Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeXe tay gaCó nên mua xe Vision trả góp? Giá xe Vision trả góp...

Có nên mua xe Vision trả góp? Giá xe Vision trả góp 2022

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc xe tay ga Honda Vision không còn quá khó khăn khi người tiêu dùng hiện nay có rất nhiều phương thức thanh toán để mua xe, và một trong số đó là phương thức mua xe trả góp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên mua xe Vision trả góp hay không thì hãy tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích mà Muaban.net sắp chia sẻ ngay sau đây.

Giá xe Vision trả góp 2023

Giá bán các dòng xe tay ga Vision 2023 tại các đại lý sẽ chênh lệch vài triệu đồng tùy vào chính sách bán hàng của họ. Để biết chính xác giá xe, bạn hãy trực tiếp đến đại lý để tham khảo giá bán.

Trên thực tế, công thức tính giá trả góp xe sẽ dựa trên giá bán tại các đại lý. Thông thường, mức lãi suất trả góp sẽ dao động từ 1,5 – 2,4% mỗi tháng tùy vào ngân hàng mà bạn chọn vay trả góp.

mua xe vision trả góp
Bảng giá xe Vision trả góp 2022 là bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá xe Vision trả góp 2022 cho bạn đọc tham khảo (với trả trước 50%; lãi suất 1,5%).

Giá xe Vision trả góp 2022
Phiên bản Tiêu chuẩn Cao cấp Đặc biệt Cá tính
Màu sắc Trắng đen bạc Đỏ nâu đen, Xanh nâu đen Xanh đen Xanh đen đỏ, Đen đỏ
Giá bán đề xuất 30,230,182 đồng 31,899,273 đồng 33,273,818 đồng 34,942,909 đồng
Giá xe khi mua trả góp 32,950,898 đồng 34,770,208 đồng 36,268,462 đồng 38,087,771 đồng

Các hình thức mua xe trả góp

Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức trả góp khác nhau để mua xe tay ga Honda Vision tùy thuộc vào điều kiện, tình hình thu nhập tài chính cũng như công việc hiện tại của bạn.

mua xe vision trả góp
Có các hình thức mua xe Vision trả góp khác nhau cho bạn lựa chọn

Mua trả góp không cần chứng minh tài chính

Nếu chọn hình thức trả góp này, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ tùy thân như sau: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Bản sao Sổ hộ khẩu và Giấy phép lái xe.

Vay tín chấp cần chứng minh tài chính

Ngoài giấy tờ tùy thân là điều kiện bắt buộc, người mua xe trả góp cần chuẩn bị thêm giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân:

  • Chứng minh thu nhập bằng lương: Bảng lương/bản sao kê lương, bổ nhiệm/hợp đồng lao động.
  • Chứng minh thu nhập từ kinh doanh: Quyết toán thuế/đăng ký kinh doanh, sổ sách/chứng từ kinh doanh.
  • Chứng minh thu nhập từ nguồn thu nhập khác: Hợp đồng thuê xe, giấy góp vốn, cổ phiếu, trái phiếu,…

Mua trả góp bằng thẻ tín dụng

Để mua xe theo hình thức trả góp bằng thẻ tín dụng, người mua cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện, gồm:

  • Thẻ tín dụng bạn dùng để mua xe trả góp đang trong trạng thái hoạt động
  • Cần chứng minh bạn chính là chủ thẻ
  • Số tiền trả góp xe bằng thẻ tín dụng từ 03 triệu đồng trở lên
  • Tài khoản chủ thẻ không gặp tình trạng chậm thanh toán
  • Số dư hạn mức của thẻ tín dụng phải lớn hơn số tiền trả góp mua xe

>>> Tham khảo thêm: Tất tần tật về mua xe máy trả góp lãi suất 0% bạn cần biết

Thủ tục và giấy tờ khi mua xe Vision trả góp

mua xe vision trả góp

Để mua xe Vision trả góp mau chóng, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ các giấy tờ thủ tục như sau:

  • Giấy tờ tùy thân: Hộ khẩu (bản photo), Căn cước công dân (Chứng minh nhân dân).

  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính chẳng hạn như thu nhập từ lương (hợp đồng lao động, bảng lương/sao kê lương của 03 tháng gần nhất); Thu nhập từ kinh doanh (giấy đăng ký kinh doanh, sổ sách doanh thu); Nguồn thu nhập khác (sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng cá nhân, cổ phiếu, hợp đồng cho thuê tài sản); Tài sản sở hữu cá nhân (nhà cửa, đất đai);…

  • Mẫu đơn xin vay vốn (do bên cho vay cung cấp và đã bao gồm phương án trả lãi).

Lưu ý: bạn không nhất thiết cung cấp tất cả giấy tờ nêu trên mà còn tùy vào yêu cầu của bên cho vay nữa.

Quy trình mua xe Vision trả góp

mua xe vision trả góp

Quy trình mua xe Vision trả góp sẽ bao gồm 06 bước sau đây:

Bước 1: Đến đại lý Honda chính hãng và chọn mẫu mã, kiểu dáng bạn muốn mua. Lưu ý nên chọn các đại lý phân phối xe máy chính hãng đã được hãng Honda ủy quyền nhằm giúp người mua an tâm về chất lượng và các chính sách hậu mãi sau này.

Bước 2: Thương lượng phương thức mua xe Vision trả góp đồng thời xác định số tiền phải trả trước. Số tiền này phụ thuộc trực tiếp vào hình thức mua trả góp cũng như dựa trên khả năng thu nhập tài chính của bạn. Thông thường, số tiền trả trước sẽ dao động từ 30- 70% tổng giá trị của chiếc xe. 

Bước 3: Lựa chọn ngân hàng hoặc công ty tài chính để vay mua trả góp xe tay ga Honda Vision. Nhân viên của đại lý sẽ tư vấn cho người mua những ngân hàng có liên kết với cửa hàng và kèm theo đó là các thông tin cụ thể về lãi suất, chương trình ưu đãi hay hậu mãi.

Bước 4: Người mua xe Vision trả góp sẽ phải gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng, cơ quan tài chính để hoàn tất những thủ tục cần thiết.

Bước 5: Khi hồ sơ mua xe Vision trả góp của bạn được duyệt, bạn sẽ tiến hành thao tác ký kết hợp đồng tín dụng đồng thời trả trước một khoản như thỏa thuận trong hợp đồng ban đầu.

Bước 6: Nhận xe và mang về nhà.

>>> Tham khảo thêm: Mua xe máy trả góp và những rủi ro mà bạn không hề biết

Lãi xuất vay mua xe Vision trả góp mới nhất

Trường hợp bạn chọn lựa phương thức thanh toán mua xe Vision trả góp qua thẻ tín dụng của các ngân hàng thì mức lãi suất có thể ở mức 0%.

Còn nếu bạn lựa chọn phương thức trả góp qua ngân hàng hoặc qua những tổ chức tài chính thì mức lãi suất có thể dao động từ 1,39% – 2,92% mỗi tháng.

mua xe vision trả góp
Lãi suất có thể dao động từ 1,39% – 2,92% mỗi tháng

Một lưu ý quan trọng là phần lãi suất này sẽ được cộng dồn lại cho đến khi bạn hoàn thành việc trả góp mua xe thì nó sẽ tạo ra một khoản phí cao hơn so với hình thức mua xe trả thẳng một lần. Điều đáng nói là phần lãi suất của mỗi tổ chức tín dụng sẽ không giống nhau nên khi tính ra giá xe Vision trả góp thì đương nhiên sẽ rất khác nhau.

Đây là công thức tính khoản trả góp mỗi tháng: Số tiền trả góp hàng tháng = (Số tiền đăng ký để trả góp + (Lãi suất x Kỳ hạn trả góp x Số tiền đăng ký để trả góp)) / Kỳ hạn để trả góp.

Dựa vào công thức này, người mua hoàn toàn có thể tự tính được khoản cần trả hàng tháng của mình, từ đó quyết định chọn địa chỉ cho vay hợp lý nhất cũng như đặt ra kế hoạch cân đối tình hình tài chính về sau.

Mua xe Vision trả góp cần trả trước bao nhiêu?

Bảng tính dưới đây dựa vào giá trị mua xe Vision trả góp thực tế tại địa bàn TP HCM và mức lãi suất vay trung bình hiện tại (1,39%), được áp dụng cho khoản vay kéo dài trong vòng 1 năm (đơn vị tiền tệ: đồng)

mua xe vision trả góp
Mua xe Vision trả góp cần trả trước bao nhiêu?
Giá xe hiện tại 32,000,000 32,000,000 32,000,000 32,000,000 32,000,000
% trả trước 30% 40% 50% 60% 70%
Số tiền trả trước 9,600,000 12,800,000 16,000,000 19,200,000 22,400,000
Khoản cần vay 22,400,000 19,200,000 16,000,000 12,800,000 9,600,000
Lãi suất hàng tháng 1,39% 1,39% 1,39% 1,39% 1,39%
Tiền lãi hàng tháng 311,360 266,880 222,400 177,920 133,440
Tiền gốc hàng tháng 1,866,667 1,600,000 1,333,333 1,066,667 800,000
Tiền trả hàng tháng 2,178,027 1,866,880 1,555,733 1,244,587 933,440

Có nên mua xe Vision trả góp không?

Mua xe trả góp không còn là thuật ngữ mới mẻ, xa lạ trên thị trường, đây cũng được xem là một lựa chọn được nhiều người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng. Tuy nhiên, khi có nhu cầu mua xe tay ga Honda Vision thì không ít người lại lăn tăn “Liệu rằng có nên mua xe Vision trả góp không?”.

Trước tiên, có nên mua xe Vision trả góp hay không, điều đó đa phần còn tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn. Liệu bạn đủ tiền để mua một chiếc Vision mà không cần trả góp? Trong trường hợp toàn bộ số tiền bạn đang có chỉ ở mức vừa đủ để tậu xe thì hình thức trả góp được ưu tiên hơn. Giải thích cho điều này là do khi mua trả góp, bạn vừa có xe phục vụ nhu cầu đi lại vừa có thể chi trả sinh hoạt phí mỗi ngày.

mua xe vision trả góp
Có nên mua xe Vision trả góp không?

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng khi mua xe trả góp, bạn phải cân nhắc kỹ càng về phí trả góp hàng tháng có thật sự phù hợp và có trở thành gánh nặng kinh tế của bạn hay không? Chỉ trong trường hợp bạn có khả năng trả tiền mua xe đều đặn hàng tháng thì lúc đó bạn mới nên mua xe theo hình thức trả góp. Dưới đây là một vài lợi ích khi mua xe trả góp, gồm:

  • Thời hạn trả góp linh hoạt và không cần bạn phải thế chấp tài sản.
  • Chỉ cần trả trước một khoản tiền (30 – 70%) là bạn đã có thể sở hữu chiếc xe đáp ứng nhu cầu đi lại của mình.
  • Số tiền mua xe được chia nhỏ để trả góp dần dần mỗi tháng giúp bạn định hướng kế hoạch chi tiêu hàng tháng hợp lý hơn.

Muaban.net nơi đáp ứng nhu cầu mua xe Vision cũ giá rẻ

mua xe vision trả góp
Muaban.net nơi bạn hoàn toàn an tâm khi mua xe Vision giá rẻ

Truy cập trang Muaban.net bạn có thể mua bán cũng như trao đổi rất nhiều mặt hàng khác nhau như: bất động sản, điện tử điện máy, ô tô, đồ gia dụng, xe máy,… Muaban.net tự hào là đơn vị đăng tin rao vặt trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam và luôn nằm trong top đầu của thị trường rao vặt truyền thống. Vì vậy đừng quên ghé thăm Website Muaban.net nếu bạn có nhu cầu cần mua một chiếc xe Vision cũ giá tốt nhất nhé.

Trên đây là bài viết được Muaban.net tổng hợp nhằm giúp bạn đọc trả lời từ A-Z những thắc mắc liên quan đến mua xe Vision trả góp. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ những thông tin quan trọng, thiết yếu cũng như có thể hỗ trợ các bạn trong việc lựa chọn phương thức mua xe Vision trả góp phù hợp nhất.

>>> Xem thêm:

Chế Yến
Chế Ngô Hoàng Yến - Content writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc "Try to take advantage of every opportunity that comes you way".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ