Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeSo sánh xe Vios và Accent - Đâu là lựa chọn đúng...

So sánh xe Vios và Accent – Đâu là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn?

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 2 mẫu xe ăn khách nhất phân khúc Sedan hạng B là Accent và Vios đều đã có những phiên bản mới nhất. Vậy nên hẳn là nhiều người đang phân vân trước lựa chọn nên mua sản phẩm nào trong 2 phiên bản này. Trong bài viết sau, hãy cùng Mua Bán điểm qua những so sánh xe Vios và Accent để có được góc nhìn tổng quan nhất.

So sánh xe Vios và Accent chi tiết nhất
So sánh xe Vios và Accent chi tiết nhất 2024

I. Giới thiệu sơ lược về Toyota Vios và Hyundai Accent

Trước khi đi vào so sánh xe Accent và Vios, bạn cần hiểu rõ hơn về thông tin từ 2 dòng xe này.

Toyota Vios là một trong những “tượng đài” vững chắc nhất trong phân khúc xe oto hạng B nhờ độ bền và tính thanh khoản cực kỳ tốt.

Một thương hiệu khác cũng được chú ý không kém trong phân khúc Sedan hạng B là Hyundai Accent, cái tên không còn quá xa lạ từ Hàn Quốc nhờ thiết kế hiện đại, trẻ trung và nội thất tân tiến.

Có thể thấy rằng cả hai ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô đều có những ưu thế nhất định cho mình trong việc khẳng định tên tuổi trên thị trường.

Giới thiệu sơ lược về Toyota Vios và Hyundai Accent
Giới thiệu về Toyota Vios và Hyundai Accent

II. So sánh giữa Toyota Vios và Hyundai Accent

Dưới đây là những so sánh xe Vios và Accent chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Giá bán

Nếu so về giá bán thì thương hiệu oto đến từ Hàn Quốc có lợi thế khi có mức giá thấp hơn khoảng 40 triệu đồng. Hiện tại giá bán dòng Toyota Vios đang dao động từ 581 triệu đồng trong khi Hyundai Accent chỉ 542 triệu đồng.

Xem thêm: Giá Xe Toyota Vios 2023 Từ 489 Triệu Với Kích Thước Rộng Hơn

2. Nội thất

Nếu so sánh giữa xe Vios và Accent về thiết bị nội thất thì cả hai đều sở hữu những thiết kế riêng biệt và thân thiện với người dùng.

Cả hai dòng xe đều có thiết bị nâng cao trải nghiệm như màn hình trung tâm cảm ứng, vô lăng tích hợp nút điều khiển cùng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống loa âm thanh cùng điều hòa tự động.

so sánh nội thất 2 xe
So sánh xe Vios và Accent về nội thất

Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là Vios có không gian hợp lý tối ưu hóa luồng không khí hơn nhờ vị trí chỗ ngồi và hộc để cốc tiện lợi. Thiết kế sàn sau của Vios cũng phẳng hơn giúp người dùng có tư thế ngồi thoải mái.

So sánh xe Vios và Accent về nội thất
Accent và Vios có vài điểm khác biệt

Bên cạnh đó, Vios cũng có lợi thế vượt trội bởi khoang chứa đồ rộng rãi với dung tích 506 lít, nhiều hơn đáng kể so với Accent chỉ 387 lít.

Xem thêm: Giá Xe Toyota Cross mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

3. Ngoại thất

Cả Hyundai Accent và Toyota Vios hiện tại đều là những bản nâng cấp mới với nhiều tiện nghi hữu dụng hơn trước đây.

Xét về kiểu dáng thiết kế, Accent có đường nét nhu hòa hơn trong khi Vios lại khá mạnh mẽ, thiên hướng thể thao. Mặc dù vậy, yếu tố thẩm mỹ còn tùy thuộc vào gu của mỗi khách hàng.

Vios trông có vẻ ngoài hầm hố hơn khi nắp capo 2 mẫu đều mang lại điểm nhấn với đường gân dập nổi, tạo hình khối khỏe khoắn. Trong khi đó Accent lại mang vẻ nhẹ nhàng, tinh tế hơn với lưới tản nhiệt mạ Chrome khói.

Một chi tiết cũng đáng chú ý hơn ở Vios đó là trang bị đèn full LED giúp tăng độ thẩm mỹ, cường độ chiếu sáng hơn so với đèn hologram từ Accent.

Ngoại thất xe Vios và Accent
So sánh xe Vios và Accent về nội thất

4. Khả năng vận hành

Nếu so sánh xe Vios và Accent trên phương diện khả năng vận hành thì Vios chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn cả về mức tiết kiệm nhiên liệu lẫn công suất.

Toyota Vios sử dụng động cơ I-4 1.5L Dual VVT-i, mô men xoắn 140Nm, công suất 107 mã lực cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi Accent sở hữu khối động cơ Kappa 1.4 MPI, mô men xoắn 132 Nm, công suất 100 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp. Đây là mức vừa đủ dùng cho nhu cầu đi lại trong phố thị.

Khả năng vận hành 2 xe Vios và Accent
So sánh xe Vios và Accent về khả năng vận hành

Có thể thấy, so với Accent thì Vios có công suất lớn hơn 7 mã lực mang lại khả năng vượt xe trước hiệu quả hơn. Ngoài ra Vios cũng sẽ không bị “đuối” như Accent khi chở nặng nhờ mô men cao hơn. Bên cạnh đó khả năng tiêu hao nhiên liệu của Vios ấn tượng hơn hẳn khi chỉ mất khoảng 5.78l/100km, trong khi đó Accent đang ở mức 6.2l/100km.

Xem thêm: Giá xe CAMRY mới nhất 2023 – Giá lăn bánh và đại lý

5. Đánh giá về trang bị an toàn

Khi so sánh xe oto Accent và Vios về trang thiết bị an toàn, có thể thấy rằng hai dòng xe này đều sở hữu hệ thống an toàn chủ động bao gồm:

  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Cân bằng điện tử (ESC hay VSC).
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  • Đèn báo phanh khẩn cấp.
  • Camera lùi.
  • Cảm biến hỗ trợ đổ xe.
Đánh giá về trang bị an toàn
So sánh xe Vios và Accent về thiết bị an toàn

Ngoài ra, Accent cũng sở hữu 6 túi khí, 4 cảm biến cũng góp phần bảo vệ sự an toàn cho người lái ở mức độ cao nhất.

Riêng chiếc Vios sẽ có thêm cả hệ thống kiểm soát lực kéo giúp xe có thể tự ổn định cân bằng trong nhiều tình huống nguy hiểm. Bên cạnh đó, Toyota Vios cũng được đánh giá cao hơn nhờ trang bị thêm hệ thống báo hiệu lệch làn xe cùng hệ thống cảnh báo trước khi có va chạm.

III. Nên chọn mua Hyundai Accent hay Toyota Vios?

Một chiếc xe tốt cần phải phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng, thị hiếu và vừa vặn với khả năng tài chính của người dùng. Vậy nên khi đứng giữa hai lựa chọn Toyota Vios và Hyundai Accent thường rất khó để khẳng định đâu là mẫu xe đáng mua hơn bởi cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Nếu bạn ưu tiên sự bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất hoạt động thì Toyota Vios sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Tuy trang bị nội thất và thiết kế không mấy nổi bật nhưng bù lại sản phẩm được đánh giá có độ bền chắc bậc nhất trong phân khúc.

Còn nếu ưu tiên thiết kế trẻ trung, hiện đại và nội thất sang trọng mang đến những trải nghiệm đẳng cấp khi sử dụng thì Huyndai Accent sẽ là cái tên đáng để cân nhắc.

Trên thực tế những chuyên gia trong ngành sẽ không khuyên bạn mua Hyundai Accent hay Toyota Vios. Thay vào đó sẽ chỉ dẫn bạn tìm được dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và sở thích. Vậy nên khi cân nhắc sẽ chọn mẫu xe nào, bạn nên kèm thêm những tiêu chí cụ thể mà mình mong muốn sở hữu.

Lựa chọn giữa Hyundai Accent hay Toyota Vios
Lựa chọn giữa Hyundai Accent hay Toyota Vios

Lời kết

Với những thông tin so sánh xe Vios và Accent được chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc đã có cho mình những đánh giá khách quan và chính xác nhất về sản phẩm. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật mới nhất về thị trường mua xe máy cũ hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ