Wednesday, May 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBỏ túi kinh nghiệm du lịch tại bãi Ông Lang Phú Quốc...

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch tại bãi Ông Lang Phú Quốc cho chuyến đi sắp tới

Nhiều người truyền tai nhau về một nơi được ví như Maldives của Việt Nam đó chính là bãi Ông Lang Phú Quốc. Nơi đây luôn thu hút rất nhiều khách du lịch không những nội địa mà còn từ nước ngoài mỗi khi vào các dịp lễ. Qua bài viết sau, Mua Bán sẽ chia sẻ những bí mật của hòn đảo này cho bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về bãi Ông Lang Phú Quốc
Giới thiệu về bãi Ông Lang Phú Quốc

I. Tìm hiểu về bãi Ông Lang Phú Quốc

Bãi Ông Lang sở hữu một dải cát vàng hòa cùng với nước biển màu xanh ngọc bích. Khó có ai đến đây mà không muốn ngâm mình trong làn nước biển trong thời gian dài để tận  hưởng từng đợt sóng biển nhẹ nhàng. Làn gió biển mát lạnh thổi qua càng làm tăng thêm sự yên bình, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Bãi Ông Lang Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch
Bãi Ông Lang Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch

1. Vị trí bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang trải dài bên bờ biển phía Tây của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 7km. Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm giữa Cửa Cạn và thị trấn Dương Đông nhưng Bãi Ông Lang lại mang một sự yên bình độc đáo, hoàn toàn trái ngược với sự nhộn nhịp và sôi động của các bãi biển gần khu vực trung tâm. Điều này giúp du khách cảm giác được yên bình và lấy lại được cân bằng trong cuộc sống.

Bãi Ông Lang nằm ở phía tây của đảo Phú Quốc
Bãi Ông Lang nằm ở phía tây của đảo Phú Quốc

2. Thời điểm phù hợp để du lịch tại bãi Ông Lang

Thời điểm phù hợp để du lịch tại Bãi Ông Lang Phú Quốc thường nằm trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là mùa khô và thời tiết ổn định, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời và tham quan bãi biển. Tuy nhiên để có một chuyến đi du lịch được trọn vẹn thì bạn nên thường xuyên theo dõi tình hình dự báo thời tiết trước khi quyết định đi đến Bãi Ông Lang nhé.

Thời điểm thích hợp để đến bãi Ông Lang Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau
Thời điểm thích hợp để đến bãi Ông Lang Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Xem thêm: Mũi Ông Đội Phú Quốc – Những trải nghiệm bạn nên thử khi đến đây

II. Phương tiện để di chuyển đến bãi Ông Lang Phú Quốc

Có 2 cách để bạn có thể di chuyển đến khu vực thuộc địa phận bãi Ông Lang Phú Quốc, đó là:

  • Xe máy: Việc thuê xe máy tại Phú Quốc là một lựa chọn tốt để tự do di chuyển và khám phá đảo ngọc này. Giá thuê xe máy tại Phú Quốc chỉ từ 110.000 ~ 150.000 VNĐ/ngày và tùy loại xe. Luôn nhớ rằng luôn đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật lệ giao thông nhé.
Các bạn trẻ thích việc đi xe máy đến bãi Ông Lang Phú Quốc
Các bạn trẻ thích việc đi xe máy đến bãi Ông Lang Phú Quốc
  • Ô tô: Khi bạn đi du lịch với gia đình có trẻ nhỏ hoặc gia đình thì việc thuê ô tô sẽ cung cấp sự tiện ích và thoải mái hơn, đặc biệt khi bạn có nhu cầu chăm sóc cho người lớn tuổi hoặc cần mang theo nhiều đồ đạc khi đi biển.
Chọn phương tiện ô tô đến bãi Ông LAng Phú Quốc được nhiều gia đình lựa chọn
Chọn phương tiện ô tô đến bãi Ông LAng Phú Quốc được nhiều gia đình lựa chọn

Hiện tại, Mua Bán đang có những dịch vụ về cho thuê xe máy cho các bạn trẻ thích phiêu lưu và phượt, check-in toàn bộ Phú Quốc với giá cả hợp lý và có nhiều loại xe khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Trong trường hợp nếu bạn đi chung với gia đình và có ý định thuê ô tô để du ngoại, ngắm cảnh thì bạn cũng có thể liên hệ ngay với Mua Bán để cân nhắc và chọn lựa xe sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn dành cho chuyến đi.

III. Trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại bãi Ông Lang Phú Quốc

Bãi Ông Lang đang ngày càng trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu trên bản đồ du lịch tại Phú Quốc. Một số hoạt động vui chơi mà bạn cùng với người thân, bạn bè có thể tham gia cùng nhau bao gồm có:

1. Tắm biển, phơi nắng ở bãi biển Ông Lang

Khi đến đây thì bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành và xanh ngọc bích. Bãi biển đem đến sự trải nghiệm vô cùng tuyệt tời và một khung cảnh thiên nhiên đẹp không thể rời mắt. Nếu bạn mong muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh, thì không có gì tốt hơn việc nằm dài trên bãi cát trắng mịn trong hàng giờ và đặc biệt đó là bạn hoàn toàn không bị ai quấy rầy hoặc làm phiền!

Hoạt động đầu tiên khi đến biển là phải hòa mình vào dòng nước mát lạnh
Hoạt động đầu tiên khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc đó là phải hòa mình vào dòng nước mát lạnh

Xem thêm: Ăn gì ở Hội An? Gợi ý 30 món ngon đáng thử khi đi du lịch Phố Cổ

2. Trải nghiệm tiệc nướng BBQ trên biển

Thưởng thức ẩm thực BBQ ngay tại bãi biển Ông Lang Phú Quốc là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc để trải nghiệm cùng với bạn bè, gia đình. Có 2 cách để bạn tạo ra một bữa tiệc nướng BBQ ấn tượng đó là:

  • Nếu không biết phải mua hải sản ở đâu cũng như không rành về nấu nướng thì nên nhờ sự hỗ trợ từ ban quản lý của khu nghỉ dưỡng để họ có thể phục vụ tiệc nướng cho bạn
  • Nếu biết cách chế biến các món ăn thì bạn có thể đến chợ Dương Đông mua hải sản và tự tay làm ra các món ăn ngon để chiêu đãi mọi người ngay cạnh bãi biển
Trải nghiệm tiệc nướng BBQ tại bờ biển
Trải nghiệm tiệc nướng BBQ tại bờ biển

3. Chụp ảnh check-in tại bãi biển

Chụp ảnh check-in tại bãi Bãi Ông Lang Phú Quốc là một cách tuyệt vời để lưu giữ những kỷ niệm đẹp và chia sẻ với bạn bè. Một mẹo nhỏ giúp bạn có những tấm hình check-in “vạn người mê” đó là nên đảm bảo việc đủ ánh sáng cho toàn bộ tổng thể của các sự vật có trong khung hình. Điều này sẽ làm cho bức ảnh của bạn sắc nét và tăng lượt view cũng như lượt like đấy nhé.

Bạn có thể chụp những bộ ảnh đẹp và ấn tượng ngay tại bãi Ông Lang Phú Quốc
Bạn có thể chụp những bộ ảnh đẹp và ấn tượng ngay tại bãi Ông Lang Phú Quốc

4. Tản bộ, ngắm hoàng hôn trên bãi biển

Bãi Ông Lang thực sự là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Phú Quốc. Thời gian hoàng hôn thường diễn ra từ 17h45 đến 18h15, tùy thuộc vào tháng trong năm. Khi mặt trời lặn, mọi thứ xung quanh bãi biển Bãi Ông Lang được tô điểm bởi một màu hồng cam lãng mạn.

Từ hàng cây xanh mướt, bãi cát trải dài, bầu trời bao la, đến những chiếc thuyền đánh cá nhấp nhô trên sóng biển,… tất cả tạo nên một khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Trong không gian hoàn hảo này, bạn có thể thư giãn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và cảm nhận làn gió đang ôm lấy cơ thể mình.

Bạn có thể tản bộ để ngắm hoàng hôn
Bạn có thể tản bộ để ngắm hoàng hôn

5. Lặn ngắm san hô, câu cá

Nếu bạn là người đam mê khám phá những bí ẩn của đại dương thì trải nghiệm lặn biển là một hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Bãi Ông Lang Phú Quốc. Dưới đáy biển, bạn sẽ khám phá một thế giới tuyệt đẹp với những rặng san hô rực rỡ, các dải rong biển màu xanh mướt, và những đàn cá vui đùa bơi lội. Tất cả những điều này tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, một món quà thiên nhiên tuyệt vời dành cho đảo Phú Quốc.

Bạn có thể lặn ngắm san hô, sinh vật biển tại bãi Ông Lang Phú Quốc
Bạn có thể lặn ngắm san hô, sinh vật biển tại bãi Ông Lang Phú Quốc

6. Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền cũng là một hoạt động thú vị mà nhiều du khách muốn trải nghiệm tại Bãi Ông Lang Phú Quốc. Bạn có thể thuê thuyền kayak để tự mình chèo quanh bãi biển hoặc ra sông Cửa Cạn để chiêm ngưỡng cuộc sống bình dị của ngư dân ven bờ và thả mình vào vẻ đẹp hùng vĩ của những khu rừng nguyên sinh xung quanh. Đây sẽ là một cơ hội thú vị để khám phá và tận hưởng sự tĩnh lặng và thiên nhiên tươi đẹp của hòn đảo này.

Chèo thuyền kayak ở bãi Ông Lang Phú Quốc là một ý tưởng hấp dẫn với nhiều bạn trẻ
Chèo thuyền kayak ở bãi Ông Lang Phú Quốc là một ý tưởng hấp dẫn với nhiều bạn trẻ

Xem thêm: Ăn gì ở Phan Thiết? Gợi ý 20+ món ngon, mê ly nhất định bạn phải thử

IV. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến với bãi Ông Lang

Dưới đây là 6 món ăn được xem là “cực phẩm” mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi có dịp du lịch và trải nghiệm tại bãi Ông Lang Phú Quốc. Cùng theo dõi ngay đó là những món ăn nào nhé!

1. Gỏi cá trích

Đầu tiên một món ăn đặc sản phải kể đến đó là gỏi cá trích và có sự thật rằng hầu như tất cả du khách khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc đều muốn thưởng thức. Cá trích được lựa chọn cẩn thận, loại bỏ toàn bộ xương để người ăn có thể cảm nhận rõ vị tươi từ thịt cá. Khi ăn, món gỏi cá trích thường được trộn đều với các thành phần như hành, ngò và dừa nạo để tạo nên một “bức tranh” ẩm thực thú vị.

Gỏi cá trích là đặc sản của Phú Quốc
Gỏi cá trích là đặc sản của Phú Quốc

Vì được chế biến kỹ càng nên vị của cá không quá tanh mà thay vào đó mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy và đậm đà. Đây là một món ăn không thể bỏ lỡ khi bạn đến Phú Quốc.

Xem thêm: Top 15 địa điểm check-in đẹp ở Bắc Ninh mà bạn không thể bỏ lỡ

2. Bún kèn

Bún kèn là một món ăn dùng cho điểm tâm sáng vô cùng được yêu thích nổi tiếng tại Bãi Ông Lang Phú Quốc. Loại bún kèn cũng có nguyên liệu chủ yếu là từ các loại cá từ biển. Cá thường được sử dụng làm món chính trong bún kèn bao gồm cá thu, cá saba sau khi được ninh nhừ để tạo ra nước dùng độc đáo với hương vị ngọt thanh và đậm đà.

Bãi Ông Lang Phú Quốc còn có bún kèn
Bãi Ông Lang Phú Quốc còn có bún kèn

Món bún kèn thường được phục vụ với rau sống, gia vị tạo nên một suất ăn ngon mắt và đầy hấp dẫn. Đây là một món ăn sáng truyền thống và đặc sản độc đáo của Bãi Ông Lang và nó chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích hương vị đặc biệt của đảo ngọc.

3. Hải sâm

Giá của các món ăn được chế biến từ hải sâm tại bãi Ông Lang Phú Quốc thường tương đối cao vì hải sâm được coi là một trong những “món quà” từ biển quý hiếm với giá trị dinh dưỡng cao và chúng thường được chế biến một cách cầu kỳ. Dưới đây là một số món ăn phổ biến được chế biến từ hải sâm tại Phú Quốc:

  • Cháo hải sâm: Cháo được nấu từ hải sâm có hương vị đặc biệt và giàu dinh dưỡng. Hỗ trợ giảm đau khớp, điều hòa đường huyết trong cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư,…
  • Hải sâm xào nấm đông cô: Sự kết hợp của hải sâm và nấm đông cô tạo ra một món ăn độc đáo với hương vị hài hòa và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Canh gà hải sâm: Một món canh phong cách địa phương kết hợp giữa gà và hải sâm, tạo nên một hương vị độc đáo giúp giảm nguy cơ hen suyễn, tăng hệ miễn dịch và cải thiện chức năng hoạt động của gan và thận.
Món hải sâm nấu với gà có giá trị dinh dưỡng cao
Món hải sâm nấu với gà có giá trị dinh dưỡng cao

4. Tiết canh cua

Món tiết canh cua bãi Ông Lang Phú Quốc là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Các con cua tươi ngon được chế biến tinh tế với hương vị đặc biệt của đảo ngọc. Dưới ánh nắng mặt trời và gió biển mát mẻ, bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay trên bãi biển. Hương vị độc đáo và ngon miệng của tiết canh cua sẽ khiến bạn cảm nhận sự phong cách địa phương và hòa mình vào văn hóa ẩm thực độc đáo của Phú Quốc.

Khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc nên ăn thử tiết cua
Khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc nên ăn thử tiết canh cua

5. Nhum biển

Món nhum biển tại Bãi Ông Lang Phú Quốc được xem là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Nhum, một loại hải sản quý hiếm, được chế biến tinh tế thành các món ngon như lẩu, rang muối hay nấu canh. Với hương vị đặc biệt và dinh dưỡng cao, món nhum biển không chỉ làm hài lòng vị giác của mọi thực khách khi tham gia trải nghiệm ẩm thực tại “Maldives phiên bản Việt”.

Nhum biển chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tiêu hóa
Nhum biển chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tiêu hóa

6. Cá mú nướng mọi

Món cá mú nướng mọi tại Bãi Ông Lang Phú Quốc cũng được nhiều người biết đến. Cá mú tươi ngon được nướng trên lửa than hoa  tạo ra cho thực khách một món ăn ngon miệng. Thưởng thức món này trên bãi biển, cùng với không gian biển cả và nắng ấm là một trải nghiệm khó quên. Hương thơm của cá mú nướng mọi và sự tươi ngon của mọi tạo nên bữa ăn tuyệt hảo cho những người yêu thích hải sản và văn hóa ẩm thực của Phú Quốc.

Cá mú nướng mọi là một món ăn nên thử khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc
Cá mú nướng mọi là một món ăn nên thử khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc

Xem thêm: Chùa Linh Ẩn tại Đà Lạt: Chia sẻ kinh nghiệm tham quan Linh Ẩn Tự

V. Ở đâu khi đi du lịch tại bãi Ông Lang Phú Quốc?

Ở nội dung sau cùng, Mua Bán sẽ mách bạn top 3 khu resort mà bạn nên ở khi du lịch tại bãi Lang Phú Quốc.

The Shells Resort & Spa Phú Quốc

The Shells Resort Phú Quốc thực sự là một địa điểm lý tưởng cho du khách tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp tại đảo ngọc Phú Quốc. Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Ông Lang từ mỗi phòng. Đây là một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng bậc nhất của đảo.

Phong cách thiết kế pha trộn giữa hiện đại và phóng khoáng tạo nên một không gian thú vị và độc đáo. Ban công của mỗi phòng đều là nơi lý tưởng để thư giãn và thưởng thức không gian biển tuyệt đẹp. Hương thơm mặn mà của gió biển làm cho trải nghiệm thêm phần tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Biển Gành Gió, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá thuê phòng: 1,700,000 ~ 5,200,000 VND/ đêm
The Shells Resort & Spa vô cùng nổi tiếng
The Shells Resort & Spa vô cùng nổi tiếng

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Sea Sense Phú Quốc

Một khu vực tiếp theo mà Mua Bán muốn chia sẻ đến cho bạn đó là Sea Sense Resort Phú Quốc. Mỗi phòng ở đây được thiết kế tinh tế với ban công hướng ra biển, tạo điểm nhấn đẹp mắt. Trong phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như tivi và quầy bar mini, giúp bạn tận hưởng sự thoải mái trong thời gian lưu trú.

Với sự nổi tiếng của khu nghỉ dưỡng này, việc đặt phòng trước là một điều khá quan trọng khi vào các tháng cao điểm. Việc đặt phòng trước ít nhất 1 đến 2 tháng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn và đảm bảo có được phòng phù hợp với nhu cầu của bạn khi đến Phú Quốc.

  • Địa chỉ: Tổ 3 Ông Lang, Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá thuê phòng: 1,900,000 ~ 3,500,000 VNĐ/ đêm
Khu phức hợp nghỉ dưỡng Sea Sense nằm ngay bãi Ông Lang Phú Quốc
Khu phức hợp nghỉ dưỡng Sea Sense nằm ngay bãi Ông Lang Phú Quốc

Anja Beach Resort & Spa

Anja Beach Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp tại đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây tọa lạc kế bên bãi biển Ông Lang, điều này cho phép du khách thư giãn và tận hưởng “vitamin Sea” bất kể khung giờ nào trong ngày.

Bên cạnh đó Anja Beach Resort & Spa cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ sang trọng bao gồm hồ bơi, spa, nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, và nhiều hoạt động giải trí khác.

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá thuê phòng: 1,800,000 ~ 4,300,000 VND/ đêm
Anja Beach Resort & Spa nằm ngay tại bãi Ông Lang Phú Quốc
Anja Beach Resort & Spa nằm ngay tại bãi Ông Lang Phú Quốc

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến cho bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề bãi Ông Lang Phú Quốc. Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch sắp tới tại khu vực “hòn đảo ngọc” của Việt Nam. Đừng quên ghé vào trang Muaban.net để tìm đọc những bài viết với những chủ đề xoay quanh cuộc sống như công nghệ, hỗ trợ đăng tin, phong thủy, mua bán nhà đất,…

Bên cạnh đó, để tận hưởng chuyến du lịch với gia đình, bạn bè một cách trọn vẹn nhất, bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe ô tô tại Muaban.net:

Cho các công ty thuê xe Fortuner màu trắng có tài xế
4
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái - Royal Car
22
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cho thuê xe tự lái,  xe có tài từ 4 - 50 chỗ
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe 5C, 7C, chạy hợp đồng tháng và chạy Grap
26
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cho thuê xe ô tô giá rẽ Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê xe Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 500k/ngày
24
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
xe hoa xe cưới các loại, đặc biệt biển số đẹp
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Xe 45c, xe limousin cao cấp, xe hoa đời mới
17
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Gò Vấp
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
xe du lịch hè các loại từ 4 đến 45 chỗ, xe hoa đời mới
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần Thuê Xác Xe 4-7 Chỗ Để Phục Vụ Đi Lại và Kinh Doanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe Lái GIÁ RẺ quận 12,  Tphcm
27
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Uy Tín -Giá Rẻ QUẬN 2
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ, Uy Tín Quận 12
19
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Công Ty Royal Car cần thuê xác xe 4c - 7c
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Xem thêm:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ