Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe Crossover là gì? Đâu mới là lựa chọn đúng giữa Crossover...

Xe Crossover là gì? Đâu mới là lựa chọn đúng giữa Crossover và SUV năm 2022

Crossover và SUV là những mẫu xe cao ráo, có dáng vẻ khỏe khoắn, bắt mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiện nay, rất nhiều khách hàng nhầm lẫn sự khác biệt giữa hai dòng xe nên luôn có sự phân vân trong việc tìm kiếm chiếc xe ưng ý cho mình.

Để xác định chính xác hơn khái niệm xe crossover là gì và gơi ý cho khách hàng đâu mới là lựa chọn đúng đắn giữa hai dòng xe Crossover và SUV, bài viết của Muaban.net sẽ chỉ ra cái nhìn tổng quan chi tiết hơn về thế giới xe hơi và khách hàng có thể tìm cho mình chiếc xe vừa túi tiền nhé!

Xe Crossover là gì? Dòng xe này có gì đặc biệt?

Xe crossover là gì, đó là sự kết hợp giữa sedan và SUV đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Tóm lại, đây là mẫu xe kết hợp giữa sự êm ái, nhẹ nhàng của một chiếc sedan với khả năng off-road và vượt cạn của một chiếc SUV gầm cao. Về mặt kỹ thuật, crossover là một chiếc xe có kết cấu khung gầm liền khối hoặc thân liền khối, giống như một chiếc sedan.

Xe Crossover là gì?
Xe Crossover là gì?

Ưu và nhược điểm của dòng xe Crossover là gì?

Ưu điểm:

Khả năng vận hành êm ái, mượt mà như sedan: Nếu như những chiếc SUV sinh ra để đình đám và đáp ứng nhu cầu chinh phục địa hình của chủ nhân thì những chiếc crossover lại có một sứ mệnh khác. Xe được thiết kế liền khối giống sedan mang đến cảm giác lái rất êm ái và mượt mà, không bị rung giật trong những chuyến đi xa.

Ưu và nhược điểm của dòng xe Crossover là gì?
Ưu và nhược điểm của dòng xe Crossover là gì?

Kiểu dáng cao ráo, thanh thoát như một chiếc SUV: Nếu bạn muốn một chiếc xe cao hơn để chạy trong thành phố, nhưng êm ái và thư thái như một chiếc sedan thì chỉ có chiếc crossover mới đáp ứng được tiêu chí này. Không chỉ vậy, dáng xe còn được kết hợp giữa sự sang trọng của một chiếc sedan và sự nam tính, hầm hố của một chiếc SUV để tạo nên một tổng thể hài hòa và nổi bật hơn.

Off-road khá tốt: Nếu như sedan có khả năng off-road hạn chế thì nhìn vào phân khúc crossover sẽ là lựa chọn chính xác hơn. Với hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn và khoảng sáng gầm cao, chiếc crossover dễ dàng ‘chuyển đổi’ giữa nhiều điều kiện địa hình thành điều kiện địa hình nhẹ. Thật khó để so sánh nó với một chiếc SUV, nhưng không thể phủ nhận rằng việc lái một chiếc crossover địa hình mạo hiểm hơn nhiều so với một chiếc sedan.

Crossover Off-road khá tốt
Crossover Off-road khá tốt

Mức giá rộng rãi trên nhiều phân khúc: Nhìn chung, những chiếc SUV gầm cao thường đắt hơn nhiều so với những chiếc crossover, khiến khách hàng khó có thể ‘choáng ngợp’.

Do đó, ngày càng có nhiều mẫu crossover ra đời nhằm tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng. Chẳng hạn, tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona 2022 / Hyundai Creta 2022 và Ford EcoSport 2022 là hai mẫu xe được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Nhược điểm:

Khả năng off-road của những chiếc Crossover so với SUV kém hơn dù dẫn động tất cả các bánh. Mặt khác, những chiếc SUV với cấu trúc thân xe sử dụng khung đường có khả năng off-road tuyệt vời trên những địa hình gồ ghề và nhấp nhô kém hơn.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe ô tô mới nhất bạn có thể tham khảo:

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô Porsche Panamera sản xuất 2021, lăn bánh 20.000km, màu xám
16
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hino 3T5 XZU720L Thùng Nhôm Có Sẵn Giao Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ToYoTa INNOVA 2016 2.0E Số Sàn Gia Đình Không Kinh Doanh
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

Phân khúc dòng xe Crossover

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc dòng xe Crossover được chia thành 4 loại sau: Mini Crossover, Mid-Size Crossover, Full-Size Crossover, Compact Crossover. Với từng loại, Muaban.net sẽ đưa ra những đặc điểm và một số dòng xe nổi bật.

Mini Crossover

Mini crossover là phân khúc được xây dựng từ khung gầm giống sedan cỡ nhỏ hạng B. Vì vậy, những gì chúng ta thấy ở những chiếc xe này là một vẻ ngoài khá sạch sẽ, thiết kế vừa vặn với đường phố, thích hợp để đi trên phố.

Mini Crossover
Mini Crossover

Phân khúc này là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những gia đình từ 4-5 người thường xuyên di chuyển trong đô thị và thích thú khi có những chuyến du lịch ngắn ngày. Trong số đó có những cái tên mang tính biểu tượng như Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HR-V.

Compact Crossover

Những chiếc crossover nhỏ gọn là phân khúc “hội tụ” nhiều nhất trong 4 phần crossover kể trên, với hầu hết các mẫu xe đều có ngoại hình to lớn, cao ráo và cơ bắp. Việc một số mẫu xe có cấu hình 5 + 2 khiến người ta dễ nhầm lẫn với một chiếc SUV.

 Compact Crossover
Compact Crossover

Có nhiều hãng xe lớn trong phân khúc này, trong đó có những hãng xe bán chạy, nổi tiếng như Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, BMW X1, Audi Q2 và Porsche Macan.

Mid-Size Crossover

Những chiếc Crossover cỡ trung thường là quê hương của một số thương hiệu lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đều là dòng cao cấp, kích thước lớn và chiều dài hơn 5 mét. Bên trong, hầu hết các xe đều được thiết kế với cấu hình 7 chỗ để tận dụng không gian bên trong xe chứ không phải là 5 chỗ.

Mid-Size Crossover
Mid-Size Crossover

Trong phân khúc crossover hạng trung, bạn sẽ bắt gặp những cái tên quen thuộc như Land Rover Evoque, BMW X3, Porsche Cayenne và Audi Q5.

Full-Size Crossover

Đúng như tên gọi full-size, những chiếc xe thuộc phân khúc này có đặc điểm là ngoại hình “khổng lồ”. Các nhà sản xuất ô tô với những tên tuổi lớn như Audi Q7, BMW X7 và Land Rover Range Rover nhắm đến những khách hàng giàu có, những người muốn tận hưởng một chuyến đi êm ái và thoải mái.

 Full-Size Crossover
Full-Size Crossover

Điểm khác biệt giữa SUV và xe Crossover là gì?

Dựa vào đặc tính kỹ thuật của dòng Crossover và SUV, có thể dễ dàng phân biệt hai mẫu xe này dựa trên những đặc điểm cơ bản nhất của chúng là khung gầm và thân xe. Nếu những chiếc Crossover được xây dựng trên khung gầm nguyên khối, thì chiếc SUV là khung gầm body-on-frame.

Tuy nhiên, không ít khách hàng nhầm lẫn giữa hai mẫu xe này, do các hãng xe không còn thống nhất với nhau trong việc sử dụng tên gọi. Chúng được gọi là các phương pháp bao hàm ý nghĩa tiếp thị, nâng cao lợi thế cạnh tranh và tiếp cận gần hơn để hiểu khách hàng hơn là tập trung vào các yếu tố kỹ thuật. Chẳng hạn như một chiếc SUV đô thị hoặc một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Điểm khác biệt giữa xe SUV và Crossover là gì
Điểm khác biệt giữa xe SUV và xe Crossover là gì

Tuy nhiên, những chiếc xe to, cao, nổi tiếng như Toyota Fortuner, Ford Everest, Toyota Land Cruiser đều được gọi là SUV. Điều thú vị là việc nhận dạng trên đường diễn ra thường xuyên đến mức vẻ ngoài to lớn đã tiết lộ gần như đầy đủ ý nghĩa tên gọi của chúng để không ai có thể nhầm chúng với những chiếc Crossover.

Xem thêm: 10 mẫu SUV và bán tải đáng tin cậy được ưa chuộng nhất hiện nay

Những dòng xe Crossover được ưa chuộng nhất 2022

Dòng xe Crossover đang là phân khúc bán chạy trên thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây, với sự tiến bộ của công nghệ, các mẫu xe Crossover ngày càng trở nên hấp dẫn và được ưa chuộng cùng với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu khác nhau. Cùng tìm hiểu một vài dòng xe Crossover được ưa chuộng nhất 2022 nhé!

Hyundai Creta 2022

Tại Việt Nam, Hyundai Creta 2022 là mẫu xe được ưa chuộng nhất nhì nhờ thiết kế độc đáo và mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Hyundai Creta 2022 cung cấp 3 phiên bản Creta và 6 màu tùy chọn tại Việt Nam để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Xe crossover là gì - Hyundai Creta 2022
Xe crossover là gì Hyundai Creta 2022

Hyundai Tucson 2022

Hyundai Tucson sở hữu dáng vẻ sắc sảo, mạnh mẽ với những đường nét thẳng thắn, bề thế nhờ giữ lại ngôn ngữ điêu khắc uyển chuyển của thế hệ thứ hai. So với Mazda CX-5 và Honda CR-V, giá xe Tucson rất cạnh tranh chỉ 800 triệu đồng. Sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng, cách bố trí nội thất hợp lý và trục cơ sở dài mang đến không gian rộng rãi cho người ngồi cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của mẫu crossover này.

Xe crossover là gì - Hyundai Tucson 2022
Xe crossover là gì – Hyundai Tucson 2022

Honda HR-V 2022

Honda HR-V 2022 thế hệ mới đã nhận được những nâng cấp đáng kể từ thiết kế, tiện nghi cho đến động cơ, đặc biệt là việc bổ sung gói an toàn Honda Sensing. Đối với thế hệ mới này, HR-V đã được “chỉnh sửa” về thiết kế, động cơ, khung gầm và công nghệ, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn trước rất nhiều.

Xe crossover là gì - Honda HR-V 2022
Xe crossover là gì – Honda HR-V 2022

Có lẽ câu hỏi lớn nhất của nhiều người về Honda HR-V là giá bán. Nhưng mức giá trên là rất hợp lý, đặc biệt với những nâng cấp lớn, đặc biệt là khối động cơ tăng áp 1.5L hiệu năng tốt nhất trong phân khúc (tiết kiệm xăng tốt), khung gầm mới, diện mạo mới và gói an toàn Honda Sensing.

Mitsubishi Outlander 2022

Mitsubishi Outlander 2022 vẫn duy trì chất tinh tế và phong cách đặc trưng của các dòng xe Mitsubishi, đồng thời mang vẻ đẹp mạnh mẽ và trẻ trung, với thiết kế nội thất rất nổi bật và phong cách. Điểm khác biệt ở mẫu xe này nằm ở hệ thống đèn khi sử dụng công nghệ LED tích hợp hệ thống vệ sinh đèn mới nhất.

Xe crossover là gì - Mitsubishi Outlander 2022
Xe crossover là gì – Mitsubishi Outlander 2022

Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 là mẫu xe mới nhất được ra mắt trong phân khúc này. Kia Sportage 2022 nổi bật bởi thiết kế độc đáo, nội thất với nhiều trang bị cao cấp cùng ba tùy chọn động cơ / hộp số và hệ dẫn động. Mẫu xe vừa được Kia Việt Nam chính thức trình làng và ra mắt vào ngày 17/6 vừa qua.

Xe crossover là gì - Kia Sportage 2022
Xe crossover là gì – Kia Sportage 2022

Volkswagen T-Cross 2022

Volkswagen T-Cross 2022 khi ra mắt đã gây xôn xao thị trường xe hơi Việt Nam. Volkswagen T-Cross 2022 là một chiếc SUV cỡ nhỏ với nội thất rộng rãi đáng ngạc nhiên và các phụ kiện cũng được trang bị đầy đủ. Thêm vào đó, nó dễ lái và có vị trí ngồi cao nên đây là một chiếc xe thiết thực được khuyên dùng cho các gia đình.

Xe crossover là gì - Volkswagen T-Cross 2022
Xe crossover là gì – Volkswagen T-Cross 2022

Lexus NX 2022

Lexus NX 2022 vừa được ra mắt với hai phiên bản với giá bán lẻ hơn 3 tỷ đồng sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam. Với sự thay đổi triệt để của thế hệ mới, Lexus NX 2022 sẽ là đối trọng tốt trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC và BMW X3. Đồng thời Lexus NX 300 tiếp tục là một lựa chọn cho những khách hàng yêu thích dòng xe này khi kinh tế không quá rủng rỉnh.

Xe crossover là gì - Lexus NX 2022
Xe crossover là gì – Lexus NX 2022

Ảnh hưởng của chiếc xe crossover là gì? Sự ra đời của chiếc Crossover như vị cứu tinh của đế chế SUV đang có xu hướng bão hòa. Với sự bùng nổ dân số ở các đô thị, lợi ích của việc nhỏ gọn, nhưng đa năng và tiết kiệm được xem như một câu trả lời kỳ diệu cho một bài toán khó. Xe nhanh chóng chiếm thị phần trong phân khúc SUV và sedan / hatchback và liên tục lọt top 10 xe bán chạy nhất tại nhiều thị trường.

Cho đến nay, xu hướng hướng tới các dòng xe ở phân khúc này dường như vẫn chưa dừng lại và việc hiểu rõ về khái niệm xe crossover là gì giúp những gia đình đang có nhu cầu mua xe có được lựa chọn đúng đắn.

Và để biết thêm chi tiết về giá cả cũng như thông tin xe ô tô cũ hãy truy cập vào website Muaban.net. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn. Hẹn gặp các bạn ở nhiều bài viết sau.

>>>> Xem thêm:

 

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ