Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 12+ kiểu tóc Ivy League cho nam giới hot nhất hiện...

Top 12+ kiểu tóc Ivy League cho nam giới hot nhất hiện nay

Khi cái đẹp ngày càng lên ngôi, không chỉ mỗi phụ nữ quan tâm đến vẻ bề ngoài mà đàn ông cũng rất trau chuốt cho bản thân. Điều này không chỉ thể hiện qua cách ăn mặc mà kiểu tóc phù hợp cũng rất quan trọng. Muaban.net gợi ý đến bạn những kiểu tóc Ivy League mang phong cách lịch lãm và mạnh mẽ cho các quý ông. Theo dõi bài viết dưới đây để chọn cho mình được kiểu tóc ưng ý nhé.

Top 12+ kiểu tóc Ivy League cho nam giới hot nhất hiện nay
Top 12+ kiểu tóc Ivy League cho nam giới hot nhất hiện nay

I. Kiểu tóc Ivy League nam là kiểu gì?

Kiểu tóc Ivy League ngắn còn được biết đến với tên gọi là Princeton hay Harvard Clip. Mẫu tóc này tương tự như kiểu tóc Crew Cut, nhưng ngắn gọn và thời trang hơn. Đặc trưng với phần mái trước trán được cắt tỉa tương đối dài để có thể chải ngược qua hai bên hoặc về phía sau một cách gọn gàng. Tạo nên một vẻ ngoài lịch lãm, nam tính cho các chàng trai.

Kiểu tóc Ivy League ngắn còn được biết đến với tên gọi là Princeton hay Harvard Clip
Kiểu tóc Ivy League ngắn còn được biết đến với tên gọi là Princeton hay Harvard Clip

Ivy League là kiểu tóc bắt nguồn từ giới thượng lưu nước Anh những năm 50. Đây là kiểu tóc được tầng lớp sinh viên xuất sắc của trường đại học quý tộc thời này rất ưa chuộng. Và đến năm 2023, kiểu tóc này đã quay trở lại và nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của mọi người.

Vậy lý do nào kiểu tóc Ivy League này hiện nay lại được ưa chuộng đến vậy? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo chân Mua Bán tìm hiểu chi tiết qua nội dung bên dưới đây nhé!

II. Tại sao tóc Ivy League lại hot trend trong năm 2023?

Tại sao tóc Ivy League lại hot trend trong năm 2023?
Tại sao tóc Ivy League lại hot trend trong năm 2023?

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống đã khiến cho Ivy League trở thành kiểu tóc dẫn đầu xu hướng 2023. Ivy League không chỉ mang phong cách lịch lãm, tự tin mà kiểu tóc này còn phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau.

Bên cạnh đó, kiểu tóc Ivy League cũng rất dễ chăm sóc và tạo kiểu. Với những kiểu dáng đơn giản, bạn có thể tự cắt tỉa cho mình một cách dễ dàng mà không cần ra tiệm. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và không phải mất qua nhiều thời gian chờ đợi ở salon. Đồng thời, với thời tiết nóng bức của mùa hè thì Ivy League là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có kiểu tóc vừa đẹp vừa mát mẻ.

Xem thêm: Tổng hợp 30+ mẫu tóc nam đẹp, chuẩn men, dẫn đầu xu hướng

III. Kiểu tóc Ivy League hợp với khuôn mặt nào?

Ivy League là kiểu tóc rất linh hoạt và phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau với phần tóc mái dài phía trước che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt như mặt vuông. Các đường tỉa ở phần sau tạo sự cân đối cho khuôn mặt tròn.

Vì vậy bạn có thể tự tin thử ngay kiểu các kiểu tóc Ivy League. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của bạn nổi bật và cân đối hơn, tạo nên diện mạo nam tính và đầy thu hút.

Ivy League là kiểu tóc rất linh hoạt và phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau
Ivy League kiểu tóc rất linh hoạt và phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau

IV. Ưu điểm của kiểu tóc nam Ivy League

Kiểu tóc Ivy League không chỉ đơn thuần là một kiểu tóc nam thời trang, lịch lãm, mà còn có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Mang lại sự tự tin và quyền lực: điểm mạnh của kiểu tóc Ivy League là khả năng mang lại sự tự tin và quyền lực cho các quý ông. Với mái tóc ngắn ở trên và mái dài hơn ở phía trước, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực. Vẻ ngoài lịch lãm và nam tính từ kiểu tóc này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Dễ tạo kiểu: Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian để tạo kiểu cho kiểu tóc này sự cân đối và phong cách đã có sẵn. Bạn chỉ cần sử dụng một ít sáp hoặc gel tạo kiểu để tạo nên vẻ đẹp tươi mới mỗi ngày.
Ivy League là kiểu tóc dễ tạo kiểu
Ivy League là kiểu tóc dễ tạo kiểu
  • Phù hợp nhiều dịp: Cho dù bạn làm việc tại văn phòng, tham dự sự kiện quan trọng hoặc dạo chơi cùng bạn bè, kiểu tóc này luôn là lựa chọn hoàn hảo, phù hợp với mọi tình huống.
  • Hiện đại và lịch lãm: Kiểu tóc Ivy League được kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp cổ điển và phong cách hiện đại. Điều này tạo nên vẻ lịch lãm và độc đáo, giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Sự sắp xếp khéo léo của mái tóc với các đường tỉa tạo nên sự hài hòa, thể hiện sức hút của các quý ông.

V. Top 12 kiểu tóc Ivy League trẻ trung, thời thượng và hợp trend

1. Ivy League Classic

Ivy League Classic
Ivy League Classic

Đây là mẫu tóc Ivy League truyền thống và đơn giản nhất. Kiểu tóc này được cắt ngắn ở phía trước và hai bên đầu, phần mái được sẽ được để dài và vuốt ngược ra đằng sau. Tạo nên một diện mạo lịch sự và vô cùng nam tính.

Mẫu tóc Ivy League Classic
Mẫu tóc Ivy League Classic

2. Ivy League ngắn 6/4

Ivy League ngắn 6/4
Ivy League ngắn 6/4

Ivy League 6/4 là tỉ lệ giữa mái tóc phía trước và mái tóc phía sau. Với tỉ lệ này, mái tóc phía trước được giữ nguyên dài hơn, làm cho ngoại hình của bạn trở nên thu hút và hiện đại. Đồng thời, làm nổi bật khuôn mặt và tạo điểm nhấn cho kiểu tóc Ivy League truyền thống.

Kiểu tóc Ivy League ngắn 6/4
Kiểu tóc Ivy League ngắn 6/4

3. Ivy League ngắn Hàn Quốc

Đây là kiểu tóc Ivy League ngắn được nhiều chàng trai Hàn Quốc ưa chuộng, đặc biệt là các ngôi sao nổi tiếng. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần tóc ở đỉnh đầu có chiều dài khoảng 5-6 cm và phần tóc ở hai bên và sau gáy được cắt ngắn khoảng 1-2 cm.

Ivy League ngắn Hàn Quốc
Ivy League ngắn Hàn Quốc

Mẫu tóc này giúp bạn có một diện mạo lịch sự và cuốn hút. Bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu mái như mái ngang, mái xéo và mái cao để tăng thêm vẻ nam tính.

Kiểu tóc Ivy League Ivy League ngắn Hàn Quốc
Kiểu tóc Ivy League Ivy League ngắn Hàn Quốc

4. Ivy League kẻ vạch

Ivy League kẻ vạch là sự kết hợp giữa vẻ lịch lãm của kiểu tóc Ivy League thêm chút cá tính của đường vạch kẻ. Bằng cách tạo những đường kẻ trên mái tóc, ngoại hình của bạn sẽ trông nổi bật và sắc sảo hơn.

Kiểu tóc Ivy League kẻ vạch
Kiểu tóc Ivy League kẻ vạch

5. Ivy League side part

Ivy League layer nam
Ivy League layer nam

Ivy League side part là một kiểu tóc nam hiện đại và thanh lịch. Điểm khác biệt của mẫu tóc này là phần tóc phía sau và hai bên được cắt ngắn gọn, phần tóc trên đỉnh đầu được để dài hơn và vuốt sang một bên theo tỉ lệ 4/6 hoặc 7/3. Phần tóc mái được cắt ngang trán, tạo độ phồng nhẹ, giúp cho các đường nét trên khuôn mặt bạn được sắc nét hơn. Đặc biệt, Ivy League side part phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt. Khi để kiểu tóc này, các bạn nam sẽ trông tự tin và trưởng thành hơn.

Mẫu tóc Ivy League side part
Mẫu tóc Ivy League side part

6. Ivy League layer nam

Đây là kiểu tóc Ivy League ngắn kết hợp với kiểu tóc layer nam, là kiểu tóc mà các lớp tóc được cắt chồng lên nhau tạo độ phồng và độ dài cho tóc. Kiểu tóc này là lựa chọn lý tưởng cho những bạn nam có khuôn mặt dài, hình chữ nhật hay nhọn . Vì nó không chỉ giúp cho khuôn mặt bạn trông cân đối và nam tính hơn mà còn che đi các khuyết điểm rất tốt.

Mẫu tóc Ivy League layer nam
Mẫu tóc Ivy League layer nam

7. Ivy League Sơn Tùng MTP

Một mẫu tóc nam ngắn đẹp và không bao giờ lỗi thời, đó là tóc Ivy League ngắn kiểu Sơn Tùng MTP, được lấy cảm hứng từ ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đối với kiểu tóc này, phần mái được cắt tỉa gọn gàng và chải sang một bên, phần hai bên và sau gáy được cạo sát da. Mang đến cho bạn vẻ ngoài cuốn hút và trẻ trung hơn.

Mẫu tóc Ivy League Sơn Tùng MTP
Mẫu tóc Ivy League Sơn Tùng MTP

8. Ivy League undercut

Ivy League undercut
Ivy League undercut

Đặc trưng của Ivy League ngắn undercut là phần tóc hai bên và sau gáy sẽ được cạo sạch, chỉ giữ lại phần tóc trên đỉnh đầu. Tạo nên hiệu ứng tương phản rõ rệt giữa phần tóc ngắn và dài, giúp diện mạo của bạn trở nên cá tính và mạnh mẽ.

Mẫu tóc Ivy League undercut
Mẫu tóc Ivy League undercut

Xem thêm: Top 10+ kiểu tóc short quiff mặt tròn thịnh hành hiện nay

9. Tapper Fade Ivy League ngắn xoăn

Tapper Fade Ivy League ngắn xoăn
Tapper Fade Ivy League ngắn xoăn

Đối với các bạn nam là tín đồ của tóc xoăn hay sở hữu kiểu tóc xoăn tự nhiên là Ivy League ngắn xoăn là sự chọn không thể bỏ qua. Kiểu tóc này giúp bạn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như trán cao, mũi to hay trán rộng. Khi tạo kiểu bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm tạo kiểu cho tóc xoăn như xịt keo tóc, gel sáp để giữ nếp tóc tốt hơn.

Mẫu tóc Tapper Fade Ivy League ngắn xoăn
Mẫu tóc Tapper Fade Ivy League ngắn xoăn

10. Kiểu tóc Ivy League ngắn kết hợp với kiểu mullet

Sự kết hợp độc đáo và cá tính giữa hai mẫu tóc nam đang thịnh hành là Ivy League ngắn kết hợp với kiểu mullet giúp diện mạo của bạn trở nên lịch lãm và thời thượng hơn. Với kiểu tóc này, phần tóc hai bên sẽ được cắt ngắn hoặc cạo sát, phần tóc đỉnh đầu được để dài hơn và chải ngược về phía sau. Phần tóc sau gáy sẽ được để dài và uốn xoăn nhẹ.

Mẫu tóc Ivy League ngắn kết hợp với kiểu mullet
Mẫu tóc Ivy League ngắn kết hợp với kiểu mullet

11. Ivy League Fly

Ivy League Fly mang đến sự tự do và phá cách. Kiểu tóc này tạo ra vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút với mái tóc ngang qua trán và phần sau tỉa gọn. Điểm nhấn là mái tóc dài ở phía trước thường được tạo kiểu như là “bay” nhẹ nhàng. Ivy League Fly là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu tóc Ivy League truyền thống kèm theo một chút phá cách táo bạo của Ivy League Fly tạo nên phong cách riêng của các bạn nam.

Mẫu tóc Ivy League Fly
Mẫu tóc Ivy League Fly

12. Ivy League ngắn nhuộm

Để mái tóc của bạn cá tính và nổi bật giữa đám đông, hãy nhuộm thêm màu khác với màu tóc gốc. Sau đó được cắt ngắn ở phần tóc hai bên và để dài ở phần đỉnh đầu. Điều này tạo nên một diện mạo phá cách, sành điệu. Bạn có thể chọn màu nhuộm theo sở thích cá nhân của mình hoặc theo trend như xanh, bạch kim, đỏ,…

Mẫu tóc Ivy League ngắn nhuộm
Mẫu tóc Ivy League ngắn nhuộm

Xem thêm: Top 15+ Kiểu Tóc Side Part 7/3 Cực Cuốn Hút Cho Nam

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tin đăng tuyển dụng việc làm ngay tại website Muaban.net

Việc làm Thủ đức có cccd đi làm ngay từ 20 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên trong dịp hè từ 20 tuổi trở lên có sức khỏe
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG.
1
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG. 7,8 triệu - 9,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Kho Vận Quận 8 - Tuyển Nhân Viên Phụ Kho , Bóc Vác , Gói Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thiếu người Cần bổ sung nhân viên gấp. Có CCCD gốc làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc Làm Phổ Thông - Không Y/C Kinh Nghiệm, Bằng Cấp
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển gấp 3 nhân viên gói hàng sắp xếp hàng hóa phụ bán
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển 4 nam bảo vệ, 2 nữ hưởng đầy đủ chế độ, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN DỤNG TẠP VỤ NAM/NỮ ĐI LÀM NGAY TẠI TP THỦ ĐỨC
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vận tải Đức Thành cần tuyển nhân viên CSKH và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bảo vệ trực tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Gấp 6 Nhân Viên Bán Hàng Tại Satrafoods
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
ELLIT SHOP CẦN 2 BẠN BÁN HÀNG KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển trực tiếp,không qua môi giới
1
Tuyển trực tiếp,không qua môi giới 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại Q8 - TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Khu Vực Trung Tâm Quận 1 Cần Tuyển Nhân Viên ( không cần ngoại hình )
5
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
9
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Thông Báo Tuyển Dụng Nhân Viên ( Bán hàng , Phụ Hàng , Thu Ngân)
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

VI. Địa chỉ cắt tóc nam Ivy League đẹp 

Việc tìm địa chỉ cắt tóc nam Ivy League đẹp và chất lượng sẽ cho bạn một kiểu tóc chuyên nghiệp và đúng ý nhất. Dưới đây là một số địa chỉ được đề xuất và đánh giá cao về cắt tóc Ivy League:

  • 30Shine
Địa chỉ cắt tóc nam Ivy League đẹp 
Địa chỉ cắt tóc nam Ivy League đẹp
  • PhongBvB
  • Augustus Barbershop
  • Đông Tây Babershop
  • 4RAU Barber Shop
  • HIP Hair Salon

VII. Kết hợp kiểu tóc Ivy Leage vào phong cách cá nhân

Một trong những ưu điểm nổi bật của kiểu tóc Ivy là tính linh hoạt, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau:

Kết hợp kiểu tóc Ivy Leage vào phong cách cá nhân
Kết hợp kiểu tóc Ivy Leage vào phong cách cá nhân
  • Trang phục công sở: Kiểu tóc Ivy League gọn gàng và lịch lãm hoàn hảo cho môi trường công sở. Để tăng ngoại hình chuyên nghiệp và tự tin, bạn có thể kết hợp với áo sơ mi và quần tây, các trang phục công sở đơn sắc.
  • Phong cách casual: khi bạn đi dạo phố hoặc gặp gỡ bạn bè, kiểu tóc Ivy League cũng thích hợp với vẻ ngoài nhẹ nhàng, tự nhiên. Kiểu tóc này tạo nên ngoại hình thoải mái, thân thiện, thể hiện cách sống tự do và tự tin của bạn
  • Phong cách vintage: Nếu bạn theo phong cách cổ điển, kiểu tóc Ivy League sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thường xuyên cắt tỉa gọn gàng và đánh bóng sẽ có thể tạo nên vẻ cổ điển, tinh tế và thanh lịch.

VIII. Chăm sóc tóc Ivy League sau khi cắt

Để kiểu tóc Ivy League của bạn luôn được giữ nếp hay bền màu nếu bạn nhuộm, hãy chú ý chăm sóc tóc đúng cách, bạn có thể tham khảo cách chăm sóc tóc dưới đây:

1. Chăm sóc tóc Ivy League hằng ngày đúng cách như thế nào?

  • Bạn nên gội đầu thường xuyên: gội hằng ngày hoặc 2 ngày 1 lần.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc đúng cách và phù hợp với da đầu của mình.
  • Cắt tóc thường xuyên để giữ cho kiểu tóc luôn sắc nét.

2. Cách vuốt tóc đúng chuẩn kiểu Ivy League

Bước 1: Làm sạch tóc trước khi tạo kiểu

Kiểu tóc Ivy League đòi hỏi độ giữ nếp và độ phồng tóc cao. Vì vậy, làm sạch da đầu, loại bỏ phần dầu trên mái tóc là điều rất quan trong. Trước khi tạo kiểu cho tóc, hãy đảm bảo là bạn đã gội sạch thật sạch.

kiểu tóc ivy league
Làm sạch tóc trước khi tạo kiểu

Bạn chỉ cần gội đầu như thông thường và sấy khô tóc khoảng 80% để tốt cho tóc, tránh bị khô bạn hãy sấy ở chế độ mát.

Bước 2: Sấy khô và định hình form tóc

Tiếp đến, hãy sử dụng thêm một ít serum dưỡng tóc để tóc của bạn bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Bạn sử dụng máy sấy ở chế độ sấy nóng, sấy ngược từ dưới lên và theo hướng từ trước ra sau để tóc khô hẳn. Sau đó dùng 1 chiếc lược tròn để uốn ngược phần mái ở giữa lên trên.

kiểu tóc ivy league
Sấy khô và định hình form tóc

Bạn sử dụng kết hợp lược tròn với máy sấy, sấy theo chiều từ dưới lên trên để tạo form tóc được đẹp hơn và vô nếp nhanh hơn.

Bước 3: Sử dụng sáp/pomade để giữ nếp tóc

Sau khi định hình xong form tóc, bạn xoa đều một ít sáp vào lòng bàn tay. Sau đó, thoa sáp đều cho toàn bộ phần tóc và vừa thao tác ép sát ở hai bên mai và tạo độ rối cho phần tóc mái vuốt ngược để tóc được tạo kiểu đẹp hơn và nếp tóc được giữ lâu hơn.

Với những bạn có chất tóc dày, cứng nhưng muốn để các kiểu tóc vuốt ngược ngắn thì nên ưu tiên chọn các loại sáp có độ giữ nếp cao.

IX. Những câu hỏi thường gặp

  • Kiểu tóc Ivy League có phù hợp với mọi lứa tuổi không?

Có, kiểu tóc này phù hợp với thanh niên và cả người trưởng thành.

  • Mái tóc dầu có thể thử kiểu tóc Ivy League được không?

Có thể, nhưng bạn cần duy trì làm sạch tóc thường xuyên.

  • Có cần dùng sản phẩm tạo kiểu cho tóc Ivy League hay không?

Không nhất thiết phải có, bạn có thể dùng máy sấy, các sản phẩm tạo độ bóng và giữ nếp

  • Kiểu tóc Ivy League có phù hợp với tóc xoăn không?

Có thể, tuy nhiên cần tỉa tỉ mỉ để tạo sự gọn gàng

  • Có nên thường xuyên điều cắt tỉa kiểu tóc Ivy League?

Để duy trì kiểu tóc đẹp, bạn nên thường xuyên cắt tỉa tóc định kỳ

Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp đến bạn những kiểu tóc Ivy League cho nam giới hot nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình được một kiểu tóc phù hợp. Đừng quên theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác như bất động sản, việc làm, phong thủy,…

Xem thêm: 

Tú Anh
Hello. Mình là Tú Anh, content writer của Mua Bán. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ