Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyTam Hợp Tỵ Là Gì? Thông Tin Về Nhóm Tam Hợp Tỵ...

Tam Hợp Tỵ Là Gì? Thông Tin Về Nhóm Tam Hợp Tỵ Bạn Cần Biết!

Nếu bạn quan tâm đến phong thủy thì chắc đã từng nghe đến khái niệm tam hợp Tỵ. Nhưng bạn đã xác định được tam hợp Tỵ gồm những con giáp nào, ưu nhược điểm tính cách và mức độ hòa hợp của chúng chưa? Hãy theo dõi bài viết này vì Mua Bán sẽ tiết lộ ngay sau đây!

Một số thông tin về tam hợp Tỵ
Một số thông tin về tam hợp Tỵ

1. Tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?

Trước khi tìm hiểu sâu về bộ tam hợp Tỵ thì bạn phải xác định được người tuổi Tỵ sinh ra vào những năm nào. Xét theo quy luật can chi trong phong thủy, mỗi Tỵ đều cách nhau đúng 12 năm, đều mang địa chi Tỵ và chỉ khác nhau về mặt thiên can đó là Ất, Đinh, Kỷ, Tân và Quý.

Tìm hiểu tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?
Tìm hiểu tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?

Do đó, tính từ giai đoạn năm 1940 – 2050, những người tuổi Tỵ sẽ sinh vào các năm sau đây: 

Tuổi Năm sinh
Tân Tỵ 1941 & 2001
Quý Tỵ 1953 & 2013
Ất Tỵ 1965 & 2025
Đinh Tỵ 1977 &2037
Kỷ Tỵ 1989 & 2049

>>> Tham khảo thêm: Tuổi Canh Thân hợp hướng nào và những điều phong thủy nhà nên biết

2. Tam hợp là gì?

Tam hợp là khái niệm chỉ những con giáp có bản mệnh hợp nhau trong 12 con giáp theo phong thủy, được chia thành 4 nhóm và mỗi nhóm có 3 con giáp. Các con giáp xếp cùng một nhóm có sẽ những nét tính cách tương đồng, liên quan và hòa hợp với nhau. Do đó, giữa các tuổi trong bộ tam thường dễ nảy sinh và phát triển mối quan hệ trong cuộc sống.

Tam hợp trong phong thủy là gì?
Tam hợp trong phong thủy là gì?

>>> Tham khảo thêm: Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 Quý Mão có tốt không? Luận giải chi tiết

3. Cách tính tam hợp

Dựa vào quy luật Ngũ hành âm dương, 12 can chi (12 con giáp) được chia thành 4 bộ tam hợp và mỗi chi trong bộ cách nhau khoảng 4 năm, cụ thể:

Địa chi Các bộ tam hợp  Tuổi – Hành
Âm Hỏa cục

Ngọ – Hỏa

Tuất – Thổ

Dần – Mộc

Thủy cục

Tý – Thủy

Thìn – Thổ

Thân – Kim

Dương

Mộc cục

Mão – Mộc

Mùi – Thổ

Hợi – Thủy

Kim cục

Dậu – Kim 

Sửu – Thổ

Tỵ – Hỏa

Sau khi xác định các bộ tam hợp, Mua Bán sẽ tiếp tục phân tích chi tiết bộ tam hợp Kim cục hay còn gọi là tam hợp Tỵ ngay sau đây.

>>> Tham khảo thêm: Quý Mão năm 2023 mệnh gì? Tất tần tật tử vi của em bé sinh năm 2023

4. Đặc trưng tính cách của tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu

Tam hợp Tỵ là gì? Tam hợp Tỵ bao gồm các tuổi Tỵ, Dậu và Sửu cùng năm sinh âm lịch thuộc nhóm Kim Cục. Họ được mệnh danh người tri thức nhất trong 12 con giáp bởi những ưu điểm và nhược điểm tương đối giống nhau sau. 

Ưu và nhược điểm tính cách bộ tam hợp Tỵ
Ưu và nhược điểm tính cách bộ tam hợp Tỵ

4.1. Ưu điểm

  • Có tầm nhìn xa trông rộng và dám làm những điều phi thường
  • Nổi bật với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và phấn đấu vì mục tiêu của bản thân
  • Sống hết mình với mục đích và lý tưởng cá nhân
  • Có chính kiến rõ ràng và không bị lay động bởi các yếu tố xung quanh.

4.2. Nhược điểm 

  • Coi trọng vật chất hơn cảm xúc và dễ bị chi phối bởi vật chất
  • Bị đánh giá là bảo thủ do quá mạnh mẽ và quyết đoán 
  • Sống chính trực và thẳng thắn nên bị nói xấu, gặp nhiều điều bất lợi.

>>> Tham khảo thêm: Kỷ Mão 1999 mệnh gì? Tử vi 1999 trong năm 2023

5. Tam hợp tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu hợp nhau như thế nào?

5.1. Tam hợp Tỵ và Dậu

Tam hợp Tỵ và Dậu
Tam hợp Tỵ và Dậu

Trong tam hợp Tỵ, tuổi Tỵ và tuổi Dậu được xem là bộ đôi có tính cách trái ngược nhau nhất. Người tuổi Tỵ luôn thu hút sự chú ý của người khác và mong cầu sự nổi tiếng. Ngược lại, người tuổi Dậu chỉ thích ở bên cạnh người gia đình và bạn bè thân thiết.

Song hai tuổi này lại có điểm chung là đều đặt gia đình lên hàng đầu và lấy đó làm nền tảng cố gắng phát triển trong cuộc sống. Do đó, xét trên bất kỳ phương diện nào, mối quan hệ bộ đôi Tý – Dậu vẫn vô cùng vững chắc và dài lâu.

  • Tình yêu & gia đình: Hai tuổi này là những người coi trọng tình cảm và có trách nhiệm với gia đình. Họ hiếm khi cãi vã vì những tính toán cá nhân hay sự bốc đồng nhất thời. Ngược lại, bộ đôi Tỵ Dậu luôn cố gắng giữ bầu không khí gia đình ấm áp và hòa thuận.
  • Tài chính: Người tuổi Tỵ vô cùng may mắn trong chuyện tiền bạc. Do đó, trong mối quan hệ gia đình, người tuổi Tỵ thường phụ trách đem thành công và của cải chung về cho cả hai.
  • Sự nghiệp: Nếu bộ đôi Tỵ – Dậu kết hợp kinh doanh thì công ty của họ có khả năng phát triển một cách vượt bậc. Trong đó, người tuổi Dậu sẽ phụ trách quản lý tài chính và đề xuất chiến lược phát triển an toàn do thích xem xét các vấn đề tiểu tiết. 

5.2.  Tam hợp Tỵ và Sửu

Tam hợp Tỵ và Sửu
Tam hợp Tỵ và Sửu

Xét vòng tròn 12 chi can nói chung và tam hợp Tỵ nói riêng, tuổi Tỵ và tuổi Sửu lại là cặp đôi có nhiều điểm chung nhất. Họ là những người sâu sắc, sống chăm chỉ và coi trọng chất lượng hơn số lượng. Mặc dù có vẻ ngoài nhút nhát nhưng cặp đôi Tý – Sửu lại có ý chí nhiệt huyết và đam mê với tất cả vấn đề xung quanh.

  • Tình yêu & gia đình: Mối quan hệ của họ có sự hòa hợp rất lớn vì cả hai đều yêu thích một gia đình yêu thương nhau. Do đó, họ đặt gia đình lên vị trí hàng đầu, biến nó thành điểm tựa vững chắc khi gặp khó khăn và vất vả trong cuộc sống.
  • Tài chính: Cả hai sẽ cải thiện cho nhau về tiềm lực kinh tế, thay đổi vận khí và kéo nhiều tài lộc về cho gia đình.
  • Sự nghiệp: Tý và Sửu là cặp đôi bù trừ khiếm khuyết của nhau trong công việc. Người tuổi Sửu thường giải quyết vấn đề cẩn thận và thực tế sẽ bổ sung thiếu sót cho người hay quyết định nhanh chóng, cảm tính như tuổi Tỵ. Ngược lại, những người tuổi Tỵ thông minh với khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp đỡ những người vụng về và nhút nhát như tuổi Sửu.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về khái niệm, nét tính cách chung và mức độ hòa hợp trong cuộc sống của tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu. Chính vì thế, những ai sắp tiến đến giai đoạn hôn nhân hoặc kinh doanh nên chú ý đến tuổi đối tác của mình. Để biết thêm nhiều thông tin về phong thủy, hãy nhanh chóng truy cập vào Muaban.net nhé!

>>> Xem thêm: Tam hợp tuổi Tý là gì? Cách tính tam hợp tuổi Tý trong kinh doanh và gia đình

Kim Nga
Xin chào, mình là Kim Nga - Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm. Hy vọng các bài viết của mình có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc, tích lũy kinh nghiệm và hiểu biết thêm nhiều thông tin bổ ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ