Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThú CưngNuôi Chó - Đừng bỏ qua top 15 những điều cấm kỵ...

Nuôi Chó – Đừng bỏ qua top 15 những điều cấm kỵ khi nuôi chó!

Bạn đang tìm cho mình một cún cưng để làm bạn với mình. Bạn luôn mong muốn có một chú chó đáng yêu để chăm sóc và ôm ấp mỗi ngày. Nhưng bạn biết không, một chú chó giống như em bé sơ sinh vậy, với cơ thể yếu ớt và dễ gặp nhiều vấn đề vì vậy, bạn cần lưu ý những điều cấm kỵ khi nuôi chó. Nhưng đừng quá lo lắng, Cẩm Nang Mua Bán sẽ mách cho bạn một vài lưu ý khi bắt đầu nhận nuôi một em cún.

Không hiểu biết gì về loài chó

Đây là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó quan trọng bạn không nên bỏ qua. Để có thể thành công nuôi dưỡng thú cưng bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức cũng như những kỹ thuật chuyên biệt. Nếu như bạn xác định được khả năng học hỏi và chịu khó tìm hiểu để có thể chăm sóc một chú cún cho mình thì sẽ không quá khó khăn.

Cho chó ăn hỗn tạp nhiều thứ

Cho chó ăn đồ ăn phù hợp
Cho chó ăn đồ ăn phù hợp

Cho chó ăn mọi loại đồ ăn là sai lầm tiếp theo và là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó. Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc nuôi cũng như chăm sóc cho cún của con trở nên khỏe mạnh. Vì vậy người nuôi cần chọn chế độ ăn phù hợp cho thú cưng tránh tình trạng cho ăn quá nhiều loại đồ ăn, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thú cưng đặc biệt gây bệnh thậm chí gây ra các loại sán gây bệnh cho thú cưng của bạn.

Không chăm sóc sức khỏe, vẻ bề ngoài cho chó

Tuy chó là con vật nhưng khi đã được bạn nhận nuôi thì nó cũng giống như người bạn sống chung với mình nên việc vệ sinh cho chó cưng là việc hết sức cần thiết. Bởi nếu như mọi người xung quanh đánh giá vật nuôi của bạn là bẩn thỉu, béo phì, lông lá xù xì thì cũng không được hay cho lắm. Và đặc biệt nên quan tâm tới sức khỏe của chó thường xuyên, cũng như con người thì chó cưng cần đươc thăm khám bởi bác sĩ thú y để chữa trị nếu như bị ốm. Và đây trở thành top những điều cấm kỵ khi nuôi chó bạn cần nắm rõ

Kích thước không gian nuôi chó không phù hợp

Hãy tưởng tượng chó cũng giống như người bạn của mình nếu kích thước của nó quá lớn mà phải sống trong một không gian quá bé hoặc kích thước nó quá nhỏ mà phải sống trong ngôi nhà quá lớn thì một là nó sẽ có cảm giác bí bách sau đó trở nên phá phách các đồ đạc trong nhà. Gia chủ sẽ lại phải sắp xếp lại và điều đó khá ảnh hưởng đến thời gian của mình. Qua đó đồng thời ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của cún cưng, thay vào đó bạn hãy nên dành nhiều thời gian quan tâm đến vật nuôi của mình.

Không vệ sinh không gian nuôi chó

Vệ sinh chuồng cún là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe đồng thời giữ sự sạch sẽ cho cún cưng của bạn. Không gian quá mất vệ sinh, nhiều rác hoặc mùi hôi không những ảnh hưởng đến căn nhà của gia chủ mà còn làm xuất hiện nhiều loại bọ hay vi rút lây bệnh nguy hiểm.

Không vệ sinh nơi ở và tắm rửa cho chó
Không vệ sinh nơi ở và tắm rửa cho chó

Bắt nhốt chó quá lâu

Dường như đây là vấn đề phổ biến nhất với những ai đang có nuôi thú cưng. Cũng như con người thì chó cưng sau khi ăn xong, uống nước thì nó cũng cần được giải quyết. Nếu bạn không muốn dọn những bãi thải thường xuyên thì nên đưa chúng đi dạo khi chúng bất thình lình ngừng giỡn, sau bữa ăn hoặc sau giâc ngủ chẳng hạn vì chúng cũng cần có công việc cần giải quyết đấy

Nuôi chó khi không đủ tài chính

Thêm một lưu ý trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó là vấn đề tài chính. Việc thích nuôi chó cảnh nhưng tài chính hạn hẹp thì các bạn cần lưu ý, vì khi lựa chọn loại chó cảnh cần được tiêm chủng đầy đủ và tiêm ngừa định kỳ, giúp cho cún cũng như người nuôi tránh bị những bệnh về sán chó hay những bệnh liên quan về việc nuôi cún.

Lưu ý khi nuôi chó cảnh khi tài chính hạn hẹn
Lưu ý khi nuôi chó cảnh khi tài chính hạn hẹn

Vì thế, việc nuôi một chú cún trong gia đình cần được trang bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết cho cún cũng như cho người nuôi. Nên hạn chế nuôi những chú cún với giá khá rẻ trên thị trường chưa có giấy tiêm ngừa các loại bệnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến người nuôi khi cún gặp các vấn đề về bệnh ví dụ như bệnh dại, các loại sán gây ảnh hưởng cả người lẫn vật nuôi.

Nuôi chó khi không có thời gian rảnh

Nếu không có nhiều thời gian thì việc nhận nuôi thú cưng là điều bạn hoàn toàn không nên. Bởi lúc đó, chó cưng không được chăm sóc kĩ càng, bạn không có thời gian chơi cùng và huấn luyện chúng. Chúng sẽ trở nên dữ dằn, chống chủ. Bởi vậy, nhận nuôi chó chỉ vì phong trào thì điều này là hoàn toàn không nên.

>>> Xem thêm: Cách nuôi chó con khôn lớn, khỏe mạnh theo từng giai đoạn phát triển

Không khám bệnh cho chó

Đây là một sai lầm vô cùng quan trọng và cũng là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vật nuôi. Hầu hết ở các khu chung cư đều có không gian ngoài trời chung. Vì vậy khi dân cư và các loài vật khác đều sinh hoạt tại khu vực chung này, bạn nên cho thú cưng đi tiêm chủng và phòng ngừa ký sinh trùng đầy đủ để hạn chế bệnh cho vật nuôi và cho người nuôi.

Không điều trị bệnh cho chó
Không điều trị bệnh cho chó

Đặc biệt cần tiêm ngừa đầy đủ cho vật nuôi và tiêm ngừa theo định kỳ để hạn chế các bệnh dại mà vật nuôi mang lại. Cần thăm khám định kỳ cho vật nuôi để hạn chế xuất hiện những mầm bệnh có thể gây bệnh.

>>> Kham khảo ngay: Cách điều trị và tiêu diệt ve chó hiệu quả trên vật nuôi

Không có tính kiên nhẫn đối với chó

Đây cũng là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó Nuôi chó là một quá trình dài và những kiến thức phải luôn chắc chắn. Từ việc cho chúng ăn gì? Ngủ ở đâu? huấn luyện chúng những kĩ năng gì? Hay cả việc luôn phải dọn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe định kì. Thì đó là quá trình dài để chúng trở thành cún cưng thông minh, hiền lành. Gia chủ luôn phải có sự kiên nhẫn để trở thành người bạn của chúng.

Nuôi chó khi không được được cho phép

Sống trong chung cư là sống với tính cộng đồng rất cao, điều đầu tiên bạn cần suy xét, kiểm tra và hỏi Ban quản lý tòa nhà xem có được nuôi chó tại chung cư hay không. Đây là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó bạn nên biết. Hiện tại thì có nhiều chung cư cho phép nuôi thú cưng trong nhà, nhưng với số lượng hạn chế và có những khu cấm hoàn toàn.

Nuôi chó tại chung cư khi không có sự cho phép
Nuôi chó tại chung cư khi không có sự cho phép

Cùng với đó, khi quyết định nuôi cún, xung quanh ta sẽ có rất nhiều người bàn ra tán vào, đưa ra các lời khuyên. Vì vậy bạn cần bình tĩnh để có thể suy xét liệu chú chó có phù hợp với gia đình bạn hay không để tránh bỏ qua cảm xúc của bản thân mà chọn một chú cún không phù hợp với gia đình bạn.

Cho chó vận động quá nhiều

Những chú chó rất tăng động và kích thích bởi những đồ vật, con người xung quanh. Nên việc bạn chơi đùa sẽ khiến chúng hoạt động không ngừng, nhưng cún cưng cũng cần được ngủ như con người, thậm chí khung giờ cần ngủ của chúng còn nhiều hơn cả con người. Đối với cún con thì trên 8 tiếng một ngày là điều hết sức bình thường. Việc chúng cứ liên tục chạy nhảy sẽ khiến suy giảm sức khỏe, cũng như đứa trẻ mệt mỏi. Vậy nên gia chủ hãy quan tâm đến giấc ngủ của cún cưng hơn.

Không tiếp xúc với chó thường xuyên

Hòa nhập với cún cưng của bạn là điều quan trọng. Sẽ dễ dàng huấn luyện hơn khi mối quan hệ của bạn và chó cưng tốt. Khi tiếp xúc với người khác chú chó của bạn cũng sẽ bớt hung dữ hơn sẽ gây nguy hiểm cho người khác và các tình huống bất ngờ xảy ra.

Nên thường xuyên tiếp xúc với chó
Nên thường xuyên tiếp xúc với chó

Không tiếp nhận đóng góp từ mọi người xung quanh

Không phải cứ thích là làm là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi chó. Nuôi chó là cả một quá trình và đôi khi là cả một nghệ thuật. Nếu kiến thức bạn chưa có nhiều mà sự góp ý từ những người hiểu biết xung quanh bạn cũng không chịu tiếp thu thì khi nuôi thú cưng chắc chắn bạn sẽ luôn gặp phải những sai lầm và ảnh hưởng đến cún cưng bạn nuôi. Vậy khi bạn bè xung quanh, người thân đưa ra lời khuyên thì bạn hãy bỏ qua cái tôi và chắt lọc ý kiến để xem mình có thích hợp cho việc nuôi chó cưng hay không.

Xem chó là vật phẩm phong thủy

Hình ảnh chú chó của bạn sẽ thể hiện được bạn là người ngăn nắp hay bừa bộn, sạch sẽ hay mất vệ sinh, có chu đáo tỉ mỉ hay không. Giống như chó cưng của bạn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, sự may mắn tài lộc, cũng như tiền tài, sức khỏe, vận khí của gia chủ ít nhiều cũng bị ảnh hưởng theo.

>>> Xem thêm: Bán chó cảnh Hà Nội – Những điều cần biết!!!

Lời Kết

Trên đây là Mua Bán đã gửi tới bạn tất cả những điều cấm kỵ khi nuôi chó trước khi bạn cân nhắc quyết định chọn nuôi một chú chó. Vì vậy cần tìm hiểu về giống chó trước khi mua và chuẩn bị đầy đủ cho việc chung sống cùng với chú cún đó. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất khi nuôi bạn cần dành nhiều tình cảm và sự yêu thương cho chú chó cưng bởi chúng là loài chó trung thành tuyệt đối và luôn yêu mến bạn vô điều kiện.

Truy cập Muaban.net ngay để cập nhật ngay thông tin mới nhất về mua bán nhà đất, chung cư, tìm việc làm và vô số tin đăng hấp dẫn đa lĩnh vực khác.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ