Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomePhong thủyThạch anh hồng và những tác dụng nổi bật trong tâm linh,...

Thạch anh hồng và những tác dụng nổi bật trong tâm linh, thiền định

Trong thế giới đá quý, một trong những loại biến thể thạch anh được nhiều người ưa chuộng nhất đó chính là thạch anh hồng. Đây là một loại sản phẩm tượng trưng cho tình yêu viên mãn, mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng, thu hút. Vậy thạch anh hồng là gì? Đặc điểm cấu tạo ra sao? Công dụng là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thế giới của thạch anh màu hồng cũng như ý nghĩa phong thủy của nó. Cùng Mua Bán khám phá nhé!

Đôi nét về đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng là gì?

Thạch anh hồng, tên tiếng anh là Rose Quartz, là một loại đá quý lâu đời từ 7000 năm TCN, bắt đầu xuất hiện các loại trang sức từ 800 – 600 năm TCN. Thạch anh màu hồng được coi là biểu tượng của tình yêu nam nữ mang ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và gắn kết các mối quan hệ con người trong xã hội, ngoài ra còn thể hiện được quyền lực đối với người sở hữu.

Rose Quartz
Rose Quartz

Loại đá thạch anh hồng này được hình thành từ các mạch magma với nhiều hình dạng khác nhau. Các tinh thể khoáng silicat là thành phần phần quan trọng tạo nên màu sắc độc đáo và ấn tượng cho thạch anh màu hồng. Hiện nay, đá thạch anh hồng được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới, điển hình như Brazil, Nga, Trung Quốc,… Tại Việt Nam, một số tỉnh có thể tìm thấy thạch anh màu hồng là Đà Nẵng và Đắk Nông. 

Đặc điểm, cấu tạo

Thạch anh hồng là một loại thạch anh quý hiếm có màu sắc đa dạng từ hồng nhạt đến đỏ hồng  đậm. Màu hồng của đá được tạo thành từ các hợp chất bao gồm sắt, mangan và titin. Những con lớn hơn thường có màu hồng đậm và những con nhỏ hơn có màu hồng nhạt hơn. Trong số đó, những viên đá có hạt nhỏ, màu sắc hài hòa rất quý hiếm và có giá trị.

Màu hồng của đá được tạo thành từ các hợp chất bao gồm sắt, mangan và titin
Màu hồng của đá được tạo thành từ các hợp chất bao gồm sắt, mangan và titin

Vòng tay thạch anh hồng được coi là món trang sức được ưa chuộng nhất hiện nay. Thạch anh hồng không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy, tinh tế mà còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống và mang lại giá trị phong thủy tuyệt vời. Thạch anh màu hồng được coi là viên đá của tình yêu, sự dồi dào và hạnh phúc.

Tính chất vật lý và hóa học

Tính chất vật lý:

  • Nhiệt độ nóng chảy của thạch anh nói chung là dưới 570 độ C, độ cứng xếp thứ 7 trên 10 trong thang Mohs, và kết tinh dưới nhiều dạng biến thể khác nhau. 
  • Tính đa sắc: thay đổi tùy thuộc vào màu sắc bên trong của loại đá đó. 
  • Có tác dụng với dòng điện. Tác dụng của dòng điện làm biến dạng các dải băng pha lê. Các phân tử mang điện tích âm chuyển động dần về phía điện cực dương và ngược lại. Các tinh thể có thể co giãn một cách hoàn hảo, tùy thuộc vào sự sắp xếp cơ dọc trong cấu trúc cắt của đá. 
  • Sự phát sáng của đá: Luôn có sự phát sáng trong biến thể  đá này. Khi cầm dưới ánh sáng, nó có màu hồng nổi bật của thạch anh hồng.

Tính chất hóa học: 

SiO2 là một thành phần hóa học chủ yếu chính trong đá thạch anh hồng. Với cấu trúc tinh thể bao gồm nhiều nhóm biến thể đa hình khác nhau như trigonal, tridimit, cristobalit có thể được tìm thấy dưới dạng các lăng kính lục giác.

Trong thành phần của thạch anh màu hồng còn chứa một số chất khác như CO2, CaCO3, NaCl,… Đây là một loại đá được hình thành sâu dưới mặt đất với áp lực nhiệt độ cao của magma và khi nguội đi, các nguyên tố và khoáng thể quan trọng sẽ gắn kết để trở thành tinh thể hoàn chỉnh.

Thạch anh hồng hay được tìm thấy trong các chu trình thủy nhiệt với những hình thái không đặc trưng, không tuân theo các khuôn mẫu cụ thể nào. Theo nghiên cứu, màu hồng đặc biệt của các biến thể thạch anh hồng là do sự xâm lấn của các tinh thể khoáng silicat cực nhỏ được sắp xếp. Các tinh chất khoáng màu hồng  này được truyền vào để tạo nên màu hồng đặc trưng. 

>>>Có thể bạn quan tâm: Thạch anh tóc vàng là gì? Công dụng tuyệt vời từ năng lượng thiên nhiên

Tác dụng của đá thạch hồng cho sức khỏe

Sức khỏe cơ thể

Thạch anh hồng có rất nhiều công dụng quan trọng đối với sức khỏe con người, có thể kể đến một số công dụng sau:

  • Năng lượng dao động của các tinh thể thạch anh hồng được sử dụng để chữa lành các vấn đề về tim và hỗ trợ lưu thông máu, do đó, sử dụng thạch anh màu hồng có thể giúp  giảm nguy cơ đau tim và mang lại cho người sở hũu một trái tim khỏe mạnh.  
  • Thạch anh hồng cũng tăng cường liên kết giữa người mẹ và trẻ nhỏ, ổn định nhịp tim, tăng sức đề kháng của cơ thể ở trẻ sơ sinh bị bệnh tim, rất hữu ích trong việc hỗ trợ sinh sản ở phụ nữ và giúp bà mẹ phục hồi và lấy lại sức khỏe nhanh chóng sau khi sinh. 
  • Chữa lành các tuyến thượng thận và thận: Hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị các vấn đề về phổi và ngực, ngừng ho và điều trị chóng mặt.  Ngoài ra, thạch anh hồng hỗ trợ khả năng sinh sản ở nữ giới, chứng trầm cảm sau sinh, giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe sau khi sinh nở.
Tác dụng tuyệt vời cho bà mẹ sau sinh
Tác dụng tuyệt vời cho bà mẹ sau sinh

Làm đẹp

Ngoài chức năng tăng cường sức khỏe con người thì thạch anh hồng còn giúp người sở hữu làm đẹp. Ngày nay, thạch anh hồng được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, ngăn ngừa quá trình lão hóa cho làn da của mình.

Thạch anh hồng cũng được sử dụng để cải thiện làn da, xóa nếp nhăn và sẹo, thanh lọc và làm mềm da, những loại  đá quý này cũng có tác dụng làm giảm và làm dịu vết bỏng. Người ta  thường sử dụng loại đá này trong các liệu pháp mát xa da mặt để  tăng cường độ đàn hồi tươi trẻ cho làn da. Giảm bỏng nhanh chóng, loại bỏ độc tố cũng là một trong những tính năng tuyệt vời của loại đá quý này.

Cây lăn bằng thạch anh chống lão hóa
Cây lăn bằng thạch anh chống lão hóa

>>>Tham khảo thêm: Mã não và những công dụng tuyệt vời – Cách phân biệt thật giả

Tác dụng đá thạch anh hồng trong thiền định

Ngoài tác dụng to lớn đối với sức khỏe thì thạch anh hồng còn là một loại đá được sử dụng phổ biến trong thiền định với những công dụng hữu ích như sau:

  • Trung hòa những cảm xúc tiêu cực, không có ý tốt đẹp, làm ảnh hưởng tới bản thân. 
  • Loại bỏ những suy nghĩ xấu xa và độc hại, có thể tác động không tốt tới bản thân và người khác. .
  • Dễ dàng hơn trong việc bước vào cõi tâm linh.
  • Biến mất nỗi sợ hãi, gia tăng sự mạnh mẽ cho bản thân. 
  • Dễ dàng thể hiện và hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra trong cuộc sống này. 
  • Cân bằng luân xa tim
  • Mang lại sự yên bình và lòng nhân hậu với những người mà chúng ta gặp.
Hữu ích trong thiền định
Hữu ích trong thiền định

Ý nghĩa tâm linh của đá thạch anh hồng

Ý nghĩa của đá thạch anh hồng được nhiều người quan tâm nhất đó chính là trong tâm linh. Thạch anh màu hồng là biểu tượng của tình yêu bền bỉ, hạnh phúc, vì thế nó có khả năng xoa dịu, chữa lành những vết thương lòng, có tác dụng hàn gắn tình cảm, giữ gìn hạnh phúc. Loại đá này giúp cải thiện và thăng hoa mối quan hệ nhân duyên của người sở hữu, người độc thân có nhiều cơ hội hơn cho tình yêu.

Ngoài ra, nó còn giúp người sở hữu đạt được sự giác ngộ,  nhận thức tốt xấu của cuộc sống. Bỏ qua những cảm xúc tiêu cực như ghen tuông, đố kỵ và bi quan.

Gắn kết các mối quan hệ trong đời sống
Gắn kết các mối quan hệ trong đời sống

>>>Tham khảo thêm: Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời của tạo hóa

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh hồng

Trong kinh doanh, làm ăn

Trong kinh doanh, tác dụng của đá thạch anh hồng là đem lại may mắn tới cho công việc của người sở hữu nó, thuận lợi trong hoạt động kinh doanh nếu như mang theo đá thạch anh hồng, kích thích sáng tạo, trí tưởng tượng, là trợ thủ đắc lực để có thể nảy ra nhiều ý tưởng mới, sáng tạo và xuất sắc hơn, cách thức giải quyết khoa học và nhanh nhất. Ngoài ra thì nhiều người còn cho rằng đem theo vòng thạch anh màu hồng có thể sẽ thu hút tiền tài địa vị về cho chủ sở hữu. 

Trong các mối quan hệ

Năng lượng có trong  thạch anh hồng  mang lại nhiều điều tốt lành cho tình duyên và cuộc sống của người sử dụng đá, là loại đá quý giúp những ai đang mong muốn tình yêu tìm được tình yêu đích thực, thêm tự tin, hạnh phúc hơn là được. Biến thể thạch anh này  giúp chủ nhân của nó cân bằng và giảm thiểu những xáo trộn hiện tại. Nó mang lại sự bình yên trong nội tâm và sự giác ngộ về mặt tinh thần, giúp người dùng tin tưởng và yêu thương bản thân mình hơn. Thạch anh hồng chữa lành tâm trí những ai từng trải qua chấn thương tâm lý. 

Thạch anh hồng hợp mệnh gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc “Vậy thạch anh hồng hợp mệnh gì, dưới đây là một số mệnh tương sinh với thạch anh hồng mà người đeo cần chú ý:

  • Đá thạch anh hồng thuộc hành Hỏa theo ngũ hành, vì thế nó sẽ hợp với những người mệnh Hỏa và Thổ. Nếu bạn thuộc mệnh hỏa, đeo các sản phẩm từ  thạch anh hồng sẽ mang lại may mắn và phú quý. Đặc biệt, đường tình duyên của bạn sẽ trở nên hài hòa và bền chặt hơn. 
  • Đá thạch anh hồng có chứa thành phần chính là SiO2 nên tương sinh cho những ai sở hữu đá thạch anh hồng. Vòng tay thạch anh hồng giúp mang lại vượng khí, bình an cho người đeo. 
  • Vì thạch anh hồng thuộc hành Hỏa nên sẽ tương khắc với mệnh Thủy và Kim, những người ở mệnh này nên chú ý điều này.
Màu hồng hợp mệnh Hỏa và Thổ
Màu hồng hợp mệnh Hỏa và Thổ

Cách phân biệt thạch anh hồng thật giả

Một số cách để phân biệt được độ chính xác của thạch anh hồng như sau:

  • Thông qua mắt thường khi quan sát màu sắc và độ trong của đá thạch anh hồng. 
  • Có thể đốt vài phút để kiểm soát độ thật giả thông qua việc dùng lửa.
  • Dựa vào trọng lượng của đá thạch anh hồng.
  • Tùy thuộc vào độ mát của đá thạch anh hồng 

>>>Xem thêm: 5 Cách phân biệt đá thạch anh thật giả mà không phải ai cũng biết

Bí quyết chọn thạch anh hồng đẹp tự nhiên

Dựa vào độ trong

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thạch anh hồng có màu hồng độc đáo bởi vì nó được thẩm thấu với các tinh thể khoáng silicat cực nhỏ liên kết và các tinh thể khoáng màu hồng để tạo thành màu hồng đặc biệt. Vì vậy, khi  mua loại đá phong thủy này, bạn nên chú ý vào độ trong của đá. Đá càng trong, càng ít tạp chất, ít sương keo silic  thì giá trị càng cao.

Dựa vào độ trong đề phân biệt thạch anh thật giả
Dựa vào độ trong đề phân biệt thạch anh thật giả

Hiệu ứng quang học, màu sắc

Một trong những bí quyết chọn vòng thạch anh hồng đẹp là hãy chú ý tới độ đồng đều của màu sắc đá. Các màu có phù hợp với nhau không? Đa số thạch anh hồng thường có  màu đặc trưng  rất hài hòa và nhẹ nhàng. Đặc biệt, thạch anh hồng  đẹp là loại có cấu trúc đối xứng, không quá tối cũng không quá sáng.

Sử dụng đá thạch anh hồng như thế nào?

Thạch anh hồng thô

Cách sử dụng đá thạch anh hồng đơn giản nhất đó chính là làm đồ trang trí trong nhà những khối đá thạch anh hồng thô, để có thể mang lại những điều tốt nhất đến với ngôi nhà của bạn. 

Thạch anh thô
Thạch anh thô

Trang sức

Ngoài thạch anh hồng thô ra thì bạn có thể tìm những sản phẩm đã được gia công thành trang sức như vòng tay thạch anh hồng, hoa tai,… rất thời trang và gọn nhẹ, mang lại cho bạn những công dụng hữu hiệu.

Vòng tay thạch anh
Vòng tay thạch anh

Vật phẩm trưng bày

Không chỉ dừng lại ở đồ thô hay trang sức, thạch anh hồng còn có thể trở thành vật trưng bày, được điêu khắc, chạm khắc thành những hình thù khác nhau để gia tăng vẻ đẹp của loại đá này.

Một số loại vật phầm trưng bày
Một số loại vật phầm trưng bày

Mức giá đá thạch anh hồng trên thị trường 2022

Đá Thạch Anh hồng loại bỏ năng lượng xấu mang lại may mắn và tình duyên cho người sở hữu nó nên được  nhiều khách hàng lựa chọn rất nhiều. Tại mỗi nơi khai thác, điểm bán khác nhau, tùy thuộc vào chi phí sản xuất, chế tạo,… thì gia bán cũng sẽ khác nhau. Thạch anh hồng vụn thô tự nhiên có giá dao động từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng /kg. Giá thạch anh hồng đánh bóng dao động trong khoảng 120.000 đồng/ kg trở lên, tùy theo số lượng và chất lượng.

Mức giá trên thị trường
Mức giá trên thị trường

Các sản phẩm từ đá thạch anh hồng như Tỳ Hưu, Hồ ly, tượng Phật nhỏ chỉ cần bỏ ra khoảng 400.000 đồng trở lên là có thể sở hữu được. Các sản phẩm như quả cầu, trụ đá, cóc ngậm tiền, tượng Phật cao,… lên đến hàng triệu USD một kg thành phẩm.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về đá thạch anh hồng. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về đặc điểm, tác dụng, ý nghĩa của loại đá này trong nhiều lĩnh vực. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Đừng quên truy cập Muaban.net – trang rao vặt uy tín khi cần mua/thuê hay bán tất tần tật mọi thứ nhé!

>>>Xem thêm: Thạch anh ưu linh là gì? 7 loại thạch anh ưu linh phổ biến bạn nên biết!

Lương Trấn
Xin chào, mình là Lương Trấn. Là một người kinh doanh cũng là một Content Writer tự do. Mình thích du lịch và khám phá những điều mới mẻ. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ thật sự bổ ích dành cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ