các đối thủ trong cùng phân khúc đến từ các hãng khác, Ford thường có giá thành phải chăng, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và các tính năng ưu việt.

VI. Lưu ý khi chọn mua các dòng xe Ford 5 chỗ

Hiện nay có rất nhiều mẫu xe Ford 5 chỗ để bạn lựa chọn với đa dạng thiết kế, động cơ, tính năng cùng mức giá khác nhau. Thế nên để chọn được một chiếc xe phù hợp nhất, bạn cần lưu ý một số điều mà Mua Bán chia sẻ sau đây.

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Để chọn được xe phù hợp với mục đích sử dụng, bạn có thể cân nhắc một số vấn đề như:

  • Số lượng hành khách sử dụng xe: Xem xét số lượng người thường xuyên đi cùng bạn trên xe có thể giúp bạn chọn được kích cỡ xe phù hợp. Nếu bạn thường chở gia đình hoặc nhóm bạn đông người, bạn có thể cần một chiếc xe rộng rãi.
  • Địa hình và điều kiện đường đi: Nếu bạn thường phải di chuyển trên các địa hình khó khăn, gồ ghề, nhiều dốc hoặc có sỏi đá,… thì bạn nên ưu tiên các mẫu xe có khả năng vận hành tốt, thích nghi với mọi địa hình.
  • Các tính năng cần thiết: Mỗi mẫu xe đều có nhiều tính năng công nghệ hiện đại kèm theo. Hãy dựa theo yêu cầu của bản thân và gia đình mà chọn ra những tính năng thật sự quan trọng. Chẳng hạn như hệ thống giải trí, hệ thống an toàn tự động, hệ thống âm thanh,…
  • Ngân sách mua xe và các chi phí vận hành khác: Lập kế hoạch ngân sách cho việc mua xe sẽ giúp bạn tâp trung vào các mẫu xe có mức giá phù hợp, tránh trường hợp vượt chi. Ngoài ra, đừng quên dự trù các khoản phí vận hành hằng tháng như tiền xăng, phí bảo hiểm, phí cầu đường, phí gửi xe, phí bảo dưỡng,…
Xác định nhu cầu trước khi ra quyết định mua
Xác định nhu cầu trước khi ra quyết định mua

2. Cân nhắc thời điểm mua xe

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thường được coi là thời điểm lý tưởng để khách hàng mua xe. Bởi vì các đại lý phân phối thường tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng trong giai đoạn chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Trong thời gian này, sẽ dễ có nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu và giải phóng hàng tồn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để mua xe với mức giá tốt.

Tuy nhiên, giá xe vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nên bạn vẫn nên cập nhật mức giá cụ thể, chính xác tại các trang tin uy tín như Muaban.net.

Xem thêm: Giá xe Cadillac mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

3. Hỏi thăm kinh nghiệm từ bạn bè, người thân

Nếu bạn chưa đủ tự tin để đưa ra quyết định nên chọn mua xe nào, hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm hoặc người quen am hiểu về xe. Dựa vào kiến thức và trải nghiệm thực tế, họ có thể sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của đội ngũ nhân viên bán hàng tại các đại lý phân phối. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Tham vấn ý kiến bạn bè, người thân
Tham vấn ý kiến bạn bè, người thân

4. Lái thử trước khi đưa ra quyết định

Khi đã nhắm được mẫu xe mình yêu thích, bạn nên đăng ký lái thử. Việc này vừa cho phép bạn kiểm tra động cơ, các tính năng, không gian nội thất của xe vừa đánh giá trải nghiệm lái xe xem có thoải mái không. Từ đó, bạn mới có thể đảm bảo chọn được mẫu xe phù hợp với bản thân.

Lái thử là bước quan trọng để đánh giá độ phù hợp của sản phẩm với bản thân người lái
Lái thử là bước quan trọng để đánh giá độ phù hợp của sản phẩm với bản thân người lái

Xem thêm: So Sánh Toyota Rush Và Xpander – Lựa Chọn Nào Tối Ưu Với 600 Triệu?

Trên đây là tất cả thông tin mà Muaban.net đã tổng hợp được về các dòng xe Ford 5 chỗ được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích và thú vị đối với bạn. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để theo dõi thêm nhiều bài viết hay ho với đa dạng chủ đề về mua bán nhà đất, việc làm, công nghệ, phong thủy,… bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ