Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách chọn tranh treo tường phòng ngủ đẹp mắt và ấn tượng

Cách chọn tranh treo tường phòng ngủ đẹp mắt và ấn tượng

Tranh treo tường phòng ngủ được xem là một trọng những sản phẩm nội thất mang lại giá trị thẩm mỹ cao và tiện dụng nhất. Sự xuất hiện của tranh treo tường sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn với nhiều phong cách khác nhau. Chọn lựa tranh treo tường cũng mất nhiều thời gian như các loại nội thất khác. Mua bán sẽ gợi ý một số cách chọn tranh treo tường phòng ngủ đẹp mắt và ấn tượng nhất. Mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung này qua bài viết sau đây!

Các tiêu chí lựa chọn tranh treo tường phòng ngủ

Tranh treo tường phòng ngủ cũng là một sản phẩm nội thất quan trọng. Do đó khi chọn tranh treo tường phòng ngủ cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí sau:

Chủ đề của bức tranh

Chủ đề của bức tranh thông thường sẽ được lựa chọn phù hợp với từng đối tượng khác nhau trong gia đình. Ví dụ ở phòng ngủ của các cặp vợ chồng, bạn nên chọn chủ đề về hạnh phúc, những hình ảnh có ý nghĩa, đại diện cho tình yêu…

Còn đối với trẻ em hoặc những người độc thân bạn có thể sử dụng những bức tranh phù hợp với sở thích, độ tuổi hoặc gu thẩm mỹ riêng. Tuy nhiên trong phòng ngủ nên chọn những bức tranh có màu sắc nhã nhặn, chủ đề rõ ràng. Không nên chọn những bức tranh trừu tượng hoặc tôn giáo sẽ tạo nên cảm giác nặng nề.

Những chủ đề mà bạn nên áp dụng treo trong phòng ngủ là thiên nhiên, hoa lá, chim muông… Đây là những biểu tượng của sự hạnh phúc, mang ý nghĩa vui vẻ. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những hình ảnh họa tiết đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng như vậy sẽ tạo cảm giác thư thái và dễ chịu hơn mỗi khi ngắm nhìn.

>>> Xem thêm: Mẫu tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng hòa thuận hạnh phúc

tt3
Chủ đề của tranh treo tường cần phù hợp với từng cá nhân trong gia đình

Số lượng tranh treo trong phòng ngủ

Mặc dù là vật dụng nội thất được sử dụng trang trí phổ biên trong phòng ngủ nhưng bạn cũng cần lưu ý số lượng tranh treo trong phòng. Nếu tranh treo tường mang chủ đề đồng bộ nhau, có kích thước vừa phải bạn nên chọn từ 3 đến 4 tấm. Nếu tranh có kích thước lớn bạn chỉ nên dùng 1 bức. Sử dụng số lượng tranh vừa phải sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và không gian hài hòa hơn.

Chất liệu của tranh treo tường

Chất liệu của tranh treo tường trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Mỗi loại chất liệu lại mang một ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với không gian khác nhau. Các loại chất liệu hay thường dùng:

Vải canvas: Đây là loại tranh được đánh giá có độ bền khá cao. Chất liệu canvas sẽ cho ra những bức tranh có tính thẩm mỹ cao, bám màu tốt, màu sắc lại nhẹ nhàng. Đồng thời chất liệu vải canvas không sử dụng hóa chất để xử lý. Vì vậy chúng an toàn cho sức khỏe và môi trường nên được nhiều người lựa chọn.

Gỗ: Các loại tranh gỗ thường theo phong cách cổ điển. Đây cũng là chất liệu sang trọng và đẳng cấp. Tính thẩm mỹ của tranh gỗ khá cao, chúng thân thiện với môi trường không độc hại lại có tuổi thọ cao. Tuy nhiên giá thành của tranh gỗ thường rất cao và phù hợp với những căn phòng sang trọng.

>>> Xem thêm: Những mẫu đồ nội thất thông minh phổ biến nhất hiện nay

Giấy PP (giấy lụa): chất liệu này quá quen thuộc trên thị trường. Tranh treo tường bằng giấy lụa thường có các hình ảnh sinh động và bắt mắt, được thi công khá đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên nhược điểm của dòng tranh này là tuổi thọ không cao. Và tranh rất dễ bong tróc hay bị ẩm mốc nếu thời tiết quá nóng hoặc có độ ẩm cao.

tt4
Số lượng tranh treo tường cần phù hợp với không gian

Màu sắc của bức tranh

Khi lựa chọn tranh treo tường cho phòng ngủ bạn nên lựa chọn màu sắc nhã nhặn và hài hòa. Không nên sử dụng nhưng tông màu quá trầm buồn hoặc quá rực rỡ. Tông màu phù hợp nhất dành cho tranh treo phòng ngủ là màu pastel, màu trắng, be, xanh lá… Đây là những màu mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho chủ nhân căn phòng. Bạn nên chọn những gam màu cùng tông màu với chăn ga và khác biệt với màu tường. Tuy nhiên màu sắc cũng cần hài hòa với các vật dụng nội thất xung quanh.

Kích thước tranh treo tường phòng ngủ

So với phòng khách, phòng ngủ thường có kích thước nhỏ hơn. Vì vậy bạn không nên chọn những bức tranh treo tường quá lớn hoặc quá nhỏ. Kích thước tranh phù hợp nhất cho phòng ngủ thường từ 1 đến 1.2m. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những bức tranh nhỏ cùng chủ đề để ghép thành bức tranh có kích thước lớn hơn. Bạn cần nắm kĩ đặc điểm thiết kế của từng phòng để lựa chọn kích thước tranh treo tường sao cho phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Mẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng, độc đáo

tranh treo tường phòng ngủ
Kích thước tranh treo tường phù hợp với diện tích phòng

Sắp tới bạn có chuyến đi du lịch và cần tham khảo căn hộ, khách sạn giá tốt, hãy tham khảo ngay:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý vé mb vj Hn-nha trang, đi 30/4 về 5/5
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • 03/04/2024
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • 21/03/2024
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Trần Family Palace địa điểm nghỉ dưỡng resort đẹp gần Hà Nội
8
  • 17/03/2024
  • Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM

Mẫu tranh treo phòng ngủ đẹp hiện đại được yêu thích nhất

Mỗi người sẽ có sở thích về màu sắc, hình ảnh và chủ đề khác nhau. Do đó, tranh treo tường của mỗi thành viên trong gia đình cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số mẫu tranh treo tường dành cho từng thành viên trong gia đình.

Mẫu tranh treo phòng ngủ trẻ em

Đối với phòng ngủ trẻ em nên treo những tranh ảnh nghiêng về khoa học, sách hay kinh nghiệm học tập… Tùy theo sở thích của từng bé bạn có thể chọn bức tranh về các con vật đáng yêu như chó, mèo… Hoặc các bức tranh về công chúa, nhân vật hoạt hình hoặc anh hùng mà các bé yêu thích.

tt5
Tranh cho trẻ em có màu sắc tươi sáng

Mẫu tranh treo tường phòng ngủ người lớn

Với những người lớn độc thân bạn có thể treo những bức tranh thể hiện sở thích và cá tính của mình. Bạn có thể dùng những bức tranh phong cảnh để tạo nên cảm giác thoáng đãng và rộng mở. Với những người cá tính có thể chọn những bức tranh hình khối có màu sắc mạnh mẽ. Với những người nhẹ nhàng đơn giản có thể chọn những bức tranh màu sắc hoặc các câu châm ngôn về cuộc sống…

tranh treo tường phòng ngủ
Tranh cho người lớn nen phù hợp với sở thích

Tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng

Các cặp vợ chồng nên chọn những bức tranh mang ý nghĩa gắn kết yêu thương. Bạn có thể treo những bức ảnh có chủ đề về tình yêu như vợ chồng ôm nhau. Tránh các bức tranh mang ý nghĩa tan vỡ gây chia rẽ như hoa, các vật thể đơn độc… Bạn cũng không nên treo tranh trẻ con trong phòng ngủ để tạo cảm giác riêng tư vợ chồng.

tt1
Nên chọn chủ đề về tình yêu trang trí phòng vợ chồng

Tranh treo tường phòng ngủ phong thủy

Chủ đạo màu sắc và nội dung của tranh treo tường phòng ngủ thường nhẹ nhàng tươi sáng và mang tính nghệ thuật. Nhưng nếu kết hợp với yếu tố phong thủy sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân của căn phòng. Yếu tố phong thủy có thể lựa màu sắc, biểu tượng hợp tuổi, hợp mệnh và cách bài trí khác nhau.

>>> Xem thêm: Đèn trang trí phòng ngủ và 3 nguyên tắc khi lựa chọn

tranh treo tường phòng ngủ
Tranh phong thủy cần chú ý đên màu sắc và vị trí đặt tranh

Lưu ý khi chọn tranh trang trí phòng ngủ

Tranh treo phòng ngủ ngoài mang giá trị thẩm mỹ bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Vì vậy khi lựa tranh treo phòng ngủ bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

  • Không nên treo những bức tranh có nội dung và hình ảnh dữ tợn vì dễ mang lại năng lượng xấu, gây cảm giác bất an, ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần của bạn.
  • Không nên treo những bức ảnh chân dung của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn muốn treo tranh chân dung của bản thân nên lựa chọn những bức tranh mang tính nghệ thuật. Vì những bức tranh chân dung với phong cách nghiêm túc sẽ làm bạn mất đi cảm giác riêng tư trong phòng ngủ, luôn có cảm giác không thoải mái và tự nhiên.
  • Không nên treo những bức tranh có nội dung tín ngưỡng như ảnh phật, thánh thần bởi không gian phòng ngủ là nơi riêng tư của vợ chồng. Vì vậy những bức tranh chủ đề này thường không phù hợp.
  • Những bức tranh vẽ thiên nhiên bát ngát hay thác nước hùng vĩ cũng không nên treo nơi đầu giường vì sẽ đem đến cảm giác nặng nề. Thông thường nó sẽ gây ra cảm giác xáo trộn, ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của chủ nhân căn phòng.
  • Không nên treo quá nhiều tranh với nhiều kích thước khác nhau vì sẽ làm hỏng bố cục của căn phòng. Đồng thời quá nhiều màu sắc và chủ đề sẽ dễ tương phản và rối mắt, gây khó chịu cho người ở trong phòng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp

tranh treo tường phòng ngủ
Nên chọn nhứng bức tranh màu sắc nhã nhặn, nội dung đơn giản trang trí phòng ngủ

Trên đây là một số thông tin về cách chọn tranh treo tường phòng ngủ đẹp và ấn tượng nhất. Mỗi người có mỗi sở thích khác nhau vì vậy lựa chọn tranh treo tường cho từng thành viên trong gia đình cũng sẽ khác nhau. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được bức tranh treo tường phù hợp với phòng ngủ của mình. Đừng quên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật mới nhất tình hình tin đăng về mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội nhé!

Phạm Hiền

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ