Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe đắt nhất Việt Nam là xe gì? Các dòng xe đắt...

Xe đắt nhất Việt Nam là xe gì? Các dòng xe đắt nhất thị trường năm 2023

Ngày nay không khó bắt gặp những chiếc xe ô tô đắt tiền lưu thông trên đường phố. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi dòng xe đắt nhất hay đâu là xe đắt nhất Việt Nam hay chưa. Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh chủ đề này qua bài viết của Muaban.net nhé.

I. Các siêu xe đắt nhất Việt Nam

Siêu xe là niềm mơ ước là khát khao và động lực phấn đấu của rất nhiều người. Sở hữu một chiếc siêu xe không chỉ là một niềm kiêu hãnh về tài sản, độ “chịu chi” mà còn thể hiện đam mê, vị thế xã hội. Nhiều đại gia Việt đã chi hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng cũng chỉ để sở hữu những chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam đến từ những hãng xe nổi tiếng trên thế giới, trong đó có thể kể đến:

1. Siêu xe đắt nhất Việt Nam: Lamborghini Centenario Roadster

Điều khiến Centenario Roadster trở thành xe đắt nhất Việt Nam nằm ở:

  • Lamborghini chỉ sản xuất số lượng giới hạn 20 chiếc Lamborghini Centenario Roadster trên toàn thế giới. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, mẫu xe này có giá khổng lồ lên đến 2,23 triệu USD (hơn 52 tỷ đồng) do số lượng có hạn. Hiện giá xe đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba.
  • Vì là phiên bản đặc biệt được tạo ra để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người sáng lập công ty nên mỗi chiếc Centenario Roadster đều mang dấu ấn đặc trưng riêng, sự tinh tế và kỳ công của riêng mình. Hầu hết các xe đều được phối màu theo yêu cầu của khách hàng. Do đó, các sắc thái của mỗi chiếc xe Centenario là duy nhất.
  • Ngoại thất: vì là dòng siêu xe thể thao nên Centenario Roadster có kiểu dáng rất năng động, thiết kế nhiều góc cạnh tạo sự hầm hố tuy nhiên rất sang trọng.
  • Nội thất: Tất cả ghế ngồi và vô lăng được bọc da Alcantara bền mà lại rất mềm mại. Bên cạnh đó, xe có vô-lăng 3 chấu, màn hình thông tin tích hợp cảm ứng 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay…
  • Với động cơ V12, hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất lớn 759 mã lực cùng với mô-men xoắn 690 Nm do đó giúp Centenario Roadster tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 2,8 giây, có thể đạt tốc độ tối đa là 350km/h.
xe đắt nhất việt nam
Siêu xe Lamborghini Centenario Roadsterl là một trong những xe đắt nhất Việt Nam

2. Siêu xe đắt nhất Việt Nam: Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera được xếp vào nhóm megacard-1 dòng xe với độ hiếm và độ độc không phải bàn tới. Megacard là cụm từ trên cả siêu xe và hypercar vì nó đã đáp ứng được 3 yếu tố quan trọng đó là sản xuất với số lượng có hạn, giá bán xuất xưởng trên 1 triệu USD và công suất trên 1341 mã lực.

Được trang bị hệ thống động cơ hybrid mạnh mẽ với công suất  1500 mã lực bao gồm động cơ xăng tăng áp kép V8 dung tích 5 lít, công suất sản sinh là 1100 mã lực kết hợp 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Nhờ đó, xe tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2,8 giây.

Mặc dù với 80 chiếc được sản xuất với giá khởi điểm được bán là 1,9 triệu USD thế nhưng tất cả Koenigsegg Regera đều đã có chủ nhân riêng của nó. Chiếc xe Regera tại Việt Nam được ông Hoàng Kim Khánh mua ở showroom Mỹ với giá khoảng 5,5 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng).

Tuy nhiên để có thể lăn bánh ở Việt Nam thì con số này đã lên gần 200 tỷ đồng. Là 1 trong số 80 chiếc Koenigsegg Regera được sản xuất, điểm đặc trưng của chiếc xe này là ngoại thất làm từ sợi Carbon màu đỏ mận, xen lẫn với các chi tiết Carbon đen. 

xe đắt nhất việt nam
Xe Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh là một trong những chiếc xe đắt nhất tại Việt Nam

Tham khảo ngay tin đăng mua bán xe ô tô cũ giá tốt, chất lượng tại đây

Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Hyundai Santa Fe 2.4 2019 79k km giá 803t cực chất
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe MECCEDES E350 COUPE, 2 cửa 4 chỗ
25
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần bán xe TOYOTA SEANA LIMETED 3.5
27
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Cần bán xe MECCEDES C300 AMG.đời 2012
11
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán ôtô FORD RANGER 2.2XLS
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

3. Siêu xe đắt nhất Việt Nam: Pagani Huayra

Vào năm 2013 chiếc Pagani Huayra đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Được biết, giai đoạn từ 2012 đến 2018, hãng chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc xe loại này.

Chính vì lẽ đó, những chiếc xe Pagani Huayra được ví như những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ tâm huyết. Toàn bộ khung xe là một khối cứng chắc, hấp thụ xung lực tốt với trọng lượng nhẹ do được chế tác từ các vật liệu composite, carbon, titan. Bên cạnh đó xe còn sở hữu động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6 lít, công suất 720 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm…nên xe tăng tốc cực nhanh: 0-97 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Là một người chơi xe nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Trần Nhật Minh (thường gọi là Minh “nhựa”) cũng đã tậu cho mình chiếc xe triệu đô Pagani Huayra – một trong những siêu xe đắt nhất Việt Nam. Tuy không được chủ nhân tiết lộ chi phí để sở hữu siêu phẩm này nhưng với giá 1,3 triệu USD khi ra mắt tại Mỹ, để được sở hữu ở Việt Nam thì con số này lên đến hơn 80 tỷ đồng.

xe đắt nhất việt nam
Pagani Huayra luôn nằm trong top những chiếc xe đắt nhất Việt Nam

4. Siêu xe đắt nhất Việt Nam: Bugatti Veyron

Bugatti Veyron là mẫu siêu xe được Bugatti-một trong những hãng xe đắt đỏ nhất thế giới ra mắt năm 2005. Chiếc xe được đặt theo tên của tay đua nổi tiếng Pierre Veyron.

Xe sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8 lít, công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và vận tốc tối đa 407 km/h.

Chỉ có vỏn vẹn 450 chiếc Bugatti Veyron được sản xuất trên toàn thế giới và giá một chiếc Bugatti Veyron hiện tại vào khoảng 1.4 triệu đô la Mỹ (khoảng 32,7 tỷ đồng). Khi nhập về Việt Nam, giá chiếc xe này là một con số khổng lồ. Một trong những chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam được rao bán với giá khổng lồ 66 tỷ đồng.

xe đắt nhất việt nam
Một trong những xe đắt nhất Việt Nam có thể kể đến Bugatti Veyron

>>> Không thể bỏ qua: Top 10 mẫu xe ô tô sang chảnh nhất thế giới

5. Siêu xe đắt nhất Việt Nam:  Porsche 911 GT2 RS

Xuất thân là mẫu xe đua, tuy nhiên 911 GT2 RS đã được cải tiến một số chi tiết để cho phép xe lưu thông ở nơi công cộng. Phiên bản 911 là phiên bản xe mạnh mẽ nhất của hãng với số lượng giới hạn.

Chiếc siêu xe này không những đáng giá ở chỗ được sản xuất với số lượng giới hạn mà xe còn có rất nhiều chi tiết đắt giá như: Xe có nhiều bộ phận được chế tạo từ sợi carbon tạo sự mạnh mẽ sang trọng, giảm trọng lượng xe với kiểu dáng thể thao hiện đại. Động cơ mạnh mẽ, khối động cơ Boxer 6 xi-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 3,8 lít, công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, hộp số tự động 7 cấp. Nhờ vậy, chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Con số đại gia Việt sở hữu siêu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay do giá của 911 GT2 RS được xếp vào hàng khủng. Được biết, 911 GT2 RS nhập khẩu chính hãng về Việt Nam có giá từ 20,19 tỷ đồng.

xe đắt nhất việt nam
Porsche 911 GT2 RS là một chiếc xe đắt nhất nhì Việt Nam

>>> Tham khảo thêm bài viết: Xe 7 chỗ máy dầu – Những dòng xe 7 chỗ mới nhất 2023

II. Dòng xe SUV-xe đắt nhất Việt Nam

SUV (Sport Utility Vehicle) là thuật ngữ chỉ dòng xe thể thao đa dụng. Dòng này có kết cấu thân trên khung như xe tải, gầm xe cao hơn và động cơ mạnh hơn. Đa phần xe thường có nội thất khá rộng rãi, phù hợp cho những người có gia đình.

Hiện tại, dòng xe SUV đắt nhất Việt Nam có thể kể đến Rolls-Royce Cullinan

Với ngoại thất quý tộc xen lẫn chất thể thao cùng với màu đen bóng quyền lực, thiết kế vuông vức, góc cạnh đặc trưng. Nội thất cổ điển sang trọng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, như chất liệu gỗ, các chi tiết mạ crom đầy tinh xảo. Ghế được bọc da cao cấp, vô lăng 3 chấu bọc da, với nhiều tiện nghi tựa như 1 khách sạn thu nhỏ.

Được trang bị động cơ V12 với dung tích 6,75L, công suất cực đại 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850Nm. Hộp số 8 cấp tự động. Khác với các dòng SUV khác Rolls-Royce Cullinan có tốc độ được giới hạn tối đa là 250km/h chỉ bằng tốc độ của các mẫu sedan hạng sang tuy nhiên về cảm nhận khi cầm lái thì cực kì tuyệt vời.

Do đó mặc dù có giá bán khá đắt đỏ lên đến 46 tỷ đồng tuy nhiên vẫn có rất nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền để sở hữu chiếc xe này. Hiện nay, Việt Nam đã có hơn 10 chiếc.

xe đắt nhất việt nam
Cullinan là xe dòng SUV đắt nhất Việt Nam

III. Dòng xe MPV-xe đắt nhất Việt Nam

Xe MPV (Multi Purpose Vehicle) hiểu đơn giản là dòng xe đa dụng. Mẫu xe này thường thấy có 7 chỗ ngồi (thậm chí 8 chỗ)

Lexus LM là mẫu xe hạng sang đang nắm giữ danh hiệu dòng xe MPV đắt nhất Việt Nam. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Lexus ES 350 2016 – Sự lựa chọn thanh lịch và sang trọng

Với mong muốn hiện thực hóa một không gian thư giãn tuyệt đối mang bản sắc cá nhân hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời mẫu xe Lexus LM. Cấu hình 4 chỗ với nhiều tiện nghe xả xỉ ở hàng ghế sau, 2 ghế hàng sau được tách biệt với khoang lái là 2 ghế hạng thương gia, nhiều tính năng như chỉnh điện sưởi ấm massage. Cửa sổ trời cỡ lớn và được trang bị rèm che nắng sang trọng.

Lexus LM sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 2,5L công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 206Nm và 2 motor điện cho tổng công suất 197 mã lực, kèm theo hộp số E-CVT.

Mẫu xe này được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân với giá bán dao động từ 7-11 tỷ đồng tùy phiên bản.

xe đắt nhất việt nam
Lexus LM thuộc dòng xe MPV đắt nhất Việt Nam 

>>> Bài viết liên quan: Thiết kế nào đã cấu thành nên giá kỷ lục của Lexus LX570?

IV. Dòng Sendan-xe đắt nhất Việt Nam

Sedan một thuật ngữ để chỉ loại xe 4 cửa, thường có 4-5 ghế ngồi. Xe có khoang để hành lý thấp hơn khoang chính, điều này làm hình dạng xe rất đặc trưng. Vì có vẻ ngoài rất sang trọng, những mẫu xe Sedan luôn nhận sự ưa thích.

Phantom Series II EWB là mẫu sedan đắt nhất, sang trọng nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

xe đắt nhất việt nam
Phantom Series II EWB là mẫu sedan đắt nhất, sang trọng nhất tại Việt Nam

Với thiết kế sang trọng cổ điển, các chi tiết của xe được sử dụng chất liệu thép không gỉ, mạ chrome sáng bóng tôn lên nét cao cấp và xa xỉ xứng đáng với tầng lớp thượng lưu. Nội thất thời thượng sang trọng, vô lăng 3 chấu, bọc da, ghế ngồi rộng rãi thoải mái với chất liệu da cao cấp, nhiều chức năng như chỉnh điện, massage… 

Do sử dụng động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít nên mẫu xe siêu sang này phải chịu thuế TTĐB lên tới 150%. Mức giá hiện tại của xe từ 80 tỷ đồng. Tuy nhiên khách hàng đặt mua Phantom có  trang bị gói tùy chọn bespoke của hãng để cá nhân hoá theo sở thích của chủ nhân thì giá sẽ cao hơn.

V. Kết luận

Hy vọng qua bài viết, Mua bán đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thức bổ ích, thú vị về chủ đề Xe đắt nhất Việt Nam. Mọi người có thể truy cập vào danh mục ô tô của muaban.net nếu có nhu cầu mua xe. Chúc mọi người sớm lựa chọn cho mình những chiếc xe ưng ý nhất trong tương lai.

>>> TÌM HIỂU THÊM:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ