Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe Daewoo của nước nào? Có những dòng xe nổi tiếng nào?

Xe Daewoo của nước nào? Có những dòng xe nổi tiếng nào?

Xe ô tô là phương tiện đi lại tiện lợi, là mong ước của nhiều người nên việc chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để sử dụng lâu dài là điều ai cũng phải cân nhắc. Nếu bạn đang tò mò về dòng xe Daewoo và muốn có thêm thông tin để cân nhắc việc mua một sản phẩm của thương hiệu này thì đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay của muaban.net nhé.

Thương hiệu Xe Daewoo của nước nào?

Xe Daewoo là một trong những hãng xe cực kỳ nổi tiếng tại Hàn Quốc, được người dân nơi đây ưa chuộng vì phân khúc sản phẩm đa dạng, giá thành phù hợp với nhu cầu. Một trong những nguyên nhân nó được yêu thích là nhờ lịch sử lâu đời – có mặt từ năm 1970.

Thương hiệu Xe Daewoo của nước nào?
Thương hiệu Xe Daewoo của nước nào?

Tiền thân của hãng xe này là Shinjin Motor ra đời năm 1970 và được hãng Tata Motors của Ấn Độ mua lại vào năm 2004.

Cho đến bây giờ, khi nhắc đến Daewoo người ta vẫn biết ngay đây là một trong những công ty sản xuất xe thương mại hạng nặng đứng thứ hai Hàn Quốc. Các sản phẩm nhà Daewoo rất đa dạng tải trọng để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Daewoo hiện phân phối sản phẩm cho hơn 300 đại lý trải dài khắp các châu lục, quốc gia như Việt Nam, Algeria, UAE, Iraq… Hãng có doanh số bán đáng ngưỡng mộ – 5000 xe trên 70 nước.

Lịch sử thương hiệu xe Daewoo

Lịch sử hình thành thương hiệu của dòng xe Daewoo khởi nguồn từ chiến tranh Triều Tiên. Công ty Shinji Motors đã bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thu thập các phương tiện quân sự phế thải của Hoa Kỳ và chế tạo lại.

Năm 1937, Shinji Motor được thành lập với tên National Motor tại Incheon, Hàn Quốc. Sau khi thiết lập quan hệ đối tác với Toyota, công ty đổi tên thành Shinjin Motor.

Lịch sử thương hiệu Daewoo
Lịch sử thương hiệu xe Daewoo

Sau khi chấm dứt quan hệ hợp tác với Toyota vào năm 1972, công ty đã đổi tên thành GM Hàn Quốc vì General Motors đã mua lại 50% cổ phần của công ty từ Toyota.

Năm 2002. công ty xe Daewoo Commercial Vehicle được tách ra từ công ty mẹ DM và tập trung vào mảng sản xuất xe thương mại. Vào năm 2004, nó được công ty Tata Motors mua lại – đây là công ty sản xuất ô tô và xe thương mại hàng đầu Ấn Độ.

Những dòng xe nổi tiếng của thương hiệu Daewoo

Xe  Daewoo tuy không nổi tiếng tại Việt Nam bằng các thương hiệu xe lớn khác nhưng vẫn từng có thời làm mưa làm gió với những dòng xe nổi bật của mình. Một vài cái tên làm nên thành công cho Daewoo có thể kể đến như Leganze, Lanos, Nubira…

Lịch sử thương hiệu Daewoo
Lịch sử thương hiệu Daewoo

Vào năm 1988, dòng Matiz ra mắt cũng trở thành một trong những chiếc xe có doanh số bán chạy ở thời điểm đó và rất được ưa chuộng tại các nước như Ý. Đặc biệt, nó còn giành giải thưởng Xe của năm trong ba năm liên tiếp tại Ý.

Kế đến phải kể đến mẫu Lacetti được sản xuất dưới tên thương hiệu GM Daewoo cũng tạo được tiếng vang. Nhưng vào năm 2003, công ty General Motors đã phân phối các mẫu xe của hãng Daewoo dưới cái tên Chevrolet.

Theo nhiều số liệu thống kê, chỉ tính đến năm 2005 thì hãng xe Daewoo đã phân phối xe cho 140 quốc gia trên thế giới. Đó chính là thời kỳ hoàng kim của thương hiệu xe quốc dân đến từ Hàn Quốc.

>>>Xem thêm: 8 mẫu xe tải dưới 1 tấn đáng mua nhất hiện nay

Xe ô tô Daewoo

Xe Daewoo
Các dòng Xe Daewoo

Daewoo là thương hiệu đồ điện tử rất lớn tại Hàn Quốc và cũng là một trong những cái tên cung cấp các dòng xe ô tô đa dạng phân khúc cho người tiêu dùng. Hãy cùng khám phá chi tiết về một số dòng xe ô tô Daewoo nhé.

Xe Daewoo Lacetti​

Đây là một trong những dòng xe ô tô khá nổi tiếng của hãng, thuộc kiểu sedan cỡ nhỏ có bốn cửa được hãng sản xuất vào năm 2002. Xe có hai phiên bản là số sàn và số tự động. Xét về thiết kế, xe Daewoo Lacetti​ trông khá đẹp mắt và thời trang, nội thất xe có đầy đủ tính năng như điều hòa tự động, sấy kính, ghế trải sàn da, màn hình DVD….

Xe Daewoo Gentra​

Ra mắt muộn hơn người anh em Daewoo Lacetti​ là mẫu Gentra được sản xuất năm 2006. Mẫu xe này hướng tới phân khúc khách hàng sang trọng, là một mẫu xe mới nhưng rất được yêu thích tại thời điểm đó.

Xe có kiểu dáng bắt mắt và phù hợp với thị hiếu của lớp khách hàng trẻ. Đặc biệt, xe mang đến hiệu quả kinh tế cao nhờ công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành tốt. Có một thời, đây là sản phẩm dẫn đầu thị trường phân khúc xe sedan cỡ nhỏ. Đáng tiếc là hiện tại, xe đã không còn được sản xuất mà thay vào đó được cải tiến thành mẫu Aveo khá nổi tiếng tại nước ta.

Xe Daewoo Matiz​

Đây là một trong những mẫu xe hơi nổi tiếng của Daewoo khi có tuổi đời khá lâu, từ tận năm 1998. Ở thời điểm đó, mẫu xe này được xem là huyền thoại ở nước ta. Vào khoảng năm 2001-2007, dòng xe Matiz này gần như thống trị thị trường Việt Nam.

Xe Daewoo Matiz​
Xe Daewoo Matiz​

Nguyên nhân mẫu xe này được yêu thích là nhờ sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nên có giá trị kinh tế cao. Xe còn có vẻ ngoài thời trang, phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng. Cứ 100km đường đi, xe chỉ tiêu thụ 6-7 lít xăng – một con số khá ấn tượng. Xe cũng chạy tốt trên nhiều dạng địa hình gồ ghề hoặc đường trường nên rất tiện lợi.

Xe tải Daewoo 

Xe tải của nhà Daewoo là dòng sản phẩm có chất lượng cao, không thua kém những tên tuổi xe tải lớn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như Hino, Isuzu hay Hyundai. Tuy có rất nhiều lựa chọn nhưng các dòng xe tải Daewoo vẫn giữ được nét độc đáo riêng với nhiều tính năng nổi trội.

Xe tải Daewoo 
Xe tải Daewoo

Đối với những chiếc xe tải Daewoo được nhập khẩu nguyên chiếc từ tập đoàn thì sẽ được trang bị động cơ Cummin của Mỹ – đây là động cơ thế hệ mới giúp xe hoạt động bền bỉ.

Xe còn sở hữu thiết kế khung gầm làm từ thép nguyên khối giúp tăng khả năng chịu tải trọng lên cao, đồng thời hạn chế rỉ sét. Bên trong xe sở hữu nội thất được thiết kế hiện đại, sang trọng mang phong cách Châu Âu.

Nhiều người đánh giá dòng xe Daewoo này có thiết kế nội thất không thua xe hơi – giúp mang lại không gian thoải mái nhất cho bác tài và phụ lái. Trong không gian nội thất của xe tải Daewoo còn có một đường nằm sau ghế lái, giúp các anh chị tài xế, phụ lái có được những giờ phút nghỉ ngơi sau một buổi lái xe vất vả.

Nội thất xe tải Daewoo
Nội thất xe tải Daewoo

Ngoại thất của xe được thiết kế mạnh mẽ với các chi tiết trên xe được đặt ở các vị trí hợp lý nhất. Động cơ của dòng xe Daewoo cũng rất êm và mượt mà, giúp các chủ xe di chuyển trên quãng đường dài một cách thoải mái nhất.

Xe Daewoo sở hữu hệ thống khung gầm và hệ thống treo có độ bền cao, bền bỉ với thời gian. Điều đó là nhờ chất liệu hợp kim tăng cường độ cứng, giúp xe chịu được va đập tốt. Đây là một trong những điểm cộng lớn với các dòng xe tải có tải trọng nặng. 

Xe tải nhà Daewoo còn sở hữu hệ thống phanh trợ lực giúp các dòng xe tải hạng tăng cường tính an toàn khi phanh gấp. Hệ thống phanh khí trên xe còn có khả năng tăng tuổi thọ cho hệ thống phanh của xe khi xuống dốc thường xuyên. Nói tóm lại, dù là xét về nội thất hay ngoại thất, động cơ xe thì các dòng xe tải Daewoo đều đáp ứng tốt nhu cầu của người mua trong tầm giá ổn định nhất.

>>>Xem thêm: Top 4 Điều Dân Chơi Xe Bán Tải Cần Lưu Ý Khi Mua Một Xế Hộp Mới

Tham khảo ô tô Daewoo tại muaban.net:

Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
cần bán xe lacceti 2011 hàng cọp hiếm có
11
  • Hôm nay
  • Huyện Mê Linh, Hà Nội
Daewoo Matiz 2008 Số Sàn - Giá bán: 55 triệu
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Daewoo nhập Hàn giá rẻ, zin, tập lái
15
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Gentra SX 207 trắng ngọc trinh fun đồ ko khoan đục sẵn dùng giá 78tr
5
bánDaewoo lacetti CDX 2011 số tự động còn rất mới
13
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán xe Lacetti CDX 1.6AT 2009 -Xe gia đình
3
  • Hôm nay
  • Thị Xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế
bán Daewoo Nubira II bản full số sàn back titanium
13
  • Hôm nay
  • Huyện Krông Pắc, Đắk Lắk
Daewoo Lanos 2002 số sàn bản đủ
11
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Daewoo Matiz 1999. chạy ok
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Daewoo Lacetti CDX 1.6 AT 2009
5
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
gia đình cần bán chiếc xe matit,2002 DK 2003
6
  • Hôm nay
  • TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
Cần bán gấp xe CDX 2010 máy Gin
10
  • Hôm nay
  • TP. Hải Dương, Hải Dương
Daewoo Matiz 2002 SE - Đỏ - 5 chỗ- bs hải phòng
6
  • Hôm nay
  • Quận Ô Môn, Cần Thơ
Daewoo Nubira 2002 màu trắng, 5 chỗ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Xe 5 chổ gia đình đang sử dụng đổi xe máy
8
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Daewoo Matiz 2004 - Xe đẹp, máy êm, nội thất sạch sẽ.
9
  • Hôm nay
  • Huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ
Mặt máy Matiz đã qua sử dụng
5
  • Hôm nay
  • TP. Nha Trang, Khánh Hòa
Bán xe Matiz 2001 Giá 33tr bao tets
8
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
cần bán nubira số sàn, biển 47
6
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Xe đầu kéo Daewoo

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe đầu kéo giúp vận chuyển hàng hóa tiêu chuẩn, chất lượng thì thương hiệu Daewoo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Xe được trang bị rất nhiều tính năng, động cơ, cơ sở vật chất hiện đại nhất trong tầm giá, giúp tạo ra một sản phẩm bền bỉ đồng hành trong thời gian dài.

Nếu bạn lo ngại về vấn đề độ bền thì đừng lo, xe đầu kéo Daewoo có chính sách bảo hành dài hạn. Đây cũng là điểm mạnh của dòng xe tải trọng lớn từ Hàn Quốc.

Xe đầu kéo Daewoo
Xe đầu kéo Daewoo

Về ngoại thất, xe đầu kéo Daewoo có phần ca bin vuông góc mạnh mẽ có thể lật đến 52 độ giúp bạn dễ dàng vệ sinh cho xe. Trên đầu xe cũng được bố trí kính chiếu hậu hợp lý giúp người lái dễ dàng mở rộng phạm vi quan sát.

Đầu kéo container Daewoo có phần ngoại thất đầy ấn tượng với ca-bin dạng vuông đầy góc cạnh mạnh mẽ. 

Xe đầu kéo của hãng Daewoo còn sở hữu một điểm đặc biệt mà chưa hãng nào có: bên dưới hông xe được lắp ô kính nhỏ cho phép người lái có thể quan sát được phần 2 bên đầu xe.

Nội thất bên trong xe được thiết kế vô cùng hiện đại, rộng rãi. Xe có bàn điều khiển với đầy đủ chức năng như máy lạnh công suất cao hay hệ thống âm thanh giải trí chất lượng.

Phần cabin của xe được lót da dày dặn, bao gồm 2 ghế ngồi và một giường nằm giúp tài xế có thể thoải mái nghỉ ngơi.

Chất lượng xe phù hợp với giá thành
Chất lượng xe phù hợp với giá thành

Về động cơ xe, xe đầu kéo Daewoo có thiết kế thông minh, phù hợp với điều kiện đường xá gập ghềnh của nước ta. Với động cơ kéo Doosan DL08K tuy có dung tích nhỏ nhưng lại có công suất lớn lên đến 350PS/ 2100 rpm – nhờ đó xe có thể tạo ra sức kéo lên đến 40 tấn nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, nhờ tiết kiệm nhiên liệu nên xe còn bảo vệ môi trường rất tốt. Chính vì thế, Daewoo sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho các tài xế đang tìm kiếm một chiếc xe đầu kéo chất lượng.

>>>Xem thêm: Dòng xe Ford Ranger 2017 mới nhất hiện nay có gì đặc biệt

Mua xe Daewoo giá tốt tại Muaban.net

Xe Daewoo giá tốt tại Muaban.net
Xe Daewoo giá tốt tại Muaban.net

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi uy tín để mua xe Daewoo, đặc biệt là xe Daewoo cũ thì hãy ghé ngay trang mục mua bán xe ô tô của muaban.net. Chúng tôi là một trong những sàn giao dịch uy tín miễn phí, đa dạng mẫu mã xe cho bạn chọn lựa với chính sách hậu mãi tốt.

Xe ô tô Daewoo là một trong những dòng xe phân khúc bình dân, chất lượng ổn áp với thiết kế thời thượng, phù hợp với đa số nhu cầu của khách hàng. Hãy chọn ngay cho mình một sản phẩm ưng ý tại Muaban.net nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hãng xe Daewoo – một hãng xe nổi tiếng của Hàn Quốc đã từng làm chủ thị trường Việt Nam những năm 2000. Các sản phẩm nhà Daewoo không chỉ có chất lượng tốt, bền bỉ mà còn sở hữu giá thành phải chăng.

Hy vọng rằng bài viết của muaban.net đã giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu thấy bài viết hay, các bạn hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng đọc nhé.

>>>Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ