Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôBộ thay lốp dự phòng ô tô đầy đủ gồm những gì?...

Bộ thay lốp dự phòng ô tô đầy đủ gồm những gì? – Giá 2022

Ngày nay, xe ô tô là phương tiện giao thông phổ biến rất rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế mà những kiến thức cùng với bộ dụng cụ của xe ô tô luôn phải được trang bị sẵn sàng mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như khi đi đường gặp phải trường hợp thủng hoặc xì bánh xe thì bộ thay lốp dự phòng chính là cứu tinh của bạn ngay lúc ấy. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu rõ hơn về bộ dụng cụ tiện dụng này nhé!

Tại sao nên trang bị bộ thay lốp dự phòng ô tô?

Bánh xe là một bộ phận quan trọng của một chiếc xe ô tô, vì vậy khi trở thành người cầm lái nên trang bị sẵn sàng cho chiếc xe của bạn đầy đủ các dụng cụ và đặc biệt là bộ thay lốp dự phòng.

Khi lái xe trên đường, bánh xe gặp vấn đề như xì, thủng lốp là điều mà không ai có thể tránh khỏi. Và thứ bạn cần lúc ấy để có thể thay được lốp dự phòng một cách nhanh chóng chính là bộ thay lốp dự phòng mà mỗi chiếc ô tô đều có sẵn.

Trước đây khi xe ô tô chưa được phổ biến thì các dụng cụ sửa chữa vô cùng cồng kềnh, việc mang theo bộ dụng cụ ấy cũng vất vả không kém. Thế nhưng hiện nay tất cả đã được cải tiến một cách nhỏ gọn, đa năng vì thế mà việc trang bị bộ dụng cụ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Thời đại nay, không chỉ có đàn ông mới có thể lái xe và sửa chữa xe ô tô mà ngay cả phụ nữ cũng có thể làm được. Thế nên các bộ dụng cụ thay lốp dự phòng được cải tiến và được đánh giá là đơn giản và dễ sử dụng.

Bộ thay lốp dự phòng hiện nay đều hầu hết đều dùng nguồn điện áp 12V, vì vậy mà việc mang theo và sử dụng nó không hề bị tốn quá nhiều sức lực. Không chỉ có vậy trọng lượng của bộ dụng cụ này chỉ dưới 3000kg nên đều có bạn không cần lo ngại về vấn đề sức chứa của xe ô tô.

Những lý do trên có lẽ đã giải đáp được thắc mắc vì sao mà bạn nên trang bị bộ thay lốp dự phòng ô tô rồi nhỉ?

>>> Xem thêm: Muốn làm một thợ sửa xe ô tô giỏi thì cần phải biết những kỹ thuật này

Bộ thay lốp dự phòng ô tô đầy đủ gồm những gì?

Bộ thay lốp dự phòng ô tô đa năng sẽ gồm có 3 dụng cụ chính dưới đây:

Kích điện nâng gầm ô tô

Dụng cụ kích điện xe trong bộ thay lốp dự phòng được vận hành nhờ nguồn điện áp 12V với dòng điện 10A nên thời gian để nâng của kích điện khá là mất thời gian, khoảng từ  2 đến 3 phút để hoàn thiện phần nâng gầm xe.

Dụng cụ kích điện này có công suất lớn, trọng lượng mà nó có thể nâng lên tới khoảng 2000kg với độ cao tối đa là 43cm. Cấu tạo của bộ kích điện này khá giống với bộ kích tay, chỉ khác ở việc tích hợp động cơ và bộ điều khiển thay cho phần móc, bộ tuýp.

Kích điện có ưu điểm chính là nó được tích hợp với đèn LED chiếu sáng, có công dụng giúp người sửa chữa dễ dàng quan sát bên trong gầm xe. Không chỉ vậy dụng cụ này chỉ nặng khoảng 3kg hơn nên rất nhẹ và gọn gàng, bạn có thể dễ dàng mang thao và thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng.

Ngoài ra công dụng của kích xe còn có chức năng bơm hơi cho bánh xe sau khi lắp xong. Dụng cụ kích điện năng gầm xe ô tô này là một trong những dụng cụ mà bạn cần phải có trong xe, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi đi đường.

Bộ thay lốp dự phòng
Bộ thay lốp dự phòng gồm những gì?

Dụng cụ tháo và siết chặt ốc

Dụng cụ tháo và siết chặt ốc có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ thay lốp dự phòng xe ô tô. Dụng cụ này cũng giống với bộ kích điện nâng gầm như đã giới thiệu ở trên chính là chạy bằng điện. Đây là công cụ rất hữu dụng trong bộ thay lốp dự phòng vì việc tháo bỏ ốc trên bánh xe không hề đơn giản mà nó mất rất nhiều thời gian và công sức nếu không biết cách.

Dụng cụ này được sử dụng với điện áp là 12V, công suất nó hoạt động được 90W, cùng với momen quay được tối đa 280Nm. Vì vậy nên dụng cụ tháo, siết ốc này vô cùng tiện lợi không còn cần phải sử dụng cờ lê như cách truyền thống.

Không chỉ vậy, trong bộ dụng cụ đã được trang bị sẵn các khẩu với nhiều kích cỡ khác nhau để bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần bận tâm. Hơn nữa nó không chỉ thực hiện được ở mỗi bánh xe mà còn có thể sử dụng với các chi tiết khác nữa trong xe. 

Dụng cụ tháo và siết là thứ không thể thiếu trong bộ thay lốp dự phòng
Dụng cụ tháo và siết là thứ không thể thiếu trong bộ thay lốp dự phòng

Bơm điện

Bơm điện có lẽ là sản phẩm không còn xa lạ, so với các sản phẩm khác thì chiếc máy bơm điện mini này vô cùng tiện dụng trong các trường hợp khẩn cấp. Thay vì phải dùng chân như những loại bơm bình thường phải tốn rất nhiều sức lực thì giờ đây bơm điện đã là dụng cụ nhỏ gọn, không cần tốn sức mà vẫn đảm bảo lốp xe đủ căng, áp suất đạt với tiêu chuẩn.

Sức nén tối đa của bơm điện là 140 PSI, lưu lượng khí của nó chứa được 25L/phút, vì vậy chiếc bơm này đủ sức bơm căng bất kì chiếc lốp thông thường nào. Chiếc bơm có thể vận hành liên tục được trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút mà không hề gặp trục trặc nào.

Bơm điện rất tiên dụng và gọn nhẹ
Bộ thay lốp dự phòng gồm có bơm điện rất tiên dụng và gọn nhẹ

Phụ kiện khác

Ngoài những dụng cụ chính trên thì bộ thay lốp dự phòng ô tô còn có được trang bị thêm các phụ kiện quan trọng như: Găng tay bảo hộ khi thao tác, 2 cầu chì dự phòng, kẹp pin, dây nguồn điện, búa thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp, cùng với 2 đầu khẩu 2 chiều với kích thước 17mm – 19mm – 21mm – 23mm phù hợp với hầu hết tất cả ốc vít trên bánh xe của dòng ô tô từ 4 – 7 chỗ.

Với tất cả những dụng cụ thay lốp xe đa năng 3 trong 1 được nói trên thì nó trọng lượng là 10kg rất phù hợp để trang bị trong mỗi chiếc xe. Ưu điểm lớn nhất của bộ thay lốp dự phòng chính là gọn nhẹ và có thể dễ dàng di chuyển mọi nơi mà không hề tốn nhiều thời gian và công sức. Khi đã thành thạo với các dụng cụ này thì bạn có thể hoàn tất việc thay lốp dự phòng chỉ trong thời gian chưa đến 15 phút.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm và mua bộ dụng cụ này ở bất cứ cửa hàng chuyên dụng nào hoặc chỉ cần đặt và mua nó trên các trang mạng thương mại điện tử. Việc chủ động chuẩn bị dự phòng cho những sự cố bất ngờ khi tham gia giao thông là vô cùng cần thiết, giúp cho chuyến đi của bạn trở nên an toàn và trọn vẹn hơn.

Bộ thay lốp dự phòng loại nào tốt?

Trước hết trong bộ dụng cu thay lốp đa năng 3 trong 1thì kích ô tô tuy chỉ là 1 dụng cụ nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Bởi vì khi kích xe một trọng lượng lớn sẽ dồn lên kích xe vì vậy cần phải chọn và mua những loại đảm bảo.

Do đó bạn nên tìm hiểu và ưu tiện lựa chọn mua chỗ uy tín, có thương hiệu, thông tin, nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng và hãng phải có đầy đủ thông tin về các số liệu cần thiết. Sau đây Mua bán sẽ giới thiệu cho bạn một số sản phẩm kích điện xe của những hãng thương hiệu nổi bật.

Bộ thay lốp dự phòng ROGTZ

ROGTZ đây là một thương hiệu đến từ Đức, loại kích chủ yếu là loại kích điện kiểu chữ A. Các dòng kích điện của hãng này được đánh giá chung là chất lượng cao, có khả năng tải trọng tốt cũng với chinh sách bảo hành khiến người mua yên tâm khi sử dụng. Mức giá từ 3.200.000đ – 4.000.000đ.

Chiếc kích điện gầm xe hãng ROGTZ
Chiếc kích điện gầm xe hãng ROGTZ

Bộ thay lốp dự phòng Kisama

Kisama cũng là một thương hiệu xuất sứ từ Trung Quốc. Đây cũng là một thương hiệu nổi tiếng đảm bảo chất lượng và có bảo hành uy tín.

Bộ thay lốp dự phòng giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay đang bán rất nhiều bộ thay lốp dự phòng ô tô cùng với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào hãng, chất lượng của mỗi bộ:

  • Cụ thể hơn bộ kích điện nâng gầm có giá từ 1.500.000đ – 2.500.000đ với loại bộ kích 12V
  • Máy vặn và tháo ốc vít giá dao động từ 700.000đ – 1.200.000đ tùy theo loại Vol mà bạn muốn sử dụng nhé.
  • Bơm lốp điện ô tô là dụng cụ có rất nhiều giá tùy thuộc vào các dòng của máy mạnh hay yếu cùng với các thiết bị hiện đại, thông thường giá của một chiếc bơm điện từ 700.000đ – 3.000.000đ. Nhưng cũng có các dòng máy giá rất cao đổi lại chất lượng của nó vô cùng tốt và đảm bảo. Vì vậy hãy lựa chọn ký lượng sản phẩm bảo đảm, uy tín để sử dụng nhé.

Bạn có thể tham khảo giá của các thiết bị thông qua các trang mạng xã hội mà không cần phải đến cửa hàng để hỏi, các trang mạng còn có thể cho bạn biết cụ thể các thông số của từng loại máy. Thông qua đó bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, biết được giá tiền tương ứng mà bạn mong muốn mua.

Cách thay lốp dự phòng

Sau đây là các bước thay lốp dự phòng dành cho người lái xe.

Bước 1: Đỗ xe ở nơi an toàn

Bước 1: Đỗ xe ở nơi an toàn trước khi dùng bộ thay lốp dự phòng
Bước 1: Đỗ xe ở nơi an toàn trước khi dùng bộ thay lốp dự phòng

Đỗ xe ở nơi an toàn như ở bên lề đường, tránh các xe qua lại không bị tắc nghẽn giao thông, gây ra tại nạn và không bị che khuất tầm nhìn của các phương tiện giao thông khác. Lưu ý nên đỗ ở nơi bằng phẳng, không có khúc cua hay dốc, điều này giúp việc thay lốp của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chú ý là hãy bật đèn báo khẩn cấp để mọi phương tiện lưu thông xung quanh nhận ra, để chắc chắn hơn bạn có thể lấy cành cây hoặc biển báo ở vị trí khoảng cách an toàn.

Bước 2: Cố định 4 bánh xe

Bước 2: Cố định 4 bánh xe
Bước 2: Cố định 4 bánh xe

Khi dừng xe bạn cần thực hiện các theo tác quan trọng như sau: Tắt máy, kéo phanh xe, chuyển cần về số P. Xuống xe bạn cần tìm vật cứng và chắc chắn để cố định bánh xe, nếu trong xe có trang bị đầy đủ thì hãy dùng cục chặn bánh xe để an toàn tuyệt đối nhé.

Lưu ý: nhớ khoá các cửa xe để tránh gặp kẻ xấu lợi dụng.

Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ thay lốp

Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ thay lốp
Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ thay lốp

Sau khi 2 bước trên đã hoàn tất thì bạn hãy lấy bộ thay lốp dự phòng đã được bơm đầy hơi đến chỗ bánh xe bị thủng hoặc xì để bắt đều sửa chữa.

Bước 4: Tháo lỏng các ốc trước khi kích xe

Bộ thay lốp dự phòng
Tháo lỏng các ốc trước khi kích xe

Việc nới lỏng ốc sẽ giúp bạn tháo ốc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn khi nâng bánh xe lên, việc này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Bước 5: Kích gầm xe ô tô

Kích gầm xe ô tô
Kích gầm xe ô tô

Bạn cần kích xe ô tô với một chiều cao phù hợp để thay lốp xe. Trong quá trình kích xe, nếu xuất hiện vấn đề ngoài ý muốn thì bạn cần dừng việc kích xe và hạ xe xuống kiểm tra ngay.

Khi thực hiện bước này, bạn cần phải đảm bảo đặt kích đúng vị trí tránh việc xe sẽ không chắc chắn để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 6: Tháo rời ốc và thay lốp dự phòng vào xe ô tô

Tháo rời ốc và thay lốp dự phòng vào xe ô tô
Tháo rời ốc và thay lốp dự phòng vào xe ô tô

Khi đã kích xe tới chiều cao thích hợp thì bạn cần tháo rời từng ốc của bánh xe. Vặn ngược chiều kim đồng hồ theo hình ngôi sao. Sau đó tháo rời bánh xe ra khỏi xe. Tiếp đến, lắp lốp dự phòng và đúng vị trí. Lốp dự phòng đã được lắp, bạn chỉ cần lắp đầy đủ với siết chặt tất cả nhũng con ốc vào vị rí như bạn đầu. Vậy là đã hoàn thành xong các bước thay lốp dự phòng 1 cách nhanh chóng rồi.

Sau khi hoàn thành xong tất cả quy trình thay lốp, bạn cần cất gọn dụng cụ thay lốp và lốp xe cũ đi. Đồng thời cần dọn cành cay cảnh báo ra khỏi đường đi để tránh nguy hiểm đến người khác.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe ô tô uy tín, giá tốt:

Hyundai Santa Fe 2.4 2019 79k km giá 803t cực chất
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Bán xe MECCEDES E350 COUPE, 2 cửa 4 chỗ
25
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần bán xe TOYOTA SEANA LIMETED 3.5
27
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần bán xe MECCEDES C300 AMG.đời 2012
11
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Lốp dự phòng đi được bao xa?

Khi ta đã thay lốp xe dự phòng thì điều mà bạn cần biết khi chạy xe chính là không được phép chạy xe nhanh quá tốc độ mà chỉ được chạy với tốc độ bình thường, tối đa là 80km/h vì là lốp dự phòng nên mức độ chịu tải của nó rất thấp so với lốp xe nguyên mẫu của một chiếc xe và tốc độ cũng giống như mức độ chịu tải, nó sẽ chậm hơn so với lốp nguyên bản của nó.

Theo kinh nghiệm của một số tài xế chạy xe lâu năm, thì để an toàn tốt nhất bạn chỉ nên chạy với tầm 40 -50km/h để tránh những rủi ro không cần thiết. Đây chính là quy tắc cơ bản và kiến thức cần thiết phải luôn được ghi nhớ. Khi đã thay lốp dự phòng xong bạn nên nhanh chóng tìm garage gần đó nhất để có thể kiểm tra và thay lại lốp nguyên bản cho xe để tránh xảy ra những rủi ro không lường trước được xảy ra.

>>> Xem thêm: Top 20 garage ô tô uy tín, chất lượng và nhanh chóng tại TPHCM

Cần đảm bảo tốc độ khi đã thay lốp dự phòng
Cần đảm bảo tốc độ khi đã thay lốp dự phòng

Những lưu ý quan trọng sau khi sử dụng bộ thay lốp dự phòng

  • Khóa chặt cửa xe, rút chìa khóa: Nếu bạn chỉ đi một mình thì ngay khi xuống xe hãy đóng kín các cửa sổ, khóa cửa xe và luôn giữ chìa khoá trong người tránh gặp kẻ gian.
  • Chú ý quan sát xung quanh: Đây là 1 nguyên đắc thay lốp cho dù đã bật đèn cảnh báo hay ngay khi có cả biển tam giác. Nếu thấy có phương tiện chạy gần thì nên chủ động lánh sang một bên để nhường đường.
  • Không dùng kích tự chế: Lưu ý tuyệt đối không được xếp gạch hay dùng kích tự chế. Vì trọng lượng của xe rất nặng nếu sử dụng bất kỳ vật gì ngoài kích thì cả người và xe đều rất nguy hiểm trong quá trình thay lốp.

Hy vọng qua những thông tin về bộ thay lốp dự phòng ô tô sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật các tin đăng mới nhất về mọi lĩnh vực như việc làm, bất động sản, ô tô, xe máy, đồ điện tử… nhé!

>>> Tham khảo thêm: Các biểu tượng báo lỗi trên xe ô tô thường thấy nhất

          Diệp Bảo Trân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ