Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSB là gì? Cái nhìn của xã hội về giới tính thứ...

SB là gì? Cái nhìn của xã hội về giới tính thứ ba

Giới tính thứ ba hiện đang là một thuật ngữ khá phổ biến trong cộng đồng ngày này. Chúng ta vẫn thường xuyên được nghe đến LGBT, vậy SB là gì? Nó có liên quan gì đến LGBT không? Làm sao biết để phân biệt SB với những giới tính khác. Hãy cùng Mua Bán theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cộng đồng LGBT nhé.

Sb là gì? Sb có ý nghĩa gì?
Sb là gì? Sb có ý nghĩa gì?

I. SB là gì?

Chắc chắn nhiều người vẫn đang bối rối với khái niệm SB là gì? SB là tên viết tắt của Soft Butch. Đây là một thuật ngữ thuộc về cộng đồng đồng tính nữ và dùng để chỉ những người đồng tính luyến ái. SB là phụ nữ về mặt thể chất, nhưng có tâm lý, tình cảm và ham muốn tình dục đối với phụ nữ.

 Có hai loại SB, SBM (SB mềm) và SBC (SB cứng):

  • Tất cả những người phụ nữ có vẻ ngoài, cách ăn mặc, hành động mang nét nữ tính  nhưng lại có xu hướng bảo vệ người khác và cho rằng mình là con trai về mặt tư duy, tâm lý, tính cách đều thuộc nhóm SBM. Họ có xu hướng ăn mặc nhẹ nhàng, mềm mại,  vì vậy bạn có thể nhìn thoáng qua bạn là đàn ông hay phụ nữ.
  • Trái ngược lại, nhóm người mà giới tính nữ nhưng ăn mặc và muốn biến mình thành nam giới. Điều này được biểu hiện qua vẻ bề ngoài như tóc tai, cách ăn mặc, hành động, cử chỉ, … Những người này làm người ngoài khó lòng phân biệt họ là nam hay nữ nếu chúng ta không chú kỹ khi phân biệt. Tất cả những đặc điểm trên đều thuộc nhóm người SB cứng.
  • Ngược lại, nhóm người có giới tính là nữ nhưng lại muốn ăn mặc chỉn chu và muốn trở thành nam giới. Điều này được thể hiện qua vẻ ngoài của tóc, quần áo, hành vi, cử chỉ, v.v. Những người này rất khó phân biệt họ là nam hay nữ, trừ khi để ý kỹ mới phân biệt được. Đây thuộc nhóm người SB cứng.

>> Có thể bạn quan tâm: ISFP là gì? – Khám Phá Nhóm Tính Cách “Nghệ Sĩ” Có Điểm Gì Đặc Biệt

SB là gì
SB là gì?

II. SB có phải là bệnh hay không?

Trong xã hội ngày nay, cộng đồng LGBT hay SB nói chung đã phát triển và chiếm đa số. Họ cũng làm việc và sinh hoạt như những người bình thường. Tuy nhiên, do sự khác biệt về đám đông nên vẫn có một số nhỏ lượng người vẫn coi SB là bệnh và kỳ thị, phân biệt đối xử với cộng đồng SB hoặc những người thuộc giới tính thứ ba. SB là gì? Tại sao lại vậy? Bạn có nghĩ SB bị bệnh không?  SB có thực sự là một căn bệnh cần điều trị?  

Câu trả lời chắc chắn là không.

Trên thực tế, khi mới sinh, các SB đều là nam hoặc nữ bình thường, từ nhiễm sắc thể, bộ phận sinh dục, tuyến sinh dục và thậm chí cả ngoại hình. Tuy nhiên, không giống như đại đa số đàn ông và phụ nữ bình thường, SB đề cập đến một nhóm người bị thu hút về mặt tình cảm và tình dục với những người cùng giới tính. Họ nhận thức sâu sắc về các khía cạnh tình dục, cảm xúc và tình dục của họ. 

Vào ngày 15 tháng 5 năm 1990, Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức loại bỏ đồng tính khỏi danh sách các bệnh tâm thần để đảm bảo rằng SB không phải là một bệnh cần điều trị và để bảo vệ quyền của những người đồng tính luyến ái.

Do đó, đồng tính và SB không phải bị bệnh. Đây chỉ là tên của những người bị thay đổi giới tính, không phải là bệnh hay sự lệch lạc tâm lý.

SB là gì? SB có phải là bệnh hay không?
SB là gì? SB có phải là bệnh hay không?

III. Phân biệt giữa SB, Trans và Tom

Như đã nói ở trên chắc hẳn chúng ta cũng đã hiểu đôi nét về SB là gì? Tuy nhiên, có hai thuật ngữ khác rất thường được sử dụng trong cộng đồng LGBT: Trans và Tom. Hãy cùng xem hai thuật ngữ này khác nhau như thế nào?

1. Trans Guy khác SB là gì ?

Trans Guy hay còn gọi là Trans, là một thuật ngữ dùng để chỉ những người phụ nữ cũng giống như nam giới, họ có xu hướng định hình phong cách và biểu hiện hành vi bên ngoài giống y hệt một người đàn ông. Trans có thể có sự nam tính mạnh mẽ, khỏe khoắn, mạnh hơn cả những phụ nữ thuộc nhóm SB cứng. Từ quan điểm quyến rũ, tất cả chúng ta rất khó để phân biệt đâu là người xuất thần nam và nữ. Họ thường có gu ăn mặc, hành vi và cách nói chuyện giống một người con trai để che đi thân phận con gái của mình. Những Trans Guy cũng có nhiều trường hợp lựa chọn phẫu thuật để chuyển giới thành con trai nhưng tỉ lệ thành công xuất sắc là rất hiếm vì phải chịu sự ảnh hưởng từ nhiều yếu tố.

Sự khác nhau giữa Trans, Tom và SB là gì?
Sự khác nhau giữa Trans, Tom và SB là gì?

2. Tom khác SB là gì ?

Tomboy hay còn gọi tắt là Tom, là thuật ngữ chỉ những người có giới tính là nữ nhưng có vẻ bề ngoài và tính cách giống phái mạnh. Họ thường có sở trường thích nghi chọn trang phục, kiểu tóc phong cách thiết kế dành cho con trai hơn là nữ. Tuy nhiên để so sánh sự khác nhau với những người thuộc nhóm SB mềm thì những Tom tuy có vẻ ngoài giống con trai nhưng khuynh hướng tình dục lại giống như một người con gái thông thường. Chính vì vẻ bên ngoài, nên đôi lúc họ cũng bị hội đồng nhầm lẫn là một người trong hội đồng Lesbian.

IV. Cái nhìn của xã hội về SB nói riêng và LGBT nói chung 

Có thể nói, sau khi đã hiểu rõ SB là gì LGBT nói chung và SB nói riêng nhìn từ góc nhìn khách quan vẫn là một thứ gì đấy bị mọi người ở một số ít xã hội trên thế giới phân biệt và chỉ trích nặng nề. Họ luôn bị những ánh mắt dò xét và nhiều lúc là bị tẩy chay bởi giới tính của mình. Có những nơi, những người thuộc LGBT còn không được hưởng các quyền hay bị phân biệt đối xử về quyền lợi về y tế, sức khỏe thể chất… Tuy nhiên, từ khi có luật LGBT do cơ quan chính phủ Mỹ đề ra, thì những người SB nói riêng và LGBT nói chung mới thật sự từ từ được hội đồng đón nhận. Họ có những quyền lợi chung giống như một công dân thông thường, và còn một vài độc quyền riêng khác.

SB là gì
SB là gì? Cái nhìn của xã hội về SB nói riêng và LGBT nói chung

V. Trách nhiệm của cộng đồng

LGBT – Những người bình thường, họ được sinh ra trên thế giới này và có giới tính khác với hình dạng cơ thể của họ. Nhưng họ dám chứng tỏ và khẳng định mình trên nhiều phương diện khác nhau. Ngày nay, hầu hết những người trong cộng đồng LGBT đều có tay nghề cao và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của xã hội. Vì vậy, mỗi chúng ta không nên phân biệt đối xử, kỳ thị những người thuộc giới tính thứ ba. Những ảnh hưởng của dư luận cũng như gia đình họ hoàn toàn có thể khiến họ mất niềm tin và mục tiêu sống.

Mỗi một người sinh ra đều được hưởng sự chăm sóc và bảo vệ của pháp luật xã hội. Trong đó, những người thuộc SB nói riêng hội đồng LGBT nói chung cũng là những người bình thường cần sự tôn trọng và sự công nhận từ mọi người xung quanh. Những định kiến xã hội nhằm mục đích phân biệt đối xử về màu da, tôn giáo, ngôn từ hay cả giới tính đều đáng bị lên án và chỉ trích.

>> Xem thêm: 5 nhóm tính cách hiếm nhất là gì? Bạn có nằm trong số đó?

SB là gì
Trách nhiệm của cộng đồng đối với SB là gì?

SB nói riêng và LGBT nói chung cần được tạo điều kiện kèm theo để họ có thể hoàn toàn sống thật, sống đúng với giới tính của bản thân, từ đó tăng trưởng bản thân, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Ở Nước Ta nói riêng hay ở nhiều quốc gia nói chung, SB nói riêng và LGBT nói chung đang dần được mọi người thay đổi cái nhìn và ngày càng được ủng hộ nhờ những phương tiện đi lại tuyên truyền, giáo dục, báo đài, internet hay cả những lời nói từ những người thuộc hội đồng giới tính thứ ba cũng đứng lên để bảo vệ. Chính vì thế, họ dần vô hiệu hóa định kiến xã hội, thậm chí có những người còn tổ chức hôn lễ công khai cùng nhau và không ngại ngùng trong việc bộc lộ những hành vi tình cảm nơi công cộng.

Mong rằng bài viết của Mua Bán trên đây đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cộng đồng LGBT và thuật ngữ SB là gì. Mỗi chúng ta hãy là người đi đầu trong phong trào xóa bỏ định kiến ​​với LGBT và xây dựng một xã hội văn minh hơn.

>>> Xem thêm:

Tham khảo thêm các tin đăng tìm việc làm trên Muaban.net:

Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
DNTN TMDV Thành Đạt Q.N tuyển tài xế xe tải bằng B2
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần gấp 3 nhân viên phụ cửa hàng quý 2/2024
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 Siêu thị.coopmart tuyển LĐPT  không yêu cầu kinh nghiệm bằng cấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN GẤP TẠP VỤ TÒA NHÀ CHUNG CƯ TẠI BÌNH THẠNH
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ