Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyĐiểm danh dòng xe 2 thì của Yamaha gây ấn tượng mạnh...

Điểm danh dòng xe 2 thì của Yamaha gây ấn tượng mạnh với giới trẻ

Nếu là một “tay chơi xe” thực thụ, có lẽ bạn đã từng nghe về những chiếc Yamaha 2 thì. Tốc độ là lý do khiến dân chơi xe yêu thích nhất ở xe 2 thì hơn cả. Mặc dù các dòng xe này không còn được ưa chuộng trên thị trường nhưng không thể phủ nhận rằng các dòng xe 2 thì của Yamaha vẫn có sức hút riêng và được nhiều người nhắc đến, hãy cùng Muaban.net điểm qua các dòng xe 2 thì của Yamaha nhé!

Định nghĩa động cơ 2 thì là gì ?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về các dòng xe 2 thì của Yamaha, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm động cơ 2 thì – một định nghĩa thường xuyên được nhắc đến.

Động cơ 2 thì (hay còn được gọi với tên khác là động cơ 2 kỳ) là loại động cơ đốt trong được chế tạo theo kiểu động cơ có piston đẩy. Không giống như động cơ 4 thì, động cơ 2 thì được sử dụng để tạo ra công suất hoàn thành trong một vòng quay của trục khuỷu. Một nửa vòng quay của trục khuỷu hoàn thành thì sẽ được tính là một thì.

Động cơ 2 kỳ thường cấu tạo rất đơn giản, chỉ bao gồm piston, thanh truyền, trục khuỷu, bugi, ống xả, cửa hút và bánh đà.

các dòng xe 2 thì của Yamaha
Định nghĩa động cơ 2 thì là gì ?

Giới thiệu về các dòng xe 2 thì của Yamaha

Xe 2 thì trở nên phổ biến và gây ấn tượng mạnh nhất ở Việt Nam vào cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, khi cơ quan đăng kiểm cải thiện tiêu chuẩn khí thải, độ ồn, … thì những dòng xe 2 thì này không còn được sử dụng rộng rãi. Vì vậy không phải ai cũng biết rằng những chiếc xe 2 thì đã từng rất được ưa chuộng một thời.

Hiện nay các dòng xe 2 thì của Yamaha cũng đang được nhiều người quan tâm đến. Trong đó, những cái tên thường được nhắc đến bao gồm Yamaha Z125R, Yamaha ZR, Yamaha ZR120, Yamaha Speed ​​Mx, Yamaha JR…

Các dòng xe 2 thì hiện nay không còn được phổ biến trên thị trường.

Đánh giá các dòng xe 2 thì của Yamaha nổi bật nhất cho đến hiện nay

Yamaha Z125

Ngày nay, những chiếc xe 2 thì đời mới thường có giá rất cao.Tiếng ống xả giòn tan, độ bốc của, mùi xăng thơm nên giá từ 100 triệu trở lên là chuyện bình thường.

Chính vì vậy, một trong các dòng xe 2 thì của Yamaha là Yamaha Z125R vẫn tiếp tục được nhiều người yêu thích dù có mức giá trên 250 triệu. Mức giá này ngang giá với một số dòng xe phân khối lớn trên 400cc.

Dòng Yamaha Z125R xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng những năm 2000 và tiếp tục gây sốt cho đến ngày nay. Phanh đĩa bánh trước và bánh sau, dung tích 124,3cc, công suất cực đại trên 17 mã lực. 

Đặc biệt, Yamaha Z125R cũng giống như các mẫu xe 4 thì 175cc và 250cc hiện nay, có khả năng nạp và xả rất nhanh mà không mất thời gian tăng tốc. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt tới 150-160 km/h. Tiếng nổ máy đặc trưng, khỏe khoắn, không chỉ riêng Yamaha Z125R mà các dòng xe 2 thì của Yamaha đều khiến những “tay chơi xe” yêu thích.

các dòng xe 2 thì của Yamaha
Với vận tốc tối đa lên tới 160 km/h, Yamaha Z125R – Một trong các dòng xe 2 thì của Yamaha được yêu thích

>>> Tham khảo thêm: Các mẫu xe số tốt nhất hiện nay và những điều cần lưu ý khi mua xe số

Yamaha ZR120

Được biết đến là một trong những mẫu xe cổ tại Việt Nam, Yamaha ZR120 hay còn được mệnh danh là “huyền thoại xe 2 thì” hiện có giá bán khá cao trên thị trường. Đặc biệt, giá của chiếc xe hàng hiếm này có thể lên tới 150 triệu đồng. Nói đến các dòng xe 2 thì của Yamaha, có lẽ nhiều người nghĩ ngay đến chiếc ZR120 của Yamaha đầu tiên.

Dòng xe 2 thì Yamaha ZR120 này được ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 1989. ZR120 có lịch sử lâu đời hơn các mẫu xe 2 thì khác của Yamaha. Điều này cũng mang lại lợi thế cho chiếc xe, khiến nó trở nên có giá trị hơn trong mắt những người mê xe cổ điển. 

Yamaha ZR120 2 thì có kiểu dáng hyper-underbone, thiết kế tay lái thấp, vị trí ngồi hướng trọng tâm về phía trước, gác chân underbone và ghi đông trần. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng ZR120 có thiết kế tương tự với một số mẫu xe đời mới hiện nay như Suzuki Raider hay Honda Sonic.

Chiếc xe này có khung sườn nhôm Deltabox tương tự với các dòng phân khối lớn. Điều đó đã làm cho nó trở thành một chiếc xe đặc biệt đối với những người yêu thích nó. Đặc biệt, Yamaha ZR120 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 2 thì 119cc với công suất cực đại 19,2 mã lực/8.500 vòng/ phút và công suất  tối đa lên tới 17 mã lực tại 8.000 vòng/phút, ngang ngửa với những dòng xe sử dụng động cơ 4 thì hiện nay. .

Một điều nữa khiến ZR120 trở thành một trong những chiếc xe 2 thì nổi trội chính là ống xả phình to vô cùng đặc trưng. Điều này mang đến cho chiếc xe một thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn.

Các dòng xe 2 thì của Yamaha
Hình ảnh xe Yamaha ZR120

Tham khảo ngay Những tin đăng bán xe áy Yamaha giá tốt mới nhất:

Thanh lí Sirius Jupiter chỉ từ 7tr500 - 9tr
6
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
EXCITER 150 UP FULL LED 9C BÁN
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Exciter led 2020 full kiểng 9c
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
xe chính chủ...máy zin êm hơn cả xe mới..
1
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Yamada Sirius ( cực đẹp ). BS: 65 Cần Thơ
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Nvx 155Abs - dk 8/2018 - bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
cần bán Jubiter 2012 bs thành phố giấy tờ đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
🌈 Exciter 150 Đk 2015 Bs66 Chất Xe Zin Siêu Đẹp
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TRẢ GÓP TỪ 0Đ CÓ XE EXCITER 150 CỰC ĐẸP CHẠY ÊM RU
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
EXCITER 150 2017 NHẬP THÁI BS 61 ĐẸP LENG KENG
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần bán xe novolx y hình , xe máy móc còn êm ru
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Exicter 155 xe zin don kiển đẹp bs 65 có trả góp
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Bán hoặc gl xe số nha, Điện đề đóm đầy đủ
4
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
cần bán MIO M3 biển tp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán xe sirrut 2017 may zin im ru cho ae đi
6
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Nhà cần bán xe Mio Thai xe zin máy êm ru sơn zin
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Yamaha Speed Mx​

Yamaha Speed ​​Mx 120 là một trong các dòng xe 2 thì của Yamaha có sự cân bằng khá tốt giữa thiết kế và động cơ. Ngoài ra, thuộc dòng Underbone, chiếc xe này có thiết kế hiện đại và không hề giống với dòng xe “đã có tuổi”. Yamaha Speed ​​Mx lọt vào top 2 xe máy Yamaha.

Được tạo hình từ mặt nạ, ghi đông, đuôi xe, mặt đồng hồ hay tay dắt, tất cả đều thể hiện nổi trội sự mạnh mẽ và đậm chất tính thể thao. Điển hình còn có cây pô đặc trưng của dòng xe 2 thì nhưng âm thanh của chúng không được nhiều người đánh giá cao. 

Khối động cơ 2 thì 120cc 6 cấp mang lại hiệu suất tương đương với Yaz 125 với công suất 17 mã lực và tốc độ khoảng 140 km/h. Đối với Yamaha Speed ​​Mx cũ, giá thường dao động từ khoảng 30-60 triệu đồng.

các dòng xe 2 thì của Yamaha
Hình ảnh xe Yamaha Speed MX

Yamaha TMZ 150

Là đối thủ của Honda NSR150, Yamaha TMZ150 thường được gọi là “Ya Mặt Trăng”, là một trong các dòng xe 2 thì của Yamaha được rất nhiều tay chơi săn lùng vào đầu thế kỷ 21. 

Với trọng lượng 119kg và chiều cao yên chỉ 765 mm, bất cứ ai trên 1m6 đều có thể dễ dàng làm chủ. Nhìn chung, thiết kế mới và mạnh mẽ, có nhiều nét giống với các mẫu sportbike của thập niên 90 và pha chút cổ điển. 

Điểm nổi bật của chiếc xe này là “nội công” tuyệt vời của nó. Được trang bị động cơ 2 thì 147cc làm mát bằng dung dịch, chiếc xe có công suất lên tới 35,4 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Và “tạo điểm nhấn” trong các dòng xe 2 thì với tốc độ tối đa khoảng gần 200km/h. 

Hiện tại, những người yêu thích dòng xe TMZ 150 này chỉ có thể tìm được những chiếc xe đã qua sử dụng, giá từ 60 triệu đến 90 triệu đồng tùy theo tình trạng xe.

các dòng xe 2 thì của Yamaha
Yamaha TMZ 150 là dòng xe 2 thì của Yamaha có tốc độ cực nhanh, đạt vận tốc 200km/h.

>>> Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách đạp số xe máy đúng chuẩn, an toàn không bị giật ít hại xe chưa?

Yamaha YB1

Để danh sách các dòng xe 2 thì của Yamaha thêm phần phong phú, hãy cùng nói đến một mẫu xe hot không kém là Yamaha YB1 sở hữu dung tích 50cc.

Được ra mắt từ những năm 90, chiếc xe 50cc 2 thì này có kiểu dáng rất cổ điển nhưng lại là nét cổ điển không bao giờ lỗi mốt, yên xe, bình xăng và tay lái tạo nên sự mạnh mẽ hơn cho chiếc xe.

Tất nhiên, khi nói đến động cơ, YB1 khá là bình thường khi được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ, 4 cấp số. Ngoài ra, YB1 cho công suất tối đa là 4,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4 Nm.

Các dòng xe 2 thì của Yamaha
Hình ảnh xe Yamaha Yamaha YB1

YB1 chỉ được phép nhập khẩu với số lượng ít nên số lượng YB1 tại Việt Nam thực sự rất ít, và giá bán hiện tại cũng không hề rẻ bởi sự “hiếm có” này.

Trên đây là các dòng xe 2 thì của Yamaha làm mưa làm gió thị trường nước ta một thời gian, gần đây cũng không ít lần “dậy sóng” trở lại. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích dòng xe 2 thì, những mẫu xe này chưa bao giờ là “quá khứ”.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ