Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmViền màn hình laptop bị hở | Cách phát hiện và khắc...

Viền màn hình laptop bị hở | Cách phát hiện và khắc phục kịp thời

Viền màn hình laptop bị hở là lỗi phổ biến mà người dùng laptop thường hay gặp phải. Tuy không nghiêm trọng nhưng lỗi này sẽ gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Trong bài viết sau, Mua Bán sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách phát hiện và khắc phục lỗi này một cách đơn giản và hiệu quả. Cùng Mua bán tìm hiểu nhé.

Viền màn hình laptop bị hở | Cách phát hiện và khắc phục kịp thời
Viền màn hình laptop bị hở | Cách phát hiện và khắc phục kịp thời

I. Tình trạng viền màn hình laptop bị hở

1. Màn hình laptop bị hở sáng viền

Màn hình laptop bị hở sáng là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng máy tính. Hiện tượng hở sáng màn hình laptop là hiện tượng ánh sáng xuất hiện ở các cạnh hoặc 4 góc của màn hình, tạo ra những vùng trắng hắt ra không đều. Bạn có thể nhìn thấy rõ hiện tượng này khi chạy các ứng dụng có nền tối.

Màn hình laptop bị hở sáng viền
Màn hình laptop bị hở sáng viền

2. Cách kiểm tra lỗi hở viền màn hình laptop

Để kiểm tra xem màn hình laptop có bị hở sáng không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tìm một vị trí tối hoặc tắt hoàn toàn đèn xung quanh để tăng cường hiệu quả kiểm tra.
  • Bước 2: Điều chỉnh độ sáng màn hình lên mức cao nhất.
  • Bước 3: Mở một chương trình hoặc ứng dụng có giao diện tối để kiểm tra màn hình.
  • Bước 4: Quan sát các cạnh viền và góc xung quanh màn hình. Nếu bạn nhìn thấy các vùng sáng trắng hắt ra, đặc biệt là ở góc màn hình, thì màn hình có thể bị hở sáng.
Cách kiểm tra lỗi hở viền màn hình laptop
Cách kiểm tra lỗi hở viền màn hình laptop

3. Lỗi hở sáng màn hình có nghiêm trọng không?

Mặc dù không phải là lỗi quá nghiêm trọng nhưng nó sẽ làm mất tính thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng máy của người dùng. Tuy nhiên, về lâu dài nếu không khắc phục sớm lỗi này sẽ làm ảnh hưởng khả năng hiển thị của máy, khiến máy gặp phải nhiều vấn đề như màn hình bị nhiễu, sọc dọc,… hay thậm chí gây tổn hại đến thị giác người dùng.

Xem thêm: Nên làm gì khi chuột laptop bị đơ???

II. Nguyên nhân laptop bị hở viền màn hình

1. Bị hỏng vì rơi, va chạm

Một trong những nguyên nhân hàng đầu và phổ biến nhất khiến laptop bị hở viền màn hình là do bị rơi rớt hoặc màn hình bị va chạm mạnh vào đâu đó trong quá trình sử dụng, di chuyển. Tác động mạnh có thể làm màn hình laptop bị thay đổi hình dạng gây hở viền màn hình.

Bị hỏng vì rơi, va chạm
Bị hỏng vì rơi, va chạm

2. Lắp ráp không đúng cách từ nhà sản xuất

Việc lắp ráp màn hình không đúng cách trong quá trình sản xuất cũng là một nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị hở. Trong quá trình sản xuất, màn hình laptop lắp ráp bị lệch với đèn nền hoặc không bám chắc với khung viền của máy nên khiến ánh sáng bị hắt ra từ 4 cạnh viền

3. Màn hình laptop kém chất lượng

Trường hợp màn hình laptop kém chất lượng khiến laptop bị hở viền màn hình thường xảy ra do màn hình laptop của bạn đã từng bị hư hại từ trước và đã được thay mới màn hình, tuy nhiên không may là màn hình laptop sau thay lại kém chất lượng, không bền.

4. Màn hình LCD tương phản mạnh

Laptop bị hở viền màn hình cũng có thể do nguyên nhân từ màn hình LCD xảy ra hiện tượng tương phản mạnh với ánh sáng trắng được xuất ra từ phía sau của màn hình.

Màn hình LCD tương phản mạnh
Màn hình LCD tương phản mạnh

5. Chất lượng màn hình xuống cấp

Màn hình laptop dù có tốt đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ có hiện tượng xuống cấp, nhất là những màn hình kém chất lượng càng dễ gặp phải tình trạng này. Phần viền màn hình bị lỏng, bung keo, không bám sát vào khung máy khiến cho laptop bị hở viền.

 Xem thêm: Hướng dẫn bạn 5 cách tự khắc phục bàn phím laptop bị liệt

III. Cách khắc phục màn hình laptop bị hở sáng viền

1. Điều chỉnh cường độ sáng và tương phản

Khi gặp trường hợp màn hình laptop bị hở sáng viền, cách khắc phục tạm thời nhất là hãy điều chỉnh cường độ ánh sáng và tương phản trên màn hình máy tính để tránh việc màn hình laptop bị hở sáng viền

Điều chỉnh cường độ sáng và tương phản
Điều chỉnh cường độ sáng và tương phản

2. Tránh sử dụng thiết bị trong môi trường thiếu ánh sáng

Ánh sáng yếu không chỉ khiến khiến người dùng khó nhìn màn hình hơn, mà còn làm tăng khả năng xuất hiện tình trạng hở sáng viền hơn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng laptop trong môi trường ánh sáng yếu hoặc không có đủ ánh sáng để giúp giảm tình trạng hở sáng viền và cải thiện trải nghiệm sử dụng.

3. Kiểm tra và thay thế màn hình

Nếu như tình trạng viền màn hình laptop bị hở quá nghiêm trọng và không thể khắc phục được nữa, biện pháp cuối cùng chính là thay thế màn hình. Nếu máy của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành, hãy đưa máy đến ngay trung tâm bảo hành gần nhất của hãng hoặc đến trực tiếp địa điểm mua hàng để nhân viên tại đó kiểm tra và thay thế màn hình mới cho bạn.

Kiểm tra và thay thế màn hình
Kiểm tra và thay thế màn hình

Trường hợp nếu máy của bạn đã hết thời hạn bảo hành thì cũng đừng qua lo lắng, bạn hãy mang máy đến những nơi sửa chữa máy tính uy tín và chất lượng để thay màn hình laptop. Muaban.net sẽ là cầu nối đáng tin cậy giúp bạn tìm được đơn vị sửa chữa đồ điện tử uy tín. Hãy truy cập ngay Muaban.net để tìm kiếm những cửa hàng, trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa đồ điện tử và máy tính an toàn và chất lượng.

Qua bài viết trên, Muaban.net đã gửi đến bạn đọc những thông tin về tình trạng lỗi viền màn hình laptop bị hở và chia sẻ những cách phát hiện và giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng trên. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Đừng quên truy cập vào Muaban.net để tìm đọc những bài viết hay và bổ ích về lỗi màn hình laptop và các chủ đề khác như bất động sản, tìm việc làm, phong thủy,..

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ