Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 Mẫu Cửa Nhà Đẹp Hot Nhất Hiện Nay Bạn Không Thể...

5 Mẫu Cửa Nhà Đẹp Hot Nhất Hiện Nay Bạn Không Thể Bỏ Qua

Làm sao để chọn được một mẫu cửa nhà đẹp, phù hợp với không gian và kiến trúc ngôi nhà? Đây là câu hỏi được khá nhiều gia chủ quan tâm, khi bắt đầu trang hoàng cho tổ ấm riêng của mình. 

Để không gian nội, ngoại thất thêm hoàn hảo và chỉn chu nhất, thì cửa chính là một trong những bộ phận không thể thiếu trong mỗi công trình nhà ở, biệt thự. Xét về mặt chức năng, cửa được phân loại thành: cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió,.. mỗi loại cửa sẽ mang tính chất và đặc trưng khác nhau phù hợp với thiết kế ngôi nhà.

Mua Bán xin chia sẻ đến bạn một vài mẫu cửa nhà đẹp hiện đại, đón đầu xu hướng trong năm 2022 này. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

Sơ lược về tầm quan trọng của cửa đối với tổng thể ngôi nhà

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những mẫu cửa nhà đẹp, trước tiên chúng ta hãy cùng nắm sơ qua về chức năng cũng như tầm quan trọng của cửa nhà đối với không gian sống gia đình nhé.

  • Đầu tiên chức năng quan trọng nhất của một cánh cửa, đó là đảm bảo sự an toàn, riêng tư cho các thành viên sinh sống trong nhà.
  • Cửa ngăn cản và làm giảm các tác động của thời tiết: nắng, mưa, độ ẩm…, vì vậy những nội thất, đồ đạc trong nhà sẽ được bảo vệ theo thời gian.
cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Trong kết cấu của một ngôi nhà, cửa được xem là thành phần quan trọng không thể thiếu
  • Không gian sống trong nhà hoặc trong phòng sẽ được cung cấp ánh sáng và thông thoáng khí mỗi khi những cánh cửa được mở ra.
  • Cửa còn góp phần tạo sự kết nối giữa các căn phòng trong nhà với nhau.
  • Yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng đối với mỗi cánh cửa. Nó nói lên điều kiện kinh tế cũng như vị thế xã hội của gia chủ.
  • Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, cửa còn giúp chống tiếng ồn từ bên ngoài. Giúp mọi người trong nhà có được thời gian yên tĩnh, nghỉ ngơi.
  • Ngoài ra, trong một vài trường hợp như cháy, nổ. Cửa còn đóng vai trò như một vật ngăn chặn sự di chuyển của lửa và khói.

>>> Có thể bạn chưa biết: Kích thước cửa chính chuẩn phong thủy mang tài lộc vào nhà mà bạn nên biết

Tham khảo những mẫu cửa nhà đẹp, đón đầu xu hướng

Cửa gỗ – Nét hoài cổ, truyền thống

Đối với những gia chủ yêu thích phong cách theo xu hướng hoài cổ, thì mẫu cửa gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để căn nhà đẹp hơn. Với chất liệu này, sẽ cho bạn cảm giác vô cùng ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, gỗ cũng được cho là loại vật liệu mang lại vận khí tốt cho ngôi nhà, một nét đẹp thẩm mỹ theo thời gian.

cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Mẫu cửa nhà bằng gỗ mang lại nét hoài niệm, cổ xưa

Những mẫu cửa nhà đẹp bằng gỗ thường được ưa chuộng bởi độ bền chắc của nó. Gỗ tự nhiên có thể chạm khắc thành nhiều hình mẫu tinh vi hay những hoa văn cầu kỳ. Chính vì vậy mà sự đẳng cấp của mẫu cửa bằng gỗ là không thể phủ nhận. Dù mang hơi hướng truyền thống, nhưng lại không kém phần sang trọng.

Ngày nay, nhiều mẫu cửa gỗ tự nhiên được chạm khắc tỉ mỉ có giá thành khá cao. Nhất là những dòng gỗ quý như: gỗ hương, gỗ mun, gỗ sưa. Nếu muốn “cửa đẹp nhà sang”, bạn có thể tham khảo và chọn mua mẫu cửa này cho tổ ấm.

Cửa sắt, nhôm, inox – Nét năng động, hiện đại cho nhà phố

Được làm từ chất liệu kim loại, với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Dòng cửa này mang lại nét đẹp hiện đại và năng động cho những kiểu nhà ống, nhà phố ở thành thị.

Việc lựa chọn mẫu cửa dạng kim loại thường là sự ưu tiên của các gia đình có hạng mục ngoại thất là cổng. Cửa cổng bằng sắt, inox.. không chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà cho bạn, mà còn là điểm nhấn quan trọng cho không gian sống.

cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Những kiểu nhà ống, nhà phố thường ưu tiên lựa chọn dòng cửa bằng kim loại

Ưu điểm của cửa bằng kim loại, sắt, thép là dễ dàng gia công, khéo léo tạo nên các thiết kế thanh thoát, ấn tượng phù hợp với nhiều công trình nhà ở, nhà phố…Giờ đây mẫu cửa này càng được nâng cấp và hiện đại hơn.

Chúng không còn bị oxi hóa do tính chất của sắt theo thời gian. Đó là nhờ vào lớp sơn tĩnh điện cao cấp, chống trầy xước và gỉ sét. Vì vậy nếu bạn chọn dòng cửa này, có thể yên tâm về độ bền của nó.

>>> Có thể bạn chưa biết: Một số quy tắc phong thủy cửa chính bạn nên biết

Cửa nhựa lõi thép – Đẹp mãi theo tháng năm

Là dòng cửa thể hiện sự thân thiện với môi trường. Vì chúng được sử dụng từ các vật liệu công nghiệp, hạn chế việc phá rừng lấy gỗ, khai thác tài nguyên thiên nhiên… Ngoài ra, cửa nhựa lõi thép còn đáp ứng một số ưu điểm như:

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt: Ngôi nhà được tăng cường khả năng cách âm nhờ thanh profile có cấu tạo dạng hộp, định hình từ nhựa.
  • Độ bền cao, không bị cong, vênh, biến dạng: Thành phần Acrylic Polymers được gia cố trong nhựa lõi thép có khả năng chịu lực và chịu ăn mòn dưới tác động khắc nghiệt của khí hậu. Nhờ vậy tuổi thọ sử dụng của loại cửa này có thể lên đến 10 năm.
cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Cửa nhựa lõi thép có tuổi thọ trung bình lên đến 10 năm
  • Sự chắc chắn và an toàn: Với cấu tạo của lớp nhựa cứng và lõi thép bên trong, đảm bảo chống lại thời tiết gió mạnh hay mưa bão. Hơn hết không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt bên trong ngôi nhà. Ngoài ra sự an toàn còn được thể hiện ở khả năng chống cháy tốt, cũng như không bắt lửa với lõi thép thiết kế bên trong.

Về mức giá của cửa nhựa lõi thép trên thị trường là không quá cao. Với tất cả những ưu điểm kể trên thì mức giá của loại cửa này là hoàn toàn hợp lý và phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình Việt.

Tham khảo thêm các tin đăng mua bán nhà đất chính chủ, giá rẻ tại đây

cửa nhà đẹp Cửa nhà đẹp – Mẫu cửa nhà thờ họ thường được chạm khắc vô cùng công phu, tỉ mỉ từng chi tiết[/caption]

Để có được một công trình nhà thờ họ hoàn hảo, mang đậm nét cổ truyền. Bạn cần phải lựa chọn được mẫu cửa nhà đẹp, hài hòa với kiến trúc tổng thể. Quan trọng hơn là phù hợp với phong thủy và đặc trưng của từng vùng miền.

Cửa nhà ba gian – Nét truyền thống của người Việt

cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Cửa nhà 3 gian chủ yếu được làm từ vật liệu chính là gỗ

Hiện nay, những ngôi nhà vườn 3 gian không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Vật liệu chính của nhà ba gian chủ yếu là từ gỗ. Nhìn từ bên ngoài vào, bộ cửa của ngôi nhà được trạm trỗ hoa văn tinh xảo, kết hợp với màu sắc nâu của gỗ mang lại cảm giác thân thuộc và vô cùng sang trọng. Tất cả tạo nên tính tiện nghi cho ngôi nhà.

>>> Có thể bạn chưa biết: Trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp hơn với 3 bí kíp đơn giản!

Bật mí cách chọn màu sơn cửa nhà đẹp, mang tính thẩm mỹ cao

Để có một cánh cửa nhà đẹp, ngoài chất liệu và kiểu dáng, thì bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc. Bởi đây là yếu tố tạo nên điểm nhấn đặc biệt, góp phần tôn lên vẻ đẹp và giá trị ngôi nhà.

Vậy bạn đã biết cách chọn sơn cửa nhà màu gì đẹp nhất cho không gian sống chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo một vài lưu ý nhỏ trong cách chọn màu sơn cửa nhà đẹp sau đây nhé!

cửa nhà đẹp
Cửa nhà đẹp – Màu sắc chính là điểm nhấn tạo nên một cánh cửa nhà đẹp
  • Cửa kích thước hẹp: Lựa chọn những gam màu lạnh như trắng, bạc, xám…Đây là cách giúp cách cửa nhà bạn trông thoáng và rộng rãi hơn.
  • Cửa bản rộng: Màu xanh đen là sự lựa chọn phù hợp cho những mẫu cửa có kích thước rộng. Bởi nó giúp tăng thêm phần sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.
  • Đối với cửa đơn, không nên chọn nhiều hơn 3 màu. Vì càng nhiều màu sẽ dễ gây rối và ngột ngạt.
  • Ngoài ra để tăng thêm sự bắt mắt và hài hòa. Bạn nên chọn những màu sơn cửa phù hợp với thiết kệ nội – ngoại thất của ngôi nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Như vậy là bạn đã có thêm kiến thức hữu ích về những mẫu cửa nhà đẹp hiện nay. Qua đó cũng nắm được bí quyết về cách sơn màu cho cửa nhà thêm hài hòa và thẩm mỹ nhất. Hi vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình những thiết kế cửa nhà đẹp dành cho tổ ấm một cách chỉn chu và bắt mắt hơn.

Cuối cùng, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản, ô tô, xe máy hay tìm kiếm việc làm… thì đừng quên truy cập vào trang thông tin rao vặt hàng đầu Muaban.net nhé. Tại đây sẽ giải quyết tất tần tật những nhu cầu trên của bạn một cách nhanh chóng và uy tín nhất. Hẹn gặp lại bạn trong những bảng tin tiếp theo.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 06 Mẫu Nhà Tắm Đẹp Đơn Giản, Cực Sang Trọng

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ