Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeSo sánh xeSo sánh Kia Seltos và Kona: Có khó để phân chia thắng...

So sánh Kia Seltos và Kona: Có khó để phân chia thắng bại 

So sánh Kia Seltos và Kona: Có khó để phân chia thắng bại
So sánh Kia Seltos và Kona: Có khó để phân chia thắng bại

Kia Seltos và Kona đều là những mẫu xe thuộc thương hiệu đình đám đến từ xứ Hàn Quốc. Nhiều khách hàng đã đem hai mẫu xe này lên bàn cân khi muốn sở hữu một mẫu xe giá cả hợp lý cùng thiết kế gầm cao, nhưng lại thuận tiện cho nhiều mục đích sử dụng. Nếu như bạn cũng đang phân vân không biết nên lựa chọn phiên bản nào thì bài viết so sánh Kia Seltos và Kona sau đây của Muaban.net sẽ giúp bạn dẽ dàng đưa ra quyết định hơn.

I. Giới thiệu chung 

Khi so sánh Kia Seltos và Kona thì không ít người đã rất phân vân khi không biết đâu là mẫu xe phù hợp. Vì cả hai đều là những mẫu SUV với kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt được nhà sản xuất trang bị nhiều tiện nghi. 

Hyundai Kona là mẫu xe có mặt tại Việt Nam vào năm 2018 và nhanh chóng đứng đầu trong phân khúc trong những năm sau đó. Theo số liệu đến từ Hàn Quốc vào 6 tháng đầu năm 2021, doanh số của Hyundai Kona là 2.127 xe.

Kia Seltos và Hyundai Kona
So sánh Kia Seltos và Kona

Nói về Kia Seltos, từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2020 nó mang đến một làn gió mới cho Crossover hạng B với tầm giá phải chăng chỉ dưới 700 triệu. Điều này khiến cho vị thế Kona nhà Hyundai giảm dần ngay sau đó. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021 mà doanh số của Kia Seltos  vượt xa đối thủ là 5.346 xe với con số 7.563 xe.

Nói tóm lại, phân khúc xe SUV tại Việt Nam nhờ có sự xuất hiện của Kia Seltos mà trở nên sôi động hơn, khiến cho Huyndai Kona trở nên lép vế. Thời điểm hiện tại, phiên bản của nhà Huyndai đã ngưng phân phối, tuy nhiên vẫn bị đem lên bàn cân với chiếc Seltos nhà Kia khi lựa chọn mua xe ô tô cũ. Sau đây, cùng Muaban.net so sánh Kia Seltos và Kona đời 2021 đã qua sử dụng để xem lựa chọn nào đáng được cân nhắc nhé!

II. Giá bán và xuất xứ

Hyundai Kona có mức giá từ 636 triệu đến 750 triệu đồng tùy vào sự lựa chọn 3 phiên bản với động cơ  2.0L hoặc 1.6L Turbo. Còn Kia Seltos có mức giá từ 589 đến 719 triệu đồng với 4 phiên bản cúng các loại động cơ 1.4L Turbo hoặc 1.6L.

Cả hai phiên bản đều được lắp ráp tại Việt Nam và nhìn chung trên mức giá niêm yết thì  Kia Seltos rẻ hơn Hyundai Kona vài chục triệu đồng.

Giá bán và xuất xứ

Kia Seltos 

Hyundai Kona

Giá bán

719​ Triệu VNĐ

750 Triệu VNĐ

Xuất xứ

Lắp ráp

Lắp ráp

III. So sánh Kia Seltos và Kona về ngoại thất 

Sau đây Muaban.net sẽ lấy 2 phiên bản là Kia Seltos 1.4 Premium và Hyundai KONA 1.6L để các bạn có thể thấy được góc nhìn chính xác nhất về số liệu thực tế:

Ngoại thất

Kia Seltos 1.4 Premium Turbo

Hyundai KONA 1.6L Turbo

Kích thước DàixRộngxCao (mm)

4.315 x 1.800 x 1.645​

4.165 x 1.800 x 1.565​

Chiều dài cơ sở (mm)

2.610​

2.600​

Khoảng sáng gầm (mm)

190

170

Đèn chiếu xa

Halogen Projector

LED​

Đèn chiếu gần

Halogen Projector

LED​

Đèn hậu​

LED​

LED​

Đèn xi-nhan​

LED​

Halogen​

Đèn sương mù​

LED​

Halogen​

Gạt mưa​

Tự động​

Tự động​

Kích thước mâm​

17 inch​

18 inch​

Gương chiếu hậu​

Chỉnh điện và gập điện​

Chỉnh điện và gập điện​

Giá nóc​

Có​

Có​

Xét về thông số kích thước, Kia Seltos 1.4 Premium Turbo đang nắm ưu thế về trục cơ sở dài và chiều cao khi nhỉnh hơn 150mm và 80mm, đạt 4.315 và 1.645​mm. Thông số này tạo cho đại diện Kia Seltos lợi thế về mặt không gian cho khoang nội thất. Còn xét về chiều dài cơ sở thì 2 phiên bản này có kích thước ngang ngửa nhau.

1. Đầu xe

Về thiết kế phần đầu xe, 2 phiên bản Kia Seltos và Hyundai Kona khá tương phản nhau. Một ngoại hình thì tròn trịa, hơi thiên hương nữ tính, biết tận dụng các đường cong để thu hút người xem, đó chính là Hyundai Kona. Còn về phần Kia Seltos thì mang ngôn ngữ Refined Boldness với ngoại hình vuông vức, đường nét thẳng tắp, mạnh mẽ có phần nam tính và mang dáng dấp địa hình nhiều.

Đầu xe Kia Seltos
Đầu xe Kia Seltos

Đèn pha chiếc Seltos được ứng dụng công nghệ đèn LED trong kiểu dáng 2 tầng vuông vắn cho khả năng chiếu sáng ấn tượng. Hyundai Kona cũng có thiết kế đèn mắt hí trẻ trung cùng hốc sương mù bên dưới. Tuy nhiên, đèn xi nhan và sương mù lại là công nghệ Halogen.

Đầu xe Hyundai Kona
Đầu xe Hyundai Kona

2. Thân xe

Đối với Kia Seltos, hông xe hiện lên với vóc dáng cao ráo, to con khiến khách hàng cảm thấy mê mẩn. Mui xe vuông vắn còn Kona lại mang dáng vẻ nhẹ nhàng và tròn trịa hơn. Kia Seltos nổi bật hơn với hệ thống đèn LED, mang đến góc nhìn hiện đại, cùng với gương chiếu hậu có tính năng gập chỉnh điện, hiện đại hơn khi được tích hợp thêm đèn báo rẽ và tính năng sấy gương hiện đại.

Phần thân xe Kia Seltos và Hyundai Kona
So sánh Kia Seltos và Kona phần thân xe

Bên cạnh đó, Kia Seltos còn được trang bị lưới tản nhiệt cùng kích thước dàn mâm 17 inch bắt mắt. Hyundai Kona bị Seltos vượt mặt về các trang bị này khi hệ thống đèn có pha Halogen, còn dàn mâm cũng có kích thước tương tự là 18 inch.

>>Xem thêm: Ngân sách 600 triệu nên mua xe gì? Sedan hay MPV

3. Đuôi xe

Đuôi xe Kia Seltos được trang bị cụm đèn chiếu hậu mang dáng thanh mảnh, không thô kệch, thiết kế đồ họa bên trong khá ấn tượng nối tiếp nhau trên trục mạ crom cỡ lớn. Đuôi xe được đính logo Kia ở vị trí trung tâm khiến xe trở nên cân đối hơn.

Phần đuôi xe Kia Seltos và Hyundai Kona
So sánh Kia Seltos và Kona Phần đuôi xe

Còn đuôi xe Hyundai Kona trang bị cụm đèn LED chiếu hậu nổi bật phiên bản lớn cùng đèn phanh dạng LED, nhà sản xuất thiết kế kế tấm ốp gầm sơn bạc khiến chiếc xe thương hiệu Hàn Quốc trở nên phong cách và thời thượng hơn rất nhiều.

Nhìn chung, khi so sánh Kia Seltos và Kona về ngoại hình có thể thấy, Seltos đang mang dáng vẻ hiện đại, mới mẻ có phần cuốn hút hơn so với Kona.

IV. So sánh kia Seltos và Kona về nội thất và tiện nghi 

 

Kia Seltos 1.4 Premium

Hyundai Kona 1.6 AT

Vật liệu ghế

Bọc da

Bọc da

Hệ thống giải trí

Màn hình giải trí 10.25 inch, kết nối Apple Carplay, Android

Màn hình giải trí 8 inch có mối kết nối Apple Carplay

Dàn âm thanh

6 loa

6 loa

Điều hoà

Tự động 2 vùng

Tự động

Cốp xe

Mở tay

Mở tay

Đèn viền nội thất

Không

Sạc không dây

Không

Vô lăng

Bọc da tích hợp nút bấm

Bọc da tích hợp nút bấm

Làm mát hàng ghế trước

Không

V. Khoang cabin

Nói về nội thất, khoang cabin của Hyundai Kona và KIA Seltos cũng có những điểm nổi bật riêng và nổi trội. Hyundai Kona nổi bật với cabin có trang bị vô lăng 3 chấu dáng thể thao, bọc da êm ái, hiện đại khi tích hợp điều chỉnh âm thanh và điện thoại khi rảnh tay.

Khoang cabin  Kia Seltos và Hyundai Kona
Khoang cabin Kia Seltos và Hyundai Kona

Trong khi đó, khoang cabin của KIA Seltos có không gian rộng rãi đến bất ngờ mang phong cách trẻ trung và cực kỳ hiện đại. Chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái nhờ chiều dài trục cơ sở dài hơn Hyundai Kona. Điển hình phải kể đến taplo xe được thiết kế 2 tone màu đen – trắng phân tách thành nhiều tầng đẹp mắt. Kia trang bị cho phiên bản này vô lăng dạng bọc da trẻ trung dáng D-cut.

Hệ thống điều hòa của thương hiệu Kia cũng nổi trội hơn đối thủ khi được trang bị dạng 2 vùng tự động với 2 nền nhiệt khác nhau. Hàng ghế sau của xe còn được trang bị thêm cửa gió.

1. Ghế ngồi

Hyundai Kona được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da êm ái, thoải mái cho hành khách. Ghế lái tiện nghi được chỉnh điện 10 hướng, ghế sau cho người nhà có ghế tựa đầu 3 vị trí và gập chỉnh được. Hệ thống ghế da của Kia Seltos cũng thuộc loại cao cấp nhất, tuy nhiên hàng ghế thứ 2 của phiên bản này có thể điều chỉnh độ ngã của ghế, thích hợp cho những chuyến đi dài.

2. Tiện nghi

Cả hai phiên bản xe Hàn Quốc đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động, tuy nhiên Seltos lại có thêm cửa gió ở hàng ghế thứ 2. Trên thực tế, điều hòa trong xe ô tô hoạt động theo nguyên lý đẩy gió từ phía trước ra phía sau, nếu muốn phía sau được mát nhiều thì phía trước phải mở cửa và giảm nhiệt độ điều hòa lại.

>>Xem thêm: Có nên mua Kia Seltos khi biết những ưu nhược điểm sau

VI. Trang bị an toàn

So sánh trang bị an toàn

Kia Seltos 

Hyundai Kona

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

2

Hệ thống phân phối lực phanh an toàn điện tử EBD

Hệ thống trợ phanh an toàn khẩn cấp BA



Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành trên dốc ngang

Hỗ trợ xuống dốc

Túi khí an toàn.

6 túi khí bản premium


6 túi khí

Cảm biến áp suất lốp

Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảm biến đỗ xe trước – sau

VII. Vận hành 

 

Kia Seltos 1.4 Premium

Hyundai Kona 1.6 AT

Động cơ

Kappa 1.4L T-GDi

Gamma 1.6T-Gdi

Công suất cực đại

138

177

Mô men xoắn

242

265

Hộp số

7 cấp ly hợp kép

7 cấp ly hợp kép

Chế độ lái

3

3

Về khả năng vận hành, Hyundai Kona tự tin đánh bại Kia Seltos khi công suất đầu ra lên đến 177 mã lực cùng sức kéo 265 Nm. Ngoại hình nhỏ nhắn của chiếc xe cũng sẽ thuận tiện hơn nếu di chuyển trên phố được nhẹ nhàng và linh hoạt. Mặc dù công suất yếu hơn Kona nhưng Seltos vẫn đủ dùng khi chạy trong đô thị và có khả năng vượt mặt nếu tăng tốc.

Cả hai xe có điểm tương đồng là đều dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp cho xe vận hành mượt mà, không xảy ra hiện tượng bị hẫng khi sang số và đảm bảo không bị ì khi đề pa như lời đồn. Chú ý với mã lực ở mức này thì tăng tốc chỉ nên nhích nhẹ chân ga khi đã quen xe, không nên cố tình đạp hết ga hết số.

Khả năng vận hành của 2 xe
Khả năng vận hành của 2 xe

Khi gặp cảnh báo hộp số, nên đậu xe lại và cho nghỉ khoảng 30 phút rồi tiếp tục di chuyển, nếu không đôi khi sẽ gặp tình trạng hộp số bị nóng khi đi trong đường ùn ứ giao thông. Theo ghi nhận thực tế thì Hyundai Kona có số ít năm 2018 bị hiện tượng này.

VIII. Có nên mua Kia Seltos và Hyundai Kona 

Nói tóm lại, mối phiên bản đều có ưu điểm riêng thu hút khách hàng của mình. Sau khi so sánh Kia Seltos và Kona thì Muaban.net tin rằng các bạn sẽ có những nhu cầu và mục đích riêng mà sự lựa chọn của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, Kia Seltos có phần nhiều lợi thế hơn Hyundai Kona khi giải quyết được các hiện tượng hay nhược điểm của một chiếc Crossover hạng B như thiết kế, trang bị, nội thất đến mức giá hợp lý.

Vậy nên nếu bạn thích một kiểu dáng mũm mĩm, tròn trịa cảm giác lái thoải mái thì nên chọn Hyundai Kona, còn những bạn thích sự trẻ trung, thanh lịch, mạnh mẽ hơi nam tính thì Kia Seltos là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Bài viết so sánh  Kia Seltos và Kona trên đây của Muaban.net hy vọng sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn về hai chiếc xe này. Giúp bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình nên mua xe nào phục vụ cho mình và gia đình. Hay theo dõi Muaban.net thường xuyên và đừng quên đặt thông báo cho website rao vặt để nhận thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Mua Bán cũng cung cấp thông tin về mua bán hãng xe Kia, mời bạn tham khảo:

Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe Kia Morning 2015 bản 4 máy 1,25 Full kịch đồ,xe gia đình
6
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
SEDONA 2020 BẢN FULL DẦU SIÊU MỚI
5
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
SEDONA 2015 BẢN FULL XĂNG SIÊU CỌP
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Kia Seltos 1.4Premium 2022 bản cao cấp nhất
8
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
kia Soluto MT deluxe đời 2020 trả trước 150tr
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Kia Rio nhập khẩu từ Hàn, số sàn xe gia đình chạy
16
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Kia Cerato 2012 2.0 AT, Giá bán: 299 triệu
10
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán kia crato số tự dộng 2018 bản puul gia đình
10
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Kia Cerato 2.0 Pre siêu lướt 21.000KM rất mới
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Kia Sorento 2022 Premium full Xăng Trắng
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Kia Morning SX 1.1 AT Sport 2010
20
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán Kia Morning 2018 S số tự động
10
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
KIA SELTOS XE MỚI VIN 2023 GIẢM GIÁ CỰC MẠNH
9
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Kia Sorento 2.4 xe nhập hàn 1 đời chủ xe siêu cọp
20
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Kia Carens 2010 số sàn xe đẹp keo chi rin
13
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Bán Kia Rio 2015 số tự động
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Kia Sportage 2023 1.6Turbo Signature Xline
17
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
gia đình cần bán xe Kia Morning 2014 số sàn
9
  • Hôm nay
  • Huyện Chợ Mới, An Giang
Kia Forte 2010 16km , màu xanh dương , máy xăng ,
10
  • Hôm nay
  • Huyện Mê Linh, Hà Nội

>>Có thể bạn cần: Có nên mua Toyota Corolla Cross – Thiết kế, giá xe và những ưu nhược điểm của xe

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ