Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng, độc đáo

Mẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng, độc đáo

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển luôn mang nét đẹp độc đáo bất chấp thời gian. Đây là phong cách nhiều gia đình lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình. Nội thất tân cổ điển đa dạng mẫu mã, màu sắc phù hợp với nhiều chủ đề nội thất khác nhau.

Lựa chọn nội thất phòng ngủ tân cổ điển sao cho đẹp, ấn tượng đang là mối quan tâm của nhiều người. Bài viết sau đây, Mua Bán sẽ chia sẻ cách chọn nội thất trang trí phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển độc đáo nhất.

Phòng ngủ tân cổ điển là gì?

Phòng ngủ được xem là không gian riêng tư giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái và không gian này cũng cần được trang trí sao cho thẩm mỹ và tiện nghi nhất. Như vậy mới có thể mang lại cảm giác thư thái sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Sở hữu căn phòng đẹp đẽ và đúng sở thích sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Phòng ngủ với thiết kế nội thất tân cổ điển luôn có sức hút với nhiều gia chủ. Gam màu chủ đạo của phong cách này là trắng, kem hoặc tông đen, nâu trầm… Khi kết hợp khéo léo sẽ tạo nên sự phóng khoáng và thanh lịch. Có thể nói đây là phong cách mang vẻ đẹp lâu bền với thời gian. Kết hợp giữa hiện đại và cổ điển luôn tinh tế và thời thượng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp và hiện đại

nội thất phòng ngủ tân cổ điển
Vẻ đẹp của phong các tân cổ điển trường tồn với thời gian

Vì sao thiết kế phòng ngủ tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng?

Có thể nói phong cách trang trí nội thất phòng ngủ tân cổ điển là phong cách thịnh hành nhất hiện nay. Nguyên nhân bởi vẻ đẹp tinh tế này chính là sự pha trộn hoàn hảo của những họa tiết cầu kỳ. Cùng với hoa văn điêu khắc tinh tế và tỉ mỉ kết hợp với đường nét khỏe khoắn của hiện đại. Chính những điều này đã mang đến một vẻ đẹp ấn tượng dù khách hàng là những người khó tính nhất.

Ngày nay, khi cuộc sống càng nâng cao, vẻ đẹp của phòng ngủ càng được chú trọng. Nếu trước đây nội thất tân cổ điển chỉ dành cho những căn biệt thự lộng lẫy, sa hoa thì ngày nay nó vẫn được áp dụng trong những ngôi nhà phố đơn giản hiện đại. Hoặc những chung cư cao cấp, nhà hàng, khách sạn để tạo điểm nhấn cho không gian. Thậm chí nếu bạn là người yêu thích phong cách nội thất này cũng có thể biến căn phòng của mình trở nên lộng lẫy hơn.

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế nội thất chung cư mới nhất hiện nay

pn101
Nội thất tân cổ điển phù hợp với mọi không gian

Những nét nổi bật của nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Có thể nói, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là phong cách khá đặc biệt và chỉ phù hợp với những người có trình độ thẩm mỹ cao, có địa vị trong xã hội. Giá của các vật dụng nội thất theo phong khách này tương đối cao. Nhưng bù lại có thể sử dụng lâu dài, nét đẹp trường tồn với thời gian.

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển không chạy theo xu hướng. Do đó, phong cách này sẽ không lỗi thời, ngược lại còn mang đến giá trị nghệ thuật sâu sắc. Đây cũng chính là lý do mà ngày càng nhiều người yêu thích phong cách thiết kế này.

Tân cổ điển chính là biến thể của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Chi tiết thiết kế của tân cổ điển hướng đến sự thoải mái, đơn giản và cân đối của từng đường nét thiết kế. Nó khác biệt hoàn toàn với phong cách hiện đại.

Đồng thời cũng lược bớt sự rườm rà của nội thất cổ điển trước đây. Phong cách tân cổ điển hướng đến sự đơn giản hóa và chú trọng vào công năng. Do đó, không gian nội thất của căn phòng ngủ tân cổ điển luôn nhẹ nhàng nhất có thể. Đây cũng chính là điểm mạnh và bước tiến mạnh mẽ của lịch sử thiết kế thế giới.

>>> Xem thêm: Nội thất phòng ngủ gỗ công nghiệp và những lưu ý quan trọng

nội thất phòng ngủ tân cổ điển
Nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng

Vật liệu và kỹ thuật chế tác những vật dụng nội thất tân cổ điển không quá khó như phong cách cổ điển truyền thống. Màu sắc trang nhã nhưng sang trọng phù hợp với mọi không gian và có vẻ đẹp vượt thời gian. Chỉ cần phối hợp tinh tế giữa rèm, giường ngủ, bàn trang điểm, màu nền, màu tường… theo phong cách tân cổ điển sẽ giúp bạn sở hữu phòng ngủ sang trọng, tinh tế.

Mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển hot nhất hiện nay

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển thừa hưởng lối kiến trúc của châu Âu nên luôn mang nét đẹp sang chảnh với gam màu nhẹ nhàng thanh lịch. Khi kết hợp cùng với các chi tiết như giường, bàn ghế, đèn ngủ… tạo nên không gian ấn tượng và mỹ lệ cho căn phòng. Hãy cùng ngắm nhìn một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển sau đây:

pn2
Phòng ngủ tân cổ điển trang nhã với tông màu xanh pha xám
nội thất phòng ngủ tân cổ điển
Một số chi tiết như rèm, ga trải giường, màu tường, hoa văn trang trí theo phong cách tân cổ điiển cũng cần được chú trọng
nội thất phòng ngủ tân cổ điển
Đèn chùm làm nổi bật căn phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển
pn6
Mẫu phòng ngủ tân cổ điển sang trọng.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ tân cổ điển không nên bỏ qua

Để tạo nên phòng ngủ tân cổ điển đẹp và độc đáo cần có sự am hiểu về kiến trúc, kinh nghiệm và cả phong thủy. Ngoài việc sử dụng các vật dụng nội thất phù hợp, cần chú ý những điểm sau:

Kích thước và vị trí đặt giường ngủ

Chiếc giường là vật dụng nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Kích thước và vị trí đặt giường cần được chú trọng vì phần lớn sẽ bị phụ thuộc vào diện tích của căn phòng. Do đó, trước khi đặt các vật dụng nội thất khác, bạn nên định hình và lên ý tưởng để đặt vị trí của giường ngủ.

Giường không nên quá lớn mà chỉ bằng một phần 3 của diện tích phòng. Nên đặt giường nơi có ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu đến. Tránh đặt giường đối diện cửa sổ, cửa ra vào và gương trang điểm vì có thể ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của gia chủ.

>>> Xem thêm: Giường ngủ thông minh – 6 mẫu giường đa năng

Lựa chọn các vật dụng nội thất hài hòa với nhau

Mặc dù là cùng một phong cách nội thất tân cổ điển, nhưng bạn cũng nên chú trọng việc kết hợp các vật dụng khác nhau. Bởi phong cách thiết kế này là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, nên chúng ta cần kết hợp sự hài hòa của hai yếu tố này.

Bạn đừng nên bỏ qua các chi tiết nhỏ và tinh xảo nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ như trần nhà, tường, cột, đầu giường, chân giường… Nên kết hợp với một số chi tiết khác mang phong cách hiện đại, và mềm mại hơn. Như vậy mới có thể tạo nên sự tươi mới cho căn phòng.

pn8
Nên chú ý đến phong thủy khi đặt giường trong phòng ngủ

Phù hợp với sở thích của gia chủ

Bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào cũng cần phù hợp với sở thích của gia chủ. Mỗi người sẽ có sở thích đặc biệt về màu sắc và đồ vật khác nhau. Đồng thời cần chú trọng đến công năng của toàn bộ căn phòng. Do đó nên tham khảo ý kiến của gia chủ trước khi bày trí nội thất phòng ngủ tân cổ điển. Không nên bỏ qua bất kỳ một chi tiết nhỏ nào dù là cách bài trí, ánh sáng, màu sắc, hay âm thanh…

Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phòng ngủ là nơi nạp năng lượng và ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng cuộc sống. Do đó cần chú trọng yếu tố phong thủy khi đặt bất kỳ vật dụng nào trong phòng ngủ:

  • Nên chọn màu sắc của trần và tường nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác thư giãn khi ngủ.
  • Nên hạn chế đặt gương trong phòng ngủ.
  • Hạn chế đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ, gầm giường…
  • Không nên đặt các vật dụng trên đầu nằm dễ gây cảm giác bất an.
  • Chiều cao giường ngủ nên phù hợp và tuân theo nguyên tắc cân bằng năng lượng cho gia chủ.

Đơn vị chuyên thiết kế thi công – sản xuất nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên thiết kế thi công và sản xuất nội thất phòng ngủ tân cổ điển. Mỗi đơn vị đều có đặc điểm và thế mạnh riêng. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ chuyên thiết kế thi công – sản xuất nội thất phòng ngủ tân cổ điển sau đây:

  • Công ty thiết kế nội thất Morehome.
  • Công ty thiết kế nội thất My House.
  • Công ty thiết kế nội thất Icon.
pn7
Nội thất phòng ngủ tân cổ điển hiện nay rất phổ biến

Phong cách nội thất phòng ngủ tân cổ điển luôn trường tồn theo thời gian và có giá trị thẩm mỹ lâu dài. Hiện nay việc thiết lập một căn phòng ngủ theo phong cách nội thất này không còn khó khăn. Có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế và thi công uy tín để bạn có thể tham khảo.

Hy vọng với những chia sẻ trên từ Mua Bán, bạn sẽ thiết lập được căn phòng ngủ theo đúng sở thích của mình. Và đừng quên theo dõi Mua Bán Nhà Đất để cập nhật thêm nhiều tin đăng về mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội nhé!

Phạm Hiền.

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ