Thursday, July 4, 2024
spot_img
HomePhong thủyTuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì để mang lại tài lộc,...

Tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì để mang lại tài lộc, may mắn

Khi chọn mua xe, yếu tố phong thủy luôn được nhiều người quan tâm, người tuổi Ngọ 1990 cũng không ngoại lệ. Vậy, tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những màu sắc phù hợp nhất cho chiếc xe của người tuổi Ngọ 1990, dựa trên nguyên tắc ngũ hành và các yếu tố phong thủy. Hãy cùng Mua Bán nghiên cứu và chọn lựa màu xe mang lại may mắn, tài lộc cho bạn nhé!

Tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?
Tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?

I. Vì sao tuổi Ngọ 1990 nên chọn màu xe hợp mệnh?

Để chọn được màu xe hợp mệnh, trước tiên bạn cần biết mình thuộc mệnh gì, lý do vì sao nên chọn màu xe theo mệnh.

1. Sinh năm Canh Ngọ 1990 mệnh gì?

Theo phong thủy phương Đông, những người sinh năm Canh Ngọ 1990 (từ ngày 27/01/1990 đến ngày 14/02/1991 dương lịch) thuộc mệnh Thổ, cụ thể là Lộ Bàng Thổ, nghĩa là đất ven đường. Trong hệ thống Ngũ Hành, mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim, giúp tăng cường sự cân bằng và may mắn. Ngược lại, mệnh Thổ có mối quan hệ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy, có thể tạo ra sự xung đột và khó khăn trong cuộc sống.

Sinh năm Canh Ngọ 1990 mệnh gì?
Sinh năm Canh Ngọ 1990 mệnh gì?

Hiểu rõ về mệnh của mình giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và hợp lý hơn trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Theo thuyết Ngũ Hành, mọi vật trên thế giới đều được cấu thành từ năm yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì vậy, việc biết mình thuộc mệnh nào giúp bạn lựa chọn được màu sắc, vật phẩm và các yếu tố khác phù hợp để tăng cường năng lượng tích cực.

Tham khảo thêm: Chọn tranh phong thủy theo mệnh giúp tài lộc dồi dào

2. Vì sao nên chọn màu xe hợp mệnh?

Theo phong thủy phương Đông, mỗi tuổi có những màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc khác nhau. Chọn màu xe ô tô hợp với Âm Dương – Ngũ Hành của mình sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho chủ xe. Ngược lại, chọn màu không hợp có thể gây xui xẻo và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc. Cụ thể:

  • Màu tương sinh: Những màu này giúp chủ xe tự tin, thuận lợi và mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong công việc và tình duyên.
  • Màu tương hợp: Đây là màu bản mệnh, không mang ý nghĩa phong thủy xấu hay tốt. 
  • Màu tương khắc: Những màu này không hợp với bản mệnh, nên tránh để giảm thiểu xui xẻo trong công việc và tránh mất tập trung, nóng giận khi lái xe.
Vì sao nên chọn màu xe hợp mệnh?
Vì sao nên chọn màu xe hợp mệnh?

Chọn màu xe hợp mệnh không chỉ là một yếu tố phong thủy mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Màu sắc hợp mệnh có thể giúp cân bằng năng lượng, tạo sự hài hòa giữa con người và chiếc xe. Điều này có thể mang lại may mắn, tài lộc và giúp tránh được những điều xui rủi. Bên cạnh đó, việc chọn màu xe hợp mệnh cũng tạo nên sự tự tin và thoải mái khi lái xe, góp phần làm tăng cường sự an toàn trên mọi nẻo đường.

Tham khảo thêm: Top 15+ vật may mắn cho người mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc

II. Nam nữ tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?

Nam nữ tuổi Canh Ngọ 1990 hợp xe màu gì còn tùy thuộc vào giới tính và sở thích của từng người. Dưới đây là một số gợi ý về màu sắc hợp mệnh cho nam nữ sinh năm Canh Ngọ 1990:

1. Nam tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?

Nam sinh năm Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ (Đất ven đường), cung Khảm, hành Thủy. Vì vậy, nam giới Canh Ngọ 1990 nên ưu tiên các màu sắc này sau khi mua xe:

  • Màu trắng, màu xám, màu ghi: Những màu này thuộc hành Kim. Theo quy luật Ngũ Hành thì Kim sinh Thủy. Vì thế, các màu này sẽ giúp tài xế thu hút nhiều may mắn, tài lộc, có sức khỏe tốt, và được quý nhân phù trợ trong công việc.
Nam tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?
Nam tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?
  • Màu đen và màu xanh da trời: Đây là màu bản mệnh của hành Thủy. Sử dụng các màu này sẽ giúp nam giới Canh Ngọ 1990 có cuộc sống thuận lợi, công việc phát triển, tình duyên êm ấm và hạn chế thị phi không đáng có.

2. Nữ tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?

Nữ giới sinh năm 1990 thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường), cung Cấn, hành Thổ. Theo cung mệnh, chị em tuổi này nên ưu tiên các màu sắc sau khi mua xe:

  • Màu đỏ, hồng, tím: Những màu này thuộc mệnh Hỏa và theo Ngũ Hành thì Hỏa sinh Thổ, tức là màu tương sinh. Do đó, sử dụng xe hơi có những màu này sẽ giúp bổ trợ cho nữ Canh Ngọ 1990, mang lại công việc thuận lợi, sức khỏe tốt và giảm thiểu hư hỏng xe.
Nữ tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?
Nữ tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì?
  • Màu vàng, nâu đất: Đây là màu bản mệnh của Thổ, gọi là màu tương hợp. Nữ Canh Ngọ 1990 khi chọn xe hơi có hai màu này sẽ có công việc phát triển và duy trì sức khỏe tốt.

Tìm hiểu thêm: Xem ngày tốt mua xe tháng 7 cho 12 con giáp

III. Những màu tuổi Ngọ 1990 nên tránh khi mua xe

Bên cạnh những màu xe hợp tuổi, tuổi Ngọ 1990 cũng nên biết những màu kỵ để tránh:

1. Nam tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?

Theo Ngũ Hành, Thổ khắc Thủy, nên nam giới Canh Ngọ 1990 nên tránh sử dụng màu vàng và nâu đất để hạn chế hư hỏng xe, tai nạn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, nam giới sinh năm 1990 cũng nên tránh màu xanh lá cây vì màu này có thể hút hết tài lộc, dẫn đến công việc thua lỗ và sức khỏe suy yếu. Các màu đỏ, hồng, tím cũng không nên dùng vì có thể khiến tâm trạng không thoải mái và dễ gặp tai nạn khi tham gia giao thông.

Nam tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?
Nam tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?

2. Nữ tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?

Nữ giới sinh năm 1990 thuộc hành Thổ, tương khắc với các màu như xanh lục, trắng, xám, ghi, đen và xanh da trời. Những màu này có thể mang lại xui xẻo, gây cản trở công việc làm ăn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em sinh năm 1990.

Nữ tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?
Nữ tuổi Ngọ 1990 kỵ màu gì?

IV. Cách hóa giải màu xe không hợp phong thủy Canh Ngọ 1990

Khi lỡ mua một chiếc xe có màu không hợp mệnh, bạn vẫn có thể hóa giải để giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực. Dưới đây là một số cách hiệu quả:

  • Dùng vật phẩm phong thủy: Đặt trong xe các vật phẩm phong thủy hợp mệnh của bạn như tượng Phật, đá quý hoặc bùa hộ mệnh để cân bằng năng lượng. Ví dụ, tuổi Ngọ 1990 có thể sử dụng các loại đá như thạch anh vàng hoặc thạch anh tím.
  • Cúng xe mới: Cúng xe cũng là một nghi thức tâm linh quan trọng được thực hiện với mục đích cầu mong sự an lành, may mắn và thuận lợi trong việc sử dụng phương tiện giao thông.
  • Thay đổi màu sắc nội thất: Nếu không thể thay đổi màu sơn ngoại thất, bạn có thể thay đổi màu sắc nội thất hoặc sử dụng các phụ kiện xe có màu hợp phong thủy. Chẳng hạn, bọc ghế, thảm lót sàn, hoặc ốp vô lăng có màu hợp mệnh.
Thay đổi màu sắc nội thất
Thay đổi màu sắc nội thất
  • Dán decal xe: Một cách đơn giản khác là dán decal lên xe với màu sắc và hoa văn hợp phong thủy. Điều này không chỉ giúp hóa giải mà còn tạo nên sự mới mẻ cho chiếc xe của bạn.
  • Chọn ngày giờ tốt: Khi sử dụng xe xuất hành đi xa, hãy chọn ngày giờ tốt, hợp phong thủy để khởi hành, giúp mang lại may mắn và an toàn trên mọi nẻo đường.
  • Sử dụng biển số phong thủy: Nếu có thể hãy chọn một biển số xe hợp phong thủy cũng có thể giúp cân bằng năng lượng tiêu cực từ màu xe. Chọn các con số may mắn và hợp mệnh sẽ giúp hóa giải phần nào ảnh hưởng không tốt.
  • Tạo thói quen lái xe an toàn: Thói quen lái xe cẩn thận và an toàn cũng là một cách hóa giải. Sự tập trung, tỉnh táo và tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố không đáng có.
Tạo thói quen lái xe an toàn
Tạo thói quen lái xe an toàn

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc tuổi Ngọ 1990 hợp xe màu gì, cách hóa giải khi mua nhầm màu xe tương khắc. Mong rằng những kiến thức trên hữu ích đối với bạn. Chúc bạn luôn bình an trên mọi nẻo đường. Nếu bạn có nhu cầu mua xe cũ thì đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật những tin đăng mới nhất nhé!

Xem thêm:

Hương Nguyễn
Mình là Xuân Hương - Content Writer chuyên các chủ đề phong thủy, việc làm,... với hơn 2 năm kinh nghiệm. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm "nhà của Hương".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ