Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôNgân sách 600 triệu nên mua xe gì? Sedan hay MPV  

Ngân sách 600 triệu nên mua xe gì? Sedan hay MPV  

600 triệu nên mua xe gì luôn được rất nhiều người tìm hiểu kỹ trước mua xe ô tô

Dòng xe Sedan 5 chỗ và MPV 7 chỗ đang có những mẫu xe nào trong khoảng giá 600 triệu?

Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây trước khi quyết định mua Sedan hay MPV nhé!

600 triệu nên mua xe gì với các mẫu xe Sedan 5 chỗ?

Xe Sedan là dòng xe ô tô được thiết kế từ 4 – 5 chỗ ngồi. Kết cấu xe được chia ra làm 3 khoang là khoang động cơ ở phía trước; khoang hành khách với 2 hàng ghế ở khu vực giữa; khoang hành lý phía sau xe. Vậy thì dòng Sedan có những ưu điểm nào và 600 triệu nên mua xe gì?

Những ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe Sedan

Trước khi tìm hiểu về các mẫu xe thì bạn hãy thử tham khảo qua những ưu điểm nổi bật nhất của Sedan dưới đây:

  • Các mẫu xe Sedan khá sang trọng và lịch lãm
  • Động cơ xe được thiết kế vận hành rất tiết kiệm với mức tiêu hao năng lượng tiết kiệm. Lý do là trọng lượng xe nhẹ hơn và lượng khí thải ra trong quá trình hoạt động ít hơn
  • Xe vận hành ổn định và độ cân bằng xe tốt nhờ thiết kế gầm xe thấp; xe được chia ra làm 3 khoang cân đối nhau.
  • Xe thiết kế nhỏ gọn nên di chuyển khá linh hoạt, nhất là khi di chuyển trong thành phố.
  • Khoang hành khách tách biệt với khoang hành lý giúp không gian xe rộng rãi, riêng tư hơn. Đồng thời, sự tách biệt không gian này sẽ giúp đồ đạc ít bị ảnh hưởng bởi mùi khó chịu…
  • Giá của các mẫu xe Sedan khá tốt vì có nhiều phân khúc đa dạng từ phổ thông đến cao cấp. Tuy nhiên, cùng trang bị và dung tích động cơ thì giá Sedan sẽ thấp hon so với MPV, CUV, SUV…
600 triệu nên mua xe gì
Các mẫu xe Sedan khá sang trọng và lịch lãm

Tuy nhiên, các mẫu xe của dòng xe Sedan vẫn có một số nhược điểm.Ví dụ như: gầm xe thấp chỉ phù hợp khi đi trong thành phố; không gian chia 3 khoang có sự hạn chế nhất định so với những dòng xe gầm cao khác…

>>> Xem thêm: Điểm Mặt 5 Ô Tô Đẹp Đáng Mua Nhất Dành Cho Gia Đình

600 triệu nên mua xe gì trong các mẫu Sedan?

Nếu bạn đang không biết 600 triệu nên mua xe gì trong các mẫu Sedan thì hãy tham khảo gợi ý sau đây:

Dòng xe Sedan – Toyota Vios 2022

Toyota Vios 2022 là dòng Sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường ô tô tại Việt Nam. Xe có thiết kế khá thanh lịch và hấp dẫn với điểm nhấn là bộ tản nhiệt ở phía trước xe và cụm đèn pha dài. Thân xe được thiết kế khá phủ hợp, đuôi xe sở hữu nhiều thiết kế hiện đại. Xe có thêm thiết kế vây cá mập giúp xe ổn định hơn.

600 triệu nên mua xe gì
Toyota Vios 2022 là dòng Sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường ô tô

Xe có nhiều lựa chọn 2 động cơ xăng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp. Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hiện đại như chống bó cứng phanh, túi khí, kiểm soát thăng bằng…  Xe có nhiều màu khác nhau cho bạn chọn, như: màu đen, nạc, nâu đỏ, đỏ, trắng ngọc trai, màu bạc. Giá niêm yết của xe dao động từ 489 triệu đồng đến 641 triệu đồng, rất phù hợp với chi phí của bạn.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá xe Toyota Vios 2022

600 triệu nên mua xe gì? – Honda City 2022

Honda City 2022 có tổng thể bên ngoài thể thao hơn, trẻ trung và ấn tượng hơn mẫu xe tiền nhiệm. Đây là mẫu Sedan hạng B được nhiều người yêu thích vì độ bền cao và khả năng thanh khoản tốt. Xe 2022 có nhiều thay đổi về thiết kế, các tiện nghi cũng như nhiều chức năng nhằm đáp ứng khách hàng tốt hơn.

600 triệu nên mua xe gì
Honda City 2022 có tổng thể bên ngoài thể thao, trẻ trung

Động cơ xe có hiệu suất mạnh mẽ với i-VTEC 1.5L có công suất 119 mã lực trong 6.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, tay lái trợ lực mang đến cảm giác lái chân thực nhất. Đi kèm là hệ thống an toàn với 6 túi khí bảo vệ và các tính năng như ABS, EBS, cân bằng điện tử… Giá xe niêm yết từ 529 triệu đồng – 599 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Giá xe niêm yết từ 529 triệu đồng – 599 triệu đồng.

Tham khảo xe Hyundai Accent

Accent là một trong những mẫu Sedan hạng B có tổng thể thiết kế khá thể thao với ngoại hình đẹp. Bên trong không gian nội thất được làm khá rộng, thoải mái kèm theo nhiều tiện ích hiện đại. Đặc biệt, xe khá tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình di chuyển.

600 triệu nên mua xe gì
Accent là một trong những mẫu Sedan hạng B có tổng thể thiết kế khá thể thao

Động cơ xe Kappa 1.4L MPI với công suất tối đa 100 mã lực, xe được trang bị hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Accent được trang bị nhiều tính năng an toàn như cảm biến lùi, túi khí, chống trộm, cân bằng điện tử… Giá bán của Huyndai Accent từ 426 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Giá bán của Huyndai Accent từ 426 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì? – Nissan Sunny

Nissan Sunny còn có tên gọi khác là Nissan Sentra là chiếc Sedan hạng B với ngoại hình khá thể thao. Xe có tiện nghi khá phong phú đáp ứng tốt các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Khoang hành lý của Sunny có dung tích rộng rãi so với các mẫu trong cùng phân khúc.

600 triệu nên mua xe gì
Nissan Sunny còn có tên gọi khác là Nissan Sentra

Khả năng vận hành của xe khá bền bỉ và mạnh mẽ với động cơ 4 xi lanh 1.5L DOHC. Vỏ động cơ được trang bị bằng hợp kim nhôm, xe có 3 phiên bản là XL; XT; XV. Nissan Sunny được trang bị tính năng an toàn rất tốt với 2 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, BA… Giá xe niêm yết từ 428 triệu đồng đến 498 triệu đồng, tùy phiên bản.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá mới nhất của Nissan Sunny

Tham khảo xe Chevrolet Aveo

Xe Chevrolet Aveo có ngoại thất pha trộn giữa những nét cứng cáp theo phong cách Mỹ và nét mềm mại của phong cách Hàn. Xe có nhiều màu sắc cho bạn chọn như đỏ, xanh dương, đen đăng cấp… Aveo có nhiều trang bị giải trí như âm thanh 6 loa, đầu đọc đĩa CD, hệ thống điều hòa cũng nhiều tiện ích khác.

600 triệu nên mua xe gì
Xe Chevrolet Aveo có ngoại thất pha trộn giữa phong cách Mỹ và phong cách Hàn.

Động cơ xe sử dụng E-TEC II 1.4L cho các phiên bản giúp xe đạt công xuất cực đại là 93 mã lực. Hiện xe đã ngừng sản xuất nên bạn sẽ thấy chỉ có các xe Chevrolet cũ được bán trên thị trường. Giá xe mới trước đó sẽ là 459 triệu đồng cho bản Aveo LT, 495 triệu đồng cho bản Aveo LTZ.

>>> Bài viết kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Bán Xe Chevrolet Aveo Cũ được Giá Cao

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá của Chevrolet Aveo

Dòng xe MPV 7 chỗ 600 triệu nên mua xe gì?

Xe MPV là dòng xe đa dụng với nhiều chức năng như vừa chở người và vừa có thể chở hàng hóa… Dòng xe này có ưu điểm nào và với 600 triệu nên mua xe gì?

Ưu điểm nổi bật của dòng xe MPV

Dòng xe MPV đang ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn nhờ các ưu điểm nổi bật sau:

  • Xe có sự linh hoạt và tính đa dụng cao trong quá trình sử dụng
  • Gầm được thiết kế cao giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau
  • Khả năng vận hành của xe khá ổn định và có thêm tính năng tiết kiệm nhiên liệu
  • Các mẫu MPV được trang bị các tính năng an toàn rất hiện đại

Tuy nhiên, xe có nhược điểm là kiểu dáng không nổi bật, kết cấu khung gần thấp với MPV cỡ nhỏ… Vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ trước khi quyết định mua.

Các mẫu MPV với 600 triệu nên mua xe gì?

Nếu chưa biết với 600 triệu nên mua xe gì thì bạn hãy thử tham khảo một vài mẫu xe MPV dưới đây:

Tham khảo xe Mitsubishi Xpander

Xpander là dòng MPV của Nhật Bản và được thiết kế tập trung mang tính tiện dụng cao. Xe được thiết kế gầm cao với ngoại thất ấn tượng mang phong cách thể thao hiện đại. Bên cạnh đó, không gian nội thất cũng khá rộn rãi với nhiều tiện nghi kèm theo. Như màn hình 9 icnh, phanh điện tử, cải thiện khoảng gầm nhằm có sự di chuyển tốt hơn…

600 triệu nên mua xe gì
Xpander là dòng MPV của Nhật được thiết kế tập trung mang tính tiện dụng cao

Động cơ 1.5L với công suất 104 mã lực, xe hộp số tự động 4 cấp độ, bản số sàn MT hộp số 5 cấp. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, xxe thiết kế nhằm giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu. Xe có công nghệ cảm biến lùi, camer 360 độ, kiểm soát hành trình… Giá xe từ 555 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá Mitsubishi Xpander

Tham khảo xe Suzuki Ertiga

Xe Suzuki Ertiga 2022 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc và được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu xe Suzuki Swift. Ertiga được đánh giá là khá sang trọng, lịch lãm và mang phong cách thể thao hơn. Thân xe có 2 đường dập nổi song song tạo cảm giác khỏe khoản, kích thước xe dài, rộng và thấp tạo hình dáng cân đối.

600 triệu nên mua xe gì
Xe Suzuki Ertiga 2022 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc

Nội thất sang trọng với các ốp giả tỗ, tiện nghi ấn tượng với màn hình cảm ứng 6,8 inch cùng các tính năng hiện đại. Động cơ K15B 1.5 mới với công suất 104PS, trang bị khóa thông minh, hệ thống cân bằng… Ở Việt Nam có 2 phiên bản là 1.5MT và 1.5AT với mức giá niêm yết là 499,9 triệu đồng và 568,6 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá Suzuki Ertiga

600 triệu nên mua xe gì? – Tham khảo xe Kia Rondo

Kia Rondo được thiết kế khá hiện đại và nổi bật trong phân khúc xe 5 + 2 theo đúng tiêu chuẩn của châu Âu. Nhìn tổng thể xe khá thấp vì khoảng sáng gầm xe chỉ ở mức 151mm. Nội thất trong xe được thiết kế tiện dụng, tiện nghi để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các tiện nghi nội thất khá đầy đủ với màn hình DVD, cảm ứng 8 inch GPS, bluetooth, camera lùi…

600 triệu nên mua xe gì
Kia Rondo được thiết kế khá hiện đại và nổi bật

Đông cơ xe là động cơ xăng Nu 2.0L với 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC công nghệ Dual CVVT. Rondo được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử VSM, ga tự động và giới hạn tốc độ, túi khí, phanh ABS/EBD… Giá xe niêm yết là 559 triệu đồng với bản 2.0GMT và 655 triệu đồng với bản 2.0GAT Duluxe.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá Kia Rondo

Tham khảo xe Suzuki XL7

Suzuki XL7 có ngoại hình được thiết kế mạnh mẽ theo phong cách thể thao nhờ cản trước gồ ghề và các điểm nhấn khác. Thiết kế nội thất vẫn mang đậm phong cách thể thao. Mỗi chi tiết với các vật liệu họa tiết sợi carbon giúp bạn phấn khởi hơn khi lái xe.

600 triệu nên mua xe gì
Suzuki XL7 có ngoại hình được thiết kế theo phong cách thể thao

Tiện nghi hiện đại với điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với màn hình LCD 10 inch; camera cảm biến lùi đặt ở vị trí dễ quan sát nhất… Không gian bên trong khá rộng rãi với thiết kế tiện dụng giúp bạn linh hoạt khi sử dụng. Động cơ xăng 1.5L cùng với khung gầm thế hệ mới giúp xe vận hành ổn định, mạnh mẽ nhất có thể. Các tính năng an toàn được trang bị đầy đủ từ túi khí, hệ thống phanh, hệ thống cân bằng… Xe có giá bán từ 599,9 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá Suzuki XL7

600 triệu nên mua xe gì? – Tham khảo xe Kia Seltos

Kia Seltos là chiếc xe có vẻ ngoài với các đường nét thiết kế mạnh mẽ cũng vô cùng hào nhoáng. Tổng thể thiết kế mang tính góc cạnh, trẻ trung và không kém phần hiện đại. Đặc biệt, thân xe có các đường gân dập nổi kết hợp viền mạ chrome và ốp xe bên hông khá năng động. Nội thất hiện đại với nhiều trang bị tiện ích giúp khách hàng thoải mái nhất khi dùng.

600 triệu nên mua xe gì
Kia Seltos là chiếc xe có vẻ ngoài với các đường nét thiết kế mạnh mẽ

Xe có 2 tùy chọn động cơ là 1.4 Turbo Gdi và 1.6L, hộp số DCT giúp bạn sang số nhanh, chính xác. Seltos được trang bị 3 cơ chế lái cùng các lựa chọn địa hình di chuyển khác nhau. Trên xe trang bị 6 túi khí cùng hệ thống phanh hiện đại, kiểm soát lực kéo, cảm biến trước – sau… Giá xe mới niêm yết từ 639 triệu đồng đến 729 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá Kia Seltos

>>> Tìm hiểu thêm: Thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô của từng hãng xe

600 triệu nên mua xe gì? – Tham khảo MG ZS

MG ZS là mẫu xe có ngoại hình khá trẻ trung, mang nét hiện đại tươi mới rất dễ tạo ấn tượng cho khách hàng. Thân xe có nhiều đường nét dập nổi mang đến sự mạnh mẽ, phóng khoáng, cứng cáp cho tổng thể xe. Khoang lái cũng được đánh giá cao khi sở hữu nhiều chi tiết nổi bật như màn hình giải trí lớn ở vị trí trung tâm. Không gian nooiroj thất tạo ấn tưởng bởi phong cách thiết kế hòa trộn với các màu sắc trong xe.

600 triệu nên mua xe gì
MG ZS là mẫu xe có ngoại hình khá trẻ trung

MG ZS được trang bị các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp an toàn, cảm biến suất lốp, kiểm soát phanh góc cua… Động cơ xăng 1.5L kết hợp số tự động vô cấp CVT mới 8 cấp giả lập. Xe được trang bị động cơ với khả năng vận hành “thể thao” nhưng vẫn tạo cảm giác êm hơn. Giá xe niêm yết từ 519 triệu đồng.

600 triệu nên mua xe gì
Bảng giá xe MG ZS

Cùng tầm tiền 600 triệu nên mua xe gì? Sedan hay MPV

Việc chọn xe nào sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như bạn cần mua xe để làm gì? Nếu bạn muốn xe di chuyển linh hoạt hàng ngày, kiểu dáng thời trang, tính thanh khoản tốt thì có thể chọn các mẫu Sedan. Nếu bạn muốn chiếc xe có không gian rộng, gầm cao, dành cho đông người, thường đi xa, nhiều đồ thì nên chọn các mẫu PMV.

Trên cơ bản thì Sedan và MPV đều có sự tương đồng về sức mạnh động cơ, trang bị cũng như tính năng an toàn. Xác định đúng mục đích mua xe, tham khảo những ưu và nhược điểm của hai dòng xe Sedan và MPV để bạn lựa chọn.

600 triệu nên mua xe gì
Xác định đúng mục đích sử dụng để mua xe tốt nhất

Với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin hơn về việc 600 triệu nên mua xe gì? Ngoài việc tìm hiểu và mua xe mới thì bạn có thể tham khảo và tìm mua ô tô cũ từ website Muaban.net. Rất nhiều chiếc xe cũ được đăng bán thường xuyên, mỗi ngày trên Muaban.net với giá hấp dẫn. Chúc bạn nhanh chóng tìm được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và đáp ứng được khả năng tài chính của mình!

Nếu bạn đang phân vân 600 triệu mua gì, xe Sedan hay MPV, bạn có thể xem các thông tin thêm về 2 xe ô tô trên tại Mua Bán:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

>>> Tham khảo thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ