Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmTherapist Là Gì? Tìm Hiểu Về Spa Therapist? Học Therapist ở đâu?

Therapist Là Gì? Tìm Hiểu Về Spa Therapist? Học Therapist ở đâu?

Bạn đang muốn theo các ngành y khoa? Bạn quan tâm đến Therapist và còn băn khoăn vì chưa hiểu rõ Therapist là gì, nhu cầu tuyển dụng, cơ hội việc làm ra sao và trường nào đang đào tạo Therapist uy tín ở việt Nam? Đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết này nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn đó.

Therapist là gì?
Therapist là gì?

1. Định nghĩa Therapist là gì?

Để hiểu tường tận Therapist là gì thì trước tiên bạn cần nắm được ý nghĩa của từ Therapy. Vậy Therapy là gì? Therapy là từ tiếng Anh có chuyên ngành y khoa có nghĩa là điều trị? Vậy Therapist là gì? Therapist (số nhiều là Therapists) được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhà trị liệu hoặc là bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh nào đó.

Có thể hiểu đơn giản đây là liệu pháp tác động có thể là trực tiếp hoặc là gián tiếp bằng cách dùng các phương pháp kỹ thuật y khoa để tác động lên các cơ quan, bộ phận trên cơ thể con người để trị bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh mà không cần dùng đến thuốc. 

Therapist có nghĩa là nhà trị liệu hoặc là bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh nào đó.
Therapist có nghĩa là nhà trị liệu hoặc là bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh nào đó.

Tóm lại, Therapist chính là một nhánh nhỏ thuộc y học tổng hợp, dùng các hiệu ứng vật lý để tác động đến các bộ phận, cơ quan trên cơ thể con người nhằm đánh thức các cơ quan, giúp chúng hoạt động bình thường trở lại.

Hiện nay có một số phương pháp vật lý trị liệu được dùng khá phổ biến đó là: Trị liệu bằng tác nhân cơ học, quang trị liệu (chữa bệnh bằng ánh sáng), nhiệt trị liệu (sử dụng nhiệt độ để chữa bệnh), điện trị liệu (sử dụng điện để chữa bệnh), thủy lực trị liệu (sử dụng nước để chữa bệnh),.. 

Thường thì các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ kiêm nhiều việc khác nhau, cụ thể như sau: 

  • Chuyên gia Therapist sẽ hướng dẫn, trò chuyện hướng dẫn bệnh nhân để họ có thể thực hiện được các động tác vận động đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia vật lý trị liệu. 
  • Theo dõi, giám sát bệnh nhân trong suốt toàn bộ quá trình điều trị.
  • Kiểm tra thiết bị, máy móc hỗ trợ thường xuyên theo định kỳ. Hướng dẫn bệnh nhân tập luyện đúng động tác để máy hoạt động hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân khi sử dụng. 
  • Theo dõi, ghi chép về về tiến triển của bệnh nhân khi thực hiện liệu trình vật lý trị liệu.
  • Và giải quyết những thắc mắc, thậm chí là cả những khiếu nại của bệnh nhân trong quá trình thực hiện vật lý trị liệu.

>>> Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp việc làm y dược cho những y dược sĩ tương lai

Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ kiêm nhiều việc khác nhau.
Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ kiêm nhiều việc khác nhau.

2. Công việc của một người làm Therapist là gì?

2.1 Trao đổi, lắng nghe bệnh nhân

Các chuyên gia vật lý trị liệu thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, trò chuyện, lắng nghe về bệnh tình của bệnh nhân và tư vấn phác đồ điều trị, thời gian điều trị, chi phí,… sao cho phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuyên gia Therapist sẽ trao đổi, lắng nghe bệnh nhân
Chuyên gia Therapist sẽ trao đổi, lắng nghe bệnh nhân.

2.2 Xây dựng phác đồ trị liệu

Các chuyên gia vật lý trị liệu chính là người xây dựng các phác đồ điều trị vật lý trị liệu dựa trên tình trạng bệnh cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của từng bệnh nhân. 

Xây dựng phác đồ trị liệu
Xây dựng phác đồ trị liệu.

2.3 Theo dõi quá trình điều trị

Tiếp theo, chuyên viên vật lý trị liệu sẽ bắt đầu hướng dẫn bệnh nhân lựa chọn những hướng điều trị theo quy chuẩn y khoa. Lúc này, các chuyên gia vật lý trị liệu chính là người trực tiếp theo dõi và giám sát quá trình điều trị, bao gồm giúp bệnh nhân thực hiện các động tác nắn chỉnh, xoa bóp, kéo giãn bộ phận cần chữa trị bằng việc các trang thiết bị y tế để điều trị phục hồi chức năng sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Theo dõi quá trình điều trị
Theo dõi quá trình điều trị.

2.4 Tư vấn cho bệnh nhân

Do những đau đớn trên cơ thể và có thể tổn thương về mặt tinh thần nên bệnh nhân dễ nản chí khi thực hiện vật lý trị liệu. Lúc này các chuyên viên vật lý trị liệu cần đồng hành, tư vấn và tạo động lực, thậm chí là như một người bạn tâm tình, hướng dẫn tận tình để bệnh nhân thực hiện các động tác tập luyện trôi chảy nhất. Đồng thời sự thấu hiểu bệnh nhân giúp quá trình điều trị nhanh chóng và dễ đạt được hiệu quả cao hơn. 

Tư vấn cho bệnh nhân
Tư vấn cho bệnh nhân

3. Spa Therapist là gì? Cần có kiến thức gì để làm Spa Therapist?

Spa Therapist là hướng đi được nhiều người lựa chọn bởi đây là một mảng dịch vụ mới, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể làm Spa Therapist tại các khách sạn nghỉ dưỡng, các khu resort cao cấp,… với mức lương hấp dẫn. Vậy để trở thành một Spa Therapist cần có những kiến thức gì? Dưới đây là những kiến thức cơ bản cần có:

3.1 Kiến thức căn bản về da

Như đã chia sẻ về khái niệm Therapist là gì bên trên, một Therapist như là một bác sĩ chuyên khoa, bạn cần có kiến thức chuyên sâu cũng như những am hiểu tường tận về những loại da.

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng, do đó cần sự am hiểu để có phương thức chăm sóc, trị liệu cho phù hợp nhất. Khi có kiến thức nền tảng tốt sẽ giúp các chuyên gia vật lý trị liệu thực hiện chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mọi khách hàng hiệu quả nhất. 

>>> Xem thêm: Học dược ra làm gì? 13 công việc ngành Dược phổ biến hiện nay

Therapist cần có kiến thức căn bản về da
Therapist cần có kiến thức căn bản về da.

3.2 Cần có những kỹ năng quan trọng của Therapist 

Không chỉ có kiến thức cơ bản về da, chuyên gia viên vật lý trị liệu ở lĩnh vực spa, làm đẹp còn cần có những kỹ năng phục vụ, kiến thức để tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp, đem đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất.

Một số kỹ năng quan trọng của Therapist spa đó là:

  • Kỹ thuật massage mặt, body.
  • Kỹ thuật tẩy tế bào chết trên da mặt và body. 
  • Kỹ thuật đắp mặt nạ. 
  • Kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt, đả thông kinh mạch, phục hồi sức khỏe.
  • Kỹ năng tẩy trang, đặc biệt là vùng mắt, môi, chữ T trên mặt, lau mặt bằng các loại bông/mút,… 
Kỹ năng quan trọng của Therapist đó là massage, tẩy tế bào chết, trị liệu,...
Kỹ năng quan trọng của Therapist đó là massage, tẩy tế bào chết, trị liệu,…

Ngoài những kỹ năng nêu trên thì để trở thành một Therapist chuyên nghiệp, làm hài lòng đông đảo khách hàng còn cần đến sự yêu nghề, có trách nhiệm với công việc và học hỏi không ngừng những xu hướng, phương pháp làm đẹp mới nhất, đang được nhiều người ưa chuộng nhất. 

4. Cơ hội việc làm của Therapist hiện nay

Therapist là một ngành không thể thiếu trong cuộc sống vì bất cứ ai cũng có thể cần đến Therapist. Bên cạnh đó, lĩnh vực Spa Therapist thư giãn và trị liệu ngày càng phát triển và cần nhiều nhân lực hơn trong tương lai. Do đó các bạn trẻ chọn học chuyên ngành này thường có nhiều cơ hội việc làm. Sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm việc làm với mức lương và chế độ phúc lợi hấp dẫn. 

Cơ hội việc làm của Therapist hiện nay rất rộng mở.
Cơ hội việc làm của Therapist hiện nay rất rộng mở.

Các chuyên viên Therapist có thể làm việc tại các bệnh viện công lập, dân lập hoặc tại các phòng khám tư nhân. Nếu có tay nghề vững có thể xin giấy phép kinh doanh và tự mở phòng vật lý trị liệu của riêng mình. Đối với Spa Therapist, bạn có thể làm việc tại các khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp hoặc tự kinh doanh trong lĩnh vực Massage trị liệu.

5. Mức thu nhập của Therapist là bao nhiêu?

Cũng như nhiều ngành nghề khác, thu nhập của một Therapist phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Kỹ năng, khả năng cống hiến, thâm niên, môi trường làm việc,….

Theo nhiều cuộc khảo sát thì một Therapist mới ra trường, làm việc trong lĩnh vực Spa hiện nay có mức lương dao động từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng. Nếu làm việc tốt, hiệu quả và làm hài lòng khách hàng thì Therapist còn nhận thêm khoản thu nhập từ tiền boa của khách hàng. 

Mức thu nhập của Therapist cũng khá tốt, ổn định.
Mức thu nhập của Therapist cũng khá tốt, ổn định.

6. Những nơi đào tạo ngành Therapist uy tín, chất lượng?

Sau khi biết được Therapist là gì và cơ hội việc làm hẳn bạn sẽ muốn biết thêm nơi đào tạo ngành Therapist uy tín đúng không nào. Tại Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều trường đào tạo ngành Therapist mà bạn có thể lựa chọn nếu yêu thích ngành này. Mua Bán có thể gợi ý cho bạn những nơi đào tạo ngành Therapist uy tín, chất lượng, đó là: 

  • Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. 
  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng Thành phố Hồ Chí Minh. 
Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh - nơi đào tạo ngành Therapist uy tín.
Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh – nơi đào tạo ngành Therapist uy tín.

Ngoài ra, ngành vật lý trị liệu cũng là một ngành khá thú vị dành cho ai muốn chọn ngành để du học. Trên thế giới có nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới đào tạo ngành Physical Therapist, bạn nên tham khảo kỹ về chương trình đào tạo và học phí trước khi đăng ký theo học.

Bên trên là chia sẻ của Mua Bán nhằm giải đáp thắc mắc về thuật ngữ Therapist là gì. Hy vọng những thông tin trong bài viết này thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm kiếm những thông tin hữu ích khác về việc làm trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc nhé.

Nếu các bạn muốn được thử sức ở vị trí Therapist thì có thể xem các tin đăng tuyển nhân sự hấp dẫn tại Mua Bán:

Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN DỤNG GẤP NAM NỮ LĐPT ĐỂ KỊP HÀNG TRUÓC LỄ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

>>> Xem thêm: Khám phá ngành tâm lý học — nghệ thuật thấu hiểu

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ