Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmRed flag là gì? Những dấu hiệu red flag trong mối quan...

Red flag là gì? Những dấu hiệu red flag trong mối quan hệ bạn cần biết

Trong một mối quan hệ, luôn có những nguy hiểm tiềm tàng khiến cho tình cảm rạn nứt mà bạn khó có thể nhận ra. Đặc biệt trong tình yêu, chúng là dấu hiệu red flag. Vậy red flag là gì và làm sao để nhận biết được chúng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Muaban.net để hiểu rõ hơn nhé!

Red flag là gì? Dấu hiệu để nhận biết red flag trong mối quan hệ tình cảm
Dấu hiệu để nhận biết red flag là gì trong mối quan hệ tình cảm

I. Red flag là gì ?

Red flag (cờ đỏ) là tín hiệu cảnh báo về nguy hiểm tiềm tàng hoặc một tình huống xấu có thể xảy ra. Trong văn hóa đại chúng, red flag thường được nhắc tới để chỉ về người, mối quan hệ hoặc tình huống mà bạn nên đề phòng. Dấu hiệu red flag phổ biến nhất là hành vi chỉ trích, gây hấn và thích kiểm soát mọi thứ. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như dấu hiệu nhận biết của red flag là gì thì các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

II. Nguồn gốc của Red flag bắt nguồn từ đâu?

Sau khi đã tìm hiểu khái niệm red flag là gì chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn nguồn gốc red flag bắt nguồn từ đâu nhé!

Nguồn gốc, công dụng của red flag trong các cuộc đua
Nguồn gốc, công dụng của red flag là gì?

Trong các cuộc đua, thông báo nguy hiểm cháy nổ hoặc vùng biển không an toàn, người ta sử dụng cờ đỏ để đánh dấu tín hiệu cho mọi người chú ý. Vì vậy, cụm từ này bắt nguồn từ văn hoá sử dụng cờ đỏ từ xa xưa. Cho tới ngày nay, lá cờ đỏ còn được dùng trong các cuộc đua xe, chạy bộ để báo hiệu cho sự bắt đầu và kết thúc.

Đến thế kỷ 18, cờ đỏ được xem là dấu hiệu của sự nguy hiểm. Sử dụng màu đỏ để cảnh báo, đây là màu dễ nhìn thấy nhất trong tất cả các màu, vì thế ai cũng có thể thấy nó ở khoảng cách xa hoặc trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa,…

III. Tại sao hiện nay Red flag là gì lại trở nên phổ biến? 

Red flag được sử dụng phổ biến trong giao tiếp, như tiếng lóng của từ “hãy đề phòng” hay “hãy cẩn thận”. Hay thú vị hơn là trong thị trường chứng khoán, người ta dùng lá cờ đỏ để báo hiệu cho nhà đầu tư phải lưu ý khi giao dịch cổ phiếu,…

Tại sao hiện nay Red flag là gì lại trở nên phổ biến?
Tại sao hiện nay Red flag là gì lại trở nên phổ biến?

Tuy nhiên, trong xã hội giới trẻ thời nay, red flag thường được dùng trong các mối quan hệ tình cảm, nhất là trong tình yêu. Nếu bạn lướt mạng xã hội, sẽ thấy rất nhiều bài viết về các dấu hiệu để nhận biết red flag mà bạn không nên bỏ qua.

Có nhiều red flag khác nhau trong tình yêu, từ việc hai người có thể bất đồng ý kiến hay đến việc nói xấu đối phương và nghiêm trọng hơn là có hành vi tiêu cực. Mark Manson (tác giả của Self-helf) đã từng chỉ ra red flag có thể là:

  • Đổ lỗi cho những sai lầm trong quá khứ
  • Nói bóng gió, gây tổn thương đối phương
  • Chỉ trích và hăm dọa đối phương
  • Kiểm soát quá mức v…v…
Red flag là gì
Red flag là phổ biến trong tình yêu

Ngoài ra red flag không chỉ có trong tình yêu mà trong công việc hay bạn bè cũng có red flag. Và việc có thể nhận biết sớm vấn đề ở đâu sẽ giúp chúng ta tự bảo vệ được bản thân mình. Xem xét lại mối quan hệ của cả hai để tìm ra giải pháp hoặc rời khỏi thay vì cứ cố chịu đựng một mối quan hệ tồi tệ này.

IV. Những dấu hiệu của Red flag trong tình yêu là gì?

1. Thường xuyên nói dối

Người ấy luôn tìm mọi cách để né tránh, lừa dối về điều mà họ không nói ra với bạn. Đây là dấu hiệu nhận biết rõ lá “Cờ đỏ” đầu tiên để bạn suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

Samara Quintero, một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình tại Choose Therapy, cho biết: “Việc bị nói dối hết lần này đến lần khác sẽ không thể tạo nên nền tảng vững chắc trong mối quan hệ hoặc sẽ phá hủy mối quan hệ mà bạn đã cố gắng xây dựng”.

Thường xuyên nói dối
Dấu hiệu red flag là gì – Thường xuyên nói dối

2. Luôn bị chỉ trích, hạ thấp bạn

Nếu đối phương có những hành động chỉ trích, lăng mạ hoặc thậm chí gây tổn thương cho bạn thì đừng cố gắng chịu đựng mà hãy tránh xa càng tốt. Việc không coi trọng đối phương trong chuyện tình cảm là một trong những dấu hiệu đáng báo động.

Và việc đối phương từ chối chịu trách nhiệm với hành vi mình gây ra và có xu hướng đổ lỗi cho bạn thì bạn nên cân nhắc xem xét việc duy trì mối quan hệ này.

>>>Xem thêm: Ngụy biện là gì? Các loại ngụy biện thường gặp nhất

3. Luôn trốn tránh những cuộc trò chuyện

Đối phương luôn trốn tránh trong cuộc nói chuyện
Dấu hiệu red flag là gì – Đối phương luôn trốn tránh trong cuộc nói chuyện

Một người mà luôn trốn tránh trong các cuộc nói chuyện, chứng tỏ họ đang cố che giấu một điều gì mà không muốn nói ra, muốn đối phương sẽ không để ý đến điều đấy. Nếu người ấy càng muốn né tránh hoặc cảm thấy khó chịu khi bạn nhắc tới vấn đề này thì đây có thể là một “red flag” nghiêm trọng.

4. Kiểm soát quá mức và ghen tuông thái quá

Kiểm soát quá mức
Kiểm soát quá mức

Một chút ghen tuông có thể sẽ làm cho tình yêu của bạn thêm “thú vị”. Nhưng nếu người ấy bắt đầu có những hành vi chiếm hữu hoặc kiểm soát các kế hoạch của bạn, những gì bạn nói, những thứ bạn mặc hay cả lúc bạn đi chơi với ai, thì đây cũng có thể là một “red flag” mà bạn phải chú ý.

5. Có hành vi bạo lực

Bên cạnh đó, nếu đối phương có những hành động bạo lực làm tổn thương, gây hại cho bạn thì cần tự bảo vệ bản thân, nhờ sự giúp đỡ từ người khác,… Những hành vi thiếu khiêm nhường này đủ để đánh giá về con người của đối phương. Đây là một dấu hiệu Red flag cực kỳ dễ nhận biết!

Có hành vi bạo lực
Dấu hiệu red flag là gì- Có hành vi bạo lực

6. Nói xấu người yêu cũ một cách thiếu tôn trọng 

Chia tay rồi kể cả không làm bạn của nhau được thì hãy giữ tôn trọng nhất định cho nhau. Nếu người ấy có những lời lẽ ích kỷ, thiếu tôn trọng đối với tình cũ của họ, thì đó cũng có thể là cách mà họ sẽ đối xử với bạn trong tương lai gần đấy. Bạn nên cẩn trọng với những điều này.

7. Thiếu giao tiếp cởi mở và lành mạnh

Giao tiếp là một trong những chìa khoá quan trọng giúp duy trì trạng thái hạnh phúc của một mối quan hệ. Nhưng nếu không biết cách, sự thiếu tinh tế trong giao tiếp sẽ tạo ra rào cản giữa bạn và nửa kia, dẫn đến những tranh cãi không cần thiết. 

Một mối quan hệ lành mạnh là nơi an toàn để cả hai được lắng nghe, được nói chuyện cởi mở về cảm xúc của họ mà không sợ bị phán xét hoặc chỉ trích.

Thiếu giao tiếp, tự tin, cởi mở lành mạnh trong tình cảm
Dấu hiệu red flag là gì – Thiếu giao tiếp, tự tin, cởi mở lành mạnh trong tình cảm

8. Đối phương không có bạn bè

Nếu đối phương của bạn không có bất cứ một người bạn thân nào, đây có thể dấu hiệu của red flag là gì. Một người không thể tạo mối quan hệ ngoài xã hội, có thể là họ không muốn, ngại ngùng hoặc không thể duy trì tình bạn với người khác. Điều này có nghĩa là họ đang thiếu tự tin, kém trong giao tiếp xã hội, khó gần hoặc đang có cái nhìn tiêu cực trong mắt người khác.

Ngoài ra khi một người không có bạn bè thì thường sẽ đeo bám hoặc đòi hỏi thời gian bên cạnh bạn nhiều hơn. Họ sẽ có xu hướng oán giận nếu như bạn san sẽ bớt yêu thương qua bạn bè hoặc người thân. Điều này nếu diễn ra lâu dài thì sẽ dần trở thành hành vi kiểm soát tiêu cực. Bạn nên ngồi xuống nói chuyện thẳng thắng với nhau trước khi mọi chuyện đi vào bế tắc, không giải quyết được.

9. Vô trách nhiệm

Không lắng nghe, thiếu trách nhiệm trong chuyện tình cảm
Dấu hiệu red flag là gì – Không lắng nghe, thiếu trách nhiệm trong chuyện tình cảm

Thêm một dấu hiệu Red flag đáng chú ý là việc người yêu ích kỷ chỉ biết nghĩ đến bản thân mình và thiếu tôn trọng bạn. Bạn cần đánh dấu lá cờ đỏ trong vấn đề này để đối phương chỉnh sửa lại về trách nhiệm của họ trong mối quan hệ này.

Trách nhiệm là một điều cần thiết phải có của đối phương, nó giúp duy trì sự ổn định và lâu dài hỗ trợ trong mối quan hệ của bạn. 

10. Họ không ủng hộ bạn

Thêm một dấu hiệu red flag nữa mà bạn nên để ý. Đó là khi bạn muốn làm điều mình mong ước nhưng người ấy không hề có ý định ủng hộ bạn mặc dù bạn đã cố gắng rất nhiều để được thực hiện nó. Vì vậy bạn nên xem xét lại mối quan hệ của cả hai, xem có nên tiếp tục đồng hành hay buông bỏ để không phải đau khổ về sau.

11. Thao túng tâm lý

Thao túng tâm lý là chiến thuật để tiêu khiển, nhằm khiến đối phương cảm thấy có lỗi với bất kỳ hành động nào của họ, bất kể bạn có làm gì sai hay không. Đây là một “red flag” rất nghiêm trọng trong mối quan hệ tình cảm. 

12. Luôn giữ bí mật bản thân

Luôn giữ bí mật bản thân
Dấu hiệu red flag là gì- Luôn giữ bí mật bản thân

Nếu như trước đây, người ấy thường hay dành hàng giờ đồng hồ để kể với bạn những câu chuyện mà người ấy gặp phải nhưng nay lại bắt đầu che giấu mọi chuyện, không còn muốn chia sẻ với bạn nữa thì đó là một dấu hiệu đáng quan ngại để bạn đặt một lá cờ đỏ trong mối quan hệ này.

>>> Xem thêm: Tiêu cực là gì? 5 cách đẩy lùi tiêu cực mà bạn nên biết

V. Giải pháp khi bạn nhận thấy Red flag trong mối quan hệ của mình?

Con người mỗi khi phát hiện ra một điều gì đó đáng sợ sắp xảy ra, họ sẽ hy vọng nó sẽ tự qua đi. Vậy tại sao chúng ta không dám đứng ra đối mặt với chính nó, giải quyết để lần sau nó không thể xảy ra nữa?

Trong chuyện tình cảm cũng vậy, khi cả 2 người chọn cách thẳng thắn chia sẻ cảm nhận với nhau, giải quyết những mâu thuẫn, tạo sự tin tưởng cho đôi bên, để mối quan hệ trở nên lâu dài, lành mạnh. Nó sẽ giúp đối phương cảm thấy hài lòng hơn khi vấn để đó đã được bỏ qua. 

Việc có thể ngồi lại với người ấy để chia sẻ, nói với nhau về vấn đề ấy và cùng nhau giải quyết chính nó, không để mối quan hệ đứt vỡ chỉ vì một dấu hiệu red flag vô tình xảy ra mà không ai biết.

Giải pháp khi nhận thấy red flag trong mối quan hệ của mình
Dấu hiệu red flag là gì và Giải pháp khi nhận thấy red flag trong mối quan hệ của mình

Còn trong trường hợp, sau những cuộc trò chuyện mà đối phương không lắng nghe, không chịu sửa đổi thì chắc chắn bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này đấy.

VI. Lời kết

Thật khó để nói hết được đầy đủ khái niệm về Red flag là gì trong tình yêu. Mỗi mối quan hệ cá nhân sẽ có những vấn đề khác nhau. Và bài viết trên đã cho bạn thấy được những khái niệm cơ bản liên quan về red flag. Những dấu hiệu của red flag trong một mối quan hệ. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về red flag, hay để lại bình luận cho Muaban.net để được giải đáp.

>>> Xem thêm:
Xem thêm các tin đăng mua bán nhà đất uy tín tại Muaban.net:
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà 2 mặt đường phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, diện tích 424,4m2
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Chính chủ bán nhà mặt tiền 111 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5
9
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận 5
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Chính chủ bán nhà 31/29 đường 3, P.Tam Bình, Thủ Đức, 4x20m, 1lầu, 4PN
11
  • Hôm nay
  • Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán nhà hẻm xe hơi đường Phú Thọ Hòa, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
24
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Chính chủ cần bán nhà ngõ 164 phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
10
  • Hôm nay
  • Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà liền kề Hà Trì, Hà Đông, ngay Hyundai Hà Đông, 40 m2x 4 tầng
9
  • Hôm nay
  • Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông
Cần bán nhà giá 845tr, 1,85 tỷ, 4,25 tỷ số 129/57/28 nv nghi
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
13
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Hnirtphgg
Xin chào bạn, mình là một Content Writer của Muaban.net. Rất mong có thể cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ