Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmWork Life Balance là gì? Nó cần thiết như thế nào

Work Life Balance là gì? Nó cần thiết như thế nào

Quản lý thời gian là một khái niệm liên quan đến cách bạn lên lịch cho các hoạt động hàng ngày của mình. Nếu bạn biết Work Life Balance là gì, hạnh phúc sẽ đến một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy Work Life Balance là gì? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu Work Life Balance là gì nhé!

Tìm hiểu Work Life Balance là gì
Tìm hiểu Work Life Balance là gì

I. Work Life Balance là gì?

Vậy Work Life Balance là gì? Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân thường được gọi là “work-life balance”. 

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một vấn đề đối với nhiều thanh niên hiện đại. Một số cá nhân chú trọng quá mức vào việc nâng cao vị thế nghề nghiệp của họ. Tuy nhiên, một số tìm kiếm sự thoải mái và niềm vui sớm nhất có thể trong cuộc sống.

Vậy nên để có thể hiểu rõ Work Life Balance là gì, bạn cần phải hiểu được tác động của Work Life Balance đến cuộc sống của bạn.

Work Life Balance là gì
Work Life Balance là gì

>> Tham khảo thêm: Cầu tiến là gì? Dấu hiệu nhận biết một người có tư duy cầu tiến

II. Work Life Balance gồm những gì?

Work Life Balance gồm những gì? Thay vì chỉ làm việc để kiếm tiền và sau đó tiêu số tiền đó vào những thứ mang lại cho bạn niềm vui, tại sao không làm cho bản thân công việc trở nên thú vị?

Mỗi thành viên của công ty, doanh nghiệp cần có mối liên hệ tinh thần, gắn bó với công ty vì niềm tin thôi là chưa đủ. Chúng tôi cũng nhận thức được sự cần thiết phải làm cho văn phòng trở thành một “nơi gặp gỡ thoải mái”.

Luôn tập trung vào việc bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, bình đẳng, an toàn và tôn trọng là nền tảng của bất kỳ chiến lược văn hóa thành công nào. Ba nguyên lý của công ty là “Work together”, “Grow together” và “Stay together” sẽ là nền tảng cho điều này.

Work Life Balance gồm những gì
Work Life Balance gồm những gì

1. Work together – Nơi mọi đóng góp mọi giá trị đều bình đẳng

Yếu tố đầu tiên của Work Life Balance là gì? Đó là Work Together. Doanh nghiệp sẽ thực hiện một mô hình quản lý phẳng, không cá nhân nào biết tất cả mọi thứ, nhưng mỗi người có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết hơn trong một số lĩnh vực cụ thể.

Đây là nơi để nói chuyện và nhận lời khuyên trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong lĩnh vực này. Giành được lòng tin của nhóm đòi hỏi bạn phải nỗ lực không ngừng để cải thiện kỹ năng giao tiếp, xử lý cảm xúc, cập nhật lĩnh vực của mình và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Nếu bạn làm điều đó, bạn có thể cải thiện bản thân dần dần.

Yếu tố đầu tiên của Work life balance là gì - Work together
Yếu tố đầu tiên của Work life balance là gì – Work together

2. Grow together – Nơi để phát triển an toàn

Một thành viên khác trong nhóm bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ đối với một đồng nghiệp khi họ đạt được thành tích đáng kể. Bạn có thể suy ngẫm về sự phát triển cá nhân của mình và học cách điều chỉnh những thay đổi tinh tế có thể cho thấy sự tiến bộ vào thời điểm này. Vậy yếu tố thứ hai của Work Life Balance là gì? Đó là Grow Together.

Trách nhiệm của các nhân viên sẽ được nâng cao, ngoài đào tạo về kỹ thuật, chuyên môn công ty sẽ khuyến khích nhân viên trau dồi “kỹ năng mềm” như kết nối mạng, giao tiếp, quản lý công việc, điều tiết cảm xúc, tư duy phản biện,…

Yếu tố thứ hai của Work life balance là gì - Grow together
Yếu tố thứ hai của Work life balance là gì – Grow together

3. Stay together – Nơi biết quý trọng nhau

Yếu tố cuối cùng của Work Life Balance là gì? Đó chính là Stay Together. Lý thuyết về động lực con người của Maslow đặt mong muốn được công nhận ở cấp độ thứ tư. Điều này rất quan trọng để duy trì sự nhiệt tình với nghề, bất chấp sự đơn điệu có thể xuất hiện trong công việc hàng ngày.

Tuy nhiên, điều này khó diễn đạt thành lời hoặc đôi khi chỉ xảy ra, chẳng hạn như trong các báo cáo hàng năm. Sau một năm dài đằng đẵng này, bạn có thể tự tin nói rằng mình đã phát triển thành một người thực sự đáng được khen ngợi và đáng ngưỡng mộ?

Yếu tố cuối cùng của Work life balance là gì - Stay together
Yếu tố cuối cùng của Work life balance là gì – Stay together
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Quý II cần tuyển nhân viên làm tại TPHCM
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI,DÁN TEM NHÃN HÀNG
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Bánh Mì, Bánh Cuốn
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
SẮP KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÀM LÂU DÀI
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
💥💥Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn (GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển bảo vệ nhà trọ, làm theo ca, tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần tuyển người làm việc tại cửa hàng mới mở.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Thuê Người Giúp Việc & Người Chăm Sóc Em Bé Gấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển gấp nữ nhân viên phục phòng karaoke
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Chuỗi siêu thi COOPFOOD cần tuyển 100 lao động phổ thông tại TPHCM.
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuỗi Cửa Hàng FamilyMark Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần người  phụ bán phở  ở quận 7, lương 7,5-13 tr
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển dụng CSKH Cafe tại Đại Lý ( Có xoay ca)
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

III. Work Life Balance quan trọng ở độ tuổi nào nhất

Vậy Work Life Balance là gì? Work Life Balance quan trọng ở độ tuổi nào nhất? Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một phần thiết yếu của cuộc sống, và điều này là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là người lao động ở các độ tuổi và giai đoạn khác nhau sẽ có nguyện vọng khác nhau đối với nghề nghiệp và nhận thức về những yếu tố tạo nên thành công tại nơi làm việc.

Trong độ tuổi từ 24 đến 30, hầu hết mọi người đều đang ở đỉnh cao của sức sống và sự phấn khích của tuổi trẻ, với nhiều sở thích và nguyện vọng cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ.

Work Life Balance là gì và quan trọng ở độ tuổi nào nhất
Work Life Balance là gì và quan trọng ở độ tuổi nào nhất

Bây giờ là giai đoạn mà mọi người có nhiều động lực nhất để học hỏi điều gì đó mới, tập trung vào sự nghiệp và hoàn thành các mục tiêu quan trọng khác cho bản thân. Bất kể điều gì xảy ra, họ đều cố gắng hướng tới mục tiêu chung là tiến bộ và cải thiện để có thể theo kịp phần còn lại của xã hội và không bị tụt lại phía sau.

Chúng ta có thể chọn từ một loạt các quan điểm. Chúng tôi đang tận hưởng cuộc sống của mình mà không có sự ràng buộc của hôn nhân hay quyền làm cha mẹ, vì vậy chúng tôi có thể đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà chúng tôi sẽ phải hối tiếc. Sẽ có một động lực to lớn để thăng cấp nếu bạn bè của bạn được thăng cấp trước bạn.

Điều này đặc biệt đúng vì ở độ tuổi này, sức khỏe dồi dào và các mối đe dọa về sức khỏe gần như không có. Vậy tại sao chúng ta lại chọn một nhịp sống khiến ngay cả những ngôi sao như ngôi sao này cũng phải than thở về tiềm năng bị bỏ lỡ của họ?

24 - 30 tuổi là độ tuổi quan trọng nhất
24 – 30 tuổi là độ tuổi quan trọng nhất

Tuy nhiên, vào thời điểm bạn thắt nút, yếu tố Cuộc sống đã xuất hiện và nó sẽ ảnh hưởng đến mọi quyết định của bạn về công việc của mình. Giờ đây, ngoài việc lo lắng về việc làm thế nào để giữ được công việc của mình, bạn còn phải đảm bảo rằng gia đình mình hạnh phúc và bạn đạt được những gì mình muốn trong cuộc sống.

Cho dù bạn nhấn mạnh nhu cầu “Work Life Balance” đến mức nào, thì bạn vẫn cần đảm bảo rằng các khía cạnh khác trong công việc của bạn đang hoạt động tốt để cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn có thể hoạt động hài hòa với nhau.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến Work Life Balance
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến Work Life Balance

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người vợ/chồng không đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống là nguyên nhân chính dẫn đến sự bất hòa trong hôn nhân và vô số hậu quả tiêu cực của nó. Họ dành quá nhiều thời gian cho công việc đến nỗi quên quan tâm đến mối quan hệ của mình và cuối cùng đổ lỗi cho đối tác về mọi thứ.

Thêm cụm từ “work life balance” vào vốn từ vựng cá nhân là điều mà các bạn trẻ nên suy nghĩ và đánh giá trước khi làm. Đây là một vấn đề đầy thách thức, nhưng phần thưởng cho việc giải quyết nó thành công sẽ rất đáng giá.

Kết quả là, còn trẻ có nghĩa là bạn không có gì ngoài thời gian và sức lực. Do đó, khái niệm “Work Life Balance” nên được đưa ra ít hoặc không đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn nên nắm bắt cơ hội để mở rộng tầm nhìn và học hỏi điều gì đó mới mỗi ngày.

Học hỏi cách cân bằng công việc và cuộc sống mỗi ngày
Học hỏi cách cân bằng công việc và cuộc sống mỗi ngày

>> Tham khảo thêm: Mẫu kế hoạch công việc hằng ngày sử dụng phổ biến nhất

IV. Bí quyết Work Life Balance

Vậy bí quyết Work Life Balance là gì? Không thể tìm ra một cách thần kỳ nào để khắc phục vấn đề work-life balance vì gốc rễ của sự mất cân bằng đó thường nằm ở chính bản thân mỗi người. Đừng lãng phí thời gian để cố gắng sửa nó; thay vào đó, hãy thay thế hành vi xấu bằng hành vi tốt và sử dụng các hướng dẫn sau:

1. Tạo danh mục thời gian

Bí quyết thứ nhất của Work Life Balance là gì? Đối với những người làm việc trong văn phòng, việc theo dõi khi nào họ nên làm việc và khi nào họ nên rời đi đã trở thành bản chất thứ hai. Bạn có thể “thời gian” cho mọi thứ bạn đã làm bằng cách áp dụng cùng một khái niệm hấp dẫn. Nhiều người đã nhận thấy đây là một phương pháp hiệu quả cao để đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt giờ làm việc được giao. Ghi chi tiết các hoạt động hàng ngày và hàng tuần của bạn vào nhật ký là hình thức viết nhật ký phổ biến nhất. Viết ra chính xác thời điểm bạn hoàn thành mỗi nhiệm vụ để bạn luôn nhớ mình đã làm gì và hoàn thành nó như thế nào.

Nguyên tắc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân này là điều bạn nên áp dụng cho chính mình. Bạn đang tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của nhau cũng như nơi công việc chiếm nhiều thời gian nhất với mỗi lần lặp lại.

Bí quyết Work Life Balance là gì - tạo danh mục thời gian
Bí quyết Work Life Balance là gì – tạo danh mục thời gian

>> Tham khảo thêm: Gross Profit là gì? Đặc trưng và cách tính lợi nhuận gộp

2. Kế hoạch hóa thời gian của mình

Bí quyết thứ hai của Work Life Balance là gì? Có tổng cộng 24 giờ trong một ngày và bạn nên cố gắng ngủ ít nhất sáu giờ trong số đó. Điều đó chỉ còn lại 18 giờ để bạn sắp xếp các nghĩa vụ của mình đối với công việc, gia đình và bạn bè.

Điều này có thể đạt được hiệu quả nhất bằng cách cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Điều quan trọng là phải bám sát vào tài liệu được lựa chọn cẩn thận sau khi lập lịch trình chính xác. Đặc biệt, trong giờ làm việc, bạn cần tiếp tục làm việc.

Bí quyết Work Life Balance là gì
Bí quyết Work Life Balance là gì

Nhiều người làm nhiều việc cùng một lúc trong giờ nghỉ đã trở thành thông lệ. Chỉ trong vài phút, bạn có thể thư giãn bằng cách đọc tin nhắn và email của mình. Trong những trường hợp khác, bạn có thể thấy rằng mình không có thời gian để nghỉ ngơi vì nhiệm vụ này.

Hãy nhớ rằng nỗ lực thông minh chứ không phải làm việc chăm chỉ sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đòi hỏi phải cân bằng cẩn thận giữa làm việc và thư giãn.

Kế hoạch hóa thời gian của mình
Kế hoạch hóa thời gian của mình

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến Work Life Balance là gì mà Mua bán muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy đây là một trong những điều được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cân nhắc, tham khảo những thông tin trên để có thể hiểu chính xác hơn về Work Life Balance là gìĐừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm về các thông tin thú vị khác nhé!

>> Xem thêm: Checklist là gì? Gợi ý một số mẫu checklist giúp theo dõi công việc tốt hơn

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ