Tuesday, July 23, 2024
spot_img
HomeNhà đất11 mẫu thiết kế showroom đẹp và bắt kịp xu hướng mới...

11 mẫu thiết kế showroom đẹp và bắt kịp xu hướng mới nhất

spot_imgspot_img

Để bắt đầu kinh doanh thì việc thiết kế showroom là một phần vô cùng quan trọng trong giai đoạn khởi đầu. Hiện nay, thiết kế showroom được đông đảo các doanh nghiệp, chủ đầu tư quan tâm để có thể kiến tạo cho mình một không gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ lý tưởng. Vậy để có thể thiết kế và xây dựng một showroom đẹp, chuyên nghiệp hãy cùng Mua Bán theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Showroom là gì?

Showroom là nơi công ty, doanh nghiệp quảng bá về hình ảnh thương hiệu và trưng bày các sản phẩm. Khi thiết kế showroom, các doanh nghiệp thường chú trọng về xây dựng sự sang trọng đẳng cấp, tiện ích không gian để trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, đó không thể coi là tiêu chí để kiến tạo nên một showroom hoàn hảo mà còn rất nhiều tiêu chí khác.

Ngoài ra, showroom phải thể hiện được sự kết nối giữa phong cách hài hòa, độc đáo về hiệu ứng, màu sắc, thiết kế cũng như thể hiện được giá trị cốt lõi thương hiệu và sản phẩm của công ty, doanh nghiêp.

thiết kế Showroom
Thiết kế showroom hiiện nay chú trọng về sự sang trọng đẳng cấp, tiện ích không gian để trưng bày sản phẩm

Đặc điểm thiết kế Showroom

Phụ thuộc vào lĩnh vực, sản phẩm nhất định sẽ phù hợp với mỗi ý tưởng thiết kế showroom khác nhau. Với những ý tưởng thiết kế nội thất đầy sáng tạo, ấn tượng của các kiến trúc sư tài ba chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ. Tuy nhiên để đạt được điều ấy, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm của thiết kế Showroom.

thiết kế Showroom
Đặc điểm thiết kế showroom đẹp

Phong cách thống nhất, độc đáo và ấn tượng

Định hình phong cách Showroom – Đây là bước đầu tiên trong thiết kế Showroom. Nguyên tắc đảm bảo tính thống nhất, độc đáo và ấn tượng của phong cách khi thiết kế Showroom.

Trước khi lên ý tưởng thiết kế Showroom, bạn cần tìm một phong cách yêu thích và phù hợp, chỉ khi có định hướng phong cách rõ ràng bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đồ nội thất có tính đồng nhất, đồng thời bắt đầu ước tính được chi phí đầu tư.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế Showroom độc đáo, nổi trội để bạn lựa chọn. Nhưng, để tìm được phong cách thiết kế phù hợp nhất với sản phẩm, doanh nghiệp và cân đối tình hình tài chính là điều bạn rất cần quan tâm.

>>> Xem thêm: Bật mí 5 phong cách thiết kế shop quần áo hút hồn cực đỉnh

Bố trí khoa học dễ nhìn

Thiết kế showroom cần bố trí nội thất đảm bảo các yếu tố như ngăn nắp và khoa học, dễ nhìn. Showroom cần được phân chia khu rõ ràng nhằm tránh để đồ nội thất trưng bày ứ đọng một chỗ.

Nếu sản phẩm hay bố cục nội thất không được sắp xếp khoa học, ngăn nắp có thể gây rối mắt khách hàng, khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp, gây nên sự bất tiện cho khách hàng.

Mặt khác, khi bạn bố trí sản phẩm hay nội thất một cách khoa học, dễ nhìn sẽ góp phần thể hiện tư duy, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời, bố trí nội thất cần tối đa hóa không gian trưng bày, đảm bảo tính khoa học để tạo sự tiện ích và tăng hiệu quả kinh doanh lý tưởng của showroom.

thiết kế Showroom
Cách bố trí khoa học trong thiết kế showroom.

Thu hút khách hàng

Một thiết kế showroom đẹp thì phải đảm bảo yếu tố hàng đầu là sự thu hút. Đây là yếu tố quyết định đến chất lượng và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Vì vậy, để tạo điểm nhấn và giữ chân khách hàng, các công ty cần chú trọng việc thiết kế showroom sao cho đảm bảo tính tiện ích và thu hút nhất.

Một số tips nhỏ để thu hút khách hàng như có không gian đón tiếp khách được bố trí một bộ bàn ghế sofa êm ái hoặc bàn tròn để khách có thể ngồi uống cà phê, trà khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, tạo điểm nhấn cho tổng quan showroom bạn có thể trang trí với hệ thống đèn điện, đèn led để thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Tiết kiệm chi phí cửa hàng

Để tiết kiệm chi phí cửa hàng một cách hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói, được cung cấp bởi các đơn vị đảm bảo tính uy tín và chuyên nghiệp.

Việc thiết kế, thi công showroom trọn gói sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thi công, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Đồng thời, giúp công trình của bạn có tính đồng bộ, tránh việc hiểu nhầm ý tưởng và tối ưu chi phí thiết kế showroom hiệu quả nhất.

Công cụ quảng cáo hiệu quả

Showroom là một mô hình vô cùng lý tưởng để bạn quảng bá, đem hình ảnh thương hiệu và đưa sản phẩm của chính doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng, người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc đầu tư vào xây dựng một showroom chỉn chu là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. 

>>Có thể bạn quan tâm: Top 17 mẫu nhà xưởng đơn giản HOT nhất năm nay

thiết kế Showroom
Thiết kế Showroom đẹp, chỉnh chu là một công cụ quảng cáo hiệu quả.

Tham khảo một số mẫu căn hộ sang trọng, tiện nghi được đăng tin tại Muaban.net:

Tầm quan trọng của thiết kế showroom

Tầm quan trọng của việc thiết kế showroom đẹp sẽ luôn là bài toán quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đối với khách hàng, người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp đã rất thành công trong việc quảng bá sản phẩm, nâng cao tầm thương hiệu tạo độ tin cậy của doanh nghiệp đối với khách hàng.. đó chính là những gặt hái mà việc xây dựng showroom mang lại.

Vậy làm thể nào để khách hàng có thể nhận ra gian hàng của bạn cũng như bị thu hút bởi sự khác biệt giữa hàng trăm gian hàng khác? Một showroom đẹp, điểm nhấn bắt đầu ngay từ khi ghé thăm hay một ánh nhìn.

thiết kế showroom
Tầm quan trọng của thiết kế showroom

Một sản phẩm tốt, chất lượng là chưa đủ mà nó còn phụ thuộc vào vị trí trưng bày của sản phẩm đó. Điều này, nhằm tăng giá trị sản phẩm và thể hiện sự đẳng cấp thương hiệu của đơn vị cung cấp. Song, thiết kế showroom đẹp chính là điểm nhấn, cuốn hút mọi ánh mắt khách hàng ngay từ khi đặt chân đến.

Để làm được điều này, nhà thiết kế phải là người am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó lựa chọn phong cách thiết kế thi công showroom phù hợp nhất và tạo được nét riêng, độc đáo, khác biệt ở showroom của doanh nghiệp đó.

Xu hướng thiết kế showroom mới nhất

Với sự phát triển ngày nay, mọi người dần quan tâm và tìm hiểu về những xu hướng mới được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm nay. Với những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lối sống và tư duy của khách hàng cũng dần thay đổi đã ảnh hưởng không nhỏ đến các ngành nghề nói chung và thiết kế showroom nói riêng. Dưới đây là những xu hướng thiết kế showroom mới nhất20 rất đáng để bạn quan tâm.

Xu hướng thiết kế showroom theo tone màu trắng

Xu hướng thiết kế showroom theo tone màu trắng tinh khiết đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn. Bởi vì gam màu trắng sáng vừa mang đến không gian tao nhã, tinh tế, lịch sự, sạch sẽ đồng thời giúp tôn lên vẻ đẹp, sự đẳng cấp của sản phẩm. Đặc biệt, với những showroom có diện tích nhỏ, việc sử dụng màu trắng làm tone chủ đạo cũng là một cách giúp không gian trở nên rộng rãi hơn và vẫn giữ được sự sang trọng, cao cấp.

thiết kế showroom theo tone màu trắng
Xu hướng thiết kế showroom theo tone màu trắng

Xu hướng thiết kế showroom với nhiều cây xanh

Hiện nay xu hướng kiến trúc xanh phát triển mạnh, các mẫu thiết kế nội thất showroom có trang bị thêm nhiều cây xanh đang được rất nhiều bạn quan tâm. Khi có thêm sự xuất hiện của cây xanh, không gian trưng bày sản phẩm sẽ trở nên tươi mới, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên hơn. Khách hàng cũng cảm thấy thư giãn hơn khi vào chiêm ngưỡng, tìm kiếm sản phẩm của bạn. Và khi bạn đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, ấn tượng thì chắc chắn mức độ trung thành và hài lòng của khách hàng sẽ cao hơn.

Xu hướng thiết kế showroom với nhiều cây xanh
Xu hướng thiết kế showroom với nhiều cây xanh

>>> Có thể bạn chưa biết: Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải – Xu hướng hứa hẹn nhất năm nay

Xu hướng thiết kế showroom theo phong cách mở ấn tượng

Thiết kế showroom theo phong cách mở giúp không gian của bạn trở nên rộng rãi hơn. Điểm đặc trưng của phong cách này đó là việc sử dụng phần lớn các khung cửa kính cường lực trong suốt có độ bền cao. Chưa hết, khi kết hợp với hệ thống đèn điện chiếu sáng, showroom của bạn sẽ trở nên lung linh và lộng lẫy hơn.

Xu hướng thiết kế showroom độc đáo

Thị trường thiết kế showroom hiện nay gần như bão hòa thì việc thiết kế theo xu hướng độc đáo, phá cách được rất nhiều bạn ưa chuộng. Bởi nó không chỉ mang lại sự mới mẻ mà còn tạo sự khác biệt, tạo dấu ấn riêng giúp thương hiệu luôn in sâu trong tâm trí của khách hàng. Tuy vậy, bạn cũng cần phải bố trí nội thất một cách khoa học và quan trọng hơn hết là cũng phải tập trung cho sản phẩm kinh doanh của mình.

Xu hướng thiết kế showroom độc đáo
Xu hướng thiết kế showroom độc đáo

Xu hướng thiết kế showroom nhiều màu sắc

Thiết kế showroom nhiều màu sắc giúp mang đến một làn gió mới cho không gian trừng bày sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tươi mới qua từng ngày. Đồng thời cũng giúp cửa hàng thêm phần cá tính và phá cách. Tuy nhiên, việc thiết kế showroom nhiều màu sắc cũng phải hết sức lưu ý bởi nếu không nó sẽ phản tác dụng, khiến các sản phẩm bạn đang kinh doanh bị lu mờ.

Lưu ý khi thiết kế showroom

Nắm bắt xu hướng

Một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng trong thiết kế showroom là doanh nghiệp luôn phải xác định cụ thể đối tượng khách hàng hướng đến. Đồng thời, ý tưởng thiết kế showroom cũng phải bám sát các đặc điểm đối tượng tiềm năng đã xác định nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả vànhanh chóng. Yếu tố nắm bắt xu hướng quyết định đến hiệu quả tiếp cận và độ “hot” rất cao.

Với sự phát triển ngày nay, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời kéo theo sự thay đổi của một số bộ phận nhất định, trong đó có tệp khách hàng của bạn. Chính vì vậy, thiết kế có sự tính toán kỹ càng và chi tiết sẽ phù hợp đối tượng khách hàng, bắt kịp với xu hướng showroom mới, có bố cục rõ ràng, tiện ích kết hợp với các yếu tố marketing, phong thủy, logic,… doanh nghiệp sẽ thành công trong việc thu hút và mang đến nhiều thiện cảm, hài lòng của khách hàng, tạo nên sự thành công của showroom.

thiết kế Showroom
Thiết kế Showroom nắm bắt xu hướng cổ điển

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất 2022

Có dấu ấn riêng

Sự sáng tạo mới mẻ là bước nền quan trọng đến sự thăng hoa trong ý tưởng dành riêng cho thiết kế showroom. Đây là yếu tố tiên quyết đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ kiến trúc sư.

Khi bước vào không gian rộng lớn như các trung tâm thương mại, hội chợ, siêu thị, sự xuất hiện của các thiết kế showroom đặc trưng luôn tạo được dấu ấn riêng. Bằng sự bắt mắt sẽ lôi cuốn, thu hút người mua sắn ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cùng với các ngành nghề đa dạng trên thị trường thì việc đầu tư thiết kế showroom đẹp để tạo nên dấu ấn khác biệt là vô cùng quan trọng và thực tế.

Hợp phong thủy

Phong thủy là một dấu ấn quan trọng cũng là yếu tố đặc biệt đối với showroom, và tất nhiên là không thể thiếu của một thương hiệu khi xây dựng chiến lược kinh doanh và giới thiệu bất cứ sản phẩm đến với công chúng.

Áp dụng các ứng dụng của phong thủy một cách thích hợp, vừa vặn sẽ mang lại những kết quả tích cực, từ đó giúp cải thiện và mang đến “nguồn năng lượng” tích cực của khách hàng cũng như nhân viên khi làm việc, thăm quan và mua sắm bên trong showroom.

Thiết kế và dựng xây một showroom đảm bảo yếu tố hợp phong thủy không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và am hiểu với những kiến thức phong thủy và có nhiều trải nghiệm thiết kế qua các dự án thực tế để đưa ra những giải pháp tổng thể tối ưu nhất, hài hòa nhất cho không gian showroom trưng bày.

thiết kế Showroom
Thiết kế showroom đảm bảo yếu tố hợp phong thủy

>>> Có thể bạn chưa biết: Bật mí 5 bí quyết giúp thiết kế shop túi xách ấn tượng

Các Mẫu Thiết Kế Showroom Đẹp Nhất 

Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh đẹp, gọn gàng và khoa học

Thiết kế showroom ô tô

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế showroom ô tô đơn giản

Thiết kế showroom nội thất

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom nội thất hiện đại, đẹp mắt

Thiết kế showroom máy tính

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom điện máy gọn gàng, hiện đại

Thiết kế showroom mỹ phẩm

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom mỹ phẩm mới mẻ, gọn gàng với màu xanh pastel nhẹ nhàng, thoáng mát

Thiết kế showroom vật liệu xây dựng

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế showroom vật liệu xây dựng tối giản

Thiết kế showroom gạch ốp lát

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom độc đáo, đầy ấn tượng

Thiết kế showroom rượu

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom rượu tinh tế, gọn gàng, mang cảm giác đầy ma mị

Thiết kế showroom thời trang

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom thời trang thời thượng, tối giản nhưng vẫn thể hiện được phong cách sản phẩm, thương hiệu

Thiết kế showroom văn phòng

thiết kế Showroom
Mẫu thiết kế Showroom văn phòng sang trọng

Phía trên là những thông tin bổ ích nhất mà Mua Bán tích lũy kiến thức về thiết kế Showroom, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và bắt đầu xây dựng Showroom.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay Mua Bán Nhà Đất để cập nhật những thông tin nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội mới nhất nhé!

>>> Khảm khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ