Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeViệc làmNgành Quan Hệ Công Chúng Học Trường Nào Ở TPHCM Tốt Nhất?

Ngành Quan Hệ Công Chúng Học Trường Nào Ở TPHCM Tốt Nhất?

Ngày nay, đi đâu với sự phát triển của đất nước, hầu hết các doanh nghiệp, cơ quản, tổ chức đều cần đến một đội ngũ Quan hệ công chúng chuyên nghiệp để kết nối khách hàng. Chính vì vậy, PR và Marketing lên ngôi, trở thành ngành nghề “Hot trend” tại Việt Nam. Để theo kịp thời đại, nhiều trường đại học mở ngành Quan hệ công chúng. Vậy ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt nhất? Tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Ngành quan hệ công chúng học trường nào ở TP.HCM tốt nhất?
Ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt?

1. Sơ lược về ngành Quan hệ công chúng – Mã ngành: 7320108

1.1. Ngành quan hệ công chúng thực chất là gì?

Ngành quan hệ công chúng là ngành học được chú trọng đào tạo lập kế hoạch, duy trì cũng như phát triển các mối quan hệ giữa công ty và khách hàng. Mục đích công việc của ngành PR là nhằm để tạo dựng sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng, khách hàng với tổ chức, doanh nghiệp… Từ đó, thiết lập cầu nối giữa hai bên tổ chức và cộng đồng để khẳng định tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp mình.
 
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thời đại hội nhập, ngành Quan hệ công chúng được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, giúp tên tuổi của thương hiệu đó được “sống” và được nhiều người yêu thích.
Thực chất ngành quan hệ công chúng là gì?
Thực chất ngành quan hệ công chúng là gì?

Có thể bạn quan tâm: PR là làm gì? Những tố chất giúp phát triển trong nghề PR

1.2. Ngành quan hệ công chúng ở Việt Nam

Ngành học này đã có từ rất lâu, tuy nhiên tại Việt Nam thì ngành này còn khá mới và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh và phụ huynh. Đi cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông, ngành Quan hệ công chúng ngày càng chứng tỏ được sự cần thiết và quan trọng cho mỗi doanh nghiệp.
 
Các công ty ngày càng có yêu cầu cao về nguồn nhân lực ngành này, nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp. Do đó có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp ngành PR cho các bạn trẻ yêu thích và đam mê lĩnh vực này là rất lớn.

2. Các khối thi ngành Quan hệ công chúng

Trước khi biết ngành quan hệ công chúng học trường nào tốt, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là ngành này xét tuyển những khối nào. Dưới đây là một số tỗ hợp thường được dùng để xét tuyển ngành quan hệ công chúng:

  • A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học)
  • A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)
  • C00 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý)
  • C12 (Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử)
  • C19 (Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân)
  • C20 (Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân)
  • D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Nga)
  • D04 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Trung)
  • D05 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Đức)
  • D06 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật)
  • D10 (Toán, Địa lí, Tiếng Anh)
  • D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh)
  • D15 (Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh)
  • D72 (Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh)
  • D79 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Đức)
  • D80 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nga)
  • D81 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nhật)
  • D82 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Pháp)
  • D83 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Trung)

3. Top 6 trường đạo tạo ngành quan hệ công chúng tốt nhất TP.HCM

Ở TP.HCM có rất nhiều trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng, tuy nhiên bạn cần chọn học những trường đại học hàng đầu trong ngành để sau khi ra trường có cơ hội việc làm tốt nhất. Dưới đây là Top 6 trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng có đầu ra chất lượng nhất:

3.1. ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn – ĐHQG TPHCM 

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (USSH) được thành lập từ năm 2001, là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình, cùng với cơ sở vật chất hiện đại và hỗ trợ học tập nghiên cứu tốt, ĐHXHNV luôn đảm bảo đào tạo cho sinh viên những kiến thức chuyên môn sâu rộng, giúp họ phát triển sự nghiệp và đóng góp tích cực vào xã hội.

USSH
Ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt? – USSH là lựa chọn hàng đầu

Ngành Quan hệ công chúng tại ĐHXHNV TP.HCM là một trong những ngành được đào tạo uy tín và chất lượng tốt tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của ngành này tập trung vào việc giúp sinh viên có được kiến thức chuyên môn vững vàng về các kỹ năng liên quan đến quan hệ công chúng, bao gồm cả viết lách, truyền thông, quản lý thông tin, tư vấn truyền thông và xây dựng chiến lược truyền thông.

Sinh viên sẽ được học từ các giảng viên có kinh nghiệm, các chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng và được thực hành thường xuyên để phát triển kỹ năng và tăng cường kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành các chuyên gia quan hệ công chúng, quản lý truyền thông, nhà báo, hoặc đóng vai trò quản lý truyền thông cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Các khối xét tuyển: C00, D01, D14 (Tên chuyên ngành: Báo chí – Đơn vị đào tạo: Khoa Báo chí và Truyền thông)

  • Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Website: http://www.hcmussh.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hcmussh/

Có thể bạn quan tâm: Điểm chuẩn đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

3.2. ĐH Văn Lang

Năm 2007, trường bắt đầu tuyển sinh đại học chính quy ngành Quan hệ Công chúng. Ngành trực thuộc tại khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông – Nghệ thuật, là địa chỉ tập hợp nhiều nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng có uy tín.

Là trường đi tiên phong nên đến hiện tại, chương trình đào tạo tại ĐH Văn Lang đã được hoàn thiện một cách toàn diện và hỗ trợ tích cực cho sinh viên. Bên cạnh việc tạo cơ hội cho sinh viên thực tập, thực hành nghề, ĐH Văn Lang còn triển khai “thực tiễn hóa” 50% chương trình học bằng các buổi học tập thực tiễn tại các cơ quan truyền thông. Các chương trình này đưa trực tiếp các môn học kỹ năng như nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa,… vào chương trình học chính. 

Đại học Văn Lang
Đại học Văn Lang là một trong những trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt tại TPHCM

Ngành Quan hệ công chúng mỗi năm tuyển khoảng 50 chỉ tiêu đại trà, 80 chỉ tiêu chất lượng cao. Tuyển sinh khối A, A 1, C, D1. Điểm chuẩn đại trà 2020: 19 (theo điểm thi tốt nghiệp), 20 (theo xét học bạ).

  • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Website: https://www.vanlanguni.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang/

Tham khảo thêm: Học phí Văn Lang khoá K29 năm học 2023 – 2027

3.3. ĐH RMIT TP.HCM

Đại học RMIT TP.HCM là một trong những trường đại học danh tiếng tại Việt Nam. Với sứ mệnh đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan đến khoa học công nghệ, kinh doanh và thiết kế, RMIT TP.HCM đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên tận tâm cùng với môi trường học tập đa quốc gia, RMIT TP.HCM đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các sinh viên quốc tế và trong nước.

Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations) tại RMIT TP.HCM là một trong những ngành được đánh giá cao và có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chương trình đào tạo được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của thị trường và giúp sinh viên có được kiến thức về lý thuyết và thực tiễn trong lĩnh vực này.

Đội ngũ giảng viên của ngành này tại RMIT TP.HCM đều là các chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, có kinh nghiệm thực tiễn và đem đến cho sinh viên những bài học bổ ích và cập nhật nhất về xu hướng và chiến lược quan hệ công chúng hiện đại. Sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại RMIT TP.HCM cũng có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu với các doanh nghiệp và tổ chức, trang bị kỹ năng thực tế và phát triển bản thân để trở thành những chuyên gia Quan hệ công chúng tài năng trong tương lai.

RMIT HCM
Ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt? – RMIT là một lựa chọn tốt

Điều kiện tuyển sinh:

  • Tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông quốc gia với điểm trung bình lớp 12 từ 7.0/10.0
  • Yêu cầu tiếng Anh:
    • IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
    • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
    • Pearson Test of English 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
    • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169).
  • Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM
  • Website: https://www.rmit.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam/?locale=vi_VN

Tham khảo thêm: Cập Nhật Học Phí RMIT Khóa Học 2023 – 2024 Mới Nhất

3.4. ĐH Kinh tế – Tài chính TPHCM 

Là trường tư đào tạo ngành Quan hệ công chúng theo hai chuyên ngành sâu: Truyền thông báo chí; Tổ chức sự kiện. Học ở UEF sinh viên ngoài việc được đào tạo kiến thức chuyên môn còn được tăng cường trang bị ngoại ngữ, kỹ năng mềm và kỹ năng nghề cần thiết nhằm đảm bảo cho sinh viên có cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp tốt nhất.

Nếu ĐH Văn Lang là trường tiên phong giảng dạy ngành Quan hệ công chúng thì ĐH Kinh tế-Tài chính là trường tiên phong trong việc xây dựng mộ hình chuẩn quốc tế cho ngành học này. Cũng giống như nhiều trường khác, ĐH KT-TC định hướng sinh viên phát triển “đa nghệ” với kiến thức và kỹ năng truyền thông toàn diện.

UEF
Ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt? – UEF là một lựa chọn tốt

Một điểm đặc biệt tại UEF chính là phân chuyên ngành cho ngành Quan hệ công chúng. Các chuyên ngành bao gồm: Quản lý – tổ chức sự kiện, báo chí – truyền thông và công nghệ truyền thông. Hình thức phân chuyên ngành này góp phần giúp sinh viên dễ dàng định hướng công việc của bản thân trong tương lai. Đồng thời với chuyên môn sâu vững chắc, sinh viên KT-TC sẽ có nhiều ưu thế hơn so với các bạn đồng môn.

Các khối xét tuyển: A00, A01, D01, C00

  • Địa chỉ: 141-145 Điện Biên Phủ, P15, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: https://www.uef.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/uef.edu.vn/

Có thể bạn quan tâm: Học Phí UEF 2023 – 2024 Và Chính sách Học Bổng Mới Nhất

3.5. Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Huflit là một trong những trường đại học có uy tín về đào tạo ngôn ngữ và công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, cùng với môi trường học tập hiện đại và chất lượng giảng dạy tốt, Huflit đang là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ muốn trau dồi kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn.

HUFLIT
Ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM tốt? – HUFLIT là một lựa chọn tốt

Ngành Quan hệ Công chúng tại HUFLIT đào tạo theo xu hướng thực tiễn, gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, tạo ra môi trường năng động và tích cực nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện khả năng thích ứng và làm việc trên lĩnh vực truyền thông, PR, sự kiện,…

Các khối xét tuyển: A01, D01, D14, D15

  • Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://huflit.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tuyensinh.huflit

Tham khảo thêm: Ngành Quan Hệ Quốc Tế Là Gì? Top 5 Vị Trí Việc Làm HOT Nhất

3.6. Trường Đại học Văn Hiến – VHU

Nếu nói trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện thì không thể thiếu Đại học Văn Hiến. Có hơn 25 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Hiến – VHU hiện đang là một trong những trường Đại học tư nhân uy tín đào tạo về nhóm ngành Khoa học xã hội. Khoa Xã hội – Truyền thông.

Trường Đại học Văn Hiến (tiền thân là Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn) có 06 bộ môn thế mạnh trong ngành xã hội – truyền thông gồm: Tâm lý học, Xã hội học, Văn học, Lý luận chính trị, Quan hệ công chúng và ngành Truyền thông Đa phương tiện.

Đại học Văn Hiến - VHU nổi bật về quan hệ công chúng
Đại học Văn Hiến – VHU nổi bật về quan hệ công chúng

Điểm mạnh của trường Đại học Văn Hiến là sẽ được học cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR. Thường xuyên được tham gia xây dựng các kế hoạch về truyền thông, quan hệ công chúng cùng bài tập đa dạng về tình huống.

Các khối xét tuyển: C00, D01, D14, D15

  • Địa chỉ: Số 613 Âu Cơ, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. HCM
  • Website: https://vhu.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/vhu.edu.vn/

4. Khung chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng

Là một ngành thuộc khối truyền thông, Quan hệ công chúng tại Việt Nam hiện nay được đào tạo tích hợp nhiều kiến thức của các chuyên ngành khác như Báo chí, Marketing,…

Dưới đây, bạn có thể tham khảo ngay chương trình đào tạo ngành học này của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQG:

Chi tiết chương trình như sau:

I. Kiến thức chung
Những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin 1, 2
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam
Tin học cơ sở 2
Ngoại ngữ cơ sở 1 (Tiếng Anh cơ sở 1/Tiếng Nga cơ sở 1/Tiếng Pháp cơ sở 1/Tiếng Trung cơ sở 1)
Ngoại ngữ cơ sở 2 (Tiếng Anh cơ sở 2/Tiếng Nga cơ sở 2/Tiếng Pháp cơ sở 2/Tiếng Trung cơ sở 2)
Ngoại ngữ cơ sở 3 (Tiếng Anh cơ sở 3/Tiếng Nga cơ sở 3/Tiếng Pháp cơ sở 3/Tiếng Trung cơ sở 3)
Giáo dục thể chất
Giáo dục quốc phòng – an ninh
Kỹ năng bổ trợ
II. Kiến thức theo lĩnh vực
Học phần bắt buộc, bao gồm:
Các phương pháp nghiên cứu khoa học
Nhà nước và pháp luật đại cương
Lịch sử văn minh thế giới
Cơ sở văn hóa Việt Nam
Xã hội học đại cương
Tâm lý học đại cương
Lôgic học đại cương
Học phần tự chọn, bao gồm:
Kinh tế học đại cương
Môi trường và phát triển
Thống kê cho khoa học xã hội
Thực hành văn bản tiếng Việt
Nhập môn Năng lực thông tin
III. Kiến thức luôn khối ngành
Học phần bắt buộc, bao gồm:
Báo chí truyền thông đại cương
Chính trị học đại cương
Ngôn ngữ báo chí
Quan hệ công chúng đại cương
Học phần tự chọn, bao gồm:
Khoa học quản lý đại cương
Mỹ học đại cương
Nhập môn quan hệ quốc tế
Tâm lý học truyền thông
Xã hội học truyền thông đại chúng và dư luận xã hội
IV. Kiến thức theo nhóm ngành
Học phần bắt buộc, bao gồm:
Lý luận báo chí truyền thông
Pháp luật và đạo đức báo chí truyền thông
Phương pháp cơ bản trong nghiên cứu truyền thông
Tổ chức và hoạt động của các cơ quan báo chí truyền thông
Học phần tự chọn, bao gồm:
Tâm lý học giao tiếp
Các vấn đề toàn cầu
Niên luận
V. Kiến thức ngành
Học phần bắt buộc, bao gồm:
Lý luận về quan hệ công chúng
Xây dựng và phát triển thương hiệu
Các chương trình quan hệ công chúng
Kỹ năng viết cho quan hệ công chúng
Tổ chức sự kiện
Đại cương về quảng cáo
Kỹ năng viết cho báo in
Kỹ năng viết cho báo điện tử
Kỹ năng viết cho phát thanh và truyền hình
Học phần tự chọn, bao gồm:
Thiết kế và quản trị nội dung website
Kỹ thuật phát thanh và truyền hình
Chiến dịch quan hệ công chúng
Đàm phán và quản trị xung đột
Truyền thông đa phương tiện
Sản xuất ấn phẩm báo chí
Thực tập và khóa luận tốt nghiệp/ học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp
Thực tập thực tế
Thực tập tốt nghiệp
Khoá luận tốt nghiệp
Các học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp
Lý luận và thực tiễn quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng ứng dụng

5. Cơ hội việc làm và mức lương ngành Quan hệ công chúng

Vì là một ngành học còn khá mới tại Việt Nam, nên cơ hội việc làm của ngành Quan hệ công chúng rất lớn. Hiện nay ở thị trường trong nước đang có hơn 7.000 công ty quảng cáo, với số lượng công ty này thì cần ít nhất hơn 70.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu cho ngành, nhưng tới thời điểm hiện tại thì các doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn để có thể xây dựng một đội ngũ quan hệ công chúng thực sự chuyên nghiệp. 

Cũng vì sự thiếu hụt về nguồn nhân lực, sinh viên ngành quan hệ công chúng sau khi ra trường có cơ hội việc làm rất cao, dễ dàng tìm được các công việc như: chuyên viên tổ chức sự kiện, quan hệ khách hàng, quan hệ báo chí, truyền thông nội bộ, truyền thông doanh nghiệp, chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng, phóng viên, biên tập viên, nghiên cứu và giảng dạy PR tại các cơ sở giáo dục, chuyên viên sáng tạo nội dung Copywriter, MC, phát ngôn viên…

Ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng có tiềm năng phát triển tại Việt Nam không?

Công việc ngành PR rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng và đam mê của bản thân. Tùy theo từng công việc mà các bạn lựa chọn sẽ có mức thu nhập khác nhau, nhưng nhìn chung thì ngành này luôn có mức lương ở “top cao”. 

Theo thống kê tại Việt Nam, mức lương trung bình cho một chuyên viên Quan hệ công chúng(PR) luôn thuộc top cao so với các ngành khác, khởi điểm ở mức 7-15 triệu/tháng. Đối với các chuyên viên đã có kinh nghiệm và làm việc tại các tập đoàn lớn thì mức thu nhập hàng tháng sẽ cao hơn từ 12-20 triệu đồng. Còn nhóm quản lý đã có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao thì hoàn toàn có thể sở hữu được mức lương lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Tham khảo thêm: Mức lương của ngành quan hệ công chúng ”khủng’’ thế nào? 

Tham khảo việc làm văn phòng với mức lương hấp dẫn tại tin đăng của Muaban.net:

CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • Hôm nay
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm qua
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng có tiềm năng phát triển tại Việt Nam không?

Điều thú vị là trong ngành PR không có nhiều sự phân biệt giữa mức lương của sinh viên PR mới ra trường, hay người mới bắt đầu vào ngành. Vì nó cơ bản dựa trên khối lượng công việc bạn đảm nhiệm với những quy định rất rõ ràng về phần trăm, lương thưởng và các luật bản quyền, sáng tạo của pháp luật.

Với các ngành nghề thiên về sáng tạo, đôi khi ý tưởng truyền thông của một sinh viên chất lượng, có thể triển khai, được đánh giá cao không kém so với các ý tưởng của các chuyên viên PR kì cựu. Và các chuyên viên PR cao cấp với kinh nghiệm dày dặn sẽ được đảm nhận lên kế hoạch hoạch định chiến lược, nhường cho các tân binh PR lên ý tưởng sáng tạo cho thương hiệu, sự kiện. Đó là lý do bạn mới ra trường không bị phân biệt mức lương như so với các ngành khác.

Sau khi đọc bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết ngành Quan hệ công chúng học trường nào ở TPHCM là tốt nhất cũng như một số thông tin liên quan đến ngành. Nếu bạn muốn tham khảo một số ngành liên quan, đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ