Thursday, May 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmThư cảm ơn sau phỏng vấn giúp gây ấn tượng với nhà...

Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cảm ơn là điều rất quan trọng trong cuộc sống và trong quá trình tìm kiếm việc làm. Khi bạn gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn cho nhà tuyển dụng, bạn không chỉ bày tỏ sự trân trọng, mà còn có thêm cơ hội để gây ấn tượng tốt và nâng cao cơ hội thành công. Đây có thể là yếu tố giúp bạn vượt qua hàng ngàn ứng viên cạnh tranh khác. Cùng Mua Bán tham khảo những mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn dưới đây nhé!

Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

I. Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn có cần thiết không?

Sau khi tham gia một buổi phỏng vấn, bạn nên gửi một lá thư cảm ơn cho nhà tuyển dụng để bày tỏ sự chuyên nghiệp và tạo dựng ấn tượng tốt. Việc gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn rất cần thiết và mang lại một số lợi ích như: 

  • Gây ấn tượng tốt: Khi bạn gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn cho nhà tuyển dụng, cho thấy bạn quan tâm đến vị trí và trân trọng thời gian mà họ đã bỏ ra cho bạn. Điều này có thể giúp bạn gây ấn tượng tốt và khác biệt với các ứng viên khác. 
  • Tự giới thiệu bản thân: Trong lá thư cảm ơn, bạn có thể nhắc lại những điểm mạnh và kinh nghiệm của mình trong buổi phỏng vấn. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng nhớ đến bạn và có một cái nhìn tổng quan về năng lực của bạn. 
Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn có cần thiết không?
Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn có cần thiết không?
  • Sửa chữa thông tin: Nếu trong buổi phỏng vấn, bạn đã cung cấp thông tin sai lầm hoặc muốn thêm vào, lá thư cảm ơn sau phỏng vấn cũng là cơ hội để bạn sửa chữa và cập nhật thông tin chính xác cho nhà tuyển dụng. 
  • Thiết lập mối quan hệ: Gửi lá thư cảm ơn sau phỏng vấn có thể giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Điều này có thể có ích trong việc duy trì liên lạc và mở ra cơ hội cho tương lai.

Tham khảo thêm: Cách trả lời thư mời phỏng vấn ghi điểm với nhà tuyển dụng

II. Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng nhất 

Thư cảm ơn sau phỏng vấn nên chia thành 3 phần rõ ràng: Mở đầu – Nội dung chính – Kết thúc. Cụ thể như sau:

1. Tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Tiêu đề của email là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng sau khi bạn đã tham gia phỏng vấn. Bạn không nên để tiêu đề quá chung chung hay thiếu thông tin, vì như vậy email của bạn có thể bị bỏ qua trong số hàng trăm email khác.

Tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp
Tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Bạn nên viết tiêu đề một cách rõ ràng, cụ thể và có liên quan đến mục đích của email, đó là bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn được làm việc. Bạn cũng nên ghi rõ tên của mình để  nhà tuyển dụng nhận ra bạn dễ dàng hơn. 

2. Những nội dung cần có trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

  • Phần mở đầu thư

Đối với thư cảm ơn sau phỏng vấn, bạn nên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng để thể hiện sự quý trọng và biết ơn vì họ đã quan tâm đến lá thư của bạn.

Một lời chào thân mật và những ấn tượng về buổi phỏng vấn trước đó cũng là một cách tốt để bắt đầu thư của bạn.

  • Phần nội dung thư

Hãy nói rõ ngay từ đầu bức thư rằng bạn có hứng thú với vị trí tuyển dụng và công ty mà bạn muốn làm việc. Nếu bạn thấy mình không phù hợp với yêu cầu hay văn hóa công ty, hãy thẳng thắn từ chối và giải thích một số lý do cá nhân. Điều này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và cũng để lại dấu ấn tốt cho bạn trong tương lai.

Sau đó, bạn nên nhắc lại những điểm quan trọng đã được trao đổi trong buổi phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng. Đồng thời, bạn nên liên hệ chúng với kỹ năng của mình để chứng tỏ bạn có năng lực và chuyên môn phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Những nội dung cần có trong thư cảm ơn sau phỏng vấn
Những nội dung cần có trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với những câu trả lời của mình trong buổi phỏng vấn do lo lắng, bồn chồn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm những thông tin cần thiết, rõ ràng hơn trong bức thư.

  • Phần kết thúc thư

Bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng xem họ có mong muốn bạn gửi thêm bất kỳ thông tin nào khác sau buổi phỏng vấn hay không, đồng thời nhắc nhở họ về thời gian trả lời kết quả mà hai bên đã thống nhất.

Hãy nhớ cảm ơn họ một lần nữa vì đã dành thời gian quan tâm và phỏng vấn bạn, cũng như đọc thư cảm ơn của bạn. Sự tôn trọng, lịch sự sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt về thái độ chuyên nghiệp của bạn với nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: Cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng và một số lưu ý khi kết thúc phỏng vấn

III. Những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Một số điều bạn nên chú ý để viết một lá thư cảm ơn sau phỏng vấn một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo như: 

  • Gửi thư cảm ơn sớm: Bạn nên gửi thư cảm ơn trong vòng 24-48 giờ kể từ khi phỏng vấn để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 
  • Dùng ngôn ngữ chuyên nghiệp: Bạn nên viết thư cảm ơn bằng ngôn ngữ trang trọng, chính xác và chuyên nghiệp, tránh dùng ngôn ngữ không chính thức, viết tắt hoặc lệch lạc văn hóa. 
  • Thể hiện sự biết ơn và đánh giá cao: Bạn nên diễn đạt sự cảm ơn và đánh giá cao nhà tuyển dụng vì đã cho bạn cơ hội phỏng vấn. 
  • Nhắc lại ấn tượng tích cực: Bạn nên đề cập đến những điểm nổi bật hoặc những câu hỏi tốt mà bạn đã trả lời trong cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể nhắc lại những điểm mạnh của bản thân mà bạn muốn nhà tuyển dụng nhớ đến. 
  • Đảm bảo tính cá nhân: Bạn nên đảm bảo rằng thư của bạn mang tính cá nhân bằng cách gọi tên người phỏng vấn và nhắc đến những cuộc nói chuyện cụ thể trong cuộc phỏng vấn. 
Những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
Những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
  • Tính toàn diện và chi tiết: Thư của bạn đề cập đến tất cả các điểm quan trọng mà bạn muốn nói, bao gồm sự biết ơn, sự quan tâm đến vị trí công việc, công ty, sự sẵn sàng cung cấp thêm thông tin nếu cần. 
  • Chính tả và ngữ pháp chính xác: Bạn nên kiểm tra chính tả, ngữ pháp của thư cảm ơn để đảm bảo rằng nó không có lỗi và gửi một bức thư chuyên nghiệp. 
  • Kết luận lịch sự: Nên kết thúc thư bằng một lời chào và lời cảm ơn lần cuối. 
  • Tuân thủ định dạng và quy cách: Nên đảm bảo rằng thư của bạn tuân thủ định dạng và quy cách chung của một thư cảm ơn chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng font chữ, kích cỡ chữ phù hợp, căn chỉnh văn bản, đảm bảo định dạng thư gọn gàng và dễ đọc. 
  • Kiểm tra lại trước khi gửi: Trước khi gửi thư cảm ơn, bạn nên đảm bảo bạn đã kiểm tra lại nội dung, lỗi chính tả và các chi tiết khác để đảm bảo rằng thư của bạn hoàn chỉnh.
Những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
Những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

IV. Tham khảo một số mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng

1. Mẫu 1 (Tiếng Việt)

Kính gửi: Anh/Chị [Tên người phỏng vấn]

Em tên là [Tên của bạn], em xin chân thành cảm ơn Anh/Chị và Quý công ty đã cho em cơ hội tham gia buổi phỏng vấn cho vị trí [Vị trí ứng tuyển]. Đây là một trải nghiệm rất bổ ích và ý nghĩa đối với em. Em đã được tự tin thể hiện bản thân và mong muốn của mình. Em cũng được nghe Anh/Chị và Quý công ty chia sẻ rõ ràng về các yếu tố tuyển dụng. 

Qua đó, em đã nhận thức được nhiều điều về khả năng của mình cũng như biết được về môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện của Quý công ty. Em rất mong và hy vọng được gắn bó với công ty lâu dài. Em tin rằng kiến thức và kinh nghiệm của em sẽ phù hợp với vị trí [Vị trí ứng tuyển]

Dù kết quả ra sao, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Anh/Chị đã dành thời gian quan tâm và phỏng vấn em. Em mong sẽ có cơ hội hợp tác cùng Anh/Chị trong tương lai. Chúc Anh/Chị luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Chúc Quý công ty ngày càng phát triển và thành công. 

Trân trọng./.

[Ký tên]

2. Mẫu 2 (Tiếng Việt)

Kính gửi: Bộ phận Tuyển dụng công ty [Tên công ty]

Tôi tên là [Tên của bạn], đã được Quý Công ty cho phép dự cuộc phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí [Vị trí ứng tuyển]. Đây là cơ hội tốt cho tôi vì có thể trình bày nguyện vọng của mình và được thảo luận một cách rõ ràng về các điều kiện tuyển dụng. 

Sau phỏng vấn, tôi đã hiểu hơn về bản thân và mong rằng năng lực của tôi phù hợp với yêu cầu của vị trí [Vị trí ứng tuyển]. Dù cho kết quả có như thế nào, tôi đã học được nhiều điều bổ ích. 

Chúc Quý Công ty ngày càng phát triển. Mong sớm nhận được phản hồi từ Quý Công ty.

Trân trọng./.

[Ký tên]

3. Mẫu 3 (Tiếng Việt)

Kính gửi: Bộ phận Tuyển dụng công ty [Tên công ty],

Tôi tên là [Tên của bạn], tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội phỏng vấn cho vị trí [Vị trí ứng tuyển]. Sau khi trao đổi và làm quen với những người trong công ty, tôi tin rằng mình là người phù hợp cho vị trí công việc đó vì tôi có khả năng học hỏi nhanh và thích nghi tốt. Với sự nhiệt tình và phong cách làm việc chuyên nghiệp, kinh nghiệm cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ đóng góp cho công việc này. 

Tôi rất mong nhận được phản hồi sau buổi phỏng vấn, cơ hội hợp tác từ phía công ty và sớm nhận được quyết định của ông về vị trí công việc này. Xin vui lòng liên hệ với tôi nếu công ty cần thêm thông tin. Xin chân thành cảm ơn. 

Trân trọng./.

[Ký tên]

4. Mẫu 4 (Tiếng Anh)

Dear Mr/Ms…,

I am [Your name], thank you and your company for facilitating me to participate in the interview for a position [Applied job position].

The last interview was a very valuable opportunity for me. Because I can directly express my abilities and aspirations. At the same time, I was also frank with the company about the recruitment conditions. Thanks to the interview, I have a better understanding of myself and know more about the professional and friendly working style of your company.

I really hope and look forward to working long-term for the company. I hope that your qualifications and experience will meet your position requirements.

Whatever the outcome, I would like to sincerely thank you for your precious time to interview me. Hope to have the opportunity to work with you in the future.

I hope you have a lot of health, lots of fun. I hope your company will achieve many new achievements.

Sender,

[Sign]

5. Mẫu 5 (Tiếng Anh)

Dear Company Recruitment Board,

I am [Your name], recently approved by your company to attend the recruitment interview for a position [Applied job position]. This is a very lucky opportunity for me because of the opportunity to continue to express their aspirations and be frankly exchanged for employment conditions.

Through interviews, I learned more about myself and hoped that my level would meet the requirements of the above position.

Whether the results were recruited or not, I learned a lot more. Wishing you all agencies (companies) to achieve many new achievements.

Sender,

[Sign]

Tham khảo thêm: Kỹ năng đàm phán là gì? Bí quyết đàm phán thành công trong kinh doanh

V. Tìm việc làm nhanh chóng, chất lượng ngay tại Muaban.net

Nếu bạn đang một nơi tìm việc làm uy tín, bạn có thể tham khảo trang web Muaban.net. Đây là trang tin rao vặt uy tín hàng đầu Việt Nam, với hơn 48 nghìn tin đăng thuộc mọi lĩnh vực, khía cạnh của cuộc sống tại tất cả các quận/huyện. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ, từ bất động sản, ô tô, xe máy, đồ điện tử, điện máy, đồ gia dụng, sở thích, mặt hàng khác, thời trang, mỹ phẩm, đến việc làm.

Tìm việc làm nhanh chóng, chất lượng ngay tại Muaban.net
Tìm việc làm nhanh chóng, chất lượng ngay tại Muaban.net

Tham khảo ngay các tin đăng tìm việc làm uy tín, chất lượng tại Muaban.net:

Cửa hàng mới khai trương cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CHÍNH CHỦ - CẦN NGƯỜI GIÚP VIỆC TẠI QUẬN 7 - MIỄN TRUNG GIAN
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Mùa Hè Cần Gấp 4 Nam/Nữ Phụ Bán,Sắp Xếp Và Trưng Bày Sản Phẩm Tại Quầy
7
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần bổ sung thêm người làm Việc làm xoay ca từ 4,6,8,12 tiếng
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Việc bán thời gian - chăm sóc bé (sau giờ học)
2
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển thêm nam/nữ LĐPT bán hàng đóng gói có cccd  đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng cần 8 nam/nữ kiểm tra SP đóng gói người lớn tuổi sinh viên NT
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
ĐI LÀM NGAY CHỈ CCCD KHÔNG KINH NGHIỆM SINH VIÊN NỘI TRỢ NG LỚN TUỔI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Đấm Lưng Thư giãn, Tuyển gấp 5 Nữ nhân viên, giờ làm thoải mái, có chỗ
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
 Tuyển gấp 1 nữ giúp việc (ăn ở lại)
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển thêm cho chi nhánh nam/nử LĐPT người lớn tuổi Sinh viên & nội tr
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển trực tiếp người lớn tuổi sinh viên & nội trợ có cccd đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Do một số bạn nhân viên nghỉ ngang. Tuyển gấp NV có CCCD đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
🌈Số lượng ứng tuyển nhân viên E-Mart có hạn , ứng tuyển ngay
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SẮP XẾP HÀNG HÓA VÀ BÁN HÀNG Ở CỬA HÀNG TIỆN LỢI
3
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/ Tạp Vụ) Cho Chuỗi Siêu Thị [HCM]
18
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
SIÊU THỊ CẦN BỔ SUNG 5 NV BÁN HÀNG LÀM THỜI VỤ VÀ TOÀN THỜI
23
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM

Ngoài việc là một nét văn hóa, việc gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn còn là một cách để bạn thể hiện sự nghiêm túc và quan tâm đến vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Hãy tận dụng cơ hội này để bày tỏ lòng biết ơn và sự mong muốn của bạn với nhà tuyển dụng. Một thư cảm ơn có thể là một bước quan trọng để bạn tiến thêm một bước trong quá trình tìm kiếm công việc. Ngoài ra cũng đừng quên tham khảo thêm nhiều chia sẻ bổ ích khác tại Muaban.net nhé!

Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ