Wednesday, June 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThảm chống trượt nhà tắm sử dụng phổ biến hiện nay

Thảm chống trượt nhà tắm sử dụng phổ biến hiện nay

Nhà tắm, nhà vệ sinh là những nơi thường có nước, khá ướt át và dễ trơn trượt. Việc không cẩn thận để bị ngã là hiện tượng không hiếm gặp. Để khắc phục tình trạng trơn trượt nhà tắm ta chỉ cần một biện pháp vô cùng đơn giản. Đó chính là tấm thảm chống trượt nhà tắm. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu tối đa công dụng của những tấm thảm chống trượt nhà tắm qua bài viết này nhé.  

Công dụng của thảm chống trượt nhà tắm

Thảm chống trượt nhà tắm có công dụng sau: 

Giúp đảm bảo an toàn

Tấm thảm chống trượt là cứu tinh giúp mọi người giảm thiểu các rủi ro xảy ra trong nhà tắm. Không ai có thể đảm bảo là sẽ không có rủi ro xảy ra với mình, hơn nữa nhà tắm còn rất trơn và hay có nước nên nhiều khi sẽ có sơ xuất.

Vì vậy, tấm thảm giúp cho nhà tắm bớt trơn và dễ dàng hơn khi di chuyển trong nhà tắm. Đặc biệt là đối với các đối tượng như người già và trẻ em, họ là đối tượng dễ gặp rủi ro và có thể để lại hậu quả nặng nề. 

Giúp tăng tính thẩm mỹ cho sàn nhà tắm

Thảm chống trượt có rất nhiều màu sắc để lựa chọn. Nó chắc chắn sẽ xóa đi sự đơn điệu nhà tắm làm gia tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp cân bằng không gian cho ngôi nhà của bạn. Tùy vào phong cách của mỗi người mà có các màu sắc từ trung tính đến sặc sỡ với các họa tiết khác nhau cho bạn có thể lựa chọn.

Thảm chống trượt giúp tăng tính thẩm mỹ cho sàn nhà tắm
Thảm chống trượt giúp tăng tính thẩm mỹ cho sàn nhà tắm

Có chức năng massage

Tấm thảm có công dụng tạo sự thoải mái cho bàn chân. Gan bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo trên cơ thể. Thế nên có rất nhiều những tấm thảm được thiết kế có chức năng massage bàn chân của chúng ta. Khi đi tắm và đi lại trên những chiếc thảm thì các huyệt ở gan bàn chân sẽ được tác động tạo cảm giác thư giãn. Điều này sẽ đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Đảm bảo vệ sinh cho không gian nhà tắm

Thảm chống trượt nhà tắm không chỉ được sử dụng ở nhà hay các căn hộ mà còn được sử dụng rất nhiều ở những trung tâm thương mại và các cơ quan văn phòng. Ngoài việc giúp chống trơn trượt thì chúng còn giúp vệ sinh cho không gian nhà tắm. Có tấm thảm giúp cho chân bạn không bị dơ hay ướt khi đi ra khỏi nhà tắm, đỡ bị dây ra sàn nhà hay những nơi khác.

Công dụng của thảm chống trượt nhà tắm
Công dụng của thảm chống trượt nhà tắm 

Ưu điểm của thảm chống trượt nhà tắm

Lý do vì sao tấm thảm chống trượt nhà tắm lại quan trọng và cần thiết đối với ngôi nhà của bạn đến vậy. Ngoài những công dụng tuyệt vời mà tấm thảm mang lại thì còn một số ưu điểm sau:

  • Giá thành rẻ mà chất lượng cao. Đối với nhà tắm có kích thước nhỏ thì chỉ cần một tấm thảm nhỏ cũng có thể vừa đủ để sử dụng mà có giá chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. Dù mua ở bất cứ đâu cũng vậy. Đối với những nhà tắm có không gian lớn thì cần những tấm thảm to hơn cho toàn bộ nhà tắm thì chi phí bỏ ra cũng chỉ khoảng vài trăm nghìn. Nhìn chung, giá của những tấm thảm này rất hợp lý và rẻ hơn rất nhiều so với những công dụng mà nó mang lại. 
  • Bên cạnh đó, nếu bạn dùng thảm nhựa có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu, còn chịu được nước cũng như các tác động của môi trường. Những tấm thảm chống trơn trượt nhà tắm có thể được sử dụng đến hàng chục năm mà không lo bị hỏng. Việc vệ sinh chúng cũng cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt hơn nếu bạn sử dụng các loại thảm ghép, nếu muốn thay mới thì chỉ cần thay những miếng thảm nhỏ đã bị hỏng. Như vậy rất tiết kiệm chi phí phải không nào! 
  • Các loại thảm ghép vừa hiệu quả, đẹp và bền, tiết kiệm chi phí. Hơn nữa việc lắp ghép chúng cũng cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. 
  • Vệ sinh cũng dễ dàng, chỉ cần dùng nước và chất tẩy rửa thông thường là có thể lập tức làm sạch. 
Ưu điểm của thảm chống trượt nhà tắm
Ưu điểm của thảm chống trượt nhà tắm

Với những ưu điểm kể trên, thảm chống trượt là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn sử dụng trong việc thiết kế phòng tắm đẹp và an toàn.

Tham khảo các tin đăng về tìm chủ cho thú cưng và mua bán cây cảnh tại Muaban.net:

Phân loại thảm chống trơn trượt 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thảm nhà tắm chống trượt. Với các chất liệu khác nhau cùng với mẫu mã thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu và sở thích của rất nhiều loại đối tượng. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu khác nhau cũng mang đến một số những đặc điểm khác nhau khi sử dụng thảm. Để biết thêm chi tiết từng loại có đặc điểm như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Thảm cao su chống trượt nhà tắm

Có lẽ tấm thảm cao su đã không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Tấm thảm chống trượt nhà tắm làm từ chất liệu cao su mang trong mình những ưu điểm vượt trội. Chúng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho phòng tắm, chất liệu cao su cũng giúp tấm thảm trở nên mềm mại. Bên cạnh đó, những tấm thảm này cực kỳ bền và có tuổi thọ vô cùng cao. 

Giá thành của những tấm thảm cao su thường cũng rất rẻ và hợp lý. Tùy vào mẫu mã, độ dày, kích thước và cơ sở bán, sản xuất mà chúng có thể có giá thành khác nhau. Có những tấm thảm vài chục ngàn đến những tấm thảm vài trăm ngàn. Tùy vào kích thước căn phòng, sở thích từng người mà bạn có thể đưa ra lựa chọn sao cho phù hợp nhất. 

Thảm nhựa chống trượt nhà tắm

Thảm chống trơn trượt nhà bằng làm bằng chất liệu nhựa đa số có độ mỏng khoảng 0,5 đến 1cm. Loại thảm này chống trơn trượt rất tốt nhưng nếu như sử dụng quá lâu ngày rất có thể sẽ khiến thảm bị cứng, không còn mềm mại như lúc ban đầu. Tuy nhiên, các loại thảm bằng nhựa thường có giá thành rẻ hơn so với các loại thảm làm bằng chất liệu cao su. 

Phân loại thảm chống trơn trượt
Phân loại thảm chống trượt nhà tắm

Thảm chống trượt nhà tắm cao cấp

Ở phân khúc chất lượng cao cấp hơn thì chất lượng của tấm thảm cũng được nâng cao hơn. Khi sử dụng đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tính bền và tuổi thọ của thảm là vấn đề không cần phải bàn cãi.

Giá thành của những tấm thảm chống trơn trượt nhà vệ sinh cao cấp sẽ cao hơn so với các loại thảm thông thường một chút nhưng so với chất lượng nó mang lại thì rất hợp lý. Giá thành của những tấm thảm chống trượt nhà tắm cao cấp rơi vào khoảng vài trăm nghìn. 

Thảm lót chống trơn trượt nhà tắm

Thảm lót nhà tắm là những tấm thảm được thiết kế chuyên dụng để dùng cho nhà tắm. Chúng có công dụng thẩm thấu nước, được thiết kế chống trơn, trượt. Những tấm thảm lót ngày nay được sử dụng rất thường xuyên và rộng rãi.

Giá cả của những tấm thảm lót chống trượt nhà tắm cũng rất hợp lý. Chỉ với vài chục nghìn là bạn có thể mua được và sử dụng chúng một cách hiệu quả. 

Một số mẫu thảm chống trượt tốt nhất

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại thảm chống trơn trượt nhà tắm nào thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây.

Thảm nhựa ghép
Thảm chống trượt nhà tắm lưới nhựa ghép

“Thảm nhựa ghép được thiết kế là những ô vuông nhỏ ghép lại với nhau tạo thành”

Thảm lưới bằng nhựa
Thảm chống trượt nhà tắm bằng lưới

“Thảm lưới bằng nhựa được thiết kế dạng lưới có độ bền cực kỳ cao”

Thảm nhựa rối
Thảm nhựa rối hạn chế trơn trượt trong nhà vệ sinh

“Thảm nhựa rối được thiết kế bề mặt dưới ma sát tốt kết hợp với bề mặt trên là các loại nhựa rối đan xen nhau”

Thảm cao su
Thảm chống trượt nhà tắm bằng cao su

“Thảm cao su mang lại cảm giác nhẹ nhàng có độ bền và tính thẩm mỹ cao”

Lưu ý khi sử dụng thảm chống trượt nhà tắm

  • Thảm trải nhà tắm chống trượt phải có màu sắc hài hòa với nhà tắm. Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của phòng tắm. Hơn nữa nếu biết cách kết hợp màu sắc hài hòa còn làm cho nhà tắm trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn, mang lại sự dễ chịu cho người sử dụng.
  • Vệ sinh thảm nhà tắm thường xuyên. Việc vệ sinh thảm rất quan trọng. Bạn cần vệ sinh bằng xà phòng rồi hong khô chứ đừng phơi nắng sẽ làm thảm bị co cứng mất đi sự thoải mái khi sử dụng. Chúng ta nên mua 2 cái thảm để thay đổi khi thảm kia vệ sinh thì còn có cái còn lại
  • Thay thảm mới khi đã sử dụng quá lâu. Thảm để lâu sẽ mất đi sự ma sát vốn có và mất đi chất lượng. Thảm bẩn còn tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển gây ô nhiễm khu vực nhà tắm, gây bốc mùi khó chịu. 
Lưu ý khi sử dụng thảm chống trượt nhà tắm
Lưu ý khi sử dụng thảm chống trượt nhà tắm

Thảm chống trượt nhà tắm là một vật liệu tiện dụng nên có trong ngôi nhà của bạn. Với những kiến thức mà Mua Bán cung cấp về các loại thảm chống trượt ở trên, hy vọng bạn có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp nhất. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật những thông tin hữu ích, cũng như có thể tra cứu tình hình Mua Bán Nhà Đất một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ