Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệVertu là gì? Cùng tìm hiểu về chiếc điện thoại sang chảnh...

Vertu là gì? Cùng tìm hiểu về chiếc điện thoại sang chảnh này

Vertu là gì? Thương hiệu Vertu hiện đang có những dòng sản phẩm điện thoại nào?

Tại sao sản phẩm của Vertu đắt? Giá bán của một chiếc điện thoại Vertu là bao nhiêu?

Nếu bạn muốn tìm hiểu về thương hiệu sang chảnh này, hãy tham khảo ngay 

Điện thoại Vertu là gì?

Câu hỏi về “Vertu là gì?” được tìm kiếm rất nhiều trên internet. Vậy thì, Vertu là gì? Vertu trong tiếng Pháp dịch ra nghĩa là đức hạnh, đức độ, tiết hạnh. Đây là một trong những thương hiệu điện thoại được đánh giá là sang trọng và đắt nhất hiện nay!

Vertu khởi đầu là một trong những thương hiệu điện thoại ở phân khúc phổ thông và sử dụng bằng bàn phím. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi một bộ phận độc lập tách ra từ Tập đoàn Nokia. Thương hiệu này được thành lập vào khoảng năm 1998 tại nước Anh. 

Vertu là gì
“Vertu là gì?” được tìm kiếm rất nhiều trên internet.

Phải đến năm 2003 thì chiếc điện thoại Vertu đầu tiên mới được chính thức ra mắt với tên gọi là Vertu Signature. Năm 2013, Vertu tách khỏi Nokia sau khi được mua lại 90% cổ phẩn và chuyển sang hệ điều hành Android. Những năm đầu của thế kỷ 21, điện thoại Vertu chỉ có những chức năng cơ bản nhất như nghe, gọi, nhắn tin.

Vertu là gì
Năm 2013, Vertu tách khỏi Nokia sau khi được mua lại 90% cổ phẩn

Khi các sản phẩm smartphone ra đời, Vertu đã cải tiến bằng cách nâng cấp hệ điều hành của những sản phẩm cao cấp. Mục tiêu của nhà sản xuất là tạo ra chiếc điện thoại không bị giới hạn về kinh phí để và xem phản ứng của người tiêu dùng.

Vertu bắt đầu có logo chính thức và dần dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, Vertu chính thức ngừng sản xuất vào năm 2017 nhưng vẫn được giới quý tộc săn đón không ngừng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 15 cách làm iPhone mượt hơn bao giờ hết mà bạn cần biết

Cùng tham khảo các dòng điện thoại Vertu

Những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu Vertu là gì? Bạn hãy thử tham khảo một số dòng điện thoại ngay dưới đây:

Vertu Signature

Vertu Signature là chiếc điện thoại nổi tiếng nhất, cao cấp nhất của thương hiệu Vertu. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu thương hiệu và tạo nên đẳng cấp của Vertu trên thế giới tính đến thời điểm này. Vertu Signature được lấy cảm hứng thiết kế từ đồng hồ Grand Complication nổi tiếng về sự chuẩn xác nhất.

Vertu là gì
Vertu là gì? – Điện thoại Vertu Signature

Mỗi sản phẩm Vertu Signature được lắp ráp thủ công từ những người có kinh nghiệm và lành nghề nhất thế giới. Chính vì thế, sản phẩm Vertu Signature đạt đến được đỉnh cao của sự hoàn hảo nhất. Giá thấp nhất khi trình làng của Vertu Signature có thể lên đến 5000 USD.

Vertu Signature Touch

Là sản phẩm được người dùng yêu thích trong các sản phẩm của Vertu vì sự hoàn hảo của nó. Những sản phẩm thuộc Vertu Signature Touch vẫn giữ được các điểm đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp. Đó là hoàn toàn được chế tác bằng tay của các kỹ sư và nghệ nhân tài hoa, được sử dụng những vật liệu quý và hiếm. Bên cạnh đó, Vertu Signature Touch vẫn đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về chất lượng và độ bền của mỗi sản phẩm.

Vertu Ascent

Vertu Signature thì được lấy cảm hứng từ đồng hồ, còn Vertu Ascent thì lại được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe thể thao. Thiết kế của Vertu Ascent có những đường cong mạnh mẽ và toát lên sự độc đáo trong từng chi tiết. Đặc biệt, tổng thể của Vertu Ascent trông vô cùng cá tính mà vẫn rất sang trọng. Đây là dòng sản phẩm kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa thủ công cùng với các công nghệ tiên tiến nhất.

Vertu là gì
Vertu là gì? – Vertu Ascent

Vertu Constellation Quest

Vertu Constellation Quest là sản phẩm smartphone đầu tiên của thương hiệu Vertu. Nguyên mẫu của chiếc Vertu Constellation Quest là sản phẩm E72 của hãng Nokia. Nhưng các nhà sản xuất đã chế tác thêm vào những đường nét Vertu đặc trưng nhất. Điện thoại này có bàn phím vô cùng nổi bật bởi nó được chế tác hoàn toàn bằng tay.

Vertu là gì
Vertu là gì – Vertu Constellation Quest

Đặc biệt, mỗi phím bấm của điện thoại là một 1 viên ngọc quý có giá đỡ bên dưới. Phủ phía trên bàn phím là mặt đá sapphire hoàn hảo. Khi cầm trên tay, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp, sự tinh tế của sản phẩm. Đặc biệt, Vertu Constellation Quest có dung lượng pin 1500mAh, camera 5.MP cùng phím xoay giúp mở nắp lưng.

Vertu Constellation Classic và Vertu Constellation Ayxta

Vertu Constellation Classic được công bố vào năm 2006, Vertu Constellation Ayxta được công bố vào năm 2009. Đây là dòng điện thoại được thiết kế kiểu nắp gập với những viên kim cương, đá quý dọc thân máy. Đây là sản phẩm nhắm đến các đối tượng khách hàng yêu thích thời trang sành điệu. Bên cạnh đó, các dịch vụ đặc trưng của Vertu Constellation Ayxta như Vertu Select City Brief giúp bạn nắm được các thông tin về thành phố mà bạn ghé thăm.

Vertu là gì
Vertu là gì? – Vertu Constellation Ayxta

Vertu Constellation và Vertu Ti

Vertu Constellation là một dòng sản phẩm khác cũng được các khách hàng yêu thích. Sản phẩm này được trang bị tính năng giúp bạn có thể kết nối thông tin trên thế giới thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, nó còn có thể dự báo thời tiết, thông tin chuyến bay cùng địa chỉ chuyến bay… cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác. Vertu Ti là sản phẩm Vertu sử dụng hệ điều hành Android thông dụng. Đây cũng là dòng sản phẩm rất đáng cân nhắc nếu bạn yêu thích thời trang và công nghệ.

Vertu là gì
Vertu là gì? – Vertu Ti

Vertu Aster P

Vertu Aster P là chiếc điện thoại được ra mắt vào năm 2018, sau tuyên bố ngừng sản xuất từ năm 2017. Vertu Aster P cũng được làm thủ công như những chiếc Vertu khác với khung bằng titan lợi 5. Màn hình của nó được bảo vệ bằng một lớp sapphire 133 cara. 

Vertu là gì
Vertu là gì? – Vertu Aster P

Mặt sau của Vertu Aster P sử dụng da cá sấu và thằn lằn để phủ lên. Ở thiết bị này, Vertu đã hỗ trợ 2 sim chuẩn nano và 2 khay sim được đặt dưới 2 cánh kim loại. Lúc mở nắp khay sim lên sẽ giống như cánh chim, bên dưới cánh khay sim là tên của người thợ đã chế tác ra Vertu Aster P.  

>>> Xem thêm: Top 11 Mẫu Điện Thoại OPPO Mới Nhất 2022 Đáng Mua Theo Từng Phân Khúc

Đánh giá về chiếc điện thoại Vertu – Vì sao lại đắt?

Bất kỳ sản phẩm nào được bán ra đều được tính toán kỹ về giá thành sản phẩm. Vậy, bạn hãy tham khảo tại sao giá thành của Vertu lại đắt nhé?

Vật liệu dùng để chế tác Vertu là gì?

Các vật liệu được sử dụng trong quá trình chế tác điện thoại Vertu là điểm nổi bật và tạo nên sự khác biệt của nó. Vậy thì vật liệu dùng để chế tác Vertu là gì? Đó đều là những nguyên vật liệu quý hiếm cũng như đắt đỏ trên thế giới. Điển hình nhất là kim cương, bạch kim, vàng, titan, sapphire, crystal…

Vertu là gì
Vật liệu chế tác Vertu là gì? Gồm có kim cương, bạch kim, vàng, titan, sapphire, crystal…

Bên cạnh đó, các linh kiện của Vertu cũng được sử dụng nhiều chất liệu quý giá nhằm đảm bảo được các tiêu chí sản xuất như độ bền, độ an toàn. Mỗi sản phẩm đều sử dụng các linh kiện được lựa chọn kỹ từ những vật liệu quý. Vì thế, ngoài diện mạo sang trọng của mình, các linh kiện của Vertu cũng vô cùng đẳng cấp.

Quy trình sản xuất ra chiếc điện thoại đầy công phu

Vì là thương hiệu xa xỉ nên các sản phẩm của Vertu luôn được kiểm định vô cùng nghiêm ngặt. Quá trình sản xuất ra nó là sự kết hợp giữa những công nghệ tiên tiến cùng với quá trình nghiên cứu tỉ mỉ.

Ví dụ như, để sản xuất ra chiếc Vertu Signature thì Vertu cần tới 8 kỹ sư nghiên cứu trong suốt 4 năm để hoàn thiện được bàn phím. Do đó, việc sở hữu một chiếc Vertu không chỉ là thể hiện đẳng cấp về giá mà còn là một tác phẩm kỳ công.

Vertu là gì
Sản phẩm là sự kết hợp giữa những công nghệ tiên tiến cùng với quá trình nghiên cứu tỉ mỉ.

Mỗi một chiếc Vertu được làm ra đều không giống nhau vì chúng đều được làm thủ công 100%. Đội ngũ sản xuất đều phải thao tác và lắp ráp chúng bằng tay hoàn toàn. Mỗi thao tác đều vô cùng khắt khe, nghiêm túc và cẩn trọng từ những chi tiết nhỏ nhất. Vì thế, mỗi tác phẩm đều thể hiện sự độc nhất vô nhị cũng như thể hiện được sự kỳ công của các chuyên gia lắp ráp.

Sự độc nhất vô nhị của từng chiếc điện thoại Vertu

Đây chính xác là cụm từ dành cho Vertu. Vậy sự độc nhất vô nhị của Vertu là gì? Đó chính là mỗi một sản phẩm đều được lắp ráp bởi một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nhất và hoàn toàn bằng thủ công. Chính vì thế, trên mỗi sản phẩm Vertu đều có tên kèm theo chữ ký của người lắp ráp ra nó.

Vertu là gì
Trên mỗi sản phẩm Vertu đều có tên kèm theo chữ ký của người lắp ráp ra nó.

Điện thoại Vertu có tính bảo mật cao

Tính bảo mật của Vertu là một trong những điểm nổi bật nhất khi bạn sở hữu nó. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng, các giao dịch cũng như thao tác nghe – gọi – nhắn tin đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vertu đã sử dụng phương thức mã hóa giọng nói, văn bản, video để đảm bảo tính an toàn. Phương thức bảo mật này do Silent Circle chịu trách nhiệm về lập trình.

Vertu là gì
Điểm độc đáo của Vertu là gì? Đó là có sự bảo mật cao

>>> Tìm hiểu thêm: Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android và Iphone bạn nên biết

Đối tượng sử dụng Vertu là những ai?

Đây là dòng sản phẩm điện thoại đắt đỏ nhất thế giới. Để sở hữu chúng, bạn phải thuộc giới quý tộc với khối tài sản hơn triệu đô la Mỹ. Và vì giá bán của nó, các khách hàng sử dụng Vertu cũng được sở hữu những đặc quyền riêng của mình. Đó là dịch vụ thượng cấp và độc quyền – Vertu Life, dịch vụ chuyên biệt hỗ trợ phong cách sống – Vertu Concierge, dịch vụ bảo vệ khách hàng, dữ liệu cá nhân – Vertu Certainty.

Vertu là gì
Điều kiện để bạn sở hữu Vertu là gì? Là bạn phải có khả năng tài chính đảm bảo cho sự đam mê này

Giá thành dao động của 1 chiếc điện thoại Vertu

Không khó để bạn nhận ra rằng, nhiều người nổi tiếng rất yêu thích thương hiệu điện thoại này. Điển hình nhất là như cựu tổng thống Donald Trump hoặc David Beckham. Đây chiếc điện thoại được nói đến như là một biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng. Vậy, giá bán của một chiếc Vertu dao động trong khoảng bao nhiêu?

Giá tham khảo của điện thoại Vertu

  • Các dòng điện thoại Vertu Constellation Quest đang có giá dao động từ 100 triệu đồng đến 120 triệu đồng
  • Giá các sản phẩm Vertu Constellation Classic và Vertu Constellation Ayxta dao động từ 60 triệu đồng đến 289 triệu đồng
  • Giá các dòng Vertu Signature có giá dao động từ 906 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng và 2,08 tỷ đồng nếu full kim cương
  • Các dòng điện thoại Vertu Signature Touch đang được bán với giá dao động từ 88 triệu đồng đến 110 triệu đồng
Vertu là gì
Vertu là gì? Giá của Vertu dao động từ 60 triệu đồng lên đến vài tỷ đồng

Như vậy, tùy vào chất liệu cũng như độ tinh xảo, tỉ mỉ của mỗi sản phẩm mà chúng sẽ có giá chênh lệch với nhau từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, giá của điện thoại cũng sẽ thay đổi tùy vào từng phiên bản và màu sắc khác nhau. Nếu là những chiếc Vertu mang tính chất độc quyền, thể hiện đúng tinh thần quý tộc đẳng cấp thì sẽ có giá cao hơn.

Như vậy, với những chia sẻ trên chắc bạn đã biết được Vertu là gì? Và nếu bạn đang muốn tìm kiếm những dòng điện thoại cũ giá “hạt dẻ” hơn thì có thể tham khảo ngay website Muaban.net. Những sản phẩm mới nhất với những mức giá hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên nhất!

>>> Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ