Wednesday, October 2, 2024
spot_img
HomeViệc làmPQC là gì? Các kỹ năng cần có và thông tin chi...

PQC là gì? Các kỹ năng cần có và thông tin chi tiết về PQC

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua vị trí PQC? Hoặc bạn đã đọc thấy tin tuyển dụng PQC với chế độ đãi ngộ vô cùng tốt? Nhưng bạn chưa thực sự hiểu rõ về vị trí này hay công việc của PQC là gì? Vậy hôm nay Muaban.net sẽ giúp bạn tìm hiểu đầy đủ về khái niệm PQC là gì để bạn có thể hiểu được vai trò của PQC trong quy trình quản lý chất lượng như thế nào nhé. 

PQC là gì
PQC là gì

I. Khái niệm về PQC

PQC là viết tắt của cụm từ Processing Quality Control, được hiểu là nhân viên kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất, đảm bảo các sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất. Nhân viên PQC có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực khác như: thực phẩm, linh kiện động cơ, dệt  may, linh kiện điện tử,..

PQC là gì
Khái niệm về PQC

Ở một số lĩnh vực mang tính đặc thù cao, nhân viên kiểm soát chất lượng được trang bị thêm những thiết bị đo lường như đồng hồ, thước cặp,…Họ phải ghi lại kết quả kiểm tra thông qua các báo cáo thử nghiệm. Khi phát hiện lỗi, nhân viên PQC sẽ thông báo đến người chịu trách nhiệm để phân tích và tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng.

II. Mô tả công việc của PQC

Trách nhiệm của PQC là đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Phụ thuộc vào từng ngành nghề, đặc điểm công ty mà sẽ có khác biệt về yêu cầu, tiêu chuẩn và quy trình. Tuy nhiên, mô tả công việc của PQC bao gồm những nhiệm vụ sau đây:

PQC là gì
Mô tả công việc của một PQC
  • Xây dựng quy trình và đánh giá chất lượng, phối hợp với các bộ phận khác để điều chỉnh quy trình đánh giá chất lượng sao cho phù hợp tiêu chuẩn.
  • Kiểm tra những công đoạn sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm được gia công đúng quy định, yêu cầu đã đề ra.
  • Kiểm tra và phản hồi lại IQC khi phát hiện nguyên liệu, vật tư không đạt chất lượng.
  • Phân loại những thành phẩm chưa đạt yêu cầu và yêu cầu người chịu trách nhiệm chỉnh sửa.
  • Phối hợp với bộ phận khác để tìm ra phương án đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
  • Rà soát quy trình, tìm hiểu nguyên nhân nào làm khách hàng khiếu nại về chất lượng.
  • Đề xuất giải pháp và xử lý những khiếu nại về chất lượng sản phẩm của khách hàng.
  • Phối hợp đào tạo nhân viên mới, đề xuất biện pháp nâng cao hiệu suất làm việc của PQC.

>>> Tham khảo thêm: Nhân viên kinh doanh là gì? Kiến Thức và Kỹ Năng Cần Có

III. Các kỹ năng cần thiết của PQC

Để trở thành một nhân viên PQC bạn cần có những kỹ năng quan trọng như sau:

PQC là gì?
Những kỹ năng mà PQC cần có

1. Kỹ năng giám sát

Công việc chính của một PQC là đảm bảo hàng hóa đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Để thực hiện điều này, kỹ năng giám sát được xem là một trong các kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với mỗi PQC. Kỹ năng giám sát tốt giúp bạn phát hiện kịp thời vấn đề, sản phẩm bị lỗi, qua đó có hướng xử lý kịp thời.

2. Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý

Tính chất công việc của PQC đòi hỏi bạn phải làm việc cùng với nhiều công nhân trong doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng quản lý tốt để thực hiện tốt công việc của mình và giải quyết những vấn đề phát sinh bất ngờ một cách hiệu quả. 

3. Kỹ năng xử lý tình huống

Trong công việc, rất khó tránh khỏi những sai sót hoặc sự cố phát sinh. Do đó, có kỹ năng xử lý tình huống tốt giúp bạn nắm bắt vấn đề một cách nhanh chóng, giải quyết vấn đề hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến quy trình sản xuất. 

4. Thái độ làm việc

PQC cũng chính là người thường xuyên trao đổi với khách hàng về những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm nên kỹ năng giao tiếp tốt và có khả năng ngoại ngữ (tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật,…) là vô cùng cần thiết. 

Mời bạn tham thảo một số tin đăng tuyển dụng việc làm tại Muaban.net:

IV. Mức lương mới nhất của PQC hiện nay

PQC là gì
Mức lương hiện nay của PQC

Mức lương cho vị trí PQC hiện nay là bao nhiêu? Theo đó, mức lương trung bình của nhân viên kiểm soát chất lượng dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Ở những vị trí cao hơn như quản lý, trưởng phòng thì mức lương có thể lên đến 90 triệu đồng/ tháng.

Nhưng để xác định được con số cụ thể cho mức lương của PQC còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, chẳng hạn như ở lĩnh vực cụ thể, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, đảm nhận vị trí hoặc địa điểm làm việc,…

>>> Tham khảo thêm: Khách Hàng Doanh Nghiệp Là Gì? 5 Cách Tiếp Cận Tối Ưu Nhất

V. Cơ hội và thách thức của PQC hiện nay

PQC là công việc mang đến cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập khá ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội vị trí này cũng ẩn chứa những thách thức đòi hỏi bạn phải có bản lĩnh để vượt qua được. Chẳng hạn như tính cạnh tranh công việc cao hoặc là bạn phải nâng cấp trình độ chuyên môn liên tục để đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng của khách hàng.

PQC là gì?
Cơ hội và thách thức của PQC hiện nay

Khi bạn đã biết được PQC là gì và vai trò cũng như tiềm năng của công việc này thì tiếp đến việc bạn cần biết là tìm việc làm PQC ở đâu.

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ internet, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tin tuyển dụng việc làm PQC khi truy cập vào các trang tuyển dụng trực tuyến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm được việc làm thông qua người thân, bạn bè và những mối quan hệ của mình. Thực tế cho thấy có rất nhiều người đã tìm được việc thành công nhờ vào những cách này. 

Trên đây Muaban.net vừa giúp bạn đọc tìm hiểu về PQC là gì và những thông tin liên quan đến mô tả công việc, những kỹ năng cần có của một PQC, mức lương và cách tìm việc làm PQC ở những đâu. Hy vọng từ những gì mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn có câu trả lời đầy đủ về PQC là gì và thành công tìm được nơi làm PQC phù hợp. Đừng quên theo dõi Muaban.net để khám phá thêm nhiều bài viết thú vị khác về việc làm bạn nhé.

>>> Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ